ค้นหาบทความ:

10 เส้นทางขับรถเที่ยวขอนแก่น

10 เส้นทางขับรถเที่ยวขอนแก่น

อยู่บ้านกันนานๆ อยากออกไปเที่ยวแล้วหรือยัง?? ช่วงเวลานี้คนหันมาเที่ยวภายในประเทศกันมากขึ้น และเพื่อความปลอดภัยสบายใจควรเดินทางกันแบบส่วนตัว ขึ้นเหนือ-ล่องใต้กันมาก็บ่อย ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวขอนแก่นแกันหน่อยไหม จังหวัดที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ เหมาะแก่การขับรถเที่ยวเป็นที่สุด แต่หากไม่รู้จะขับรถเที่ยวขอนแก่นไหนทางไหน เรามีแนะนำ 10 เส้นทาง 10 อำเภอทั่วขอนแก่น


เส้นทางที่ 1 - ขับวนเที่ยวในเมืองขอนแก่น
บึงแก่นนคร - พระมหาธาตุแก่นนคร วัดพระธาตุหนองแวง - วัดทุ่งเศรษฐี - ตลาดต้นตาล

ขับวนเที่ยวในเมืองขอนแก่น

ขับรถเล่นๆ ในตัวเมืองขอนแก่น ก็มีอะไรให้เที่ยวชมมากมาย แต่ละแห่งก็เป็นจุดที่ควรต้องไปทั้งสิ้น ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง เริ่มด้วย บึงแก่นนคร บึงอันกว้างใหญ่ไพศาล เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนที่นี่ และยังเป็นที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์ "เจ้าเพียงเมืองแพน" ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น มีเวลาว่างสบายๆ ลองไปนั่งเล่นสักวัน และไม่ควรพลาดไปสักการะพระมหาธาตุแก่นนคร ที่วัดพระธาตุหนองแวง ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กัน ที่นี่เป็นพระอารามหลวงที่มีพระมหาธาตุแก่นนคร โดยจำลองรูปแบบมาจากพระธาตุขามแก่น

อีกหนึ่งวัดในอำเภอเมืองขอนแก่นก็คือ วัดทุ่งเศรษฐี ที่มีศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์งดงาม โดดเด่นด้วยมหาเจดีย์รัตนะ หรือ มหาเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ หรือเจดีย์สามองค์ ที่จำลองเจดีย์สำคัญของสามโลก คือ เจดีย์จุฬามณี-บนสวรรค์ นครเจดีย์-ในนาคพิภพ และ มหารัตนเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุ-บนโลกมนุษย์ ถ้ายังไม่จุใจ ไปเดินเล่นที่ ตลาดต้นตาล (เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ควรเช็คเวลาเปิด-ปิดอีกครั้ง) เป็นพื้นที่ให้เดินเล่น ช้อปปิ้ง ชมศิลปะ อาร์ตๆ ชิคๆ รับรองว่าใครชอบแนวนี้ได้มีของไอเดียเก๋ๆ ติดมือกลับไปแน่นอน

แผนที่ บึงแก่นนคร
แผนที่ วัดพระธาตุหนองแวง
แผนที่ วัดทุ่งเศรษฐี
แผนที่ ตลาดต้นตาล

เส้นทางที่ 2 - สักการะพระธาตุขามแก่น
อำเภอน้ำพอง

สักการะพระธาตุขามแก่น อำเภอน้ำพอง

มาถึงขอนแก่น ควรไปสักการะ พระธาตุขามแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางขับรถไปยังอำเภอน้ำพอง ที่นี่มีองค์พระธาตุขามแก่น เจดีย์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ตั้งอยู่ภายในวัดเจติยภูมิ ถือเป็นเจดีย์ที่เก่าแก่และมีคุณค่าทางประวัติศาตร์ของจังหวัดของแก่น อีกทั้งยังบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หากใครขับรถเที่ยวก็ออกนอกเส้นทางมาสักนิด จะได้สักการะพระธาตุขามแก่นให้เป็นสิริมงคล

