ค้นหาบทความ:

เกาหลี(ที่รัก) แบบไม่เหมือนใคร

สาวกเกาหลี ทุกๆ ท่าน อย่างเพิ่งตาร้อนกันนะคะ เพราะทริปนี้มีโอกาสแวะเวียนมาที่...เกาหลี... ประเทศที่กำลังมีสีสันมากมายต่อเรา ๆ ท่าน ๆ อย่างมากที่สุด ยิ่งมีโอกาสได้ดูได้เห็นอะไรใหม่ๆ ใกล้ชิดกว่าที่เคย การตะลุย แบบแก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่าส์ ก็เลยเริ่มต้นขึ้น มาเริ่มต้นกันที่การถ่ายทำรายการ Music Call ณ MBC Dream Centre สาวกเกาหลีอย่าง K-PoP ต้องชอบแน่ๆ เพราะทางรายการเปิดให้แฟนพันธุ์แท้เข้าชมเป็นพิเศษ

“กรี๊ดๆๆๆ” ขอส่งเสียงปลื้มการซ้อมรายการก่อนออกอากาศหน่อยนะคะ ไม่ได้หรอกเรื่องแบบนี้แหม...เดี่ยวแพ้ฝรั่งหัวทองที่กำลังอ้าปาก 360 องศา กรี๊ดผู้ชายเกาหลีเหมือนกัน!!

กะว่าจะถ่ายตอนเขาอ้าปากร้อง...แต่ก็มีคนกระซิบว่า ห้ามถ่าย เพราะคุณซีเคียวริตี้ ...หน้าโหด(จริงๆ) กำลังส่งรังสีอำมหิตคอยมองว่าใครแอบถ่ายรูป พร้อมกับเข้ามายึดกล้องไปลบภาพออก ...ขอบอกว่าน่ากลัวมากจนไม่กล้าจับกล้องยกขึ้นถ่ายเลยละคะ

3 ชั่วโมงผ่านไป ไวเหมือนโกหก แม้กฎเหล็กของ MBC Dream Centre เวลานี้ว่าห้ามใครออกจากห้อง ด้วยกลัวรบกวนสมาธิของศิลปินต่าง ๆ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ ค่ะ เพราะ MBLAQ, T-ARA, After School, SS501 , Hyun A (Bubble Pop) , Piggy Dolls ต่างก็เรียกเสียงกรี๊ดกันจนหูแทบดับ แต่ที่ดังที่สุด เห็นจะเป็น...วง 2 PM …ของหนุ่มๆ หน้าใส ซึ่งหนึ่งในนั้นมี “น้องนิชคุณ” ...ของไทยด้วยนั่นเอง

 

Cr. wallpapermin.com

 

กรี๊ดๆๆๆ กันจนไม่มีเสียงแล้ว ขอเปลี่ยนบรรยากาศมาที่ เมืองอันดง กันบ้าง เมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่แห่งศิลปะ และวัฒธรรม เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านฮเว อายุร่วมกว่า 600 ปี จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ที่สำคัญยังเป็นหมู่บ้านซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่จริง ๆ ด้วยค่ะ

เขาบอกว่า...ถ้าอยากเข้าใจวัฒนธรรมเกาหลีแบบจริงจังต้องมาที่นี่ พร้อมต้องไม่พลาดชมการแสดง Mask Dance หรือ โชว์รำหน้ากากแบบดั้งเดิม ซึ่งช่วงที่มาเที่ยวทางจังหวัดอันดง เป็นช่วงของเทศกาล Mask Festival คนไทยเราก็ส่ง “โขน” มาร่วมแสดงด้วย

 

Cr. www.gopixpic.com

 

พอชมเสร็จก็เดินทางต่อมายัง จังหวัดกัมซัน จังหวัดที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปโสมเกาหลี ปลูกโสมแดง วิตามินสูง แร่ธาตุเยอะกันทั้งเมือง ชนิดที่เวลานี้มองไปทางไหนก็เห็นแต่ต้นโสมสุดลูกหูลูกตา ชาวบ้านที่นี่ใจดีมากๆ ยังให้ลองไปขุดโสมมาทำเหล้าโซจู ...ได้ขวดใหญ่เบ้อเริ่มอีกด้วย

 

ต่อด้วยจังหวัดชายทะเลบรรยากาศเป็นเยี่ยม จังหวัดปูยอง ช่างพอเหมาะพอเจาะเสียจริง เขากำลังจัด เทศกาลโคลน Mud Festivals เห็นแล้วชวนลงไปเกลือก...เฮ๊ย...ลงไปเล่นจริงๆ ค่ะ ก็คุณขาโคลนนิ่มๆ นุ่มๆ แค่หย่อนเท้าลงไปก็ดำทั้งแถบแล้ว จนต้องรีบกระโจนลงไปทั้งตัว ...อ๊ะ...อ๊ะ...คนที่กลัวผิวเสียไม่สวย ลืมไปได้เลย เพราะโคลนที่นี่ได้รับการยอมรับว่ามีวิตามินเสริมสร้างให้ผิวพรรณดีขึ้นได้อย่างประหลาด …จนแทบจะไม่มีส่วนไหนไม่เปื้อนโคลน ที่เหลือก็แค่ดวงตาเท่านั้นค่ะ...ปล. มาเที่ยวเทศกาลนี้แล้วตัวไม่เปื้อนโคลน ระวังจะกลายเป็นตัวประหลาดค่ะ

