ค้นหาบทความ:

10 เหตุผล ที่ทำไมถึงต้องไปเที่ยวฮอกไกโดให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต

ฮอกไกโด เราอาจจะได้ยินคำร่ำลือถึงความงดงามของที่นี่มาบ้างแล้ว แต่ถ้าหากคุณยังไม่เคยไปฮอกไกโดแล้วล่ะก็ ต้องไปสัมผัสด้วยตัวคุณเองสักครั้งในชีวิต แล้วจะรู้ว่าเกาะเหนือของญี่ปุ่นเกาะนี้ ทำไมถึงต้องไปให้ได้

1. ความสวยงามที่ผลัดเปลี่ยนให้ชมตลอดทั้งปี

ฮอกไกโด เป็นความงดงามที่สามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี ถ้าหากเราไปฤดูหนาว ก็จะพบกับเทศกาลหิมะยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง sapporo snow festival หรือจะไปช่วงซากุระบาน ที่นี่ก็ถือว่าเป็นจุดชมซากุระที่น่าสนใจ เพราะจะบานช่วงเดือนเมษายน ที่ตรงกับช่วงหยุดยาวของบ้านเราพอดี หรือจะไปหน้าร้อน ก็จะได้พบกับลาเวนเดอร์และดอกไม้หลากสีเบ่งบานอยู่เต็มท้องทุ่ง ได้เก็บภาพประทับใจสีสันสวยๆ ตัดกับท้องฟ้าสดใส กันเพลินเลยล่ะ

ฮอกไกโด, hokkaido

ฮอกไกโด, hokkaidoCr. www.seejapan.co.uk

ฮอกไกโด, hokkaido

2. สัมผัสความเป็นธรรมชาติแท้ๆ

แน่นอนว่าฮอกไกโดมีธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ลองนั่งกระเช้าขึ้นสู่ยอดเขา แล้วชมวิวทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติโดยรอบทั้ง 360 องศา แล้วสูดอากาศให้เต็มปอด เราจะได้เห็นวิวของภูเขาไฟที่หาชมได้ยากอย่างภูเขาไฟอุสึ หรือจะลองเปลี่ยนบรรยากาศมาชมภูเขาไฟโยเท ที่อยู่ในแถบฮาโกดาเตะ ที่ได้รับฉายาว่าเป็น "ฟูจิน้อย" ต้องลองไปดูว่าจะเหมือนภูเขาไฟฟูจิขนาดไหน

ฮอกไกโด, hokkaidoCr. japanryan.blogspot.com

ฮอกไกโด, hokkaidoCr. www.hokkaidoexplorer.com

3. ความงดงามของผืนน้ำสีฟ้า

ชมความงดงามของทะเลสาบสีฟ้าสดใส ตัดกับภูเขาสีเขียวที่อยู่ตรงหน้า กับอีกหนึ่งความอัศจรรย์ของทะเลสาบโทยะที่ไม่เคยมีหิมะปกคลุม ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงฤดูหนาวก็ตาม เพราะฉะนั้นเราสามารถชมความงามของทะเลสาบโทยะได้ตลอดทั้งปี และลองไปเมืองเล็กๆ อย่าง Biei เราจะได้เห็น Blue Pond เป็นน้ำที่มีสีฟ้าสวยงามมากๆ สีฟ้าที่เห็นเชื่อว่าเกิดจากธาตุอะลูมิเนียมที่มีอยู่มากในบริเวณนั้นนั่นเอง

ฮอกไกโด, hokkaido

ฮอกไกโด, hokkaido

4. บรรยากาศสุดโรแมนติก

ถ้าจะพูดถึงความโรแมนติกของการไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ คงหนีไม่พ้นคลองโอตารุ คลองที่ไหลผ่านกลางเมือง เดิมทีสร้างจากการถมทะเลและใช้สำหรับเทียบเรือมาเก็บไว้ในโกดัง ถึงแม้เวลานี้โกดังจะไม่ได้ถูกใช้งานขนถ่ายสินค้าเมือนอย่างเคย แต่ก็ยังกลายเป็นฉากหลังที่สวยงาม ในช่วงเวลากลางวันจะมีสีสันสดใส และในยามกลางคืนจะเห็นแสงไฟเรียงรายอยู่ตามทาง จึงทำให้คลองโอตารุกลายเป็นสถานที่สุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของฮอกไกโด

ฮอกไกโด, hokkaido

5. สูดความสดชื่นกันให้เต็มปอด

ถ้ากำลังมองหาความสดชื่นอยู่ล่ะก็แนะนำให้ไปที่ สวนสาธารณะโอโดริ ปอดใหญ่ใจกลางเมืองซัปโปโร กับความยาวสุดตาถึง 12 บล็อกถนน หรือประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งจะรู้จักกันดีว่าเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลหิมะระดับโลก แต่ในยามที่ไม่มีเทศกาล จะเต็มไปด้วยสีเขียวชอุ่มของต้นไม้ และยังมีการประดับประดาด้วยน้ำพุและดอกไม้นานาพันธุ์ ถือเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำคัญของฮอกไกโดเลยล่ะ นอกจากนี้ถ้าหากอยากเห็นความงามของสวนโอโดริแบบเต็มๆ ตาก็สามารถขึ้นไปชมบน TV Tower ได้ 

