ค้นหาบทความ:

จะเที่ยวมัลดีฟส์ สายการบินอะไรดี?

จะไปเที่ยวมัลดีฟส์ทั้งทีอย่าลืมมองหา ตั๋วเครื่องบินมัลดีฟส์ ที่ตอนนี้ราคาถูกและคุ้มมากเป็นพิเศษ เพียงหมื่นต้นๆ ก็บินได้ ถ้าถามว่าหมื่นต้นๆ นี่ถูกแล้วหรอ มันแน่นอน! เมื่อเทียบกับบริการแบบ Full Service เมื่อเทียบแล้ว แค่เพิ่มเงินในกระเป๋าเพียงเล็กน้อย แต่การบริการนี่ตอบโจทย์และคุ้มค่ามาก หรือใครอยากได้ถูกกว่านี้ก็ต้องโลว์คอสแล้วล่ะ มาเปรียบเทียบให้ดูเป็นข้อๆ กันเลยดีกว่า ว่าสายการบินไปมัลดีฟส์สายไหนดี เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจและคุ้มค่าเงินในกระเป๋ามากที่สุด

การเดินทางไปมัลดีฟส์สามารถบินไปลงได้หลายเกาะ แต่ถ้าเป็นที่นิยมก็ต้องบินลงที่มาเล่ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะบินไปมัลดีฟส์สายการบินอะไรดี ก็มีอยู่หลายสายให้เลือกเหมือนกัน แต่ที่อยากแนะนำก็จะมี Srilankan Airlines, Bangkok Airways และ Air Asia ตามดูรีวิวเลยค่าาา

ไปมัลดีฟส์ บินสายการบินอะไรดี สายการบินไหนดีกว่ากัน ไปเทียบกันชัดๆ 

สายการบิน
Srilankan Airlines 

Bangkok Airways


Air Asia

ข้อดี
  • ราคาประหยัดและคุ้มค่า
  • บริการแบบ Full Service
  • มี entertainment บนเครื่อง มีทีวีทุกที่นั่ง
  • การบริการบนเครื่องดี
  • บินตรง ด้วยไฟลท์บินสวยและเร็วกว่า
  • บริการแบบ Full Service
  • บินตรง ราคาถูกมาก
ข้อเสีย
  • ต้องแวะต่อเครื่อง
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • ที่นั่งบนเครื่องไม่มีทีวี ไม่เหมาะกับคนชอบดูหนังฟังเพลงบนเครื่อง
  • บริการแบบโลว์คอส ซึ่งอาจไม่ได้รับบริการในด้านอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่

รายละเอียด

พัก/เปลี่ยนเครื่องที่ศรีลังกา ประมาณ 2 ชม. 45 นาที ใช้เวลารวม 6 ชั่วโมง รวมพักเครื่อง 

  • ขาไป 9.30 น. - 14.30 น.
  • ขากลับ 21.00 น. - 06.15 น.
  • ออกเดินทางทุกวัน

บินตรงจากไทยไปมัลดีฟส์ ใช้เวลาประมาณ 4 ชม.

  • ขาไป 9.30 น. - 11.45 น.
  • ขากลับ 12.40 น. - 19.05 น.
  • ออกเดินทางทุกวัน

บินตรงจากไทยไปมัลดีฟส์ ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง

  • ขาไป 09.30-11.50 ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 20 นาที
  • ขาไป 10.10-11.50 ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 40 นาที
  • ขากลับ 12.35-19.05 ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 30 นาที
  • ออกเดินทางทุกวัน
น้ำหนักกระเป๋า 30 Kg./เที่ยว 20 Kg./เที่ยว ต้องซื้อเพิ่ม ปกติอยู่ที่ 20 Kg/เที่ยว

สรุปได้แบบนี้


บิน Full Service แต่ราคา Low cost ตั๋วเครื่องบินมัลดีฟส์ ไป-กลับ รวมภาษีทุกอย่าง แค่หมื่นเดียว + พร้อมน้ำหนักกระเป๋า และบริการอาหารบนเครื่องที่ไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่ม  



ถ้ายังกลัวๆ ไม่รู้ว่าต่อเครื่องยังไง มาดูรีวิวการแวะต่อเครื่อง โดยสายการบิน Srilankan Airlines

เดินทางถึงแล้ว สนามบิน Colombo International Airport หรืออีกชื่อหนึ่งคือ สนามบินนานาชาติบันดารานายาเก โคลัมโบ Bandaranaike International Airport (CMB) เพื่อแวะเปลี่ยนเครื่องก่อนบินต่อไปที่ สนามบินนานาชาติมาเล่ Male International Airport (MLE) เรามีเวลาให้พักยืดเส้นยืดสาย โดยประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เราไปสำรวจสนามบินกันเถอะ ตามมา ตามมา ... 

