ค้นหาบทความ:

เที่ยวชมซากุระบานญีปุ่น


ยลโฉมซากุระบาน 10 ที่เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น

ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นซากุระเริ่มทยอยกันบานในแต่ละพื้นที่แล้วนะ โดยซากุระจะเริ่มบานจากทางตอนใต้ของญี่ปุ่น แล้วทางตอนเหนือขึ้นไป ก็ค่อยๆ บานตามมา เพราะฉะนั้นแล้ว เราสามารถไปชมซากุระได้หลายช่วง แล้วแต่ว่าจะไปที่ไหน จะได้ไม่พลาดโอกาสชมซากุระสวยๆ ที่ 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว แล้วที่ฮิตๆ ที่เค้าไปกันมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลย

1. อุโมงค์ซากุระ สวนอุเอโนะ

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. lifetoreset.wordpress.com

สวนอุเอโนะ (Ueno Park) สถานที่ชมซากุระฮอตฮิตของเมืองโตเกียว โดยมีการจัดงานเทศกาลฮานามิเป็นประจำทุกปี ที่เราจะได้ชื่นชมกับซากุระบานกว่าพันต้น และในเวลาค่ำคืน จะมีแสงจากโคมไฟกว่าพันดวง ที่คอยส่องสว่าง ให้เราสามารถชมซากุระในตอนกลางคืน กับบรรยากาศสุดโรแมนติก

ที่ตั้ง : Tokyo
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟ JR อุเอะโนะ 1 นาที

2. ทางเดินสายซากุระ แม่น้ำเมงุโระงะวะ

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. thomasgittel.wordpress.com

แม่น้ำเมงุโระงะวะ (Megurogawa River) มีต้นซากุระเรียงรายไปตามทางเดินเลียบแม่น้ำยาวเกือบ 4 กิโลเมตร กว่า 830 ต้น เป็นถนนสายโรแมนติกที่คู่รักมักพากันมาจูงมือชมซากุระ พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำ และถึงแม้จะเป็นฤดูกาลอื่นที่ไม่มีซากุระ ก็ยังถือเป็นอีกที่ที่ชาวโตเกียวนิยมมาเดินเล่นกัน

ที่ตั้ง : Tokyo
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟ อิเคจิริโอโออาชิ (รถไฟสายโตคิวเต็นเอ็งโทชิ) 10 นาที

3. วัดคิโยมิสึ

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. lightslant.wordpress.com

วัดคิโยมิสึ (Kiyomizudera) วัดเก่าแก่กว่าพันปี ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของเกียวโตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครมาเกียวโต ต้องมาเยือนวัดแห่งนี้กันตลอดเวลาอยู่แล้ว ยิ่งในฤดูชมซากุระแล้วล่ะก็ เราจะได้พบกับต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น พากันเบ่งบานอวดกลีบแย้มสีชมพู เข้ากับบรรยากาศดีสุดๆ ช่วงซากุระนี้ ทางวัดจะประดับไฟยามค่ำคืนเป็นเวลา 1 เดือน

ที่ตั้ง : Kyoto
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ปลายมีนาคม-ต้นเมษายน
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสจากสถานีรถไฟ JR เกียวโต ลงที่ป้ายคิโยมิสึ แล้วเดินต่ออีก 10 นาที

4. อุโมงค์ซากุระ โรงกษาปณ์โอซาก้า

ซากุระ,ญี่ปุ่น
Cr. apalog

ช่วงเดือนเมษายน เมื่อซากุระบานเต็มที่ โรงกษาปณ์โอซาก้าจะเปิดทางเดินอุโมงค์ธรรมชาติลอดต้นซากุระ ที่มีชื่อว่า "ซากุระโนะโทโอรินุเคะ" ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และในยามค่ำคืน ในช่วงเวลาค่ำคืนก็จะมีการประดับไฟสวยงามและเปิดให้เข้าชมถึง 3 ทุ่ม ใครจามาชมซากุระที่นี่ ต้องวางแผนกันให้ดีๆ เพราะเปิดให้ชมเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น และคนหลั่งใหลกันมาเยอะมากๆ

ที่ตั้ง : Osaka
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : กลางเดือนเมษายน (เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมเพียงหนึ่งสัปดาห์)
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟใต้ดินเทมมาบาชิ 10 นาที

5. ปราสาทฮิเมจิ

ซากุระ,ญี่ปุ่น

ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) หรือนกกะเรียนขาว ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น และมีความสมบูรณ์มากที่สุดจนได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีสวนซากุระขนาดใหญ่ ที่เบ่งบานพร้อมด้วยฉากหลังของประสาทฮิเมจิอันงดงาม ในช่วงเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมดอกซากุระ (Himeji Sakura Festival-Himeji Cherry Blossom Festival) และการแสดงดนตรีโบราณในสวนซากุระ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลนี้ในทุกๆ ปี

