ค้นหาบทความ:

เช็คให้ชัวร์ ถ้าจะวางแผนเดินทางไปต่างประเทศ

เช็กให้ชัวร์ ถ้าจะวางแผนเดินทางไปต่างประเทศ

จะวางแผนเดินทางไปต่างประเทศทั้งที เช็คกันให้ดีแล้วหรือยัง? อะไรที่ควรอยู่ในเช็คลิสต์บ้างต้องเตรียมความพร้อมกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะถึงเวลาเดินทางขึ้นมาลืมโน่นลืมนี่ หรือมีอะไรที่ฉุกละหุกจะแก้ไขกันให้วุ่นวาย ทางที่ดีวางแผนเดินทางเอาไว้ก่อนเมื่อถึงเวลาก็เดินทางได้สบาย 

เช็คเที่ยวบิน

เช็คเที่ยวบิน

เริ่มตั้งแต่จองตั๋วเครื่องบินเลยล่ะ ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าจะเดินทางไปที่ไหน เส้นทางอะไร ช่วงเวลาที่เดินทาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถเช็คตั๋วเครื่องบินได้ในช่วงที่แคบ ไม่หว่านไปเรื่อยโดยไม่รู้จุดหมาย เช่น คุณอยากเดินทางวันที่ 11-13 เดือนหน้า หรือช่วงที่ใกล้เคียงนั้น ก็สามารถเช็คตั๋วเครื่องบินในช่วงนั้นว่ามีราคาโปรโมชั่นหรือเปล่า มีสายการบินอะไรทีให้บริการ มีเที่ยวบินเวลาไหน เที่ยวเช้า กลางวัน หรือไปช่วงกลางคืน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาให้เหมาะสมกับการเดินทาง และสะดวกต่อการวางแผนเมื่อไปถึงด้วย เช่น จองไฟลท์เช้า ไปถึงเย็นแล้วเข้าโรงแรม หรือว่าไปไฟลท์ดึก นอนบนเครื่อง ไปถึงเช้าแล้วเที่ยวต่อ เป็นต้น

เช็คโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน

เช็คเอกสารที่จำเป็นและมาตรการของประเทศปลายทาง

เช็คเอกสารที่จำเป็นและมาตรการของประเทศปลายทาง

  • พาสปอร์ต เอกสารสำคัญที่ต้องใช้เดินทางมีอะไรบ้าง ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตนั่นเอง เพราะหากไม่มีพาสปอร์ตคุณก็เดินทางออกนอกประเทศไม่ได้อยู่แล้ว และอย่าลืมเช็คอายุพาสปอร์ต หากใกล้หมดอายุหรือไม่ถึง 6 เดือน ควรต้องทำใหม่ 
  • วีซ่า ในหลายๆ ประเทศจะมีการกำหนดว่าจะอนุญาตให้คนต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้ต้องมีวีซ่า ซึ่งแต่ละประเทศก็มีเงื่อนไขการอนุญาตให้เข้าประเทศต่างกันไป บางประเทศสามารถเดินทางได้ไม่ต้องใช้วีซ่า บางประเทศจำเป็นต้องขอวีซ่าก่อน เรียกง่ายๆ ก็เหมือนใบผ่านทางเข้าประเทศ ซึ่งถ้าคุณไม่มีวีซ่าก็เข้าประเทศนั้นไม่ได้
  • ใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 การเดินทางยุคใหม่ ไม่เพียงจะมีพาสปอร์ตและวีซ่าเท่านั้น เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้นในการอนุญาตให้ผู้เดินทางข้ามประเทศ ซึ่งก็มีทั้งการลงทะเบียนขอเดินทางเข้าประเทศล่วงหน้า ใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 อาจจะเป็น 48 ชั่วโมง หรือ 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง หรืออื่นๆ แล้วแต่ข้อกำหนดของประเทศนั้นๆ ดังนั้นหากจะเดินทงไปประเทศไหน ต้องเช็คข้อมูลส่วนนี้ให้เรียบร้อย การเดินทางจะได้ราบรื่นไม่ติดขัด
  • วัคซีนพาสปอร์ต นอกจากเรื่องใบรับรองอะไรต่างๆ ยังต้องมีวัคซีนพาสปอร์ต ซึ่งเป็นการการันตีว่าเราได้รับวัคซีนครบโดสพร้อมเดินทาง อีกทั้งต้องดูด้วยว่าประเทศที่เราจะเดินทางไปนั้น มีข้อกำหนดว่าเปิดรับสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนอะไรบ้าง

