ค้นหาบทความ:

แนะนำ! 10 ที่เที่ยวกรุงเทพฯ คนสูงวัยก็เที่ยวได้

แนะนำ! 10 ที่เที่ยวกรุงเทพฯ คนสูงวัยก็เที่ยวได้

หากมีเวลาพักผ่อนในวันหยุดไม่มากนัก และอยากจะพาผู้ใหญ่ไปเที่ยวบ้าง ลองหาที่เที่ยวกรุงเทพฯ ที่ใกล้ๆ แค่ในตัวเมือง ที่เดินทางสะดวกและไม่เหนื่อย คนสูงวัยก็สามารถเที่ยวได้สบาย เราขอแนะนำ 10 ที่เที่ยวกรุงเทพฯ ที่เหมาะกับการเที่ยวแบบครอบครัว และสามารถพาผู้ใหญ่เที่ยวได้ คนแก่เที่ยวดี เที่ยวได้ทุกวัย

ไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ

ไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ

เริ่มต้นวันใหม่ของการเดินทางเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก็ควรหาโอกาสไปไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เพราะที่นี่เป็นศาลหลักเมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นแห่งกรุงรัตนโกสินทร์มาตั้งแต่ พ.ศ.2325 โดยเฉพาะช่วงต้นปีแบบนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้พาผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมด้วยคนในครอบครัวมากราบไหว้ขอพรให้ชีวิตราบรื่นร่มเย็นเป็นสุขตลอดทั้งปี โดยการสักการะศาลหลักเมืองนั้น เริ่มตั้งแต่การนำดอกบัวไปถวายพระพุทธรูป ทำบุญใส่บาตรพระประจำวันเกิด จุดธูปเทียนอธิษฐานกับศาลหลักเมืองจำลอง ผูกแพรสามสี ปิดทอง นำพวงมาลัยไปถวายพระหลักเมือง ถวายเทพารักษ์ทั้ง 5 ที่คอยดูแลปกป้องบ้านเมือง เติมน้ำมันตะเกียง ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้ทำบุญร่วมกัน


วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ใกล้ๆ กันนั้น แค่เพียงถนนกั้น เราก็จะเห็นพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว วัดในพระบรมมหาราชวังที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ โดยมีศิลปะอ่อนช้อยงดงามจนเลื่องลือไปทั่วโลก และยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรอันศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่าผู้ใหญ่หลายท่านก็ยังไม่เคยไปและอยากไปกราบขอพรองค์พระแก้วมรกตสักครั้ง 


นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ สนามหลวง

นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ สนามหลวงCr. www.facebook.com/Nitasrattanakosin

พาไปชมนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ศูนย์การเรียนรู้และแหล่งรวบรวมข้อมูลความรู้ทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมยุครัตนโกสินทร์ มีห้องจัดแสดงแต่ละห้องเรียงร้อยเรื่องราวตามชื่อที่ต่อกันอย่างไพเราะ รัตนโกสินทร์เรืองโรจน์ เกียรติยศแผ่นดินสยาม เรืองนามมหรสพศิลป์ ลือระบิลพระราชพิธี สง่าศรีสถาปัตยกรรม ดื่มด่ำย่านชุมชน เยี่ยมยลถิ่นกรุง เรืองรุ่งวิถีไทย ดวงใจปวงประชา ให้ทุกท่านได้ดื่มด่ำความเป็นรัตนโกสินทร์กันอย่างเต็มที่

ล่องเรือชมวัดอรุณราชวราราม

ล่องเรือชมวัดอรุณราชวราราม

หากมีเวลาเเหลือ ลองล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา แวะชมวัดอรุณราชวราราม หรือ วัดแจ้ง วัดเก่าแก่โบราณที่ถูกอนุรักษ์ไว้เป็นมรดกโลก เป็นวัดที่มีพระปรางค์อันงดงามด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นสีขาวและประดับตกแต่งด้วยกระจกสีเป็นลวดลายต่างๆ ลวดแล้วแต่มีความเกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา


พักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามหาราช

พักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามหาราชCr.  www.facebook.com/ThaMaharaj

เที่ยวมาหลายที่แล้วผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุอาจจะเหนื่อยเอาได้ พาไปพักผ่อนที่ท่ามหาราช รับประทานอาหารมื้อพิเศษ ดื่มด่ำกับบรรยากาศสบายๆ ลมเบาๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจะเดินเล่นช้อปปิ้งกันแบบเรื่อยๆ เอื่อยๆ ก็เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่มีความสุขได้เช่นกัน 


เที่ยวผสมผสานวัฒนธรรม ล้ง1919

เที่ยวผสมผสานวัฒนธรรม ล้ง1919Cr. th.wikipedia.org

ถ้าจะพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางได้ทั้งทางน้ำและทางบก ก็ต้องที่ ล้ง1919 เป็นที่เที่ยวกรุงเทพฯ ที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีนเอาไว้ได้อย่างดีทีเดียว มีทั้งสถานที่ให้เดินช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ลานกิจกรรมต่างๆ และมีที่นั่งให้ผู้ใหญ่ได้นั่งเล่น หรือจะเดินชื่นชมศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยที่บอกเลยว่าน่าไปเดินมาก


พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย - MOCA Bangkok

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย - MOCA BangkokCr. mocabangkok.com

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA Bangkok ถูกสร้างขึ้นมาด้วยความหลงใหลในงานศิลปะของคุณบุญชัย เบญจรงคกุล ที่มีเจตนารมที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถอันวิจิตรและปราณีตของศิลปินไทย และต้องการส่งเสริมให้สังคมศิลปะในประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมั่นคง โดยร้อยเรียงเรื่องราวเหตุการณ์ร่วมสมัยในบ้านเมือง เรื่องราวเกี่ยวกับประเพณี วัฒนธรรม  ความเชื่อ และความเป็นอยู่ของสังคมไทย โดยผสานเทคนิคที่ได้รับอิทธิพลจากฝั่งตะวันตก และเน้นงานในลักษณะแนวความคิดฝันและจินตนาการ รวมไปถึงคอลเล็คชั่นส่วนตัวที่สะสมเอาไว้กว่า 800 ชิ้น ซึ่งถ้าเป็นคนที่ชื่นชอบงานศิลปะอยู่แล้วต้องไม่พลาด และถึงจะดูศิลปะไม่ค่อยเป็นแค่ไปเดินดูก็เพลินแล้ว


หาของอร่อยเยาวราช

หาของอร่อยเยาวราช

ถ้าผู้ใหญ่ในบ้านชื่นชอบการได้ลิ้มลองรสชาติอาหารใหม่ๆ และสัมผัสวัฒนธรรมที่มีอยู่คู่เมืองกรุงมายาวนาน ก็ต้องไปย่านเยาวราช ถนนสายคนไทยเชื้อสายจีนที่ยังคงวิถีชีวิตดั้งเดิมมายาวนาน จนได้ชื่อว่าเป็น "ถนนมังกร" การไปเที่ยวย่านเยาวราช เราจะได้ย้อนวันวานไปยังอาคารบ้านเรือนเก่าๆ วิถีชีวิตเดิมๆ ที่ยังคงอยู่ และอาหาร ของกินของอร่อยในเยาวราชที่มีตลอดเส้นทาง เชื่อว่าคนสูงวัยในบ้านเราจะต้องสุขใจกับการรำลึกความหลังเป็นแน่


ตื่นตาความทันสมัย คิงพาวเวอร์มหานคร

คิงพาวเวอร์มหานคร

ไม่เพียงแต่สถานที่เก่าๆ อันคุ้นเคยที่จะพาย้อนวันวานเท่านั้น ความทันสมัยและความหรูหราก็ยังจะทำให้คนสูงวัยตื่นตาตื่นใจได้เช่นกัน การที่คนแก่อยู่ในบ้านนานๆ อาจจะไม่ค่อยได้เจอกับการเปลี่ยนแปลงในโลกภายนอกมากนัก เพราะฉะนั้นแล้ว การมองหาสถานที่ใหม่ๆ ก็สามารถเพิ่มความสุขให้กับผู้ใหญ่ในบ้านของคุณได้ แนะนำ คิงพาวเวอร์มหานคร ตึกใหญ่อลังการใหม่ล่าสุดที่มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารที่รวมเอาของเด็ดๆ จากร้านดังๆ มารวมกันที่เดียว และไฮไลท์ก็คือการชมวิวบนตึกสูง ที่เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูด้วยว่าท่านขึ้นไปไหวหรือเปล่า หากไม่ไหวก็เดินเล่นชิลล์ๆ ในตึกก็ได้


ดินเนอร์ตึกใบหยก ชมวิว 360 องศา

ดินเนอร์ตึกใบหยก ชมวิว 360 องศาCr. thai.tourismthailand.org

อีกหนึ่งประสบการณ์บนตึกสูงที่ไม่ได้หวาดเสียวจนไปไม่ไหว เพราะมีวิวสวยๆ ให้ดู แล้วนั่งดินเนอร์ไปพลางๆ พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว อีกทั้งยังมีอาหารบุฟเฟต์นานาชาติที่ให้ท่านได้เลือกอร่อยถูกปาก และคนอื่นๆ ก็เลือกได้ตามใจชอบ แม้เมนูอาหารจะต่างกัน แต่ก็ได้รับความสุขและอิ่มอร่อยไปพร้อมๆ กัน 

ไม่ว่าจะเป็นความสุขแบบไหน ที่เที่ยวกรุงเทพฯ ที่นำมาแนะนำกันก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกพาคนสูงวัยในบ้านไปเที่ยว เพียงเลือกให้เหมาะสมและถูกใจ ก็สามารถรับความสุขใจกันได้ทั้งครอบครัว 

พาเที่ยวรอบกรุง สุขใจวัยเกษียณ


เลาะรั้วเลียบวัง 9 พระราชวัง และวังเก่าใกล้กรุง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!