ค้นหาบทความ:

5 พิกัดอัพรูปลงใน IG ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี

เกาหลีไม่ได้มีดีแค่หน้าหนาว...ลองจัดทริปยาวไปเที่ยวฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกันบ้างดีกว่า ตามน้องวันเดอร์มา จะพาไปเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีให้ทั่วเกาหลีไปเลย วิวทิวทัศน์เอย สภาพอากาศเอย บอกเลย... คุณจะต้องตกหลุมรัก เนื่องจากฤดูนี้ใบไม้จะค่อยๆ เปลี่ยนจากสีเหลือง ส้ม และเป็นสีแดง ช่างเป็นบรรยากาศที่โรแมนติกไม่เบา แถมจะโพสท่าถ่ายรูปมุมไหน ก็เลิศไม่แพ้สายตาใครชัวร์ งั้นตามมาเลยจ้า‼ น้องวันเดอร์จะพาไปส่อง...กับ 5 พิกัดใบไม้เปลี่ยนสี แบกกล้อง แบกพร็อพไปให้พร้อมแล้วซ้อมท่าโพสไว้ได้เลยยย

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน

ถ้าพูดถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ หนึ่งในนั้นต้องมี อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ในเมืองซกโช จังหวัดคังวอนโด ทางฝั่งตะวันออกของเกาหลี ที่นี่สวยงามด้วยวิวทิวทัศน์ที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ตามฉายาที่ได้รับว่า สวิตเซอร์แลนด์เกาหลี โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง บรรดาต้นไม้และต้นเมเปิ้ลต่างๆ ที่อยู่รอบอุทยานก็จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม แดง เหลือง แจกความสดใสและสวยงามสลับกันทั่วทั้งภูเขา

การเดินทาง: ขึ้นรถบัสที่สถานี Dong Seoul Bus Terminal (รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานี Gangbyeon) ไปลงยังสถานี Sokcho Intercity Bus Terminal แล้วโดยสารรถเมล์สาย 7 หรือ 7-1 ลงที่ป้ายสุดท้าย Seoraksan Sogongwon

อุทยานแห่งชาติบุคฮันซาน

เป็นอุทยานที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซล เป็นภูเขาหินแกรนิตขนาดใหญ่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดกว่า 1,300 สายพันธุ์ และสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บนภูเขาอีกมากมาย จากยอดเขาแบกุนแด สามารถมองเห็นกรุงโซลและแม่น้ำฮันกังได้อย่างชัดเจน แน่นอนว่า เราได้เห็นวิวใบไม้เปลี่ยนสีได้ทั่วทั้งภูเขาเลยล่ะ

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 4 สถานี Gireum Station ทางออก 3 โดยสารรถเมล์สาย 110B หรือ 143 ลงที่ป้ายสุดท้าย

เกาะนามิ

นาทีนี้คงแทบไม่มีใครไม่รู้จักเกาะนามิแล้วล่ะ เป็นที่ร่ำลือเรื่องความโรแมนติจากจากซีรี่ย์ Winter Love Song จนมีรูปปั้นคู่รักเอาไว้ให้เราถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเลย เกาะเล็กๆ รูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวแห่งนี้ อยู่ห่างจากกรุงโซลเพียง 60 นาที แต่สวยงามเลอค่าเหมาะแก่การมาแชะภาพเป็นที่สุด โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ต้นแปะก๊วยที่ตั้งเรียงรายอยู่ตามทางเดินก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสด บรรดาต้นเมเปิ้ลต่างๆ ก็จะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีส้มและแดง กระจายอยู่ทั่วทั้งเกาะ ไม่ว่าจะเดินเล่น ถ่ายรูป ขี่จักรยาน หรือแค่นั่งปิกนิกใต้ต้นไม้กับครอบครัวก็ฟินสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย Gyeongchun มาลงที่สถานี Gapyeong แล้วต่อรถบัสที่ด้านหน้าสถานีรถไฟ หรือแท็กซี่ไปท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากตามตารางเวลาดังนี้
07.30 - 09.00 น. (ทุกๆ 30 นาที)
09.00 - 18.00 น. (ทุกๆ 10-20 นาที)
18.00 - 21.40 น. (ทุกๆ 30 นาที)
*ตารางเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงช่วงเทศกาล

พระราชวังเคียงบกกุง

ใครอยากมีรูปสวยๆ สวมชุดฮันบกอยู่ท่ามกลางใบไม้แดง ในบรรยากาศสุดคลาสสิกประหนึ่งเป็นองค์หญิงในวังหลวง ต้องมาที่ พระราชวังเคียงบกกุง นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาหลีที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแล้ว ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็จะมีความงดงามมากเป็นพิเศษ เพราะมีสีสันของบรรดาต้นแปะก๊วย ต้นเมเปิ้ล มาช่วยแต่งแต้มให้พระราชวังหลวงแห่งนี้ดูมีเสน่ห์และน่าเยี่ยมชมมากขึ้น จะมาเดินเล่นชิลๆ หรือจะ เช่าชุดฮันบกในเกาหลี แวะถ่ายรูปตรงจุดไหนก็ฟิน

