ค้นหาบทความ:

อยากพาผู้ใหญ่เที่ยว ต้องคำนึงถึงสิ่งนี้

ในวันหยุดพักผ่อนของเรา ก็อยากมีโอกาสได้พาผู้ใหญ่ในบ้านไปเที่ยวเปิดหูเปิดตาบ้าง แต่ก่อนอื่นเลยต้องรู้ว่าผู้ใหญ่จะมีข้อควรต้องดูแลและระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้น ถ้าหากเราอยากพาผู้ใหญ่เที่ยว จะต้องคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

อยากพาผู้ใหญ่เที่ยว ต้องคำนึงถึงสิ่งนี้

คนแก่ห่วงบ้าน ห่วงหมาแมว

คนแก่ติดบ้านไม่ค่อยอยากไปไหน ทั้งห่วงบ้านว่าไม่มีคนดูแลบ้างล่ะ ห่วงหมาแมวบ้างล่ะ ดังนั้นถ้าเราอยากจะพาท่านไปเที่ยวโดยหมดความกังวลก็อาจจะเป็นทริปสั้นๆ ไปเช้าเย็นกลับ ท่านจะได้ไม่ต้องห่วงมาก หรือถ้าเราจะไปหลายวันหน่อยก็อาจจะฝากฝังกับเพื่อนบ้าน หรือญาติๆ ให้ช่วยมาดูแล ให้ข้าวให้น้ำสัตว์เลี้ยงที่ท่านรัก ท่านจะได้คลายกังวลและไปเที่ยวกับเราได้อย่างสบายใจ

คนแก่ห่วงบ้าน ห่วงหมาแมว

กลัวเป็นภาระ

ด้วยความเป็นผู้ใหญ่ ท่านอาจจะรู้ตัวดีว่าไม่ได้แข็งแรงเหมือนก่อน ก็กลัวว่าจะไปเป็นภาระลูกหลานเสียเปล่าๆ เลยไม่อยากไปไหนเท่าไหร่ เราจึงต้องสร้างความมั่นใจให้กับท่านว่าไม่ได้เป็นภาระอะไรเลย แต่เป็นการได้มีกิจกรรมร่วมกันทั้งครอบครัว อีกทั้งยังได้มีความสุขในการเห็นเด็กๆ และลูกหลานเที่ยวเล่นด้วยกันอีกด้วย

กลัวเป็นภาระ


เดินเหินไม่สะดวก

ผู้ใหญ่ที่มีอายุมากๆ เริ่มจะเดินเหินไม่สะดวก อาจจะเดินช้ากว่าเดิม หรือบางท่านก็ต้องมีไม้เท้าช่วย หรือบางท่านอาจจะสายตาไม่ค่อยดีมองอะไรไม่ค่อยชัด ต้องคอยดูคอยประคองว่าจะสะดุดอะไรหรือเปล่า หรือตามทางเดินที่เป็นทางต่างระดับหรือทางขรุขระ ก็ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ขึ้นรถลงรถกันเลย 

เดินเหินไม่สะดวก


ต้องเป็นจังหวัดที่ไม่ไกลมาก

การจะหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับการพาผู้ใหญ่เที่ยว ก็ต้องมองหาที่เที่ยวใกล้ๆ หรือหากเป็นต่างจังหวัดก็เป็นจังหวัดที่ไม่ไกลมาก จะได้เดินทางไม่เหนื่อย หรือจะเป็นอำเภอใกล้ๆ ที่มีสถานที่แปลกใหม่จากเดิมๆ แค่มีโอกาสได้พาท่านไป แค่นี้ผู้ใหญ่ก็ดีใจแล้ว

