ค้นหาบทความ:

UNESCO World Heritage in KOREA
ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ ประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 5,000 ปี กับแหล่งมรดกโลกสวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน เราไปย้อนอดีตกับเมืองมรดกโลกเกาหลีใต้ไปพร้อมๆ กันเลย

พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung Palace)

พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung Palace)

ในบรรดาแหล่งมรดกโลกทั้งหมด พระราชวังชางด็อกกุง (창덕궁) เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเกาหลีที่มีผู้คนหลั่งใหลเข้ามาเที่ยวชมมากที่สุด ด้วยความสมบูรณ์ของตัวพระราชวัง และความงดงามยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรม รวมถึงการได้ไปตามรอยซีรีย์ดังหลายต่อหลายเรื่องที่มักจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นฉากสำคัญในซีรีย์ย้อนยุคหลายเรื่อง อีกทั้งพระราชวังชางด็อกกุง ยังเป็นพระราชวังสำคัญของราชวงศ์โชซอน และเป็น 1 ใน 5 พระราชวังที่สำคัญที่สุดของเกาหลีใต้ จึงเป็นประราชวังที่มีความสำคัญและน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

โดยเคยเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับพระมหากษัตริย์ในอดีต บริเวณพระราชวังประกอบไปด้วย อาคารที่เป็นที่พำนักของพระราชวงศ์ และสวนสวยงามร่มรื่น มีต้นไม้นานาพันธ์ 56,000 ชนิด และด้วยพื้นที่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล จึงสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ง่าย และยังมีความสวยงามทั้งกลางวันกลางคืน

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินโซลสาย 3 ลงสถานี Anguk Station ทางออกที่ 3 เดินตรงออกจากสถานีเพียง 5 นาที
พิกัด: พระราชวังชางด็อกกุง


ป้อมฮวาซอง (Hwaseong Fortress)

อมฮวาซอง (Hwaseong Fortress)

ป้อมปราการฮวาซอง (수원화성) อีกหนึ่งมรดกโลกสำคัญของเกาหลีใต้ ด้วยความโดดเด่นด้านโครงสร้างและสถาปัตยกรรมที่สวยงามและแข็งแรง โดยใช้เวลาในการสร้าง 2 ปี (1794 - 1796) โดยออกแบบมาให้มีการป้องกันระดับสูง มีประตูหลักสี่ประตู ปืนยิงธนู ลูกกรงและช่องสำหรับการป้องกัน และยังมีประตูลับที่กำแพงมากมายเพื่อใช้สำหรับการโจมตี 

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย ลงสถานี Suwon Station > ขึ้นรถประจำทางต่อหมายเลข 2, 7, 7-2, 8 ไปลงป้าย Jongno 4-geori
พิกัด: ป้อมฮวาซอง


วัดแฮอินซา (Haeinsa Temple)

วัดแฮอินซา (Haeinsa Temple)

วัดแฮอินซา หรือ ชังกยองพันจอนแห่งวัดแฮอินซา (해인사 장경판전) เป็นวัดที่มีความโดดเด่น อีกทั้งมีความสำคัญคือ เป็นที่ตั้งของพระไตรปิฎกฉบับเกาหลี ซึ่งเป็นการแกะสลักพระไตรปิฎกบนแผ่นไม้ที่มีจำนวนมากถึง 81,258 แผ่น ซึ่งได้ถูกจัดเก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่งดีมาตั้งแต่ปี 1398 ถือเป็นการรวบรวมพระไตรปิฎกที่เก่าและสมบูรณ์ที่สุด โดยมีตัวอักษรทั้งหมดถึง 52 ล้านตัวอักษร ที่ไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ เลย

การเดินทาง: ขึ้นรถไฟจากสถานี Deagu Seobu Terminal ขึ้น รถไฟใต้ดินสาย 1 ลงสถานี Seongdangmot Station ทางออกที่ 3 > ขึ้นรถบัสประจำทางระหว่างเมือง intercity bus ไปลงยัง Haeinsa Temple
พิกัด: วัดแฮอินซา


ศาลเจ้าชงมโย (Jongmyo Shrine)

ศาลเจ้าชงมโย (Jongmyo Shrine)

