ค้นหาบทความ:

Tat Kuang Si Waterfalls
อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

สปป. ลาว เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้บ้านเรามากๆ นอกจากจะมีวัฒนธรรมและผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะชวนกันไปเย็นชุ่มฉ่ำที่น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าสวยมากที่สุดในหลวงพระบาง น้ำตกที่ใครๆ มาเที่ยวลาวก็ไม่ควรพลาด

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

น้ำตกตาดกวางสี หรือ น้ำตกตาดกวางซี (Tat Kuang Si Waterfalls) เป็นน้ำตกหินปูนขนาด 4 ชั้น ซึ่งรวมๆ แล้วสูงถึง 75 เมตร ความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองหลวงพระบางเพียง 35 กิโลเมตรเท่านั้นเอง 

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

ที่นี่มีน้ำตลอดทั้งปี แต่ถ้าเป็นหน้าร้อนน้ำจะน้อยหน่อย อย่างไรก็ตามสามารถมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ได้ทุกฤดูกาล

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

มองเห็นสายน้ำไหลลดหลั่นลงมาตามหน้าผาหินปูนอันสลับซับซ้อน ตั้งแต่ข้างบนยอดน้ำตกลงมาถึงเบื้องล่าง ลงมายังแอ่งน้ำที่มีการลดหลั่นลงมาในหลายๆ ชั้นน้ำตก

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

ด้านล่างเป็นน้ำตกชั้นเตี้ยๆ นักท่องเที่ยวมักลงเล่นน้ำกันที่นี่ หากใครมีเวลามากพอจะเล่นน้ำกันก็ได้ อย่าลืมเตรียมชุดมาเปลี่ยนด้วย

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

ความสวยงามอีกอย่างหนึ่งของน้ำตกแห่งนี้ก็คือ น้ำที่มีสีเขียวมรกต และเป็นน้ำใสสะอาดมองเห็นตัวปลา

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

เป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น ป่าเขียวขจี พร้อมน้ำตกใสเย็นชื่นใจแบบนี้ เป็นธรรมชาติใกล้ตัวเมืองที่ใครชื่นชอบการเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาด

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

เดินมาเรื่อยๆ จะพบกับจุดไฮไลท์ที่ใครพลาดจุดนี้จะเสียดายมากๆ เพราะจุดนี้จะมีสะพานไม้ทอดข้ามแอ่งน้ำ เพื่อให้เราเดินไปชมความอลังการของน้ำตกกันแบบใกล้ชิด มองเห็นน้ำตกเบื้องหน้าอันสูงตระหง่าน และน้ำที่ค่อยๆ ไหลลงมาจากหน้าผาไปยังจุดต่างๆ พร้อมละอองน้ำกระเซ็นเป็นละอองฝอย เป็นภาพสุดประทับใจที่ต้องมาชื่นชมด้วยตาตัวเอง

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

Tat Kuang Si Waterfalls อลังการน้ำตกตาดกวางสี @Laos

ไปเที่ยวลาว หาเวลาไปเที่ยวน้ำตกกันสักวัน น้ำตกตาดกวางสีเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 08.00-17.00 น. (วันอังคารเปิด 09.00-17.00น.)
แผนที่พิกัด: น้ำตกตาดกวงสี

Group&Go เที่ยวลาว เวียงจันทน์ หลวงพระบาง แบบส่วนตัว


15 ที่เที่ยวหลวงพระบาง สัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวลาว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เล่าที่มาของประตูไซ (Patuxai) แห่งเมืองเวียงจันทน์ แลนด์มาร์กสำคัญเมื่อไป สปป.ลาว

วันนี้เราจะพาไปชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์กับ ประตูไซ (Patuxai) ของประเทศลาวกันค่ะ สถานที่แห่งนี้เป็นจุดไฮไลต์ของเมืองเวียงจันทน์ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศลาวแล้วยังไม่ได้ไปเยือนที่ ประตูไซ (Patuxai) ถือว่ายังไปไม่ถึงนะคะทุกคน เพราะมีทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และการตกแต่งที่นำเอาศาสนามาผสมผสานให้ออกมามีความสวยงามอลังการ คนลาวจึงมีความภูมิใจนำเสนออย่างมาก บอกเลยว่าประวัติของประตูไซน่าสนใจ ไม่แพ้เสาชิงช้าบ้านเราเลย ถ้าได้อ่านแล้วทุกคนต้องอยากให้ด้วยตาตัวเองแน่นอนค่ะ