Photo credit: arvind aathreya

เดินเล่นไปเรื่อยๆ ด้านในก็จะเจอ พระใหญ่ประดับอยู่ภายใน ด้านหลังเป็น Counter ของสายการบินศรีลังกาแอร์ไลน์ ใครไม่ได้โหลดกระเป๋าสามารถไปรับตั๋วได้ที่เคาเตอร์ด้านหลังพระใหญ่ได้เลย


Photo credit: nashaplaneta.net

เมื่อรับตั๋วเรียบร้อยแล้ว ก็เดินๆ ตรงออกประตูนี้ไปเลย EXIT-S1


Photo credit: Miss Vacation

ตรงนี้เป็นบรรยากาศภายในอาคาร แนะนำเผื่อเวลาสำหรับการต่อเครื่องในการ Check-in เนื่องจากบางช่วงเวลาแถวอาจจะยาวทำให้เราเสียเวลาในส่วนนี้ได้ ก็บริหารเวลากันไป เวลาที่นี่ช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 2 ชั่วโมง หากเวลาเหลือๆ ก่อนเช็คอิน กลัวจะเบื่อก็เดินหาของกินรองท้องหรือช้อปปิ้งในสนามบินก็ได้


Photo credit:Miss Vacation

บรรยากาศร้านค้าต่างๆ ที่เราสามารถ เดินเล่น ช้อปปิ้งของฝากในสนามบินกันก่อนขึ้นเครื่อง


Photo credit: Doctor MJ ตะลุยฝัน

เมื่อเดินทางถึงสนามบินมาเล่ (Male International Airport) เดินทางลงมาก็จะเจอรีสอร์ท ให้เราไปติดต่อที่เคาเตอร์ รีสอร์ทที่มีให้บริการภายในสนามบิน หาไม่ยากเพราะสนามบินค่อนข้างเล็ก ไม่หลงแน่นอน ก็จะเห็นเคาเตอร์รีสอร์ทมัลดีฟส์ เรียงๆกัน เพียบตามตัวอย่างในภาพนี้เลย และนี่ก็เป็นท่าเทียบเรือเร็ว Speed Boat ของแต่ละโรงแรม หลังจากเราติดต่อเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็จะพาไปที่ท่าเรือ บริเวณใกล้เคียงกัน เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงเลย


Photo credit : Maleairport

บรรยากาศภายใน สนามบินมาเล่ มัลดีฟส์ ดูสะอาดตา ปลอดภัย น่าเดินเล่นลั้นลาจริงเชียว ถึงจะเป็นสนามบินที่ไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านช้อปปิ้ง Duty Free Shopping , ห้องรับรอง Plaza Premium Lounge สำหรับท่านที่เดินทางด้วยชั้นที่นั่ง Business Class , รวมไปถึงโซนทานอาหารนานาชาติ (Dining in the International Departures Area) ที่มีให้เลือกอิ่มท้องหลากหลายร้านภายในสนามบิน


Photo credit : Maleairport

เลือกกันได้แล้วใช่มั้ยว่าจะไปมัลดีฟส์สายการบินอะไรดี เลือกสายการบินไปมัลดีฟส์ได้แล้วก็ไปจองกันเลย 

เลือกสายการบินไปมัลดีฟส์


12 รีสอร์ทมัลดีฟส์สุดคุ้ม ที่พักมัลดีฟส์แบบ ALL INCLUSIVE อ่านต่อ >>

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Dusit Thani Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เข้าใจคนไทย

ดุสิตธานีมัลดีฟส์ (Dusit Thani Maldives) รีสอร์ทมัลดีฟส์ ที่จะทำให้คุณพักผ่อนได้อย่างอุ่นใจด้วยการบริการที่เข้าใจคนไทยอย่างแท้จริง รีสอร์ทที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ตั้งอยู่บนเกาะ Mudhdhoo Island ของ Baa Atoll ซึ่งเป็นอะตอลแห่งแรกของมัลดีฟส์ที่เป็น UNESCO Biosphere Reserve

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ Centara Grand Island Resort & Spa Maldives

