ค้นหาบทความ:

เที่ยวรัสเซีย สถานที่ท่องเที่ยวรัสเซียในฝันที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวรัสเซีย หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวรัสเซียที่สำคัญๆ สถานที่เที่ยวรัสเซียในฝัน ที่ใครไปถึงรัสเซียแล้วไม่ควรพลาด

มุ่งสู่ มอสโคว์ มหานครแห่งรัสเซีย ชมพระราชวังเครมลิน (Kremlin Palace)

เที่ยวรัสเซีย

พระราชวังเครมลิน คลังหรือป้อมแห่งมอสโก เป็นพระราชวังที่มีความสำคัญมาตั้งแต่โบราณ สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของพระเจ้าซาร์ทุกพระองค์ จน UNESCO ได้จัดให้ พระราชวัง เคลมริน เป็นมรดกของโลก มาเที่ยวรัสเซีย ไม่ได้ไปเยี่ยมชมพระราชวังเคลมริน ถือว่ามาไม่ถึงรัสเซีย ปัจจุบันเครมลินจัดได้ว่า เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง นับเป็นหนึ่งในสามพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมทรัพย์สมบัติของพระเจ้าแผ่นดินที่สมบูรณ์แบบ ทั้งรูปเคารพทางศาสนา และสมบัติของพระเจ้าซาร์ล้วนเก็บอยู่ในห้องต่างๆ ใน พระราชวังเครมลิน มากมายจนประเมินค่าไม่ได้

จัตุรัสแดง รัสเซีย (red square) ศูนย์รวมสถาปัตยกรรมของรัสเซีย

เที่ยวรัสเซีย จัตุรัสแดง


อยู่มอสโคว์ จะไปเดินเล่นที่ไหนดี  จัตุรัสแดง  ถือเป็นลานกิจกรรมที่มีคนมาเที่ยวมากที่สุดของกรุงมอสโคว์ ซึ่งใครที่ไปเที่ยวรัสเซียจะต้องแวะชมทุกคน มาที่นี่ที่เดียว ก็จะได้ชมความงามของสถาปัตยกรรมที่หลากหลายของรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง หรือจะเป็นโบสถ์วิหารต่าง ๆ คำว่าจัตุรัสแดงนั้น มีที่มาจากสถาปัตยกรรมโดยรอบ เป็นสีแดง และสีแดงในทีนี้ชาวรัสเซียหมายถึงสิ่งสวยงาม สีแห่งโชคลาภ ความมั่นคง ร่ำรวย ชัยชนะ  มีลักษณะเป็นลานกว้าง ซึ่งในสมัยก่อนเป็นเวทีของเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นงานเฉลิมฉลองทางศาสนา ทางการเมือง และยังเคยเป็นที่รับฟังพระบรมราชโองการจากแท่นหินที่ของคริสตจักร เป็นที่สวดมนต์สาธารณะและที่ประหารนักโทษ อีกด้วย ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนจากทั่วทุกมุมโลกและยังใช้ในการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสต่างไม่ว่าจะเป็น วันขึ้นปีใหม่ วันชาติ วันแรงงานและวันระลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเที่ยวรัสเซียที่จัตุรัสแดงที่เดียว ได้ชมสถาปัตยกรรมต่างๆ อีกเพียบ

มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์  วิหารโคมทองที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย

เที่ยวรัสเซีย 

ต่อกันด้วย มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ ที่ยิ่งใหญ่อลังการ มาเที่ยวรัสเซียทั้งทีต้องไปเยี่ยมชมวิหารโคมทองที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 1 เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ และแสดงความกตัญญูแด่พระเป็นเจ้าที่ทรงช่วยปกป้องรัสเซียให้รอดพ้นจากสงครามนโปเลียน โดยใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 45 ปี ภายในโบสถ์มีการตกแต่งที่ไม่เหมือนโบสถ์อื่นในรัสเซีย คือตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกซึ่งออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น แต่ต่อมา สตาลิน ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ในขณะนั้นได้สั่งให้ทุบโบสถ์ทิ้งเพื่อดัดแปลงเป็นสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกจนกระทั่งประธานาธิบดี บอริส เยลซิน ได้อนุมัติให้มีการก่อสร้างวิหารขึ้นมาใหม่ด้วยเงินบริจาคของคนทั้งประเทศ ซึ่งจำลองของเดิมได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ วิหารนี้จึงกลับมายืนหยัดที่เดิมอีกครั้ง ปัจจุบันใช้ในการประกอบพิธีกรรมสำคัญระดับชาติของรัสเซีย