ศาลเจ้าจงมโย (종묘) เป็นศาวเจ้าที่มีความสำคัญในสมัยราชวงศ์โชซอน ในการสักการะบูชาและทำพิธีเก่าแก่ Jongmyo Jaerye ถือเป็นพิธีโบราณที่มีการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ทั้งการเต้นรำ การเล่นดนตรีพื้นบ้าน ศาลเจ้าจงมโยยังเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทำมาจากไม้ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาอาคารที่สร้างขึ้นทั่วโลกในศตวรรษที่ 14 และมีอนุสรณ์สถานของกษัตริย์ทั้งหมด 19 พระองค์ ราชินี 30 พระองค์ และจารึกความสำเร็จของกษัตริย์แต่ละพระองค์ ในช่วงเดือนพฤษภาคมจะมีการจัดงานเทศกาลวัฒนธรรมเกาหลี และยังมีงานเทศกาลมรดกทางวัฒนธรรมอื่นๆ ที่เป็นวัฒนธรรมสำคัญในอดีต

การเดินทาง:

  • รถไฟใต้ดินสาย 1,3,5 ลงสถานี Jongno3(sam)-ga Station ทางออกที่ 11
  • ขึ้นรถบัสประจำทาง หมายเลข 111, 201, 260, 262, 270, 271, 721, N15, N62 Jongno 4(sa)-ga.Jongmyo Shrine Bus Stop

พิกัด: ศาลเจ้าชงมโย

ถ้ำซ็อกกูรัมและวัดพุลกุกซา (Seokguram Grotto and Bulguksa Temple)

ถ้ำซ็อกกูรัมและวัดพุลกุกซา (Seokguram Grotto and Bulguksa Temple)

ถ้ำซ็อกกูรัม (석굴암) และ วัดพุลกุกซา (불국사) เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขาโทฮัม โดยมี "ถ้ำซอกกูรัม" ที่สร้างขึ้นจากการสกัดหินแกรนิตและหินธรรมชาติ ในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงโบราณของอาณาจักรชิลลา เป็นเทคนิคการสร้างและออกแบบมาอย่างดี มีความสลับซับซ้อนของภายในถ้ำ เป็นห้องโถงและลวดลายของผนังถ้ำอันน่าทึ่ง และ "วัดพุลกุกซา" เป็นวัดในสมัยราชวงศ์ซิลลา อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกของยุคทอง แสดงให้เห็นถึงพุทธศาสนาและศิลปะที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว 

การเดินทาง: จากสถานีรถประจำทาง Gyeongju Intercity/Express Bus Terminal or Gyeongju Station รถโดยสารประจำทางหมายเลข 10,11 ไปลงที่ Bulguksa Temple จาก Bulguksa Temple ใช้รถประจำทางหมายเลข 12เพื่อเดินทาง ไปยัง Seokguram Grotto ใช้เวลาเดินทาง จากวัดไปยังถ้ำเพียงแค่ 30 นาที
พิกัด: ถ้ำซ็อกกูรัมและวัดพุลกุกซา

แหล่งดอลเมนแห่งโคชัง ฮวาซุน และคังฮวา (Ganghwa Dolmen Site)

แหล่งดอลเมนแห่งโคชัง ฮวาซุน และคังฮวา (Ganghwa Dolmen Site)

แหล่งดอลเมนแห่งโคชัง ฮวาซุน และคังฮวา (고창.화순.강화 고인돌 유적) เป็นสุสานหินที่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 ก่อนคริสต์ศักราช และสิ้นสุดลงราวศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาล ถือเป็นสุสานหินในยุคก่อนประวัติศาสตร์โดยมีลักษณะเป็นเพิงหินโบราณรูปทรงแปลกตา ประกอบด้วยแผ่นหินขนาดใหญ่ปูพื้นแล้วมีหินก้อนใหญ่วางทับด้านบน และไม่พบการใช้หินรูปทรงแบบนี้อยู่ในพื้นที่อื่นๆ โดยจะอยู่เฉพาะฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ และมีสุสานหินที่ถูกอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดีกว่าพันแห่ง

การเดินทาง: จากสถานีรถประจำทาง Gochang Bus Terminal ใช้บริการรถประจำทางสาย Jungnim > ลงที่พิพิธภัณฑ์ Gochang Dolmen Museum
พิกัด: แหล่งดอลเมนแห่งโคชัง ฮวาซุน และคังฮวา

พื้นที่ประวัติศาสตร์คยองจู (Gyeongju Historic Areas)

พื้นที่ประวัติศาสตร์คยองจู (Gyeongju Historic Areas)