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ กับความงามของทะเลมัลดีฟส์พร้อมบริการสุดพิเศษที่ เซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา มัลดีฟส์ (Centara Grand Island Resort & Spa Maldives) ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรสีฟ้า ประดับประดาด้วยทางเดินไม้ที่โดดเด่นและอาคารสไตล์โคโลเนียล

OBLU SELECT Sangeli Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์สไตล์ทรอปิคอล

OBLU SELECT Sangeli Maldives สวรรค์สุดชิคที่สดใสรอคุณอยู่ที่มัลดีฟส์ รีสอร์ทที่โรแมนติกและแสนสุข พักในวิลล่าและห้องสวีทสไตล์ทรอปิคอลสุดเก๋ ปลดปล่อยตัวเองในสภาพแวดล้อมที่งดงาม ต้นปาล์มที่ไหว ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ และทะเลสาบสีฟ้าครามที่ส่องประกาย เติมเต็มชีวิตชีวาด้วยปะการังที่สดใส

รีสอร์ทมัลดีฟส์ ใกล้ชิดปะการัง Safari Island Resort&Spa Maldives

ซาฟารี ไอส์แลนด์ (Safari Island) รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่จะพาคุณไปพบกับเกาะที่ล้อมรอบด้วยหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส และแนวปะการังที่สมบูรณ์ สวรรค์ของคนรักทะเล มีจุดดำน้ำตื้น และดำน้ำลึกหลายจุด ถือเป็นเสน่ห์ของ safari island ที่คนรักทะเลต้องไป!

หลบความวุ่นวาย ไปฮีลตัวเอง Angaga Island Resort and Spa @Maldives

หากคุณกำลังมองหาสถานที่สักแห่ง ที่หลีกหนีจากความวุ่นวายทั้งปวง ไปเติมพลังให้ชีวิต ให้ร่างกายได้พัก และให้ใจได้ผ่อนคลาย แนะนำ อันกากา ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Angaga Island Resort and Spa) มัลดีฟส์

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์ ที่ที่คุณจะได้พบกับสวรรค์บนเกาะที่มีวิลล่าอันน่าทึ่ง ทั้งวิลล่าริมชายหาดและริมน้ำ ชายหาดที่เก่าแก่และทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา ออกแบบตกแต่งแบบร่วมสมัยได้กลิ่นอายของไม้และหวายแบบดั้งเดิมของมัลดีฟส์

Soneva Jani Maldives ที่สุดแห่งการพักผ่อน บนรีสอร์ทที่สวยที่สุดในมัลดีฟส์

Soneva Jani ตั้งอยู่ภายในผืนน้ำอันเงียบสงบของมัลดีฟส์ ที่ซึ่งท้องฟ้าสีครามและท้องทะเลสีฟ้า ปกคลุมไปด้วยแสงแดดแผ่กว้างออกไปในทุกทิศทาง วิลล่าแต่ละหลังได้รับการออกแบบเพื่อความเป็นส่วนตัว วิวทะเลที่น่าทึ่ง และผ่อนคลายแบบพิเศษสุด

พักผ่อนเหนือระดับ แบบส่วนตัว Club Med Finolhu Maldives

หากคุณกำลังมองหารีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เรียบหรูมีระดับพร้อมการบริการที่พิเศษสุด หนึ่งในนั้นต้องมี Club Med Finolhu Maldives เป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้นๆ ด้วยความโดดเด่นเรื่องการพักผ่อนสุดลักซ์ชัวรี่ ห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ทุกห้อง พร้อมมีบัตเลอร์ส่วนตัวคอยให้การบริการ

Maldives Love เวอร์ 10 เหตุผล ที่ใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ประเทศเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายหลายร้อยเกาะ แต่ละเกาะก็รายล้อมด้วยทะเลใสๆ ปะการังสวยๆ และความเป็นส่วนตัวแบบเข้าถึงทะเลอย่างแท้จริง ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์ และนี่คือ 10 เหตุผล ที่จะทำให้คุณอยากไปมัลดีฟส์ยิ่งกว่าเดิม

ควงคู่ไปเติมความหวานที่มัลดีฟส์ OBLU Select Lobigili Maldives

OBLU SELECT Lobigili เกาะแห่งความรัก สวรรค์สำหรับคู่รัก ที่นี่คือรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ดีไซน์ทันสมัย 'Loabi' หมายถึงความรัก และ 'Gili' ดังนั้นเกาะแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความโรแมนติกแทรกซึมอยู่ทั่วทุกบริเวณ เป็นการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับคู่รัก

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!