รถไฟความเร็วสูง เที่ยวลาว-จีน High-Speed Rail หรือรถไฟหัวจรวดกับแหล่งท่องเที่ยวตามกระแสตลอดเส้นทางเดินรถ

เที่ยวลาว High-Speed Rail รถไฟความเร็วสูง หรือที่เรียกกันว่า รถไฟหัวจรวด กับแหล่งท่องเที่ยวตามเส้นทางเดินรถลาว-จีน แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 2022 แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมตามกระแส ท่องเที่ยวใกล้บ้าน ท่องเที่ยวราคาประหยัด

เที่ยวลาว ล่องเรือ ชมถ้ำ สายลุย สายธรรมชาติ ต้องไม่พลาด

ที่ สปป.ลาว นอกจากเราจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของผู้คนที่น่ารัก ก็ยังมีธรรมชาติสวยงามที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือการได้มาเปิดประสบการณ์ชมถ้ำ ที่แต่ละถ้ำก็มีความสวยงามตามธรรมชาติสร้างแตกต่างกันออกไป และมักมีเรื่องราวความเป็นมาอันน่าสนใจ ทำให้ถ้ำแต่ละแห่งมีความน่าสนใจและน่ามาเที่ยวชม

Q&A 7 คำถามต้องรู้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

ลาว ประเทศเพื่อนบ้านที่น่าเที่ยวมากๆ ทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวน่าไป ธรรมชาติสวยๆ อีกทั้งภาษาพูดที่สื่อสารกับไทยได้แบบสบายๆ เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนเดินทาง และนี่คือ 7 คำถามคำตอบที่ต้องรู้เอาไว้ก่อนเตรียมตัวไปลาว

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวชิว วิวธรรมชาติ ณ วังเวียง (Vang Vieng)

วังเวียง (Vang Vieng) เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวยงามและสมบูรณ์ จนได้ชื่อว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองลาว" ด้วยพื้นที่ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ ถ้ำ และภูเขาหินปูนมากมาย จึงทำให้วังเวียง เป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่คุณควรต้องไปเที่ยวชมสักครั้ง

น้ำตกตาดกวางสี หลวงพระบาง - ลาว ความงดงามของธรรมชาติ ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

หลวงพระบาง ที่เที่ยวของประเทศลาว หนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมรดกโลก เต็มไปด้วยธรรมชาตที่สมบูรณ์ และศิลปะวัฒนธรรมอันมีค่า โดยเฉพาะน้ำตกตาดกวางสี (Kuang Si Waterfall) เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบาง เราจะพาทุกคนเที่ยวไปพร้อมๆกัน เริ่มกันเลยดีกว่า

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

เช้าๆ ณ หลวงพระบาง ตักบาตรข้าวเหนียว เดินเที่ยวตลาดเช้า

คุณตื่นเช้าครั้งล่าสุดนานแค่ไหนแล้ว ถ้าไม่นับวันทำงานที่เร่งรีบ การได้ตื่นเข้ามาเจอกับอากาศบริสุทธิ์และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คงเป็นอีกหนึ่งความสุขที่ได้สัมผัส อยากให้ลองมาตื่นเช้าๆ ที่หลวงพระบาง สปป.ลาว เช้าๆ ไปตักบาตรข้าวเหนียว เสร็จแล้วเดินเที่ยวตลาดเช้าหลวงพระบาง

เที่ยวลาว 2023 เมืองมรดกโลก หอพระบาง หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง

หอพระบาง ตั้งอยู่ใน หอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพระบาง ซึ่งเคยเป็น พระราชวังหลวงเก่า ที่ประทับของ เจ้ามหาชีวิตหลวงพระบาง โดยสร้างเมื่อ พ.ศ.2447 ในสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวงศ์ และสืบทอดต่อมาถึงสมัย สมเด็จพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของลาวค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!