ค้นหาบทความ:

เที่ยวหลีเป๊ะ แล้วแวะไปอิ่มท้อง 9 ร้านอาหารสตูล

เที่ยวหลีเป๊ะ แล้วแวะไปอิ่มท้อง 9 ร้านอาหารสตูล

ถ้าจะพูดถึงทะเลสวย น้ำใสสะอาด ของทะเลทางใต้แล้วล่ะก็ หลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ก็คงติดโผหนึ่งในลิสต์แทบทุกลิสต์ เราคงไม่ต้องพรรณนาถึงความสวยงามของทะเลหลีเป๊ะและเกาะน้อยใหญ่ในสตูลกันให้มากมาย เพราะใครๆ ต่างก็รู้อยู่แล้วว่าน่าไปเพียงใด แต่เที่ยวแล้วก็ต้องนึกถึงอะไรใส่ท้องกันด้วย วันนี้เราก็เลยจะพาไปฝากท้องที่ร้านอาหารสตูล ร้านไหนเด็ด ร้านไหนดัง เรามัดรวมมาไว้ให้ดัง 9 ร้านต่อไปนี้

ร้านฟ้าใส ซีฟู้ด

ร้านฟ้าใส ซีฟู้ด

ร้านฟ้าใส ซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลซีฟู้ดเจ้าดังในจังหวัดสตูล ได้นั่งชิลล์กับบรรยากาศดีๆ ริมทะเล ฟังเสียงคลื่นเสียงลม ทะเลสวยๆ พร้อมกินอาหารมื้ออร่อยไปพลางๆ กับเมนูซีฟู้ดรสเด็ดสดจากทะเล เมนูมีความหลากหหลาย แต่ละชื่อน่ากินทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น แกงหมี่เชียงปู กุ้งซอสมะขาม ปลาดุกทะเลผัดเผ็นใบรา หอยกาบผัดฉ่า หอยแมงภู่อบใบโหระพา หอยหลอดผัดน้ำพริกเผา เป็นต้น แค่ฟังชื่อก็น้ำลายสอแล้ว

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-21.30 น.
แผนที่ร้านฟ้าใส ซีฟู้ด

ร้านคิงแคร๊ฟ ถนนคนเดิน

ร้านคิงแคร๊ฟ ถนนคนเดิน

ร้านคิงแคร๊ฟ (King Crab) เป็นร้านที่ใครมาเดินถนนคนเดินหลีเป๊ะต้องมาลอง เมนูขึ้นชื่อก็ตามชื่อร้านเลย ปูสดๆ ตัวใหญ่ยักษ์ ล็อบสเตอร์ กุ้งมังกร อาหารทะเลอื่นๆ ก็สดอร่อยจากทะเล เช่น กุ้งลายเสือเผา หมึกนึ่งมะนาว หอยอบชีส ข้าวอบสับปะรด ปลากระพงทอดน้ำปลา หรือใครจะกินเมนูอื่น พวกอาหารใต้รสจัด สเต็ก บาร์บีคิว ก็มีเช่นกัน

ที่อยู่ : ถนนคนเดินหลีเป๊ะ
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.30-22.30 น.
แผนที่ร้าน King Crab


ร้านน้องณี

ร้านน้องณี

ถ้าอยากเข้าถึงความเป็นอาหารใต้แท้ๆ และความอร่อยแบบสตูล แนะนำร้านน้องณี ที่เค้าเปิดร้านอยู่คู่สตูลมากว่า 40 ปี รับรองว่าเป็นอาหารใต้รสเด็ดที่เข้าถึงเมืองใต้อย่างแท้จริง เมนูแนะนำเช่น แกงส้มปักษ์ใต้ น้ำพริกกุ้งเสียบ คั่วกลิ้ง กุ้งผัดสะตอ พริกแกงหอยเจดีย์ ต้มยำปลากระพง ปูผัดผงกะหรี่ ผัดฉ่าปลากระพง เป็นต้น ยังมีอีกหลากหลายเมนูให้เราเลือกลิ้มลอง ให้อร่อยพุงกางกลับบ้านกันไปเลย 

ที่อยู่ : ถนนสถิตยุติธรรม อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-20.00 น.
แผนที่ร้านน้องณี