แผนที่ พระธาตขามแก่น

เส้นทางที่ 3 - จุดชมวิวหินช้างสี
อำเภอบ้านฝาง

จุดชมวิวหินช้างสี อำเภอบ้านฝาง

ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติ แนะนำเส้นทางไปอำเภอบ้านฝาง จะพบกับ จุดชมวิวหินช้างสี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของขอนแก่น ตั้งอยู่ภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ซึ่งออกมากจากตัวเมืองขอนแก่นเพียงนิดเดียว ก็ได้เจอกับธรรมชาติสวยๆ แบบนี้ จุดชมวิวตรงนี้มองเห็นวิวทิวทัศน์สวยมาก เห็นไปถึงเขื่อนอุบลรัตน์ และยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้เราเที่ยวชมพร้อมได้ความรู้ไปในตัว

แผนที่จุดชมวิวหินช้างสี

เส้นทางที่ 4 - วิวสวยในป่าสน สวนสนดงลาน
อำเภอชุมแพ

วิวสวยในป่าสน สวนสนดงลาน อำเภอชุมแพ

อยากชมวิวต้นสนสวยๆ ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก ไปชมกันได้ที่ สวนสนดงลาน อำเภอชุมแพ โดยพื้นที่แห่งนี้เป็นงานวิจัยของสำนักวิจัยและนักพัฒนาป่าไม้​ ของกรมป่าไม้​ ที่ได้ทดลอง​ปลูกต้นสนไว้บนพื้นที่แห่งนี้ ​จนกลายเป็น​สวนสนที่สวยงาม ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว วิวดี อากาศดี ถ่ายรูปสวย

แผนที่ สวนสนดงลาน

เส้นทางที่ 5 - อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน
อำเภอภูผาม่าน

อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน

อยากเข้าถึงธรรมชาติ ที่ขอนแก่นมีอุทยานอยู่มากมาย อีกหนึ่งจุดที่แนะนำคื อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน ความโดดเด่นของที่นี่ก็คืุ ภูผาม่าน เทือกเขาสูงชันที่มองดูคล้ายกับผ้าม่านผืนใหญ่ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ป่าเขาเขียวขจี เหมาะแก่การไปกางเต้นท์ ตืนมายามเช้ามองเห็นวิวทะเลหมอกแบบใกล้ชิด

แผนที่ อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

เส้นทางที่ 6 - เที่ยวหาไดโนเสาร์ ภูเวียง
พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง - อุทยานแห่งชาติภูเวียง - น้ำตกตาดฟ้า

เที่ยวหาไดโนเสาร์ ภูเวียง

เส้นทางอำเภอภูเวียง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งของไดโนเสาร์เลยล่ะ ไปเปิดประสบการณ์ย้อนไปยุคดึกดำบรรพ์ เที่ยวหาไดโนเสาร์ที่ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง เจอกับรอยเท้าไดโนเสาร์ ชิ้นส่วนกระดูกไดโนเสาร์ พร้อมเรียนรู้เรื่องราวของไดโนเสาร์กันแบบจุใจ และไม่ไกลกันนักก็มี อุทยานแห่งชาติภูเวียง สถานที่ที่ขุดพบซากกระดูกไดโนเสาร์ และยังมีน้ำตกตาดฟ้า น้ำตกสูงใหญ่ น้ำใสไหลกระเซ็นชุ่มฉ่ำ หากไปภูเวียงไม่ควรพลาด

แผนที่ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง
แผนที่ อุทยานแห่งชาติภูเวียง
แผนที่ น้ำตกตาดฟ้า

เส้นทางที่ 7 - เที่ยวชมเขื่อน อุบลรัตน์
เขื่อนอุบลรัตน์ - อุทยานแห่งชาติภูเก้า ภูคำ - วัดพระบาทภูพานคำ

