ค้นหาบทความ:

เที่ยวเหนือหน้าหนาว สูดความสดชื่น ขึ้นดอย ชมทะเลหมอก

เที่ยวเหนือหน้าหนาว สูดความสดชื่น ขึ้นดอย ชมทะเลหมอก

หนาวนี้ ขึ้นเหนือ!! อยากไปสัมผัสไอหมอก ลมหนาว ภูเขาเขียวชอุ่ม ลมสบายฟินๆ พร้อมสูดอากาศดีให้เต็มปอด แนะนำที่เที่ยวเหนือหน้าหนาว ยกเอามาที่น่าสนใจใน 9 จังหวัดในภาคเหนือ ที่ไหนน่าไปบ้าง ไปตามรอยกันเลย

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

เชียงใหม่มีดอยสวยๆ อยู่หลายดอย กระจายตัวไปตามจุดต่างๆ ในแต่ละอำเภอ แต่ถ้าบอกว่าดอยที่เป็นที่สุดของเชียงใหม่ และเป็นที่สุดของประเทศไทย ก็ต้อง ดอยอินทนนท์ เพราะเป็นดอยที่มีจุดสูงที่สุดของประเทศไทย ให้เราไปเช็คอินกับหมุดที่สุดของไทย แล้วสามารถเดินทางขึ้นดอยอินทนนท์ไปตามเส้นทางธรรมชาติขึ้นไปบนภูเขา โดยเฉพาะกิ่วแม่ปานคือที่เที่ยวสุดฮิตของดอยอินทนนท์ ถ้าจะให้ดีให้ขึ้นไปกับเจ้าหน้าที่ เค้าจะมีการอธิบายจุดต่างๆ ให้ด้วย และจุดไหนเป็นจุดไฮไลท์ที่น่าสนใจ อย่าลืมเตรียมฟิตร่างกายไว้สักนิด แต่ขึ้นไปรับรองว่าสวยจนหายเหนื่อย อีกทั้งในบริเวณอาณาเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีจุดท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวง ทุ่งดอกไม้ โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ พระมหาธาตุนภเมทนีดล-พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ฯลฯ

แผนที่ดอยอินทนนท์


ดอยตุง เชียงราย

ดอยตุง เชียงราย

ถ้าอยากเที่ยวดอย แต่ก็ยังสามารถชมสิ่งสวยๆ งามๆ นอกจากภูเขา ก็ต้องที่ ดอยตุง หรือ พระตำหนักดอยตุง อยู่ในอำเภอแม่ฟัาหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นดอยที่เดินทางง่ายและอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ขับรถไปเองก็สะดวก สามารถมองเห็นวิวสวยๆ สองข้างทางในระหว่างขึ้นดอย และเมื่อไปถึงเราก็จะได้เห็นความงดงามของพระตำหนักดอยตุง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านสไตล์ชาเลต์ของสวิตเซอร์แลนด์ผสมผสานกับความเรียบง่ายแบบล้านนา และยังมีสวนแม่ฟ้าหลวง ที่มีดอกไม้หลากสีสันเป็นดอกไม้เมืองหนาวที่สามารถชมได้โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ มีผักผลไม้เมืองหนาว และของที่ระลึกให้ได้เที่ยวชมกันให้เพลิดเพลิน

แผนที่ ดอยตุง


ดอยขุนตาล ลำพูน-ลำปาง

ดอยขุนตาล ลำพูน-ลำปาง

ดอยขุนตาล หรือ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล มีพื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัด คือ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และ อำเภอห้างฉัตร, อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ไปตามเส้นทางถนนลำปาง-เชียงใหม่ และยังเป็นอุทยานแห่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟ ที่นี่ยังคงพื้นที่ของป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้นานาชนิด และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีน้ำตกสวยๆ คือน้ำตกตาดเหมย และยังมีอุโมงค์ขุนตาน อุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีลานกางเต้นท์ ใครชอบกิจกรรมลุยๆ สามารถเดินเที่ยวตามเส้นทางเดินป่าได้โดยไม่เหนื่อยมาก

แผนที่ ดอยขุนตาล


ดอยฟ้างาม ลำปาง

ดอยฟ้างาม ลำปาง

Photo Credit: facebook/doiphangam.lp

หากพูดถึงลำปาง เราคงรู้จักกับเจดีย์ลอยฟ้ากันมาแล้ว จึงขอแนะนำที่เที่ยวแห่งใหม่ที่คนยังรู้จักไม่มากนัก คือ ดอยฟ้างาม ตั้งอยู่ในเขตบ้านสาแพะ ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ และด้วยความที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวมาไม่นานนักจึงยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ซึ่งก่อนจะถึงดอยฟ้างามจะผ่านเส้นทางเดินชมที่น่าสนใจ แวะไหว้พระวัดสาแพะพนาราม ไปนมัสการรอยพระพุทธบาทสี่รอย ห้วยลูด ก่อนจะเดินขึ้นไปชมวิวที่ดอยฟ้างาม เส้นทางเดินเท้าไม่ใกล้ไม่ไกล แต่ก็เล่นทำเอาเหนื่อยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นใครจะขึ้นไปต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม จะมีจุดชมวิวยื่นออกไปให้สัมผัสกับทะเลหมอกอย่างใกล้ชิด พร้อมแสงแรกของวันที่ค่อยๆ เคลื่อนตัวขึ้นมา ถือเป็นจุดชมวิวอันซีนที่ควรต้องไปสักครั้ง

