ค้นหาบทความ:

เที่ยวเกาหลี แล้วไปชิมของอร่อยที่เกาหลี


อาหารเกาหลี 10 อย่าง ที่ต้องลองชิม

          อาหารการกินของเกาหลี มีวิธีการกินที่น่าสนใจทีเดียว คือเน้นหลัก หยิน-หยาง หรือเพื่อรักษาความสมดุลให้ร่างกาย เช่น ทานซุปในหน้าหนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่น และทานบะหมี่เย็นในฤดูร้อนเพื่อให้ร่างกายเย็นลง และที่สำคัญวิธีปรุงอาหารหลายอย่างมีต้นกำเนิดมาจากในวังหลวง เชิญเลือกชิมเมนูเกาหลีสิบอย่าง ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

1. อาหารเกาหลี Bibimbap (บิบิมบับ)

อาหารเกาหลี ข้าวยำบิบิมบับCr. commons.wikimedia.org

บิบิมบับ มาจากคำว่า บิบิม หมายถึง การคลุกเคล้า การยำ ส่วนคำว่า บับ หมายถึงข้าว  บิบิมบับ เลยถูกคนไทยเรียกว่า ข้าวยำเกาหลี ซึ่งในสมัยก่อน บิบิมบับ เป็นตัวแทนอาหารเกาหลีตามธรรมเนียมเก่าแก่ดั้งเดิม ในวันหยุดที่สำคัญ เช่น เทศกาลชูซอก ในปัจจุบันเป็นอาหารที่รู้จักกันแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งจัดได้ว่าเป็นอาหารที่มีความสมดุลและมีสารอาหารครบถ้วน เพราะมันมีผักต่างๆ พร้อมกับเนื้อสัตว์หมัก มีพริกเกาหลีปรุงพิเศษเพิ่มเข้าไปเพื่อเพิ่มรสชาติและทำให้ส่วนผสมต่างๆ เข้ากันอย่างลงตัว

2. Bulgoki (บุลโกกิ)

อาหารเกาหลี เนื้อหมักซอสบาร์บีคิวบุลโกกิCr. www.maangchi.com

บุลโกกิ อาหารเกาหลีที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่ง เป็นเนื้อสัตว์ซอสบาร์บีคิวเกาหลี ปรุงสุกใช้เทคนิคการย่างแบบดั้งเดิม นำมาขลุกขลิกกับซุปบุลโกกิกะทะร้อน พร้อมผักและเครื่องเคียงต่างๆ เวลากินให้กินกับผัก กระเทียม และพริก ห่อเป็นคำแล้วจิ้มน้ำจิ้ม 

จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี ราคาถูก

3. Pork Calbi (พอร์กคาลบิ)

อาหารเกาหลี หมูย่างเกาหลีพอร์กคาลบิCr. www.yelp.com

พอร์กคาลบิ หรือ หมูย่างเกาหลี เป็นเนื้อหมูหมักเครื่องปรุงคล้ายๆ กับ บุลโกกิ แต่เนื้อจะหั่นแผ่นโตและหนากว่า เวลาจะรับประทานต้องนำมาย่างบนตะแกรงเตาถ่านจนสุก และใช่กรรไกรตัดให้เป็นชิ้นเล็กๆ พอคำ รับประทานกับข้าวสวย กิมจิ และผักสด ห่อผักแล้วจิ้มน้ำจิ้ม

4. Samgyetang (ซัมเกทัง)

อาหารเกาหลี ซัมเกทังไก่ตุ๋นโสมCr. whatsstewin.blogspot.com

ซัมเกทัง ไก่ตุ๋นโสม ของขึ้นชื่อตั้งแต่ยุคสมัยราชวงศ์โชซอนมีต้นตำรับมาจากในวัง เป็นเมนูอาหารเกาหลีที่นิยมทานเพื่อบำรุงกำลังและเสริมสุขภาพ ภายในไก่จะยัดไส้สมุนไพรต่างๆ เช่น ข้าวเหนียว รากโสม พริกไทยแดง เกาลัด พุทราจีน เป็นต้น กินพร้อมกับเครื่องเคียง อาทิ เส้นแป้งลักษณะคล้ายเส้นขนมจีน เหล้าโสม พริกไทยดำ เกลือ กิมจิ เป็นต้น

5. Jimdak (จิมดัก)

อาหารเกาหลี จิมดักไก่ซีอิ๊วผัดวุ้นเส้นCr. namikazehyuuga.wordpress.com

จิมดัก ไก่อบซีอิ๊ววุ้นเส้น เป็นเมนูอาหารเกาหลีพื้นเมืองดั้งเดิม เป็นไก่ผัดรวมกับวุ้นเส้น มันฝรั่ง แครอท พริก และซอสดำ เนื้อไก่ที่นิ่ม รสชาติคล้ายกับไก่พะโล้สูตรเกาหลี ทานกับข้าว หอมอร่อย รสเผ็ดถึงเครื่อง