เช็คขั้นตอนการเดินทาง

เช็คขั้นตอนการเดินทาง

เตรียมตั๋วเครื่องบิน ที่พัก รวมถึงเอกสารเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาต้องเช็คขั้นตอนการเดินทาง เช่น ตรวจสอบเวลาเช็คอินว่าจะต้องขึ้นเครื่องเวลาไหน ให้ไปเช็คอินก่อนเวลาอย่างน้อยสองชั่วโมง ดูด้วยว่าสายการบินที่เราเลือกเดินทางนั้นไปเช็คอินที่เคาท์เตอร์หมายเลขอะไร เข้าไปแล้วต้องไปที่เกทไหน หากไปผิดเกทต้องเผื่อเวลาวิ่งไปอีกเกทให้ทัน รวมไปถึงขั้นตอนการขึ้นเครื่องลงเครื่องและอื่นๆ น้ำหนักกระเป๋าสัมภาระอนุญาตให้ได้กระเป๋ากี่ใบ น้ำหนักเท่าไหร่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเดินทาง

เช็คประกันเพิ่มเติม

เช็คประกันเพิ่มเติม

การเดินทางช่วงนี้อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน ความปลอดภัยต้องมาก่อน ซื้อประกันการเดินทาง เพื่อความอุ่นใจและคุ้มครองให้กับตัวเราระหว่างการเดินทาง จ่ายเพียงนิดแต่ความคุ้มครองครอบคลุมและมั่นใจกว่า

บริการยื่นวีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ ฟรี! ประกันการเดินทาง


ยื่นวีซ่าที่ไหนดี? ยื่นวีซ่ากับ WonderfulPackage ดีกว่าอย่างไร?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มาตรการรับมือป้องกัน โควิดโอมิครอน ในต่างประเทศ นักท่องเที่ยวต้องดู

กลายเป็นประเด็นที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจและในแต่ประเทศต่างเฝ้าระวัง กับ เชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ ชื่อ "โอมิครอน" (Omicron) ตามอักษรกรีก เมื่อ องค์การอนามัยโลก WHO ประกาศพบเชื้อครั้งแรกในแอฟริกาใต้ เป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวลในขณะนี้

พาเที่ยว บานาฮิลล์ (Bana Hills) สุดยอดแลนด์มาร์คสไตล์ฝรั่งเศสย้อนยุคแห่งเวียดนาม

ประเทศเวียดนามสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีชื่อเสียงระดับโลก ดานัง บานาฮิลล์ Ba Na Hills เมืองฝรั่งเศสแสนสวยในหุบเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก กับเมืองฝรั่งเศสย้อนยุค สัมผัสบรรยากาศสไตล์ยุโรปได้ในแถบเอเชีย

จองคิวหนังสือเดินทางออนไลน์ ง่ายๆ แค่คลิก

หลายคนเคยเดินทางมาแล้วแต่ไม่ได้เดินทางเสียนานจนพาสปอร์ตหมดอายุ หลายคนก็ยังไม่มีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศเลย จะยื่นเรื่องขอหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต ไม่จำเป็นต้องไปรอต่อคิวยาวเหยียด แต่สามารถกดจองคิวหนังสือเดินทางออนไลน์ได้

เดินทางแบบไหน สะดวกปลอดภัยในยุค New Normal

โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืดเยื้อยาวนานไม่จบสิ้นเสียที กักตัวอยู่บ้านกันนานๆ ก็อยากจะออกเดินทางไปข้างนอกบ้าง ทำให้หลายคนเริ่มมีแพลนเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น แต่ก็ต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยอยู่เสมอ การเดินทางในยุคนิวนอร์มอล แบบไหนถึงจะปลอดภัยกันนะ?

10 เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ยังมีหลายคนยังไม่เคยไปต่างประเทศและไม่รู้ว่าควรต้องเตรียมตัวอย่างไร มีอะไรที่ควรต้องรู้บ้าง แนะนำ 10 เรื่องต้องรู้ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

จองโรงแรมแล้วไปไหนต่อ หาที่พักได้แล้วจะเที่ยวต่อยังไงดี?

อยากไปเที่ยวก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม จองโรงแรมได้แล้ว ได้วันเดินทางพร้อมแล้ว แต่ว่าจะเดินทางต่อยังไงดี? ยิ่งไปเที่ยวไกลๆ หรือไปต่างจังหวัด ยิ่งเดินทางไม่ถูก เรามาดูว่ามีวิธีการเดินทางอะไรบ้างที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!