พื้นที่ทางประวัติศาสตร์คยองจู (경주역사유적지구) เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่แสดงถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนานของเมืองคยองจู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรซิลลา ประกอบไปด้วยประติมากรรมเจดีย์แบบนูน รูปปั้น โบราณวัตถุ ร่องรอยของวัดและพระราชวังจากวัฒนธรรมของราชวงศ์ซิลลา ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างศตวรรษที่ 7 ถึงศตวรรษที่ 10 แสดงให้ห็นถึงการพัฒนาพุทธศาสนาและสถาปัตยกรรมที่มีมายาวนาน โดยในพื้นที่แห่งนี้ได้แบ่งออกเป็น 5 ส่วนหลักๆ สำคัญ มีสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม 52 แห่งที่จดทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก ถือเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การเดินทาง: จาก Dong Seoul Terminal ขึ้นรถบัสประจำทางไปยัง Gyeongju Express Bus Termina ขึ้นแท็กซี่ไปลง Gyeongju Historic Area
พิกัด: พื้นที่ประวัติศาสตร์คยองจู

สุสานหลวงราชวงศ์โชซอน (Royal Tombs of the Joseon Dynasty)

สุสานหลวงราชวงศ์โชซอน (Royal Tombs of the Joseon Dynasty)

สุสานหลวงราชวงศ์โชซอน (조선왕릉) เป็นสุสานที่สร้างขึ้นระหว่างปี 1408 - 1966 ประกอบไปด้วยสุสานกว่า 40 แห่ง เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระราชวงศ์ในสมัยโชซอน โดยได้ถูกสร้างขึ้นตามหลักขงจื๊อและฮวงจุ้ย พื้นที่มีด้านหลังเป็นภูเขาและด้านหน้าเป็นแม่น้ำ ด้านหน้าหลุมฝังศพจะมีอนุสาวรีย์หินและรูปปั้นหินที่มีรูปร่างและขนาดต่างกัน ซึ่งสุสานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายร้อยปีแห่งนี้ได้ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี และเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของเกาหลี

การเดินทาง: จากสถานีขนส่ง Seoul Express Bus Terminal ใช้รถบัสประจำทางไปยัง Yeoju Bus Terminal ขึ้นรถสาย 965-1 ไปลงยัง Hyoreung bus stop

หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮาฮเวและยังดง (Andong Hahoe Folk Village)

หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮาฮเวและยังดง (Andong Hahoe Folk Village)

หมู่บ้านฮาฮเว (하회역사마을) และ หมู่บ้านยังดง (양동역사마을) เป็นหมู่บ้านเกาหลีโบราณกว่า 600 ปี โดยหมู่บ้านฮาฮเว ก่อตั้งขึ้นในสมัยโครยอตอนปลายโดยสามตระกูลใหญ่ ได้แก่ ตระกูลฮัน, ตระกูลอัน, และตระกูลรยู ภายหลังในปลายศตวรรษที่ 17 กลายเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของตระกูลรยู ในปัจจุบันก็มีกว่า 100 ครอบครัวอาศัยอยู่ และหมู่บ้านยังดง ก่อตั้งขึ้นในสมัยโชซอนตอนต้น เนื่องจากการหมั้นหมายระหว่างครอบครัวอีและครอบครัวซอน ลูกเขยของตระกูลซอนจึงได้ก่อตั้งหมู่บ้านยังดงขึ้นมา

ลักษณะโดดเด่นก็คือ บ้านจะทำจากดินเผาหินและฟาง และในบ้านทุกหลังจะมีศาลเจ้าครอบครัวอยู่ด้านหลัง และยังตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีทัศนียภาพสวยงาม ทั้งภูเขาป่าไม้อันสมบูรณ์ มีแม่น้ำน้ำรอบหมู่บ้าน เป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การทำเกษตร ส่วนบ้านของขุนนางจะตั้งอยู่ในที่สูง ตรงกันข้ามกับบ้านของคนทั่วไปที่ตั้งอยู่ในที่ต่ำ แสดงให้เห็นถึงโครงสร้างทางวัฒนธรรมที่ดีงาม

การเดินทาง: นั่งรถบัสประจำทางสาย 46 จากสถานี Andong Bus Terminal ไปลงยัง Historic Villages of Korea: Hahoe and Yangdong
พิกัด: หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮาฮเวและยังดง

นัมฮันซันซ็อง (Namhansanseong)

นัมฮันซันซ็อง (Namhansanseong)

