ค้นหาบทความ:

เที่ยวไหว้พระ มาเก๊า


ทริปนี้อิ่มบุญ ขอพรไหว้พระ จัดเต็ม ที่มาเก๊า

วันนี้เราจะพาไปไหว้พระขอพรกันสักหน่อย และไม่ได้ไกลสักเท่าไหร่ แค่มาเก๊าเอง ไปจ้าา ตามไปขอพรไหว้พระมาเก๊ากันให้ครบไปเลย

ทริปนี้อิ่มบุญ ขอพรไหว้พระ มาเก๊า

เริ่มต้นกันที่วัดอาม่า (Ama temple) หรือที่เรารู้จักกันในนามว่า "เจ้าแม่ทับทิม" วัดสำคัญที่เก่าแก่ที่สุดของมาเก๊า ใครที่มีโอกาสมาไหว้พระมาเก๊า ต้องมาไหว้สักการะขอพร โดยเฉพาะใครที่ทำเกี่ยวกับการค้า การขนส่ง แนะนำเลยว่าควรมาสักการะเพื่อขอให้การเดินทางราบรื่น ปลอดภัย ปราศจากอุปสรรคทางด้านการงาน

ไหว้พระ มาเก๊า

จากตามตำนานเล่าว่า "อาม่า" องค์นี้ คือหญิงสาว นามว่า "หลิงม่า" ที่อาศัยเรือชาวประมงเดินทางมาท่ามกลางพายุ ในขณะที่เรืออื่นๆ อัปปางกันหมด มีเพียงเรือนี้ที่สามารถรอดกลับมาถึงฝั่งได้ และทันทีที่ "หลิงม่า" ก้าวเท้าขึ้นฝั่งท่านก็ลอยขึ้น หายไปบนท้องฟ้า ชาวประมงจึงเชื่อว่า ท่านเป็น เทพธิดาแห่งท้องทะเล ชาวประมงจึงได้สร้างวัดนี้ขึ้นเพื่อเป็นการบูชาตามประเพณี นั่นเอง

ภายในวัดมีหลายจุดให้เรากราบไหว้ขอพรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าแม่ทับทิม

ศาลเจ้าแม่กวนอิม

ใครอยากขอพรเรื่องความรัก มาไหว้พระมาเก๊าก็ขอคู่ได้เหมือนกัน จากตามตำราของหมอช้าง ให้ซื้อเทียนดอกบัวคู่ แล้วถวายอยากขอพรเรื่องความรักเนื้อคู่ก็แบบนี้ต้องจัดกันสักนิด

อ้อ แล้วอย่าลืมหยิบแบงค์ใหญ่สุดในกระเป๋า จับเงินด้วยมือทั้งสองข้างไล่จากฝั่งท้ายเรือมายังหัวเรือ จากนั้นพับเก็บใส่กระเป๋าสตางค์และตบที่กระเป๋า 3 ทีพร้อมเอ่ยคำว่า เฮง เฮง เฮง เพราะเชื่อว่าเงินทองไหลมาเทมา ร่ำรวย

มาเขียนคำอธิฐานบนกังหัน จากนั้นนำไปแขวนเมื่อมีสายลมพัดมา ถ้าหากกังหันหมุนตามเข็มนาฬิกาก็จะช่วนนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต หรือถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาก็จะปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป เรียกว่าช่วยให้มีโชคลาภเข้ามาตลอดเวลาที่มีลมพัดไหว แต่อย่าไปจับกังหันของคนอื่นนะ เพราะไม่รู้ว่าเขาขอเรื่องอะไร ถ้าเป็นเรื่องร้ายๆ ระวังจะเข้าสู่ตัวเราเองนะ

หลังจากไหว้ขอพระกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนขาออกจากวัด ให้แวะที่สิงโตด้านหน้า แล้วหมุนลูกแก้วในปากตามเข็มนาฬิกาไป 3 ครั้ง แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพรให้สมปรารถนา

วัดอาม่า เปิดทุกวัน 07.00- 18.00 o. แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือช่วงเย็นๆ อากาศกำลังดีไม่ร้อนจนเกินไป

เดินทางเที่ยวกันต่อที่หมู่บ้านวัฒนธรรมอาม่า (A Ma Cultural Village)

อยู่บนยอดเขาบนเกาะโคโลอานของมาเก๊า ที่นี่กว้างขวางมาก มีเนื้อที่ของหมู่บ้านกว้างถึง 7,000 ตร.ม. เราจะได้เห็นถึงสถาปัตยกรรมจีนโบราณที่สวยงาม จุดเด่นของที่นี่ก็คือ ประตูหน้าแบบศาลา แท่นบูชาแกะสลักด้วยหินอ่อน วังทิ้นเฮ่า หอแต่งตัว หอระฆังและหอกลอง เป็นต้น

