ค้นหาบทความ:

1 วันเบาๆ ไปนั่งเล่น ชมวิว สิงคโปร์

1 วันเบาๆ ไปนั่งเล่น ชมวิว สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย สำหรับใครที่ต้องการมุมพักผ่อนสบายๆ ชิลล์ๆ นั่งชมวิวกินบรรยากาศ สำหรับวันท่องเที่ยวแบบเบาๆ เราแนะนำ 5 จุดนี้ในการไปชมวิวสิงคโปร์  ที่จะทำให้คุณเห็นสิงคโปร์ในมุมมองต่างกันออกไป แต่ละแห่งก็สวยงามไม่แพ้กัน

ชิงช้าสวรรค์ Singapore Flyer

ชิงช้าสวรรค์ Singapore Flyer

ตื่นตาตื่นใจกับการชมวิวในมุมสูงที่สุดของสิงคโปร์ บนชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ยักษ์ที่มีความสูงเท่ากับตึก 42 ชั้น ซึ่งสิงคโปร์ฟลายเออร์ตั้งอยู่ริมอ่าวมาริน่า สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เบื้องล่างแบบ 360 องศา ดื่มด่ำความงามได้ตลอดระยะเวลา 30 นาที มองเห็นแลนด์มาร์กสำคัญๆ ได้ชัดเจน ทั้งเมอร์ไลอ้อน แม่น้ำสิงคโปร์ ถ้าท้องฟ้าปลอดโปร่ง สามารถมองเห็นไปถึงสนามบินชางงี หรือบนเกาะเซ็นโตซ่าได้เลย และถ้าหากเป็นยามค่ำคืน ก็จะสวยงามโรแมนติกจากแสงไฟระยิบระยับ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์น่าประทับใจที่ควรลองขึ้นไปชมสักครั้ง

พิกัด Singapore Flyer

ชมวิว SkyPark @Marina Bay Sands

ชมวิว SkyPark @Marina Bay Sands

เรายังอยู่กันที่ Marina Bay Sands ซึ่งเป็นจุดชมวิวยอดฮิตบนตึกสูงที่ SkyPark เป็นการชมวิวบนจุดสูงสุดของตึกแบบไม่มีอะไรบดบัง บนความสูงจากพื้นดิน 200 เมตร ที่ตั้งอยู่เหนือตึกทั้งสามตึกของโรงแรมมาริน่าเบย์แซนด์ บนพื้นที่กว้างใหญ่มาก มีหลายโซนด้วยกัน มีทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้งไร้ขอบสระที่มองเห็นวิวเมืองได้อย่างชัดเจนแบบที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ โซนที่เป็นสวนหย่อม ภัตตาคาร ล้วนแล้วแต่เป็นการชมวิวสิงคโปร์ที่สุดแสนประทับใจ

พิกัด SkyPark Marina Bay Sands

ชมวิว SkyPark Marina Bay Sands

กระเช้าลอยฟ้า Singapore Cable Car

กระเช้าลอยฟ้า Singapore Cable Car

พาไปชมวิวในอีกมุมของสิงคโปร์ บนพื้นที่ที่เป็นความเขียวขจีบนยอดเขา เมาท์เฟเบอร์ ที่นี่คุณสามารถขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Cable Car ที่เชื่อมต่อระหว่างเมาท์เฟเบอร์ไปยังเกาะเซ็นโตซา ทำให้นอกจากจะได้ชมวิวสวยๆ ของสิงคโปร์ เรายังสามารถเดินทางไปพบกับความสนุกบนเกาะเซ็นโตซาได้อีกด้วย และถ้าหากใครต้องการความโรแมนติกเพิ่มขึ้นล่ะก็ สามารถซื้อคอร์สดินเนอร์ที่สามารถนั่งรับประทานอาหารพร้อมชมวิวในยามค่ำคืนได้อีกด้วย

พิกัด Singpore Cable Car

นั่งกระเช้าลอยฟ้า Singapore Cable Car

ล่องเรือแม่น้ำ Singapore River Cruise

ล่องเรือแม่น้ำ Singapore River Cruise

ถ้าหากอยากชมวิวสิงคโปร์ในมุมที่แตกต่างออกไป ลองไปล่องเรือแม่น้ำกันดูไหมล่ะ ไปนั่งเรือ Singapore River Cruise ซึ่งจะเป็นเรือที่เรียกว่า Bumboat ซึ่งแต่ก่อนเคยเป็นเรือสำคัญในการขนส่งสินค้าตามเส้นทางแม่น้ำแห่งนี้ พาล่องไปตามแม่น้ำสิงคโปร์ ชมวิวสองฟากฝั่ง ดื่มด่ำบรรยากาศและวิถีชีวิตอันคึกคักของสิงคโปร์ กับการเดินทางที่สุดแสนคลาสสิค ไปตามย่านสำคัญของสิงคโปร์ เช่น Clarke Quay, Boat Quay และ Marina Bay ซึ่งเราสามารถขึ้นเรือได้หลายจุดของแม่น้ำ แต่ถ้าจะเที่ยวให้ครบ แนะนำเริ่มต้นที่จุด Clarke Quay

