ค้นหาบทความ:

ไปสวิส เที่ยวไหนดี เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน

ถ้าจะถามว่าไปสวิส เที่ยวไหนดี เพราะว่าถือเป็นประเทศที่ทั้งสวย ทั้งโรแมนติกในทุกๆ พื้นที่ที่ไป แต่ละเมืองก็จะมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองแตกต่างกัน เรามาทำความรู้จักสวิตเซอร์แลนด์ให้มากกว่านี้กันดีกว่าค่ะ จะได้ตัดสินใจถูกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนในสวิสดี

ปราสาทชิลยอง

ปราสาทชิลยอง (Château de Chillon หรือ Chillon Castle) เป็นปราสาทเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อคอยเก็บค่าผ่านทาง ปราสาทสไตล์โกธิคของตระกูลซาวอย ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นอย่างแน่นหนา ด้านหน้าปราสาทที่ติดถนนเป็นป้อมปราการมีหอคอย 3 ยอดห่างออกมาจากฝั่งเชื่อว่าเป็นที่พักของท่านเคานต์แห่งซาวอย ส่วนอีกด้านหันหน้าเข้าหาทะเลสาบ ซึ่งเงียบสงบร่มเย็นคาดว่าน่าจะเป็นที่ประทับของเจ้าชาย และฝั่งด้านติดทะเลสาบนั้นยากแก่การลอบเข้าโจมตีของศัตรู มีกวีหลายคนได้เยี่ยมเยียนปราสาทชิลยองแห่งนี้ แล้วนำไปพรรณนาเป็นทั้งข้อเขียนและบทกวีต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องราวของคุกที่เคยขังฟรังซัวส์ โบนิวาร์ด ผู้ซึ่งเป็นทั้งนักบวชและนักการเมืองเรียกร้องให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้ให้เจนีวาเป็นอิสระจากซาวอย เขาจึงถูกจับล่ามโซ่ตรึงเข้ากับเสาต้นที่ 5 ในคุกใต้ดิน และโชคดีที่กองทัพสวิสจากเบิร์นเข้ามายึดอำนาจได้สำเร็จ ทำให้โบนิวาร์ดเป็นอิสระ และกลับไปใช้ชีวิตที่เหลือที่เจนีวา ปราสาทแห่งนี้จึงกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างพากันมาเยือน

เขาแมทเทอร์ฮอร์น

ตื่นตากับความงดงามของ เขาแมทเทอร์ฮอร์น เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงมากในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี สูงถึง 4,478 เมตร ที่มีชื่อว่าฮอร์น (เขา) เกิดจากลักษณะมีรูปทรงยอดเขาเป็นทรงปิรามิดโค้งลงเล็กน้อย เป็นภูเขาที่ได้ชื่อว่ามียอดเขาที่มีรูปทรงสวยที่สุด อีกทั้งยังเป็นภูเขาที่เชื้อเชิญให้นักพิชิตยอดเขามาท้าทายความสามารถกันอย่างไม่ขาดสาย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยขึ้นกระเช้าไฟฟ้า หรือรถไฟไต่เขาก็ได้

ลูกาโน

ไปสวิส เที่ยวไหนดีCr. www.pestalozzi-lugano.ch


ลูกาโน (Lugano) อีกเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ในภาคใต้ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตัวเมืองถูกล้อมรอบด้วยภูเขาจํานวนมาก อีกทั้งยังตั้งอยู่ริมทะเลสาบลูกาโน ทะเลสาบน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ระหว่างพรมแดนของประเทศสวิตเซอร์แลนด์-อิตาลี ปัจจุบันลูกาโน่กลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนอันแสนอบอุ่น ที่จะได้ชื่นชมความงดงามของย่านเมืองเก่า มีลักษณะเป็นจัตุรัสสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิมของตัวเมืองที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี และจะได้สัมผัสกับความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะ ทะเลสาบลูกาโน ทะเลสาบที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา และยังเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่นักท่องเที่ยวนิยมาเที่ยวชมมากแห่งหนึ่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั่นเอง

แกรนด์สวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวสวิสแบบเจาะลึก

ลูเซิร์น

ลูเซิร์น (Lucerne) เมืองตากอากาศที่โด่งดังของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่เกือบใจกลางประเทศ โดยตั้งอยู่ฝั่งด้านตะวันตกเฉียงเหนือของทะเลสาบลูเซิร์น เมืองนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่อยู่ด้านตะวันออกเป็นเมืองเก่ามี อายุกว่า 500 ปีแล้ว ส่วนที่อยู่ทางด้านตะวันตกเป็นเมืองที่สร้างภายหลัง อาคารบ้านเรือนเป็นแบบสมัยใหม่ แต่ก็ยังมีร่องรอยของการเป็นหัวเมืองโบราณที่ปรากฏให้เห็นทุกมุมเมือง ใกล้ๆ กันนี้จะได้ล่องเรือทะเลสาบลูเซิร์น เพื่อชมความงามของบ้านเรือนบนเนินเขา ตลอด 2 ฝั่ง ที่สวยงามน่ารัก ท่ามกลางบรร ยากาศที่สุดแสนโรแมนติก