คนแก่ห่วงบ้าน ห่วงหมาแมว


เช็คสภาพอากาศ

จะพาผู้ใหญ่เที่ยวต้องเช็คสภาพอากาศกันดีๆ หากสภาพอากาศไม่เป็นใจจะพาลหมดสนุกเอาได้ เดี๋ยวนี้ในเว็บไซต์หรือแอพต่างๆ เค้ามีการพยากรณ์อากาศล่วงหน้าให้เราเข้าไปเช็คได้อยู่แล้ว สามารถตรวจสอบวันเดินทางกับสถานที่ที่เราจะไปได้ว่าวันเดินทางนั้นๆ อากาศเป็นอย่างไร หนาวมากไหม หรือฝนตกไหม จะได้เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

เช็คสภาพอากาศ


เช็คโรคประจำตัว

ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่มักมีโรคประจำตัวเป็นของคู่กัน ควรตรวจเช็คสุขภาพกันให้พร้อมก่อนออกเดินทาง หลายท่านสุขภาพดีเราก็อุ่นใจ ส่วนใครที่สุขภาพไม่ดีเราจะได้รู้ล่วงหน้าและมีการเตรียมตัวเตรียมหยูกยาเอาไว้เผื่อฉุกเฉิน

เช็คโรคประจำตัว


อาหารการกินต้องระวังเป็นพิเศษ

การจะไปเที่ยวก็ต้องดูแลเรื่องกินด้วย ยิ่งผู้ใหญ่ไปด้วยจะต้องดูด้วยว่าท่านสามารถกินได้หรือเปล่า บางท่านอาจจะไม่กินเผ็ด หรือมีอาหารอะไรที่เป็นของแสลง หากเราต้องไปกินที่ร้านอาหารก็ต้องสั่งเมนูที่หลากหลายที่ผู้ใหญ่สามารถกินได้ หรืออาจจะเตรียมอะไรมากินระหว่างทางด้วยก็ดี เผื่อท่านหิวเมื่อไหร่ก็สามารถกินได้ทันที

อาหารการกินต้องระวังเป็นพิเศษ


หมั่นดูแลเรื่องเข้าห้องน้ำ

ต้องหมั่นคอยดูแล หากเดินทางไปสักพักควรหาที่แวะจอดเข้าห้องน้ำ เพราะผู้ใหญ่อาจจะอยากเข้าห้องน้ำแต่ไม่บอกเราก็ได้ หากเป็นผู้ใหญ่ที่สูงอายุมากๆ ต้องระวังห้องน้ำลื่น และควรเป็นห้องน้ำที่เป็นที่นั่งชักโครก เพราะหลายท่านจะนั่งยองๆ ไม่สะดวก รวมถึงทิชชู ต้องเตรียมติดรถเอาไว้เลย

หมั่นดูแลเรื่องเข้าห้องน้ำ


การ์ดอย่าตก

ยุคนี้สมัยนี้ จะเที่ยวแต่ละทีต้องปรับเปลี่ยนการเที่ยวตามวิถี New Normal และปฏิบัติตามหลักเพื่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัวอย่างเคร่งครัด ต้องมีการใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน ไปไหนพกเจลแอลกอฮอล์และอุปกรณ์ทำความสะอาดเอาไว้ให้ดี เพื่อความปลอดภัยกับทุกคนในครอบครัว เที่ยวได้แบบปลอดภัย

การ์ดอย่าตก


ดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาข้างต้น ก็เป็นการดูแลอย่างใกล้ชิด และคอยสังเกตท่านอยู่เสมอ เราอาจจะลดความสะดวกสบายของตัวเองลงบ้าง แต่เพื่อความสุขของผู้ใหญ่ในบ้านที่จะได้มีโอกาสออกไปเที่ยวนานๆ ครั้ง ก็สามารถสร้างความทรงจำสุดประทับใจของทุกคนได้ครอบครัวได้

ดูแลอย่างใกล้ชิด

ลองหาเวลาดีๆ พาผู้ใหญ่เที่ยวสักครั้ง เพียงคำนึงถึงสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นก็เที่ยวได้อย่างสบายใจ

เที่ยวทั่วไทย เติมสุขวัยเกษียณ


เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อเราต้องพาผู้ใหญ่เที่ยว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!