KR PASS ตั๋วรถไฟเที่ยวเกาหลี

6. Shabu Shabu (ชาบูชาบู)

อาหารเกาหลี ชาบูชาบูหม้อไฟสไตล์เกาหลีCr. romgi.wordpress.com

ชาบูชาบู หม้อไฟสไตล์เกาหลี จะใช้เนื้อหมูหั่นชิ้นบางๆ ปูอัด หั่นยาวๆ เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวหมู ใส่ผักสารพัดชนิดลงไปทั้งเห็ดเข็มทอง เห็ดฟาง เห็ดหอม ถั่วงอก กระหล่ำปลี ผักกาดขาว ใส่ลงไปในหม้อ แล้วเติมด้วยน้ำซุปร้อนๆ ต้มต่อจนเดือด ก่อนจะเริ่มรับประทาน ก็จะนำอุด้งลงต้มอีกครั้ง พอสุกก็ตักมาทานกับข้าวสวย กิมจิ และน้ำจิ้ม

7. Takkalbi หรือ Dakgakbi (ดักคาลบิ)

อาหารเกาหลี ดักคาลบิไก่บาร์บีคิวผัดซอสCr. narita.soushin-ichiba.jp

ดักคาลบิ ไก่บาร์บีคิวผัดซอส อาหารที่สร้างชื่อให้กับเมืองชุนชอน โดยเป็นการนำไก่บาร์บีคิว ข้าวเหนียว มันหวาน ผักต่างๆ ลงผัดรวมกับซอสพริกไทยแดงแบบเกาหลี เวลารับประทาน จะนำผักกาดเขียว มาห่อรับประทาน หลังจากทานไปสักพักจะนำข้าวสวย และสาหร่ายแห้งมาผัดรวมกับทัคคาลบี เรียกว่าทัคคาลบีโปคึม เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียง เช่น โอเด้งปรุงรส กิมจิ หรือน้ำซุปเย็น

8. Hanjeongsil (ฮันจองซิก)

อาหารเกาหลี ฮันจองซิกอาหารชุดCr. koreanla.blogspot.com

ฮันจองซิก อาหารชุดเกาหลี เป็นเมนูอาหารที่มีต้นกำเนิดจากในวัง หรือบ้านขุนนางในสมัยก่อน โดยจะจัดเป็นชุดๆ จานเล็กๆ เวลากินจะเริ่มเสิร์ฟที่จานเรียกน้ำย่อยก่อนซึ่งจะเป็นของเย็น และตามด้วยข้าวต้มหรือโจ๊กอุ่นๆ ตามมาด้วยอาหารจานหลัก ซึ่งจะมีทั้งทอด ต้ม ปิ้งย่าง นึ่ง และบางครั้งก็มีหม้อไฟด้วย สุดท้ายก็จะจบลงด้วยเครื่องดื่มของหวาน เป็นเมนูที่ห้คุณค่าโภชนาการ มีอาหารครบทุกหมู่ 

Group&Go เที่ยวเกาหลีเป็นกลุ่มส่วนตัว

9. Naengmyeon (แนงมยอน)

อาหารเกาหลี แนงมยอนบะหมี่เย็นCr. bluebalu.com

แนงมยอน บะหมี่เย็นสไตล์เกาหลี เป็นอาหารเกาหลียอดนิยมในช่วงฤดูร้อน โดยจะเป็นเส้นบะหมี่อยู่ในน้ำซุปเย็นที่ใส่เกล็ดน้ำแข็งเข้าไปด้วย นิยมสั่งกินหลังจากที่กินหมูย่างบุลโกกิกันเรียบร้อยแล้ว เป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายตามร้านอาหารเกาหลีทั่วไป

10. Kimji (กิมจิ)

อาหารเกาหลี กิมจิCr. www.hiexpat.com

ไปเกาหลีแดนกิมจิ ถ้าจะไม่เอ่ยถึงกิมจิคงไม่ได้ กิมจิ เป็นอาหารประเภทเครื่องเคียง ไม่ได้เป็นเมนูหลัก แต่จะมีประจำทุกมื้อ ถือว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียว ที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักก็คือ กิมจิผักกาดดอง แต่จริงๆ แล้วยังมีกิมจิอีกนับร้อยแบบ ซึ่งมีวัตถุดิบที่แตกต่างกัน ใครไปเที่ยวเกาหลีต้องลองชิมกิมจิแบบอื่นๆ ดูบ้างแล้ว


รับชมวิดีโอ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยว " เกาหลี " และวิดีโอทัวร์ท่องเที่ยวอื่นๆ  เพิ่มเติม >>> Wonderfulpackage Youtube

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!