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงที่สถานี Gyeongbokgung ทางออก 5

พระราชวังชางด็อกกุง

อีกหนึ่งจุดถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิตในโซลที่ไม่ควรพลาด ที่นี่เคยเป็นพระราชวังหลวงแห่งที่สองที่ได้รับการดูแลรักษาไว้เป็นอย่างดี และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1997 บรรยากาศรอบๆ มีความงดงาม คลาสสิก และค่อนข้างเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยสีสันสดใสของต้นไม้ต่างๆ ที่กำลังผลัดใบเปลี่ยนสี โดยเฉพาะภายใน สวนฮูวอน หรือที่เรียกกันว่าสวนลับ ทางเดินอาจจะชันหน่อย แต่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ดีงาม แถมได้ฟีลเหมือนเข้าไปอยู่ในละครย้อนยุคอีกต่างหาก ถ้ายิ่งสวมชุดฮันบกสวยๆ เข้าไปเก็บภาพประทับใจกันด้วยนะจ๊ะ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงที่สถานี Anguk ทางออก 3 แล้วเดินตรงมาอีกประมาณ 300 เมตร

แค่ 5 จุดเบาๆ ที่เราเอามาฝากกัน ก็ฟินได้ทุกจุด ว่าแต่ช่วงเวลาของใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี แบบนี้ ต้องไปฟินกับความโรแมนติกกันด้วยตัวเองแล้วล่ะ

ทัวร์เกาหลี ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

หุบเขาลึกลับนับพันปี ทาคาชิโฮ (Takachiho Gorge) แห่งเมืองมิยาซากิ ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นนั้น ล้วนมีที่ท่องเที่ยวมากมาย หันมองไปทางไหนก็มีแต่เมืองที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชม แต่สถานที่อาจจะซ้ำกันจนเกิดความเคยชิน ดังนั้นเราก็เลยจะพาทุกคนมาพบกับสถานที่ Unseen ในจังหวัด มิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ ที่แห่งนี้ เป็นหุบเขาที่เกิดจากก่อร่างสร้างตัวของหินภูเขาไฟหลายพันปี จากการระเบิดของภูเขาไฟ อะโสะ (Mount Aso) แล้วกัดเซาะจนเกิดเป็นช่องหินที่สวยแปลกตา ซึ่งยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จัก บรรยากาศที่นี่ดีมาก มีเรือให้เช่าเพื่อให้อาหารปลา เป็ด พายเรือผ่านล่องของหุบเขา บอกได้เลยว่า unseen มากๆค่ะ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ประตูที่เชื่อมโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine)

วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) กันค่ะ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำ ความเก่งของชาวญี่ปุ่นสมัยก่อนคือ เสาของศาลนี้ไม่ได้ฝังลงในติดนะคะ แค่วางลงบนพื้นดินเท่านั้นเอง เหลือเชื่อมากกก ดังนั้นมีสถานที่พิเศษขนาดนี้เราหรือจะพลาดได้ยังไง อย่ารอช้า ไปชมกันเลยค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

วิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก วัดโทไดจิ (Todaiji)

วันนี้พามารู้จักกับ วัดโทไดจิ (Todaiji) หรือคนไทยเรียกกันว่าหลวงพ่อโตแห่งนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมจากยูเนสโก และยังเป็นวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้มากที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นความน่ารักอีกอย่างก็คือ จะมีน้องกวางมาเดินเล่นอยู่บริเวณวัดอีกด้วยค่ะ

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

พาทัวร์หมู่บ้านมรดกโลกแสนน่าอยู่ ญี่ปุ่น(Japan) ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

หมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เก่าแก่มาก ยังคงความเป็นบ้านญี่ปุ่นสมัยโบราณ ทั้งรูปแบบบ้าน ทั้งภูมิปัญญาของชาวบ้านในการเลี้ยงไหมไว้บนห้องใต้หลังคาช่วงหน้าหนาว อุณหภูมิความร้อนจากในตัวบ้านจะขึ้นไปบนห้องใต้หลังคาเพื่อให้ความอบอุ่นกับไหมที่เลี้ยงไว้ โดยในหน้าหนาวของหมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ซึ่งการออกแบบของชาวบ้านคือสร้างหลังคาให้เป็นทรงปั้นหยา เพื่อไม่ให้หิมะเกาะหลังคามากเกินไปนั่นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!