นั่งรถไฟขึ้นยอดเขาจุงเฟรา

นั่งรถไฟสายธรรมชาติไปยังยอดเขาจุงเฟรา ในระหว่างการเดินทางจะได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติสองข้างทาง หมู่บ้านพื้นเมืองธารน้ำแข็งและหิมะขาวโพลนจนถึงจุดที่สูงที่ของยุโรป เดินทางมุ่งสู่ยอดเขาจุงเฟราซึ่งมีความสูงถึง 3,454 เมตร เป็นภูเขาที่ได้ชื่อว่าเป็น Top of Europe ซึ่งมีจุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรป โดยเป็นยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนตลอดทั้งปี  มีถ้ำน้ำแข็งที่แกะสลักให้สวยงามอยู่ใต้ธารน้ำแข็ง 30 เมตร ยาวถึง 22 กิโลเมตร โดยไม่เคยละลาย  น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง ชวนให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาสัมผัสบรรยากาศความงดงามด้วยตาตัวเอง ทําให้องค์การยูเนสโก้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรป

อินเทอลาเคน

เมืองอินเทอลาเคน เมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สามารถชมทิวทัศน์อันสวยงามมียอดเขาจุงเฟรา เป็นฉากหลังและขนาบข้างด้วยทะเลสาบสองแห่งคือ ทะเลสาบเบรียนซ์ และ ทะเลสาบทูน พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองมักถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งหญ้า ทะเลสาบ และสวนผลไม้ ทิวทัศน์แถบนี้จึงบริสุทธิ์และสวยงาม ทำให้เป็นสถานที่ตากอากาศที่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกชื่นชอบมากที่สุด ตามที่กล่าวขานกันว่าเป็นเมืองที่สวยเหมือนเมืองในฝัน

น้ำตกไรน์ (Rheinfall)

ไปสวิส เที่ยวไหนดีCr. kedarphotography.wordpress.com


ไปสวิส เที่ยวไหนดี หากต้องการชื่นชมความงามตามธรรมชาติของสวิตเซอร์แลนด์แล้ว น้ำตกไรน์ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ควรมาเที่ยว ถือว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยที่สุดในยุโรป มีความกว้าง 150 เมตร สูง 23 เมตร อยู่ทางตอนเหนือของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่กำเนิดมาตั้งแต่ยุคน้ำแข็งราวๆ 14,000 - 18,000 ปีมาแล้ว เมื่อไปถึงจะได้พบกับน้ำใสสีเขียวมรกต มีกระแสน้ำที่มีกำลังแรงมาก ทำให้เกิดฟองขาวแตกกระเซ็นยามกระทบกับแก่งหิน ทำให้ได้สัมผัสกับละอองน้ำที่กระจายปกคลุมไปทั่วบริเวณ เป็นภาพที่สวยงามมากๆ โดยสามารถล่องเรือไปชมใกล้ๆ หรือจะเดินข้ามสะพานไปชมก็ได้

Group&Go เที่ยวสวิสฯ แบบส่วนตัว


5 เหตุผลที่คุณควรไปเที่ยวยุโรปสักครั้งในชีวิต คลิกอ่าน!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

พาชมความงามของยอดเขา TITLIS Cliff Walk(ทิตลิส)

Titlis (ทิตลิส) หรือ Mount Titlis นั้น เป็นยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 เมตร และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปีในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์(Switzerland) หากพักที่เมืองลูเซิร์น (Lucerne, Luzern) ที่นี่เป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ประหยัดงบที่สุด สำหรับการไปสัมผัสหิมะและวิวเทือกเขาแอลป์แล้วละคะ (แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว ไปภูเขาไหนๆก็เต็มไปด้วยหิมะนะคะ) ยอดเขา Titlis (ทิตลิส) มีกิจกรรมให้เราได้เล่นมากมาย ทั้งช่วงฤดูหนาว หรือแม้กระทั่งฤดูร้อน ไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานแขวนที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป มีกระเช้าลอยฟ้าหมุนแบบ 360 องศา อันแรกของโลก มีถ้ำธารน้ำแข็งให้ชม และเส้นทางเดินเทรคที่สวยสุดๆไปเลยค่ะ

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!