ไปเที่ยวรัสเซียกันเถอะ

ปีเตอร์ฮอฟ พระราชวังฤดูร้อน

เที่ยวรัสเซีย 

ไปเที่ยวรัสเซียกันต่อที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เยี่ยมชม ปีเตอร์ฮอฟ หรือ ปีเตอร์ดวาเวซ พระราชวังฤดูร้อน ตั้งอยู่แถบชานเมืองของที่นี้ เป็นพระราชวังที่สวยงามไม่เหมือนใคร เกิดขึ้นจาก ราชาปีเตอร์องค์เดิมปีเตอร์ฮอฟ ทรงให้สร้างขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยปินศิลเอกในสมัยนั้นถึงสองคน ภายในพระราชวัง ออกแบบความงามในสไตล์ผสมเรอเนสซองส์ “บารอค” เน้นการตกแต่งภายในที่ปราณีต ใช้ โคมไฟระย้า งานไม้แกะสลักและภาพวาดสีน้ำมันเป็นหลัก ในส่วนที่ บอกว่าเป็นความคลาสสิกผสมอยู่นั้นคงเป็นภาพวาดของ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ พระมเหสี พระโอรส พระธิดา และพระญาติพระวงศ์ ภาพต่างๆ ในนี้มีความสำคัญประเทศรัสเซียรวมถึงภาพของพระนางแคเธอรีนตอนแต่งกองทัพไป ยึดอำนาจจากพระเจ้าซาร์ปีเตอร์ที่ 3 ด้วย  ด้านนอก เป็นลานน้ำพุ ด้วยความยิ่งใหญ่ตระการตาและแสงของพระอาทิตย์กระทบผิวน้ำ และขอบอ่างสีทองมัน น้ำพุที่ลดหลั่นกันถึง 27 ขั้น ตกแต่งด้วยรูปปั้นถึง 255 ชิ้น ซึ่งนี้ถือเป็นจุดหลักของประสาทแห่งนี้ที่มาเที่ยวรัสเซียแล้วต้องมาชื่นชมให้ได้

พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ พระราชวังฤดูหนาว

เที่ยวรัสเซีย

เที่ยวรัสเซียเพื่อเยี่ยมชมพระราชวังฤดูร้อนกันแล้ว ไปชมพระราชวังฤดูหนาวกันต่อ พระราชวังฤดูหนาว The Hermitage ตื่นตาตื่นใจไปกับภาพเขียนล้ำค่าที่หาได้ยากยิ่ง กว่า 3 ล้านชิ้น ถือเป็นสวรรค์ของคนรักงานศิลปะ ไปเที่ยวรัสเซียที่เดียวได้ชื่นชมผลงานของศิลปินเอกจากทั่วทุกมุมโลก แต่เดิมนั้นเฮอร์มิเทจนั้นเป็นชื่อเรียกสมบัติล้ำค่าของพระราชินีแคทเธอรีนที่ได้เก็บรวบรวมและซื้อภาพเขียนชื่อดังจากยุโรปกว่า 200 ภาพ จึงต้องสร้างห้องสำหรับเก็บภาพและสมบัติส่วนพระองค์และสมบัติของพระเจ้าปีเตอร์มหาราชขึ้น เมื่อพระนางสวรรคตก็มีสมบัติสะสมมากมาย โดยเฉพาะภาพเขียนที่ทรงโปรดปราณมากกว่า 3,000 ภาพ เหรียญโบราณอัญมณีอันมีค่า จนถึงสมัยพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 1 มีการจัดหมวดหมู่ของสะสมทั้งหมด และเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวรัสเซีย ให้บุคคลทั่วไปเข้าชม  มีการแสดงผลงานศิลปะที่โด่งดังจาก ทั่วโลก

มหาวิหารเซนต์ไอแซค (Saint Isaac’s Cathedral)

เที่ยวรัสเซีย มหาวิหารเซนต์ไอแซค

มาเที่ยวรัสเซียกันต่อเลยที่ มหาวิหารเซนต์ไอแซค (Saint Isaac’s Cathedral) โดดเด่นด้วยโดมทองเป็นเอกลักษณ์ ในอดีตวิหารเซนต์ไอแซคเป็นเพียงโบสถ์ไม้ธรรมดา ซึ่งต่อมาได้รับการปรับปรุงเป็นโบสถ์หิน และถูกสร้างใหม่อย่างงดงามใ นสมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 1 ที่ปรารถนาจะให้วิหารแห่งนี้เป็นวิหารที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก พระองค์จึงทุ่มเททั้งกำลังคน และกำลังทรัพย์อย่างมหาศาล เฉพาะยอดโดมใช้ทองคำแผ่นปิดหนักรวม 100 กิโลกรัม ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 40 ปี ปัจจุบันวิหารเซนต์ไอแซคได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโบสถ์ที่งดงามที่สุดในโลก

จองตั๋วเครื่องบิน รัสเซีย


สนใจทัวร์รัสเซีย ราคาถูกคลิกที่นี่ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า Group and Go นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!