ค้นหาบทความ:

9 ที่เที่ยวลอสแองเจลิส
City of fallen Angels

9 ที่เที่ยวลอสแองเจลิส City of fallen Angels

ลอสแองเจลิส ที่เรียกกันสั้นๆ ว่า แอลเอ (LA) หรือมีชื่อเล่นน่ารักๆ ว่าเป็นเมืองแห่งนางฟ้า "City of fallen Angels" เมืองที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นเมืองแห่งฮอลลีวูด และการพักผ่อนริมชายหาด หากใครที่อยากไปเที่ยวอเมริกา แต่ไม่ชอบความคึกคักของสังคมเมืองแบบนิวยอร์ก ก็ลองมาพักผ่อนตากอากาศเดินเล่นสบายๆ ที่ลอสแองเจลิส เมืองที่จะทำให้คุณเที่ยวเพลินจนอยากอยู่ต่อ แนะนำ 9 ที่เที่ยวลอสแองเจลิสที่คุณควรต้องไป

1 ป้ายฮอลลีวูด (Hollywood Sign)

ป้ายฮอลลีวูด (Hollywood Sign)

มาถึงลอสแองเจลิส เมืองแห่งภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคำว่าฮอลลีวูด ถ้าใครไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับป้ายฮอลลีวูด เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง ด้วยป้ายตัวอักษร Hollywood ขนาดใหญ่ยักษ์ ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนเทือกเขาซานตาโมนิกา มองเห็นได้จากแทบทุกมุมของลอสแองเจลิส และต้องมีภาพพร้อมวิวสวยๆ ได้หลากหลายมุมมองที่ไม่ซ้ำกันแน่นอน ใครไม่อยากมองจากข้างล่าง จะขึ้นไปชมแบบใกล้ชิดก็มีรถบัสให้ขึ้นไปข้างบนได้ จากมุมด้านบน มองเห็นวิวข้างล่างสวยมาก

แผนที่ Hollywood Sign


2 ฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame)

ฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame)

มาถึงเมืองฮอลลีวูดทั้งทีมันต้องไปให้ถึง ไม่เพียงแต่มีป้ายฮอลลีวูดเท่านั้นนะ ที่ Hollywood Walk of Fame ก็เป็นอีกที่ที่ต้องไปเดิน ซึ่งจะอยู่ตรงถนนฮอลลีวูดตัดกับถนนไวน์ ที่ที่จะทำให้เราได้ความรู้สึกว่าได้กระทบไหล่ใกล้ชิดดาราจากถนนที่เต็มไปด้วยรูปดาวที่มีชื่อดารานักร้อง นักแสดง ผู้กำกับ พร้อมเหล่าเซเลบที่มีชื่อเสียงในวงการอยู่มากมาย และบนนถนนเส้นนี้ยังเป็นที่ต้องของสถานที่ประกาศรางวัลออสการ์ ที่โรงละครดอลบี้ (Dolby Theatre) และโรงละครจีน (Chinese Theatre) มีความจุผู้คนมากถึง 900 ที่นั่ง ซึ่งบริเวณหน้าโรงละครยังมีรอยประทับฝ่ามือพร้อมลายเซ็นต์ของดาราดังอีกด้วย

แผนที่ Hollywood Walk of Fame


3 เบเวอลี่ฮิลล์ (Beverly Hills)

เบเวอลี่ฮิลล์ (Beverly Hills)

ยัง ยังไม่หมด คุณยังเข้าถึงความเป็นฮอลลีวูดไม่หมดหากไม่ได้มาที่นี่ Beverly Hills ซึ่งเป็นย่านที่พักสุดหรูของเหล่าคนดัง รวมไปถึงเหล่าเศรษฐีคนมีเงินทั้งหลาย ราคาคงไม่ต้องพูดถึง ขอแค่เดินชมก็สุขใจ แต่ถ้าใครอยากช้อปปิ้งแบรนด์ดัง ที่นี่ก็มีให้เลือกช้อปมากมาย ไม่แน่ว่าหากโชคดี อาจมีโอกาสได้เห็นคนดังมาพักผ่อนแถวนี้ก็ได้ แต่คุณต้องโชคดีมากจริงๆ นะ เพราะเค้ามีการ์ดคอยดูแลอย่างแน่นหนาเลยล่ะ นอกจากนี้ต้องไม่พลาดจุดถ่ายรูปเช็คอินบนถนนที่มีต้นปาล์มสวยๆ เรียงเป็นทิวแถวที่ใครๆ ก็มาถ่ายรูปลง IG กัน