ครัวริมเล ซีฟู้ด

ครัวริมเล ซีฟู้ด

มาเที่ยวทะเลทั้งทีก็อยากจะกินอาหารทะเลในบรรยากาศริมทะเลใช่มั้ยล่ะ แนะนำ ครัวริมเล ซีฟู๊ด ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ มีโซนด้านนอกรับลมเย็นๆ หรือใครอยากนั่งห้องแอร์ในโซนด้านในก็ได้ แน่นอนว่าเมนูก็ต้องเป็นแนวอาหารทะเล อาหารซีฟู้ด ที่ได้ความสดใหม่จากทะเล เช่น ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ยำไข่แมงดา หอยท้ายเภาลวกจิ้ม ยำสาหร่ายทะเลดึกดำบรรพ์ ส้มตำปูม้าตัวโตๆ หมึกนึ่งมะนาว กุ้งผัดซอสมะขาม เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30-20.00 น.
แผนที่ครัวลิมเล ซีฟู๊ด


สวนอาหารลานข้าว

สวนอาหารลานข้าว

สวนอาหารลานข้าว ร้านอาหารบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้และสระน้ำ ซึ่งก็สามารถนั่งได้ทั้งโซนห้องแอร์ และออกไปนั่งเอาบรรยากาศที่ด้านนอกมองเห็นวิวเขียวขจี กับลมพัดเย็ดสบาย ให้เจริญอาหารยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนเมนูบอกเลยว่าไม่ธรรมดา การันตีด้วยรางวัล “รสมือไทย” จากสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม พ.ศ. 2553 มาแล้ว ซึ่งเมนูแนะนำก็จะเป็น เมี่ยงปลากระพงที่มาเสิร์ฟแบบทั้งตัว ผัดฉ่าหอยท้ายเพลา เป็นหอยที่หากินได้เฉพาะฝั่งทะเลอันดามัน น้ำพริกกุ้งเสียบ แกงส้มยำไข่แมงดา เป็นต้น

ที่อยู่ : 133 ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-22.00 น.
แผนที่สวนอาหารลานข้าว


ร้านคุ้มราชา

ร้านคุ้มราชา

ร้านอาหารคุ้มราชา และบอนไซ สตูล เป็นร้านอาหารอิสลามในจังหวัดสตูล กับบรรยากาศของบ้านเรือนไม้สัก สไตล์บ้านไม้ที่ร่มรื่นด้วยหมู่ไม้นานาพันธ์ อาหารอร่อย ราคามิตรภาพ และได้ผ่านการรับรองเครื่องหมาย ฮาลาลจากสำนักจุฬาราชมนตรี ที่สำคัญที่นี่ยังปลอดผงชูรส 100% เมนูแนะนำ แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว แกงส้มกุ้งชะอมไข่ นกกระจอกเทศผัดพริกไทยดำ ปลาซาบะย่างซีอิ้ว ปลากระพงนึ่งมะนาว  ปลาจาระเม็ดนึ่งซีอิ้ว ยำถั่วพลูกุ้งสด ยำหัวปลีกุ้งสด ยำยอดยาร่วงกุ้งสด ยำลูกมะอึกเนื้อย่าง 

ที่อยู่ : 185 หมู่ 5 (บ้านดุสน) อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-21.00 น. (หยุดวันศุกร์)
แผนที่ร้านอาหารคุ้มราชา


ครัวทางเลือกเพื่อสุขภาพ

ครัวทางเลือกเพื่อสุขภาพ

ได้ชื่อว่า ทางเลือกเพื่อสุขภาพ ต้องมีอะไรดีๆ ต่อสุขภาพแน่ๆ ซึ่งก็เป็นร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดีต่อใจมองเห็นวิวทะเลและเกาะอื่นอยู่ไกลๆ เมนูอาหารที่คัดสรรมาเพื่อให้ดีต่อสุขภาพ แนะนำ หอยท้ายเถาอบโหระพาเป็นเมนูที่ต้องสั่ง ข้าวผัดปูเนื้อแน่นได้เยอะ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา กุ้งทอดน้ำมะขาม ปูนิ่มทอดกระเทียม กรรเชียงปู ทะเลผัดพริกไทยดำ ยำถั่วพู ต้มส้มปลา เป็นต้น

ที่อยู่ : 547 หมู่2 ตำบล ปากน้ำ อำเภอ ละงู สตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.
แผนที่ร้านทางเลือกเพื่อสุขภาพ


Negara เนอฆารา

Negara เนอฆารา

เนอฆารา ร้านชื่อเก๋และของกินอร่อยมาก เมนูเน้นอาหารจานด่วนและข้าวราดแกง แต่อร่อยถูกปากจนใครๆ ก็ต้องบอกต่อ เมนูก็มีให้เลือกหลายอย่าง เช่น ขนมจีนน้ำยาปู ขนมเบื้องญวน หมี่หยกไก่กรอบ ข้าวหมกแพะ ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว เป็นต้น และต้องไม่ลืมสั่งโรตีมากินเป็นของว่าง ซึ่งเป็นโรตีที่ทำจากแป้งสดใหม่ทุกวัน เมนูก็หลากหลายเช่นกัน