เที่ยวชมเขื่อน อุบลรัตน์

ไปเส้นทางอำเภออุบลรัตน์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ เขื่อนอุบลรัตน์ แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจชมวิวเขื่อน พร้อมลมพัดเย็นสบาย สามารถเดินชมวิวได้รอบเขื่อน ยังมี อุทยานแห่งชาติภูเก้า ภูคำ ที่มีพื้นที่เชื่อมต่อไปยังจังหวัดหนองบัวลำภู มีจุดชมวิวพระอาทิตย์เหนือเขื่อนที่สวยมาก และหากยังไม่จุใจ แวะไปไหว้พระที่วัดพระบาทภูพานคำ ซึ่งอยู่ใกล้กับทางเข้าเขื่อน ใครจะแวะไหว้ก่อนไปชมเขื่อนก็ได้เช่นกัน ที่นี่มีพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขา มองลงมาเห็นวิวเขื่อนอุบลรัตน์

แผนที่ เขื่อนอุบลรัตน์
แผนที่ อุทยานแห่งชาติภูเก้า ภูคำ
แผนที่ วัดพระบาทภูพานคำ

เส้นทางที่ 8 - ชุ่มฉ่ำน้ำตกบ๋าหลวง
อำเภอกระนวน

ชุ่มฉ่ำน้ำตกบ๋าหลวง อำเภอกระนวน

อยากไปพักผ่อนสบายๆ เล่นน้ำตก แนะนำเส้นทางไปยังน้ำตกบ๋าหลวง ตั้งอยู่ในวนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง ที่อำเภอกระนวน เป็นน้ำตกเล็กๆ สูงประมาณ 10 เมตร แต่มีโขดหินรูปร่างแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นจุดต้นน้ำของภูเขาสวนกวาง รวมถึงมีพันธุ์ไม้หายากหลายชนิด หากไปช่วงหน้าฝนจะมีน้ำเยอะ ต้นไม้เขียว ร่มรื่นชุ่มฉ่ำมาก

แผนที่น้ำตกบ๋าหลวง

เส้นทางที่ 9 - เข้าถึงธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติน้ำพอง
อำเภอหนองเรือ

เข้าถึงธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติน้ำพอง อำเภอหนองเรือ

เอาใจคนรักธรรมชาติ ไปเข้าถึงธรรมชาติกันต่อที่ อุทยานแห่งชาติน้ำพอง อำเภอหนองเรือ เป็นต้ำกำเนิดลำน้ำพอง ลำน้ำชี ที่จะไหลไปรวมกับน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง และป่าสมุนไพร มีความธรรมชาติอยู่มาก แต่ต้องดูเวลาเปิดปิดอุทยานว่าจะเปิดให้เข้าชมได้เมื่อไหร่

แผนที่ อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

เส้นทางที่ 10 - ชมปราสาทหินโบราณ ปราสาทเปือยน้อย
อำเภอเปือยน้อย

ชมปราสาทหินโบราณ ปราสาทเปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย

พาไปแหวกแนวสักหน่อย ถ้าจุใจกับธรรมชาติมาหลายที่แล้ว ขับรถเที่ยวต่อไปยังอำเภอเปือยน้อย ชมปราสาทหินโบราณ ปราสาทเปือยน้อย หรือมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า พระธาตุกู่ทอง เป็นประสาทหินขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็ยังหลงเหลือภาพความงดงามในอดีตให้เห็น เที่ยวชมพร้อมชมประวัติความเป็นมา

แผนที่ ปราสาทเปือยน้อย

อยากขับรถเที่ยว ไม่มีรถก็เที่ยวได้ เลือกรถเช่าพร้อมคนขับ เที่ยวขอนแก่นแบบส่วนตัว สะดวกสบาย ปลอดภัย ลดเสี่ยง

บริการรถเช่า พร้อมคนขับรถส่วนตัว ขอนแก่น


แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!