ที่ตั้ง : Himeji
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานีรถไฟ JR ฮิเมจิ 15 นาที

แพลนเที่ยวชมซากุระญี่ปุ่น คลิก

6. ภูเขาโยชิโนะ

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. roughguides

ใกล้ๆ กันกับเมืองโอซาก้าเป็นเมืองนารา ที่ตั้งของภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) ที่มีซากุระอยู่มากกว่า 200 สายพันธุ์ ปลูกอยู่มากถึง 30,000 ต้น ซึ่งจะบานไม่พร้อมกัน ตั้งแต่ต้นเดือนเมษาไปจนถึงเกือบปลายเดือน โดยบานไล่กันไปตามส่วนต่างๆ ของภูเขา ทำให้สามารถชมซากุระที่นี่ได้ตลอดทั้งเดือน นอกจากนี้ยังมีขนมและของฝากที่ทำมาจากซากุระอีกด้วย

ที่ตั้ง : Nara
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-ปลายเมษายน
การเดินทาง : ใกล้สถานีรถไฟ โยชิโนะ (รถไฟคินเท็ตสึ สายโยชิโนะ)

7. สวนเค็นโรคุเอ็น

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. insidejapanblog

สวนเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Garden) สวน สวยที่จัดเป็น 1 ใน 3 ของสวนสาธารณะที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น มีต้นซากุระ 420 ต้น และยังมีพันธุ์พิเศษหาชมได้ยาก ชื่อว่า “คิขุซากุระ” (Kiku-sakura) ที่มีกลีบดอกถึง 300 กลีบ ช่วงชมดอกซากุระเดือนเมษายนจะมีเทศกาลชมคิขุซากุระแห่งเค็นโรคุเอ็น (Kenrokuen Kiku-Sakura Festival)

ที่ตั้ง : Ishikawa
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสจากสถานีรถไฟ JR คานาซาว่า 10 นาที

8. สวนสาธารณะทะสุรุยะมะ

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. en.wikipedia.org

ถ้าเป็นแถบภาคตะวันตกของญี่ปุ่น สวนสาธารณะทะสุรุยะมะ (Tsuruyama Koen) ขึ้นชื่อว่ามีซากุระบานสวยที่สุดในแถบนี้ โดยดอกซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึงกลางเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของปราสาททสุยะมะ (Tsuyama) ปราสาทเก่าประจำเมืองที่ปัจจุบันยังมีแนวกำแพงหินของปราสาทให้ได้ชม

ที่ตั้ง : Okayama
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ต้นเมษายน-กลางเมษายน
การเดินทาง : เดินจากสถานี JR ทสึยะมะ 10 นาที

9. ปราสาทนาโกย่า

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. www.nagoya-info.jp

ลองนึกภาพปราสาทนาโกย่าอันงด งามอยู่เบื้องหลัง และรายล้อมด้วยซากุระสีชมพูเบ่งบานอยู่เบื้องหน้า หากได้ไปชมให้เห็นกับตาจะงดงามเพียงใด ใครไปนาโกย่าต้องไม่พลาดมาชมซากุระที่นี่ โดยยังมีการจัดงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ให้สามารถชมซากุระได้ในตอนกลางคืนอีกด้วย

ที่ตั้ง : Nagoya
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : ช่วงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน
การเดินทาง : งรถไฟใต้ดิน Meijo Line ลงที่สถานี Shiyakusho (City Hall) รถบัสลงที่ป้ายShiyakusho

10. ทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิ

ซากุระ,ญี่ปุ่นCr. imgkid

ซากุระพันธุ์ฟูจิ เป็นพันธุ์ที่ลำต้นไม่ใหญ่มาก และมีดอกขนาดเล็กน่ารัก ซึ่งจะเบ่งบานอยู่ตรงทางขึ้นของภูเขาไฟฟูจิกว่า 20,000 ต้น และยิ่งเป็นช่วงเดือนเมษายน ก็จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งทั่วทั้งภูเขา เป็นช่วงเวลาที่สวยงามที่สุด

ที่ตั้ง : Yamanashi
ช่วงเวลาชมดอกซากุระ : กลางเมษายน-ปลายเมษายน
การเดินทาง : โดยรถยนต์จากสถานีรถไฟ ฟูจิโยชิ 10 นาที

ตั๋วญี่ปุ่น ราคาถูก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!