ที่อยู่ : 2/1 ถ.สฤษดิ์ภูมินารถ ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
แผนที่ร้านเนอฆารา


ร้านอาหารเจ๊แดง

ร้านอาหารเจ๊แดง

ขอเปลี่ยนมาแนวติ่มซำกันบ้าง จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้เพราะ ร้านอาหารเจ๊แดง เป้นร้านอาหารเมนูติ่มซำที่ขึ้นชื่อที่สุดในสตูลแล้ว ทั้งขนมจีบ ซาลาเป๋า ฮะเก๋า ที่คุ้นเคย และยังมีติ่มซำมากหน้าหลายตาอีกหลายชนิดให้เลือกกันอย่างไม่หวาดไม่ไหว หรือใครอยากซดน้ำซุปร้อนๆ ก็มีทั้งต้มเลือกหมู และบักกุ๊ดเต๋ให้เลือกสั่งมากินกันให้คล่องคอ รวมถึงเมนูอาหารเช้าต่างๆ แล้วแต่เราจะเลือกกันเลย

ที่อยู่ : ถนนหัตถกรรมศึกษา ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.30-12.00 น.
แผนที่ร้านอาหารเจ๊แดง

บอกได้ว่าร้านอาหารสตูล มีที่อร่อยๆ มากมาย นอกเหนือจาก 9 ร้านที่เรานำมาฝากกันก็ยังมีร้านอื่นๆ อีกมากมาย ไปเที่ยวแล้วลองเลือกร้านอาหารอร่อยๆ กันค่ะ รับรองว่าถูกปากถูกใจทุกคนกลับไปแน่นอน

ทัวร์หลีเป๊ะ แวะกินของอร่อยที่สตูล


ตื่นตาปะการังเจ็ดสี ร่องน้ำจาบัง หลีเป๊ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ต้นกำเนิด “ชานมไข่มุก” เครื่องดื่มขึ้นชื่อ ไต้หวัน(Taiwan)

ต้องบอกเลยว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก "ชานมไข่มุก" เครื่องดื่มชื่อดังของ ไต้หวัน(Taiwon) แต่วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกันให้ลึกกว่าที่ทุกคนรู้กันค่ะ ว่ากว่าจะมาเป็น "ชานมไข่มุก" ไต้หวัน(Taiwon) เค้าค้นพบเครื่องดื่มนี้กันได้อย่างไร

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

ร้านบุฟเฟ่ต์นานาชาติราคาถูกในมาเก๊า THE GRAND BUFFET MACAO

มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติในมาเก๊า ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรมสุดหรูอย่าง GRAND LISBOUR PALACE ที่ราคาถูกมากเพียง 519 บาทเท่านั้น ใครไปเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ไปกินถือว่าพลาด

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

รีวิวไปเที่ยวฮ่องกง 2023 | Hong Kong

วันนี้เราจะมาอัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกงในปี 2023 มีอะไรใหม่ๆมาต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับการเปิดประเทศอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม แหล่งช้อปปิ้ง มิวเซียมแสดงงานศิลปะ และสถานที่ท่องเที่ยวที่หน้าสนใจอีกหลายที่เลยค่ะ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เที่ยวฮ่องกง(Hong Kong) ไปชิม 5 ร้านมิชลิน อร่อยขั้นเทพ!!

เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักชิมทั้งหลายว่า ฮ่องกง(Hong Kong) นั้นเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ มากมายที่โดดเด่นทั้งการครีเอทเมนู รสชาติที่แปลกใหม่ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เปรียบเหมือนสวรรค์ของนักชิม ต้องบอกเลยว่า ฮ่องกง(Hong Kong) มีร้านอาหารที่ได้ดาวจาก มิชลิน ไกด์(Michelin Guide) เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว วันนี้เราได้รวบรวมร้านที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมมาให้ 5 ร้าน เริ่มกันเลย

เที่ยวฮ่องกงแบบไม่ตกเทรน รีวิวคาเฟ่เปิดใหม่2023

มาอัพเดตกันนน ! ฮ่องกงมีคาเฟ่ที่ไหนกันบ้างในปี 2023 เผื่อทุกคนไปเที่ยวฮ่องกงจะได้ไม่ตกเทรน แบบใหม่ แบบสับแน่นอนนนน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!