แผนที่ Beverly Hills


4 สวนสาธารณะกริฟฟิธ และ หอดูดาวกริฟฟิธ (Griffith Park & Observatory)

สวนสาธารณะกริฟฟิธ และ หอดูดาวกริฟฟิธ (Griffith Park & Observatory)

สวนสาธารณะกริฟฟิธ สวนสาธารณะอันกว้างใหญ่ ตั้งอยู่บนภูเขาซานตาโมนิก้า มีอาณาบริเวณกว้างถึง 4,210 เอเคอร์ เต็มไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้และภูเขาที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ถ้ามีอะไรมานั่งเล่นปิคนิคไปพลาง ชมวิวไปพลาง คงเป็นการพักผ่อนที่ดีมากทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย เช่น เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์, ชมถ้ำ, ชมสวนสัตว์, นั่งม้าหมุน, โรงละครกรีก เป็นต้น และที่สำคัญที่นี่ยังเป็นจุดรับส่งพาเราไป Hollywood Sign ได้ด้วย และจุดที่ไม่ไปไม่ได้ก็คือ หอดูดาวกริฟฟิธ ที่เปิดให้เข้าชมฟรี สามารถนั่งรถบัสจากสวนสาธารณะมาที่นี่ได้ฟรีเช่นกัน เพราะฉะนั้นห้ามพลาดการดูดาวที่นี่ไม่อย่างนั้นจะเสียใจ

แผนที่ Griffith Park

6 ซานตา โมนิก้า (Santa Monica)

ซานตา โมนิก้า (Santa Monica)

ซานตาโมนิก้า เป็นชายหาดทรายสีทองที่มีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับเบเวอลี่ฮิลล์ แหล่งเดินเล่นพักผ่อนริมชายหาดชื่อดังของแอลเอ คุณอาจจะเคยเห็นชายหาดแห่งนี้ในฉากภาพยนตร์หลายเรื่อง หลายฉาก ต้องลองย้อนไปดูกันว่ามีฉากไหนบ้าง ซึ่งถ้าใครอินกับภาพยนตร์ ก็คงฟินกับที่นี่ไม่น้อย 

แผนที่ Santa Monica


5 เวนิส บีช (Venice Beach)

เวนิส บีช (Venice Beach)

ถ้าจะพูดถึงชายหาดที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากที่สุดของลอสแองเจลิส ก็คงหนีไม่พ้น เวนิส บึช หาดทรายสีขาวที่เหมาะแก่การเดินเล่นชมวิวสวยๆ ริมชายหาด ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและนักเที่ยวที่เป็นชาวแอลเอด้วย โดยเฉพาะใครที่ชอบกีฬาสเก็ตบอร์ด ที่นี่เค้ามีลานสเก็ตบอร์ดที่ใหญ่ที่สุดเรียกว่า Boardwalk ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีคนเล่นสเก็ตบอร์ดเต็มไปหมด

แผนที่ Venice Beach

7 ย่านลองบีช (Long Beach)

ย่าน Long Beach

ย่านลองบีช เป็นย่านใกล้ท่าเรือที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ไปชม RMS Queen Mary เรือเดินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกโบราณสุดคลาสสิค ที่เคยได้รับรางวัล Blue Riband ซึ่งขณะนี้ได้จอดอยู่กลายเป็นโรงแรมและพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม เสร็จจากชมเรือก็ไปชมสัตว์น้ำกันต่อที่ Aquarium of the Pacific ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจากมหาสมุทรแปซิฟิกที่มีมากถึง 11,000 ตัว หรือไปเดินเล่นช้อปปิ้งหาของกินอร่อยๆ ได้ที่ Shoreline Village

แผนที่ Long Beach


8 ย่านดาวน์ทาวน์ แอลเอ (Downtown LA)

ย่าน Downtown LA

ไปเดินทะเลมาแล้วก็เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินชมเมืองกันบ้างที่ Downtown LA จะได้บรรยากาศเมืองใหญ่ของแอลเอ ที่มีอะไรให้เดินชมมากมาย เป็นเมืองที่มีอาคารเก่าแก่สวยๆ เต็มไปหมด และที่เที่ยวลอสแองเจลิสที่น่าสนใจของย่านดาวน์ทาวน์ก็คือ The Broad พิพิธภัณฑ์สุดโมเดิร์น บอกลาความคิดกับพิพิธภัณฑ์แบบเดิมๆ ไปได้เลย เพราะเมื่อเข้าไปด้านในยังจะเห็นว่าอะไรให้ชมมากมาย แต่ต้องซื้อตั๋วเข้าชม ใกล้ๆ กันจะมี Walt Disney Concert Hall เป็นอาคารที่มีการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสวยงามแปลกตา ถ้าอยากได้ฟีลคลาสสิคหน่อยก็ไปต่อที่ MOCA Museum of Contemporary Art แล้วไปนั่งรถรางโบราณที่ Angels Flight Railway เดินช้อปปิ้งหาของอร่อยที่ Grand Central Market และยังมีอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ

