ค้นหาบทความ:

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market) สดจากทะเล ที่นี่ ญี่ปุ่น!
ตลาดเก่าด้านนอก ของกินเพียบ

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

หลายคนอาจจะสับสน เพราะคงเคยได้ข่าวกันมาบ้างว่าตลาดปลาซึกิจิย้ายไปแล้ว แต่ความจริงมีเพียงครึ่งเดียว เพราะที่ปิดไปนั้นเป็นตลาดสดด้านใน ส่วนด้านนอกที่ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารนั้นยังอยู่ บอกเลยว่าของกินยังคงเพียบเหมือนเดิม และเรื่องความสดใหม่ไม่ต้องพูดถึง ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องของสดอยู่แล้ว หากใครมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากลิ้มรส ซาซิมิ ในแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ รวมถึงอาหารญี่ปุ่นหลากหลายชนิด ต้องไม่พลาดที่นี่เป็นอันขาด

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ตลาดด้านในที่ย้ายไปแล้วนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดสดสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งตลาดนอกยังอยู่!! ที่ที่เราสามารถมาเดินหาของกินอร่อยๆ ได้เหมือนเดิม

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ซูชิ ซาซิมิ ไข่หอยเม่น อาหารทะเลสดมากกก อยากให้มาลองชิม

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

วัตถุดิบสดใหม่ เผาบนตะแกรงร้อนๆ กุ้ง หอย ปู ปลา มีให้เลือก

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

พวกขนมหรือของกินอื่นๆ ก็มีให้เลือก

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

แบบแปรรูปก็มี

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

เราจะเห็นร้านค้า วางของขายเรียงรายแบบนี้ มีของกินให้เลือกละลานตาไปไปหมด

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ที่เป็นแบบร้านอาหารให้นั่งกิน ก็มีให้เลือกหลากหลาย

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

ดูสิ แต่ละเมนู น่ากินทั้งนั้น

ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)ตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji Outer Market)

เผื่อใครกลัวว่าไปเดินแล้วไม่รู้จะกินอะไร ร้านไหนดี สามารถเลือกดูร้านต่างๆ ก่อนได้ที่นี่ คลิก
ิกัด: Tsukiji Outer Market

สำหรับใครที่เป็นสายกิน เน้นกิน ไม่เน้นเที่ยว และชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ ที่นี่ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการมากินอาหารญี่ปุ่น

เที่ยวส่วนตัว ญี่ปุ่น โตเกียว ฟูจิ


เช็คอินวิวสวย 5 ทะเลสาบรอบภูเขาไฟฟูจิ ญี่ปุ่น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ประตูที่เชื่อมโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine)

วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) กันค่ะ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำ ความเก่งของชาวญี่ปุ่นสมัยก่อนคือ เสาของศาลนี้ไม่ได้ฝังลงในติดนะคะ แค่วางลงบนพื้นดินเท่านั้นเอง เหลือเชื่อมากกก ดังนั้นมีสถานที่พิเศษขนาดนี้เราหรือจะพลาดได้ยังไง อย่ารอช้า ไปชมกันเลยค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

พาทัวร์หมู่บ้านมรดกโลกแสนน่าอยู่ ญี่ปุ่น(Japan) ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

หมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เก่าแก่มาก ยังคงความเป็นบ้านญี่ปุ่นสมัยโบราณ ทั้งรูปแบบบ้าน ทั้งภูมิปัญญาของชาวบ้านในการเลี้ยงไหมไว้บนห้องใต้หลังคาช่วงหน้าหนาว อุณหภูมิความร้อนจากในตัวบ้านจะขึ้นไปบนห้องใต้หลังคาเพื่อให้ความอบอุ่นกับไหมที่เลี้ยงไว้ โดยในหน้าหนาวของหมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ซึ่งการออกแบบของชาวบ้านคือสร้างหลังคาให้เป็นทรงปั้นหยา เพื่อไม่ให้หิมะเกาะหลังคามากเกินไปนั่นเองค่ะ

รวมพิกัด 5 ร้านแบรนด์เนมมือสอง ย่านชินจูกุ(Shinjuku) ประเทศญี่ปุ่น(Japan)

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ญี่ปุ่น(Japan) ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นเมืองแห่งแฟชั่น จึงทำให้ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบการใช้สินค้า เสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่เป็นแบรนด์เนมกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Prada, Chanel, Hermes, Dior, Gucci, Louis Vuitton และแน่นอนว่าเมื่อเบื่อก็นำมาขายหรือส่งต่อ จึงทำให้ร้านขายแบรนด์เนมมือสองนั้นมีมากเลยทีเดียว ราคาก็ขึ้นอยู่ตามสภาพสินค้า ย่านชินจูกุ(Shinjuku) นี้เป็นเหมือนจุดศูนย์รวมของนักสะสมและคนที่ชื่นชอบแบรนด์เนมเลยก็ว่าได้ เพราะมีร้านขายสินค้าแบรนด์เนมมากมาย หลากหลายแบรนด์ ที่ทั้งหายาก ลิมิเต็ด(Limited) เราอาจจะหาซื้อไม่ได้ในช็อปแล้ว ตั้งแต่ปีเก่า จนถึงพึ่งออกมา และราคาน่าคบหา วันนี้เราก็มีมาแนะนำกันถึง 5 ร้าน มาดูกันเลยค่ะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

วิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก วัดโทไดจิ (Todaiji)

วันนี้พามารู้จักกับ วัดโทไดจิ (Todaiji) หรือคนไทยเรียกกันว่าหลวงพ่อโตแห่งนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมจากยูเนสโก และยังเป็นวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้มากที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นความน่ารักอีกอย่างก็คือ จะมีน้องกวางมาเดินเล่นอยู่บริเวณวัดอีกด้วยค่ะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

หุบเขาลึกลับนับพันปี ทาคาชิโฮ (Takachiho Gorge) แห่งเมืองมิยาซากิ ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นนั้น ล้วนมีที่ท่องเที่ยวมากมาย หันมองไปทางไหนก็มีแต่เมืองที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชม แต่สถานที่อาจจะซ้ำกันจนเกิดความเคยชิน ดังนั้นเราก็เลยจะพาทุกคนมาพบกับสถานที่ Unseen ในจังหวัด มิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ ที่แห่งนี้ เป็นหุบเขาที่เกิดจากก่อร่างสร้างตัวของหินภูเขาไฟหลายพันปี จากการระเบิดของภูเขาไฟ อะโสะ (Mount Aso) แล้วกัดเซาะจนเกิดเป็นช่องหินที่สวยแปลกตา ซึ่งยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จัก บรรยากาศที่นี่ดีมาก มีเรือให้เช่าเพื่อให้อาหารปลา เป็ด พายเรือผ่านล่องของหุบเขา บอกได้เลยว่า unseen มากๆค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!