ค้นหาบทความ:

ตื่นตาปะการังเจ็ดสี ร่องน้ำจาบัง หลีเป๊ะ

ตื่นตาปะการังเจ็ดสี ร่องน้ำจาบัง หลีเป๊ะ

ใครไปเที่ยวหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ก็คงจะมองหาท้องทะเลสีฟ้าครามและชายหาดสวยๆ ของเกาะหลีเป๊ะ แต่ในบริเวณนี้ยังมีเกาะน้อยใหญ่กระจายตัวอยู่มากมายให้เราไปเที่ยวชม และนอกจากนี้ โลกใต้น้ำก็สวยงามเกินบรรยาย โดยเฉพาะที่ ร่องน้ำจาบัง เป็นบริเวณที่ได้ชื่อว่ามีปะการังที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งก็คือปะการังเจ็ดสีนั่นเอง

ตื่นตาปะการังเจ็ดสี ร่องน้ำจาบัง หลีเป๊ะ

การดำน้ำชมปะการังเจ็ดสี เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการเที่ยวหลีเป๊ะที่ไม่ควรพลาด ซึ่งในบริเวณร่องน้ำจาบัง เป็นกองหินใต้น้ำที่เต็มไปด้วยปะการังอ่อน ดอกไม้ทะเลที่มีสีสันสวยงาม และยังมีดาวขนนก ฝูงปลาตัวเล็กๆ แหวกว่ายไปมาตามแนวปะการัง ซึ่งแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้น้ำของที่นี่เป็นอย่างมาก 

ตื่นตาปะการังเจ็ดสี ร่องน้ำจาบัง หลีเป๊ะ

ปะการังเจ็ดสีที่สีสันสดใสเหล่านี้ อยู่ในระดับน้ำลึกประมาณ 15 - 20 ฟุต หากดำน้ำตื้นก็สามารถมองเห็นได้ชัดเจนเพราะน้ำที่นี่ใสมาก แต่ถ้าใครดำน้ำเป็นและว่ายน้ำแข็งก็สามารถดำน้ำลึกลงไปชมให้เห็นอย่างใกล้ชิด

ตื่นตาปะการังเจ็ดสี ร่องน้ำจาบัง หลีเป๊ะ

ซึ่งความสวยงามและสมบูรณ์เหล่านี้ของปะการังเจ็ดสี ก็เกิดจากการช่วยกันอนุรักษ์เอาไว้เป็นอยางดี เพราะจะมีช่วงปิดฤดูท่องเที่ยว จะเป็นช่วงเวลาแห่งการพักฟื้นตัว และเมื่อถึงฤดูท่องเที่ยว เราจึงยังคงเห็นปะการังเจ็ดสีได้สวยงามดังเดิม บอกเลยว่าเป็นสถานที่ที่ควรต้องไปเมื่อไปเที่ยวหลีเป๊ะ เพราะถ้าได้เห็นกับตาตัวเองจะยิ่งสวยกว่านี้

ตื่นตาปะการังเจ็ดสี ร่องน้ำจาบัง หลีเป๊ะ

ข้อควรปฏิบัติในการชมปะการังเจ็ดสี

  • เนื่องจากเป็นบริเวณที่น้ำเชี่ยวตลอดเวลา จึงต้องสวมชูชีพ และปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด
  • ทางเรือมีเชือกให้ยึดเกาะ ให้เกาะไว้ให้แน่น ไม่ควรปล่อยมือออกมาเด็ดขาด
  • หากอยากได้รูปถ่ายใต้น้ำ ให้เจ้าหน้าที่บนเรือลงไปถ่ายให้ดีกว่า

หากไม่อยากพลาดความสวยงามใต้ท้องทะเลแบบนี้ ไปหลีเป๊ะครั้งหน้าต้องไม่พลาดไปชมปะการังกันค่ะ

เที่ยวหลีเป๊ะ ดำน้ำชมปะการังเจ็ดสี


10 ที่เที่ยวสตูล ที่ไม่ได้มีแค่หลีเป๊ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!