ฮอกไกโด, hokkaido

เที่ยวฮอกไกโด เที่ยวได้ทุกเวลา

6. ชมวิวที่สวยที่สุด ความงามของสวรรค์บนดิน

พาไปเมืองฮาโกดาเตะกันบ้าง ที่นี่เค้าขึ้นชื่อว่ามีวิวที่สวยงามที่สุด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นเลยทีเดียว ในตอนกลางวันเราไปชมป้อมดาวโกเรียวคาคุ และในยามค่ำคืน ไปชมจุดชมวิวที่สวยงามของฮาโกดาเตะ ที่ตรงนี้เราจะเห็นภาพเบื้องล่างเป็นแสงไฟของเมืองส่องสว่างสวยงาม เป็นอีกหนึ่งความงดงามจากผืนดิน ที่ประทับใจสุดบรรยายจริงๆ

ฮอกไกโด, hokkaido

ฮอกไกโด, hokkaido

7. วิถีชีวิตแห่งฮอกไกโด

อยากสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวฮอกไกโด ต้องไปที่ หมู่บ้านไอนุ หมู่บ้านที่บอกเล่าเรื่องราวของชนพื้นเมืองดั้งเดิมก่อนที่จะกลายมาเป็นฮอกไกโดของญี่ปุ่น เราจะเห็นวิถีชีวิตต่างๆ ของชาวไอนุ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเรือน เครื่องนุ่งห่ม การเล่นดนตรี การเต้นระบำพื้นเมือง การกล่อมเด็ก การจับปลาแซลมอน และเรายังเห็นเสาโทเทมที่คล้ายกับเสาของเหล่าอินเดียนแดงอยู่ในหมู่บ้านไอนุอีกด้วย

ฮอกไกโด, hokkaidoCr. prezi.com

ฮอกไกโด, hokkaidoCr. pdhealey.blogspot.com

8. ผ่อนคลายกับออนเซ็น

เที่ยวกันเพลินๆ อย่าลืมไปผ่อนคลายกับออนเซ็น และออนเซ็นที่ดีที่สุดของฮอกไกโดอยู่ที่ โนโบริเบทสึ อยู่ไม่ไกลจากหุบเขาจิโจกุดานิ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติบริสุทธิ์ และออนเซ็นที่นี่มีน้ำแร่แตกต่างกันถึง 9 แบบ แต่ละแบบก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป 

ฮอกไกโด, hokkaido

ฮอกไกโด, hokkaido

9. อาหารทะเลสดๆ ปูยักษ์ตัวโตๆ

ไปถึงฮอกไกโดทั้งที ถ้าไม่ได้ลิ้มรสอาหารทะเลที่นี่ถือว่าพลาดสุดๆ เพราะ ในบรรดาอาหารทะเลของญี่ปุ่นนั้น ฮอกไกโดขึ้นชื่อว่าของดีที่สุด และอร่อยที่สุด โดยเฉพาะปูยักษ์อันเลื่องชื่อ ทั้งสามสายพันธุ์ที่มีรสชาติแตกต่างกันออกไป ปูขน(Kegani) ที่ว่ากันว่าเป็นเนื้อปูที่หวานและอร่อยที่สุด, ปูซูไว (Queen Krab) เนื้อนุ่ม เหมาะกับการจิ้มน้ำจิ้มเป็นที่สุด และปูทาราบะ (King Crab) ตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ปูทั้งสามชนิดนี้ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

ฮอกไกโด, hokkaidoCr. www.winedineniseko.com

10. ช้อปปิ้งของฝากจากฮอกไกโดแท้ๆ

ได้เวลาช้อปปิ้งกันแล้ว เริ่มกันที่ถนนคนเดินทานุคิโคจิ ถนนคนเดินเก่าแก่ที่สุดแห่งฮอกไกโด ที่มีมานานกว่าร้อยปี มีทางเดินคลุมหลังคาให้ตลอดทางกับร้านค้าถึง 200 ร้านค้า ช้อปกันเพลินเลยล่ะ สำหรับใครที่มองหาขนมและของกิน แนะนำให้ไปที่ ดองกิโฮเตะ (Don Quijote) ซึ่งนอกจากของกินก็ยังมีของเล่นและเครื่องสำอางอยู่ภายในตึกเดียวกัน

ฮอกไกโด, hokkaido

ฮอกไกโด, hokkaidoCr. www.donki.com

เที่ยวญี่ปุ่น กับทริปง่ายๆ ไปเองก็ได้


สนใจโปรแกรมท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโดกับ WonderfulPackage คลิกเลย
จองด่วนโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินฮอกไกโด ญี่ปุ่นราคาถูก คลิกเลย
ใครอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในแบบส่วนตัว ลองไปกับ Group and Go กันดูสิคะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!