 

Cr Boryeong Mud Festival 

 

อีกอย่าง..มาแล้วอย่าพลาดชิมอาหารจากบรรดาหอยนะคะ เพราะร้านแถบนี้ขายหอยอย่างเดียว รสชาติก็อร่อยชนิดลืมกลืนเลยล่ะ คิดดูว่าพุงกางจะเท่าลูกบอลลูนอยู่แล้ว

ก่อนจะกลับมาที่โซล ก็ขอแวะโรงถ่ายหนังเกาหลีโบราณ ของค่าย MBC ที่เขาสร้างขึ้นด้วยเงินกว่า 100 ล้านเหรียญ ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำเรื่อง...หมอโฮจุน ทงอี ...ซีรีย์ที่บ้านเรากำลังติดกันงอมแงม ต้องบอกว่า...อลังการมากๆ ค่ะ เพราะในนี้มีทั้ง วังโบราณ วัด ตลาด บ้าน คน ตั้งอยู่เชิงเขามี ป่าไม้สวยงาม มีต้นไม้เขียวครึ้มก่อนจะผลัดเปลี่ยนผลัดใบเป็นสีแจ่มๆ ออกมาอวดสายตานักท่องเที่ยวตามแต่ฤดูกาล

Cr. tiniglesias.com

 

แล้วในที่สุดก็กลับถึงโซลแล้วค่ะ เหนื่อยมาก...เสียงก็หาย....ก่อนเข้าที่พักย่าน “อิเตวาน” ว่าจะนอนเอาแรงนิดหน่อย แต่ Night Life ของที่นี่ในคืนวันศุกร์กับวันเสาร์น่าสนใจเกินกว่าจะหลับตาลงได้ บรรยากาศดีช่างดีเหลือเกิน สาวๆ หนุ่มๆ หน้าตาดีๆ หุ่นดีๆ ต่างออกมาเที่ยวกันอย่างเพลิน คึกคัก ...แหมเกาหลีนี่...เขาช่างน่ารัก บอบบาง น่าทะนุถนอมกันเสียจริงๆ

มาถึงโปรแกรมสุดท้ายเด็ดสุด “Skin Anniversary” สปาแบบเกาหลีที่ใหญ่ที่สุด งานนี้ไม่สวยไม่ได้แล้ว...เพราะได้ตรวจสภาพผิว นวดบำรุงหน้าแบบเกาหลีต้นตำรับแท้ จากนั้นก็ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าแบบเกาหลีก็มาแนะนำเทคนิคให้สาวไทยใจเกาหลี ได้รู้จักการแต่งสวยแบบสาวเกาหลี ส่วนหนุ่มก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะเขามีทำสปาหน้าของผู้ชายแบบเกาหลีด้วย อดใจไม่ไหวขอให้เขาแต่งหน้าแบบสาวเกาหลีให้ด้วย

 

Cr. magazine.seoulselection.com

 

พอสร็จทุกขั้นตอน...ไม่น่าเชื่อเลยค่ะ...นึกว่าตัวเองเป็น “ยูนอา” นักร้องวง SNSD (นานๆ ขอชมตัวเองหน่อยนะคะ) ก่อนจะพาความสวยมาเดินเฉิดฉาย “ย่านทงแดมุน” เพื่อซื้อเครื่องสำอางคิวยาวเป็นหางว่าวมาฝากเพื่อนๆ ที่เมืองไทย...เผื่อทุกคนจะได้สวยใสสไตล์เกาหลีอย่างในเวลานี้ ...อิอิอิ

แต่ท้ายสุดที่สุดแล้วสิ่งที่ได้เห็นสำหรับการมาเที่ยวเกาหลีครั้งนี้ คือระบบการจัดการของประเทศเกาหลี ที่ไล่เรียงลำดับตั้งแต่เล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงระดับใหญ่ เช่น ห้องน้ำแยกส่วนชัดเจน สำหรับคนปกติ คนพิการ สำหรับแม่และเด็ก ส่วนถังขยะก็แยกชนิดให้คนทั่วไปทิ้ง จนเลือกไม่ถูกว่าจะทิ้งถังไหนดี

แหมรัฐบาลเกาหลีนี่ช่างเก่งจริงๆ มุ่งมั่นสร้างประเทศให้เจริญก้าวหน้าและเป็นที่รู้จัก ตลอดจนทำให้คนทั่วโลกคลั่งไคล้ได้ในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี อย่างนี้สิเยี่ยม...และดีกว่ามามั่วแต่นั่งทะเลาะกัน!!

พาสท่องเที่ยวเกาหลี


สนใจ ตั๋วเครื่องบินเกาหลี คลิกที่นี่

ทัวร์เกาหลีราคาถูกมากๆ คลิกที่นี่

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!