พิกัด Singapore River Cruise

ล่องเรือแม่น้ำ Singapore River Cruise

นั่งรถบัส FunVee Hopper Pass

ล่องเรือแม่น้ำ Singapore River Cruise

เที่ยวสิงคโปร์วันว่างๆ แบบไม่ต้องเดินเยอะ ก็นั่งรถบัสชมเมืองกันเลยสิคะ ซึ่งเป็นรถบัสเปิดประทุน ให้เรานั่งชมวิวบนดาดฟ้าของรถ พาเราเที่ยวชมได้ทั่วเมืองสิงคโปร์ โดยมีจุดจอดรถให้เราขึ้นลงได้มากถึง 40 จุด โดยมีบัตรขึ้นรถที่สามารถเที่ยวได้ 24 ชั่วโมง ในระหว่างวันคุณสามารถขึ้นรถตามจุดจอดรถบัส หรือลงไปเที่ยวชมได้หากต้องการหยุดชม หรือถ้าไม่อยากลงก็สามารถอยู่บนรถได้ถึง 60 นาทีเต็ม โดยรถจะผ่านเส้นทางท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น Merlion Park, Esplanade Theatre, Chinatown, Clarke Quay, Orchard Road, Botanic Gardens, Marina Bay Sands, Art Science Museum, Gardens by the Bay, Marina Barrage , ลิตเติ้ลอินเดีย, กัมปงแกลม, ฮาจิเลน, โรงแรมราฟเฟิลส์, เมาท์เฟเบอร์, รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า - ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ สิงคโปร์, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ SEA, เกาะเซ็นโตซ่า, สิงคโปร์ฟลายเออร์ และอีกมากมาย เรียกได้ว่าบัตรเดียวเที่ยวคุ้ม!!

เส้นทาง รถบัส FunVee Hopper Pass

บัตร FunVee Hopper Pass

ชมวิวมุมสูง Pinnacle@Duxton

ชมวิวมุมสูง Pinnacle@Duxton

แนะนำอีกหนึ่งจุดชมวิวบนตึกสูง ที่สวยงามมากเช่นเดียวกัน คือจุดชมวิว Pinnacle@Duxton เป็นอาคารสูงรูปทรงแปลกตา เป็นตึกที่ได้รับรางวัลมากมาย และที่นี่ยังได้รับการการันตีว่าเป็นสวนลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าตึกนี้จะเป็นตึกที่อยู่อาศัย แต่เราสามารถซื้อบัตรเพื่อเข้าไปชมวิวบนตึกได้ โดยสามารถขึ้นไปชมวิวบนชั้น 50 และเสียค่าบริการแค่ 5 เหรียญสิงคโปร์เท่านั้น

พิกัด Pinnacle@Duxton

แค่ 6 จุดชมวิวสิงคโปร์ในมุมสบายๆ ที่นำมาฝากกัน ก็ได้เห็นมุมมองของสิงคโปร์ได้หลากหลายมุม และเห็นความงดงามที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจุดกันแล้ว สิงคโปร์ยังมีอะไรดีๆ รอให้เราไปเที่ยวชมอีกเยอะ ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง


ชวนไปเดินเล่น เช็คอินที่ China Town สิงคโปร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

สิงคโปร์ พร้อมแล้ว เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ได้ปกติ เริ่ม 19 เม.ย. นี้

สิงคโปร์ - สถานบันเทิงยามค่ำคืนทั้งหมดในสิงคโปร์จะได้รับอนุญาตให้เปิดอีกครั้งอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน เป็นต้นไป โดยมีมาตรการด้านความปลอดภัยจากโควิด-19 หลังจากหยุดไป 2 ปี เนื่องจากการระบาดใหญ่ที่ผ่านมา

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

ญี่ปุ่น - สิงคโปร์ ครองแชมป์ พาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก 2022 จาก Henley Passport Index

ปี 2022 ได้มีการจัดอันดับหนังสือเดินทางทั่วโลก หรือ Henley Passport Index ที่สามารถใช้เดินทางเข้าโดยที่ไม่ต้องขอวีซ่าก่อน ประเทศที่เป็นอันดับ 1 ของดัชนี คือ ญี่ปุ่น และ สิงคโปร์ (ไทยได้ลำดับ 66)

ถึงสนามบินสิงคโปร์แล้ว เดินทางอย่างไรดี

ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่สำหรับมือใหม่หัดเดินทาง เพิ่งไปสิงคโปร์ครั้งแรกก็ต้องงงกันบ้างล่ะ บินตรงลงไปที่สนามบินชางงีสิงคโปร์ แล้วจะไปต่อยังไงดี มีการเดินทางไหนบ้างที่จะพาเราออกจากสนามบินไปถึงที่หมาย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมีการเดินทางที่หลากหลาย ให้เราเลือกใช้บริการ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!