แวะสักการะบูชาเจ้าแม่ทับทิม และกราบไหว้เทพประจำปีเกิดกันสักนิด

เดินชมวิว รับลมเย็น เงียบสงบดีจริงๆ

มาเก๊ายังมีมุมดีๆ น่าไปอีกเยอะเลยล่ะ ใครมีโอกาสได้ไปมาเก๊า อย่าลืมไปไหว้พระขอพรกันนะค

เช็คโปรแกรมทัวร์มาเก๊า https://bit.ly/41JtIvS

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ขอพร เสริมดวงให้เฮง วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau)

วันนี้เราจะพาสายมูไปทำบุญต่างแดนกันค่ะที่ วัดอาม่า มาเก๊า (A - Ma Temple , Macau) เป็นหนึ่งในวัดสำคัญ ศักดิ์สิทธิ์ และเก่าแก่ที่สุดของ มาเก๊า เลยก็ว่าได้ค่ะ มีผู้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน การเงิน และความเป็นสิริมงคลกันไม่เว้นแต่ละวัน จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของมาเก๊าที่ทุกคนไม่ควรพลาดนั่นเองค่ะ

อัปเดตวิธีเดินทางจาก ฮ่องกงไปมาเก๊า 2023 แบบประหยัดด้วยรถบัส

วิธีเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าด้วยตัวเอง แบบประหยัดโดยใช้รถบัส HZM Bus เดินทางง่ายมากไม่ต้องกลัวหลง

สัมผัสประสบการณ์ 4 เมือง : เที่ยวฮ่องกง เซินเจิ้น จูไห่ มาเก๊า

ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่ยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในแต่ละเมืองก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป โดยเฉพาะ 4 เมืองนี้ ที่อยู่ห่างกันไม่มาก และมีอะไรน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ครั้งเเรกกับสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก สะพานฮ่องกง มาเก๊า จูไห่

วันก่อนไปเยือนฮ่องกงเลยมีโอกาสได้ไปเยือนสะพาน "ฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า" สะพานข้ามทะเลที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก โดยเป็นสะพานยาว 55 กม.ที่เชื่อมระหว่างเมืองสำคัญทางภาคใต้ของจีน คือ เกาะฮ่องกง มาเก๊า และเมืองจูไห่

แจกพิกัดที่เที่ยวมาเก๊า แบบวันเดย์ทริป (ONE DAY TRIP IN MACAO)

แจกที่เที่ยวในมาเก๊าแบบวันเดย์ทริปด้วยตัวเอง เน้นที่เที่ยวจุดสำคัญของมาเก๊า ไม่ว่าจะเป็น วัดอาม่ามาเก๊า เจ้าแม่กวนอิมริมทะเล ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล วัดเปากง เซนาโด้สแควร์

เที่ยวฮ่องกง - มาเก๊า เที่ยว2ที่ได้บุญ2เด้ง

ทริปนี้เรียกได้ว่าเจาะลึกสายบุญโดยเฉพาะ หลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้ทำบุญนานมว๊ากก บวกกับตัวเองอยากเที่ยวด้วยเลยตัดสินใจไปเที่ยวทริปนี้ ซึ่งไปทั้งมาเก๊าและฮ่องกง ก็เลยรู้สึกอิ่มบุญล้นเว่อร์ จนอยากจะนำบุญมาฝากทุกคนผ่านรีวิวอันนี้กัน พนมมือแล้วดูรูปไปพร้อมๆกันเลยจ้า

อัปเดตร้านชอปย่าน “เซนาโดสแควร์” มาเก๊า

อัปเดตแหล่งช้อปปิ้งยอดฮิต ย่านเซนาโดสแควร์ เมืองมาเก๊า ฉบับ2023 มีร้านค้า และชอปแบรนด์ไหนมาใหม่บ้าง มาดูกัน!

อัพเดต Venetian Macao 2023 พาทุกคนล่องเรือกอนโดล่า

เมื่อเดินทางมาเที่ยวที่นี่ อย่าลืมแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น Taipa Village Macau (0.4 กม.) และ Eiffel Tower Experience at Parisian Macau (0.5 กม.) ซึ่งต่างก็อยู่ไม่ไกลและสามารถเดินได้จากรีสอร์ท เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 22.00 น. ส่วนของโรงแรมเปิด 24 ชั่วโมง 1 ม.ค. - 31 ธ.ค.

แนะนำสำหรับนักธุรกิจสายมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ

แนะนำสถานที่เที่ยวมาเก๊า สำหรับนักธุรกิจสาวยมู เสริมความปังเรื่องธุรกิจ เปิดทำการ เวลา 09.00 - 18.00 น. ของทุกวัน พิกัด : https://goo.gl/maps/oZUEHsuV5TC6Ntty7?coh=178573&entry=tt

ร้านบุฟเฟ่ต์นานาชาติราคาถูกในมาเก๊า THE GRAND BUFFET MACAO

มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติในมาเก๊า ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมสุดหรูอย่าง GRAND LISBOUR PALACE ที่ราคาถูกมากเพียง 519 บาทเท่านั้น ใครไปเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ไปกินถือว่าพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!