ค้นหาบทความ:

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอิตาลี

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอิตาลี

อิตาลี ประเทศที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ และแหล่งรวมสิ่งมหัศจรรย์ของโลกหลายแห่ง รวมไปถึงความโรแมนติกของประเทศในยุโรป ทำให้อิตาลีเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวติดอันดับท็อปของโลก สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น โคลอสเซียม หอเอนเมืองปิซ่า เป็นต้น หากใครยังไม่เคยเดินทางไปอิตาลี มาดูวิธีการเตรียมตัวเดินทางไปอิตาลีกันก่อน

สภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศ

ประเทศอิตาลี มีแผนที่คล้ายรองเท้าบูท ยื่นยาวออกไปในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้สภาพอากาศส่วนใหญ่จะอบอุ่น สภาพภูมิประเทศมีพื้นที่ชายฝั่งทะเลมาก และมีเกาะอยู่หลายเกาะ มีเทือกเขาแอลป์อยู่ทางตอนเหนือ มีพื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำมากเป็น 25% ของพื้นที่ 

เวลา (Time Zone)

Central European Time (CET), UTC +1  ซึ่งจะช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

ภาษา

ภาษาหลักของชาวอิตาลี ก็คือภาษาอิตาลี 

อัตราการแลกเงิน

สกุลเงิน ยูโร (Euro) อัตราแลกเปลี่ยนประมาณ 36-40 บาทต่อ 1 ยูโร (ขึ้นอยู่กับค่าเงินบาท)

ปลั๊กไฟ

ที่อิตาลีใช้ไฟ 220 โวลต์ เหมือนกับไทย แต่ปลั๊กไฟในอิตาลีจะเป็นปลั๊ก Type L แบบ 3 ขา เรียงกันเป็นเส้นตรง ซึ่งขากลางจะเป็นสายดิน จึงควรเตรียมหัวแปลงปลั๊กอิตาลีไปด้วย

กระเป๋าเดินทาง

สำหรับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ดูตามฤดูกาลที่เราจะเดินทางไป คือ

  • ฤดูหนาว: ช่วงเดือน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ อุณหภูมิประมาณ 0-12 องศาเซลเซียส มีอากาศหนาวเย็นมากที่สุด เสื้อผ้าที่แนะนำว่าควรมี คือ ชุดลองจอห์นแบบหนา เสื้อคลุมแบบหนา ถุงมือ ถุงเท้า หมวกไหมพรม รองเท้าบูท
  • ฤดูใบไม้ผลิ: ช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม ช่วงฤดูนี้อากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อย อาจเจอฝนตก ควรเตรียมอุปกรณ์กันหนาวและกันฝนให้พร้อมกับทุกสภาพอากาศ
  • ฤดูร้อน: ช่วงเดือน มิถุนายน - สิงหาคม ณหภูมิประมาณ 20-30 องศาเซลเซียส  ช่วงนี้อากาศจะอบอุ่นและมีแสงแดด อากาศใกล้เคียงกับบ้านเราที่สุด สามารถสวมใส่เสื้อผ้าสบายๆ จัดเตรียมชุดได้หลากหลาย
  • ฤดูใบไม้ร่วง: ช่วงเดือน กันยายน - พฤศจิกายน ช่วงเวลาแห่งใบไม้เปลี่ยนสี อุณหภูมิเย็นลงเล็กน้อย อากาศเย็นกำลังดี ไม่หนาวเกินไป สำหรับอากาศประมาณนี้เสื้อแจ็คเกตก็เพียงพอ และจัดเตรียมเสื้อผ้าได้หลากหลาย

การเดินทางภายในประเทศ

การเดินทางในอิตาลีมีความหลากหลาย สามารถเดินทางได้ทั้ง รถบัส รถไฟใต้ดิน รถราง รถขนส่งสาธารณะ(BIT)

  • รถไฟฟ้าใต้ดิน Metro - ที่อิตาลีจะมีรถไฟฟ้าใต้ดินไม่มาก ด้วยเหตุผลที่มักขุดพบเจอสิ่งสำคัญทางโบราณคดี ในกรุงโรมจะมี 3 สายหลัก 
  • ซื้อตั๋วรายเที่ยว BIT Ticket - ตั๋วแบบนี้น่าจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวอย่างเรา เพราะสามารถใช้เดินทางได้ทั้ง รถบัส รถราง รถไฟ สามารถซื้อให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่เดินทาง เช่น 24ชม., 48ชม., 72ชม., 7 วัน 
  • รถราง - จะวิ่งอยู่นอกเมืองเป็นส่วนใหญ่ การใช้บริการเหมือนรถไฟฟ้าใต้ดิน
  • รถบัส - เป็นอีกหนึ่งวิธีการเดินทาง เหมาะกับการเดินทางชมเมือง เพราะจุดจอดจะใกล้กว่าสถานีรถไฟ แต่อาจใช้เวลาเดินทางนานกว่า
  • แท็กซี่ - หากไม่ชินเส้นทาง และเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ใช้บริการแท็กซี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงกว่าการเดินทางแบบอื่น และไม่ควรเดินทางคนเดียว

อาหารการกิน

อิตาลีมีวัฒนธรรมการทำอาหารที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น อาหารอิตาเลียนได้มีความนิยมมากขึ้นในทั่วโลก แต่ควรมีโอกาสมาลิ้มรสแบบต้นตำรับกันที่นี่ เช่น พิซซ่า พาสต้า เจลาโต้ ปันนาคอตต้า เป็นต้น

วางแผนการเดินทาง

ควรมีการวางแผนการเดินทาง ว่าทริปนี้จะเดินทางไปกี่วัน มีแผนการเดินทางสั้นๆ ว่าแต่ละวันไปที่ไหนบ้าง มีการจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับ การจองห้องพัก เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการยื่นขอวีซ่า

ยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทาง

สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศไทย การเดินทางเข้าประเทศอิตาลีจะต้องยื่นขอวีซ่าอิตาลี โดยเตรียมเอกสารการยื่นให้ครบถ้วน และไปยื่นขอที่ศูนย์ยื่นวีซ่าที่ VFS Global

บริการยื่นวีซ่าอิตาลี แถมฟรี! ประกันการเดินทาง


เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าอิตาลี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

จองทริป วางแผนเดินทางเรียบร้อย ตั๋วพร้อม ที่พักพร้อม แล้วเหลืออะไรอีกนะ...กระเป๋าเดินทางล่ะ จะจัดเตรียมยังไงดี เรามาดูวิธีจัดกระเป๋าเดินทางฉบับมือโปรกันดีกว่า คราวนี้ล่ะ พร้อมลุย!

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!