ป้อมปราการนัมฮันซันซอง (남한산성) เป็นป้อมปราการที่ตั้งอยู่บนภูเขา Namhansan Mountain ภูเขามีทัศนียภาพสวยงามตลอดทั้งปี ป้อมปราการมีลักษณะเป็นกำแพงชั้นในที่เตี้ย และกำแพงชั้นนอกจะสูงและหนา มีประตูหลักทั้ง 4 ทิศ เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก และยังมีประตูลับอีก 16 ประตู และความสำคัญของป้อมปราการแห่งนี้คือ ในกรณีฉุกเฉินยังทำหน้าที่เป็นเมืองหลวงชั่วคราวเพื่อให้ราชวงศ์และผู้บัญชาการทหารสามารถอพยพได้ทันเวลา แสดงให้เห็นถึงการวางแผนป้องกันเมืองที่สมบูรณ์มาก

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 8 ลงสถานี Sanseong Station จากนั้นให้ ขึ้นรถบัสหมายเลข 9 และลงที่ป้ายรถเมล์ Namhansanseong bus stop
พิกัด: นัมฮันซันซ็อง

พื้นที่ประวัติศาสตร์แพ็กเจ (Baekje Historic Areas)

พื้นที่ประวัติศาสตร์แพ็กเจ (Baekje Historic Areas)

พื้นที่ประวัติศาสตร์แพ็กเจ (백제역사유적지구) ตั้งอยู่ในเขตภาคตะวันตกตอนกลางของเกาหลีใต้ เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรแพ็กเจ หนึ่งในสามอาณาจักรที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์  ประกอบด้วยแหล่งโบราณคดี 8 แห่ง ประกอบไปด้วย ป้อมปราการคงซานซองและสุสานหลวงซองซานรี อาคารพูโซซานซองและป้อมปราการควานบุกรี วัดจองนิมซา สุสานหลวงที่นึงซานรีและกำแพงหินพูยอ ซากปรักหักพังของวังกุงรีและวัดมีรึกซาในอิกซัน เป็นต้น

การเดินทาง: จากสถานีขนส่ง Seoul Nambu Bus Terminal ใช้รถบัสระหว่างเมือง Intercity Bus Terminal ไปยัง Baekje History & Culture Museum
พิกัด: พื้นที่ประวัติศาสตร์แพ็กเจ

ซันซา พุทธอารามบนภูเขาในเกาหลี (Sansa, Buddhist Mountain Monasteries in Korea)

ซันซา พุทธอารามบนภูเขาในเกาหลี (Sansa, Buddhist Mountain Monasteries in Korea)

ซันซา พุทธอารามบนภูเขาในเกาหลี (산사, 한국의 산지 승원) เป็นพุทธอารามที่ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 7-9 โดยมีวัดทั้งเจ็ดตั้งอยู่บนภูเขา สืบทองวัฒนธรรมชาวพุทธมากว่าพันปี ประกอบไปด้วยวัด ทงโดซา, บูซอกซา, บงจองซา, บ็อบจูซา, มาก็อกซา, ซอนนัมซา และแดฮึงซา เป็นศูนย์กลางของความเชื่อและชุมชนของพระสงฆ์ด้วยที่ถูกอนุรักษ์เอาไว้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม

พิกัด: ซันซา พุทธอารามบนภูเขาในเกาหลี

สถาบันขงจื๊อโทซันซอวอน (Dosan Seowon)

สถาบันขงจื๊อโทซันซอวอน (Dosan Seowon)

สถาบันขงจื๊อโทซันซอวอน เป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ในการศึกษาค้นคว้าลัทธิขงจื๊อยุคใหม่ และยังเป็นสถานที่ที่นักวิชาการขงจื๊อมาบรรยายและพูดคุยเกี่ยวกับลัทธิขงจื๊อยุคใหม่ด้วย โดยมีสถานศึกษาโบราณเก้าแห่ง ประกอบด้วย โซซูซอวอน, นัมกเยซออวอน, อ็อกซันซอวอน, โดซันซอวอน, พีรัมซอวอน, โดดงซอวอน, บยองซันซอวอน, มูซองซอวอน และโดนัมซอวอน

พิกัด: สถาบันขงจื๊อโทซันซอวอน

สำหรับใครที่หลงใหลในประวัติศาสตร์เกาหลี และชื่นชอบในวัฒนธรรมโบราณ ไม่ควรพลาดการมาเยือนมรดกโลกเกาหลีสักครั้ง

ทัวร์เกาหลี เที่ยวครบไฮไลท์ดัง


ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!