ค้นหาบทความ:

มาเที่ยวเวียดนามต้องลอง! ล่องเรือกระด้ง ที่เมืองฮอยอัน

มาแล้วต้องลอง! ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม

ไปทัวร์เวียดนามทั้งที ก็ต้องไปลองกิจกรรมสนุกๆ อย่างการล่องเรือกระด้ง เรือที่มีลักษณะทรงกลมคล้ายกระด้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมสุดฮิตของเมืองฮอยอันเลยทีเดียว กิจกรรมนี้จะมีความพิเศษและน่าสนใจแค่ไหน ที่ใครต่อใครก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไปเที่ยวเวียดนามแล้วไม่เล่นกิจกรรมนี้ถือว่ามาไม่ถึง เวียดนาม"

ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม

ความพิเศษของเรือกระด้ง เป็นเรือที่เกิดจากการสานไม้ไผ่เข้าด้วยกันเป็นรูปทรงกลม แล้วใช้น้ำมันสนเคลือบตัวเรือทั้งลำเพื่อกันน้ำเข้า

ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม

ซึ่งสาเหตุที่เรือมีลักษณะกลมแบบนี้ เพราะในสมัยก่อนได้ออกแบบมาเพื่อประโยชน์ในการขนถ่ายสินค้าจากเรือลำใหญ่มาสู่ชายฝั่งได้สะดวก เห็นเรือลำเล็กๆ แบบนี้ เค้าว่ากันว่าสามารถรับน้ำหนักได้มากเป็นตันเลยทีเดียว

ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม

นอกจากประโยชน์ในเรื่องการขนถ่ายสินค้า ยังใช้สำหรับออกทะเลทำประมง อีกเหตุผลสำคัญคือ สมัยก่อนนั้นเวียดนามปกครองโดยฝรั่งเศสและต้องเสียภาษีเรือแพง จึงดัดแปลงให้กลายเป็นเรือกระด้งที่ไม่ได้มีลักษณะเหมือนเรือทั่วไป เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียภาษีเรือนั่นเอง

ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม

ตัวเรือทรงกลมแบบนี้ บังคับยากมากๆ ถ้าเราพายเองเป็นได้หมุนวนไม่รู้ทิศแน่ๆ แต่ชาวเวียดนามเค้าพายเรือกันอย่างคล่องแคล่วมาก จึงทำให้เรือกระด้งเป็นจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองฮอยอันและของประเทศเวียดนามไปแล้ว

ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม

เราสามารถไปล่องเรือกระด้งแบบนี้ได้ที่ หมู่บ้านกั๊มทาน เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม ซึ่งที่นี่กลายเป็นจุดสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเรือสามารถนั่งได้ 3 คน พายไม่เป็นไม่ต้องห่วงเพราะมีคนช่วยพายเรือให้ พาเราลัดเลาะไปตามแม่น้ำ ชมบรรยากาศของป่าชายเลน พร้อมกับตื่นเต้นไปกับการล่องเรือที่เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 40 นาที

ล่องเรือกระด้ง ฮอยอัน เวียดนาม

พิกัด: ล่องเรือกระด้ง หมู่บ้านกั๊มทาน ฮอยอัน

Group&Go เที่ยวเวียดนามแบบส่วนตัว เว้ ดานัง ฮอยอัน


บทความที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

เที่ยวเวียดนาม ดานัง บานาฮิลล์ Bana Hills สุดยอดแลนด์มาร์คสไตส์ฝรั่งเศษย้อนยุคแห่งเวียดนาม

ลัดเลาะย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)

10 ที่เที่ยวซาปา เมืองในสายหมอกแห่งเวียดนาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!