แผนที่ Downtown LA


9 ย่านเมลโรส อเวนิว (Melrose Avenue)

ย่าน Melrose Avenue

ถ้าชอบช้อปปิ้งล่ะก็ ต้องมาที่ Melrose Avenue ย่านช้อปปิ้งเก๋ๆ ที่สองฟากฝั่งถนนเป็นตึกเตี้ยๆ เรียงรายเป็นแนวยาว ให้ความรู้สึกเข้าถึงง่ายกว่าห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ แบรนด์ดังๆ แต่ละร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่ารัก ยังมีคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟได้อย่างผ่อนคลาย พร้อมชมบรรยากาศสไตล์แอลเอไปพลางๆ เป็นย่านเดินเล่นสบายๆ ที่น่าไปมาก

แผนที่ Melrose Avenue

เที่ยวอเมริกา ลอสแองเจลิส


Top 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐอเมริกา อายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ต้องฉีดวัคซีนเข้าประเทศได้!

ใครยังไม่ได้ฉีดวัคซีนฟังทางนี้!! เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้ เริ่ม 8 พฤศจิกายน 2564 แต่ยังคงต้องตรวจเชื้อก่อนเดินทาง

Top 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน

มหานครนิวยอร์ก ดินแดนศิวิไลซ์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่ใครๆ เดินทางมาอเมริกาก็ต้องไปเยือนนิวยอร์กให้ได้สักครั้ง ด้วยสถานที่ที่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์กสำคัญๆ ของโลกหลายแห่ง และเราได้รวบรวมลิสต์มาไว้แล้วกับ 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน!!

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

รัฐบาลสหรัฐฯ แจกประชาชนฟรี! ชุดตรวจโควิด+แมสก์ N95 1 พันล้านชุด

โจ ไบเดน ประธานาธิบดี แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศเมื่อ 13 ม.ค. 2565 ว่า รัฐบาลจะเพิ่มการแจกชุดตรวจ 'Rapid Tes' ให้ประชาชนฟรี เพิ่มเป็น 1 พันล้านชุด พร้อมด้วย หน้ากากอนามัย N-95 เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจหาเชื้อโควิดได้เองที่บ้าน

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

เที่ยวซานฟรานซิสโก 9 ที่เที่ยวสุดชิลล์

เที่ยวซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นชื่อถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุดสวยและมีความโรแมนติก ด้วยภูมิประเทศเป็นภูเขาและมีพื้นที่ติดชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก จึงเป็นสถานที่พักตากอากาศ เหมาะแก่การเดินเล่นชมเมือง พักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆ

5 ที่เที่ยวลาสเวกัส ไปแล้วต้องเช็คอิน

ที่เที่ยวลาสเวกัส เป็นเมืองที่อยู่ในรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความคึกคักของผู้คนอยู่ตลอดเวลา เมืองแห่งคาสิโนและโรงแรมสุดหรูหราอลังการ สำหรับคนชอบสังคมเมือง ไนท์ไลฟ์ ปาร์ตี้ ช้อปปิ้ง ลาสเวกัสคืออีกหนึ่งเช็คลิสต์ที่ควรต้องไป

เช็คลิสต์ 38 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

ได้มีประกาศรายชื่อประเทศที่ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 38 ประเทศ โดยใช้หลักเกณฑ์เรื่องมูลค่าทางเศรษฐกิจและความครอบคลุมการฉีดวัคซีน เป็นตัวตัดสิน ซึ่งจากรายชื่อส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรป มีเอเชียและภูมิภาคอื่นบางประเทศ

ก่อนเที่ยวยุโรปต้องรู้! Daylight saving time คืออะไร?

Daylight saving time (DST) หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้กันมาบ้าง โดยเเฉพาะคนที่ต้องเดินทางไปประเทศในแถบยุโรป จะมีการตั้งค่าเวลาเอาไว้เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศกลางวัน-กลางคืน ที่อาจเปลี่ยนแปลงเมื่อฤดูกาลเปลี่ยน

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!