แผนที่ ดอยฟ้างาม


ภูลังกา พะเยา

ภูลังกา พะเยา

หลายคนคงจะเคยเห็นภาพภูเขาตั้งโดดเด่นท่ามกลางเมฆหมอกของ ภูลังกา กันมาบ้างแล้ว ซึ่งถ้าหากจะชมภาพแบบนี้ต้องไปที่จังหวัดพะเยา และอาจจะต้องหาที่พักหรือจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวภูลังกายามเช้าที่ถูกโอบล้อมด้วยหมอกขาว แต่ถ้าอยากจะเข้าถึงภูลังกาให้มากกว่านี้ ต้องไปเปิดประสบการณ์เดินขึ้นภู ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา เปลี่ยนมุมมองเป็นการยืนอยู่บนยอดดอยแล้วมองไปรอบๆ จะได้ความสวยงามของธรรมชาติได้มากยิ่งกว่า ซึ่งมียอดภูอยู่หลายยอดด้วยกันรวมถึงจุดท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น ดอยภูลังกา ดอยภูลม ป่าก่อโบราณ ลานหินล้านปี อีกทั้งมีโอกาสได้เห็นความสวยงามของดอกไม้ป่าที่หาชมได้ยาก 

แผนที่ภูลังกา


ดอยเล็ง แพร่

ดอยเล็ง แพร่

Photo Credit: cbtthailand

ถ้าพูดถึงจังหวัดแพร่เราจะนึกถึง แพะเมืองผี กันใช่มั้ยล่ะ แต่ครั้งนี้เราจะพาไปเที่ยวในที่ต่างไปจากเดิม เพราะที่แพร่ก้มีจุดชมวิวสวยๆ และเดินทางง่ายๆ นั้นก็คือ จุดชมวิวดอยเล็ง ซึ่งเราสามารถขึ้นไปชมวิวดอยเล็งได้โดยการไปที่ วัดพระธาตุดอยเล็ง เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในจุดที่สูงที่สุดของแพร่ ตั้งอยู่ในเขต ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ให้เราได้เข้าไปกราบไหว้สักการะพระธาตุกันก่อน แล้วค่อยไปเดินเล่นชมวิวตรงจุดชมวิวดอยเล็ง จะเป็นระเบียงยื่นออกไปให้พักผ่อนชมวิวทิวทัศน์ หากมาเช้าๆ จะมีโอกาสเห็นไอหมอก

แผนที่ จุดชมวิวดอยเล็ง


ดอยเสมอดาว น่าน

ดอยเสมอดาว น่าน

ดอยเสมอดาว จ.น่าน ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ.นาน้อย จ.น่าน เหมาะแก่การไปนอนกางเต้นท์ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ ตอนเย็นชมพระอาทิตย์ตก กลางคืนดูดาวระยิบระยับแบบที่ไม่มีแสงไฟในเมืองมาบดบังบรรยากาศ ตอนเช้าตื่นมาชมทะเลหมอก เข้าถึงธรรมชาติขั้นสุด

แผนที่ ดอยเสมอดาว


ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

สุดยอดสวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย ต้องยกให้ ปางอุ๋ง หรือ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่นี่มีความโดดเด่นด้วย ต้นสน อ่างเก็บน้ำ ภูเขา และไอหมอก โดยพื้นที่แห่งนี้จะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ โดยมีต้นสนปลูกเรียงรายอยู่เป็นทิวแถว ในยามเช้ามีแสงแดดอุ่นๆ สาดส่องลอดทิวสนกระทบกับผืนน้ำ พร้อมเห็นไอหมอกบางๆ ลอยอยู่เหนือน้ำ มีภูเขาโอบกอด เป็นสถานที่พักผ่อนสุดโรแมนติก และเข้าถึงธรรมชาติสวยๆ เหมาะกับการพักผ่อนสบายๆ ได้ทั้งครอบครัว การเดินทางสะดวก

แผนที่ ปางอุ๋ง


ภูสอยดาว อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว อุตรดิตถ์

ที่อุตรดิตถ์มีภูเขาสวยๆ อยู่ที่ ภูสอยดาว ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ต.ห้วยมุ่น อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ครอบคลุมพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ซึ่งมีป่าธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญ เช่น น้ำตกภูสอยดาว น้ำตกสายทิพย์ เป็นต้น และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมคือลานสวนสน ที่เป็นลานทุ่งกว้าง มีต้นสนขึ้นอยู่ทั่วทั้งบริเวณ ช่วงทีอากาศเย็นๆ จะมีไอหมอกโอบล้อมไปทั่วพื้นที่ ถ้าใครไปช่วงก่อนถึงหน้าหนาว จะได้เห็นทุ่งดอกไม้สีสันสวยงามเต็มไปหมด เรียกได้ว่าสวยทุกฤดู

แผนที่ ภูสอยดาว

จองตั๋วเครื่องบินหลายเส้นทางทั่วไทย


กางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสไอหมอก กอดลมหนาว 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!