ค้นหาบทความ:

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

เที่ยวสวนสัตว์

ฟาร์มแกะสวิส ชีพ ฟาร์ม (Swiss Sheep Farm) ชะอำ

ฟาร์มแกะสวิส ชีพ ฟาร์ม (Swiss Sheep Farm) ชะอำ

ไปเที่ยวชมแกะใกล้กรุงที่ ฟาร์มแกะสวิส ชีพ ฟาร์ม (Swiss Sheep Farm) ฟาร์มแกะสวิสเซอร์แลนด์สไตล์ยูโรคันทรี ตั้งอยู่ติดถนนเพชรเกษม ก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าชะอำ จ.เพชรบุรี บนถนนเส้นเดียวกับทางไปซานโตรินี ที่นี่เป็นลานโล่งกว้าง มีทุ่งหญ้าสำหรับน้องแกะ มีภูเขาเป็นฉากหลัง และที่นี่ไม่ได้มีแค่แกะเท่านั้นนะ ยังมีน้องกระต่าย ม้าแคระ อัลปาก้า ที่สามารถป้อนหญ้าได้ฟรี

เวลาเปิด-ปิด:  09.00-18.30 น.
แผนที่ Swiss Sheep Farm


สวนเสือศรีราชา ชลบุรี

สวนเสือศรีราชา ชลบุรี

ไปตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจที่ สวนเสือศรีราชา ชลบุรี ที่มีเสือโคร่งกว่า 300 ตัว โดยมุ่งเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่าที่เสี่ยงสูญพันธุ์ และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะมีมุมสำหรับเด็กๆ ด้วย ไปลองป้อนนมลูกเสือน้อย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล และยังมีสัตว์อื่นๆ ในฟาร์ม เช่น นกกระจอกเทศ จิงโจ้ หมู แพะ อูฐ และสัตว์อื่นๆ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้แบบใกล้ชิด

เวลาเปิด-ปิด:  08.00-17.00 น.
แผนที่ สวนเสือศรีราชา

*อัพเดท* สวนเสือศรีราชาได้ปิดตัวลงไปแล้ว และทางเจ้าของสถานที่กำลังปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่บนสถานที่เดิม ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไร

สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค (Safari Park Open Zoo) กาญจนบุรี

สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค (Safari Park Open Zoo) กาญจนบุรี

พาไปสวนสัตว์แนวซาฟารี ที่ไม่ต้องไปไกลถึงแอฟริกา เพราะที่กาญจนบุรีก็มีสวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค บนพื้นที่เกือบ 500 ไร่ ที่เราสามารถไปเที่ยวชมสัตว์ต่างๆ ได้ไกล้ชิดมากๆ แบบที่สัตว์บางชนิดเราสามารถเข้าไปสัมผัสได้เลย มีสัตว์ที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง ยีราฟ ม้าลาย ช้าง อูฐ เสือ เป็นต้น และยังมีโชว์ต่างๆ ที่น่าสนใจให้เราชมอีกด้วย ต้องเป็นกิจกรรมดีๆ ที่เด็กๆ ก็ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ผู้ใหญ่ก็ยังสนุกตื่นเต้นไปด้วย

เวลาเปิด-ปิด:  09.00-17.00 น.
แผนที่ ซาฟารีปาร์คกาญจนบุรี



เที่ยวสวนสนุก


สวนสนุกดรีมเวิลด์ (Dream World) ปทุมธานี

สวนสนุกดรีมเวิลด์ (Dream World) ปทุมธานี

ไปสนุกกับเครื่องเล่นหลากหลายที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ แหล่งรวมเครื่องเล่นที่มากที่สุดและใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ซึ่งเครื่องเล่นก็มีหลายแบบ ความสนุกหวาดเสียวก็มีหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก เด็กโต วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ก็สามารถเลือกเล่นได้ให้ตรงตามความเหมาะสม นอกจากเครื่องเล่นในสวนสนุก ก็ยังมีโซนน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปได้อีกด้วย ถือเป็นกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันได้ในครอบครัว นานๆ จะไปกันสักที ต้องเล่นกันให้สุด

เวลาเปิด-ปิด:  วันจันทร์-ศุกร์ 10:00-17:00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 10:00-19:00 น. 
แผนที่ สวนสนุก Dream World

บัตรเข้าสวนสนุกดรีมเวิลด์


ฟรอสพัทยา (FROST Magical Ice of Siam) ชลบุรี

ฟรอสพัทยา (FROST Magical Ice of Siam) ชลบุรี

ถ้าอยากสนุกแบบหนาวเย็นแบบขั้วโลก ต้องที่ฟรอสพัทยา (FROST Magical Ice of Siam) ที่นี่เต็มไปด้วยประติมากรรมน้ำแข็งที่สวยงามและยังมีความเป็นเอกลักษณ์แบบไทยๆ มีลานประติมากรรมทรายขาว จำลองป่าหินมพานต์ให้ถ่ายรูปเล่น แล้วข้างในโดมก็คือความเย็นเฉียบที่ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศก็สามารถประสบความหนาวแบบหิมะและน้ำแข็งได้ที่นี่ แนะนำว่าควรเตรียมเสื้อกันหนาวเอาไว้ก่อน หรือใครไม่ได้เตรียมมาก็มีให้เช่าด้านใน ข้างในมีกิจกรรมให้เล่นหลากหลาย 

เวลาเปิด-ปิด:  09:00-19:30 น.
แผนที่ FROST Magical Ice of Siam

บัตรเข้าชมฟรอสพัทยา

เที่ยวถ่ายรูป


บ้านตีลังกา ภูเก็ต

บ้านตีลังกา ภูเก็ต

พาไปไกลหน่อยที่ภูเก็ต หากใครเบื่อเที่ยวทะเลก็อยากจะพาไปพักผ่อนเบาๆ ที่บ้านตีลังกา ภูเก็ต ที่พอเข้าไปจะทำให้เหมือนกับว่าเรากำลังกลับหัว เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในนั้นกลับหัวหมด เริ่มจากเดินเข้าไปในหลังคา สำรวจข้างในบ้าน เดินขึ้นไปบนชั้นสองที่จริงๆ แล้วมันควรเป็นชั้นล่าง งานนี้ให้สร้างสรรไอเดียถ่ายรูปกันได้เต็มที่ไปเลย ส่วนบริเวณด้านนอกนั้น เรายังสามารถเดินเล่นเขาวงกตได้ที่สวนพิศวง เป็นอีกหนึ่งมุมพักผ่อนสำหรับครอบครัวที่ดีมาก

เวลาเปิด-ปิด:  10:00-18:00 น.
แผนที่ บ้านตีลังกา ภูเก็ต

บัตรเข้าชมสวนพิศวง A-Maze-in-Phuket และบ้านตีลังกา

เที่ยวสวนน้ำ


สวนน้ำรามายณะ (Ramayana Water Park) พัทยา

สวนน้ำรามายณะ (Ramayana Water Park) พัทยา

หากอยากสนุกแบบชุ่มฉ่ำ ก็ต้องไปเล่นสวนน้ำ ซึ่งสวนน้ำมีอยู่หลายแห่งทั่วประเทศไทย คัดมาที่ดังๆ ให้เราลองเลือกกันโดยเริ่มที่ สวนน้ำรามายณะ พัทยา สวนน้ำที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีที่มาจากเรื่องราวรามายณะตามชื่อ และยังติดอันดับสวนน้ำที่คนรีวิวมากเป็นอันดับต้นๆ ใน Tripadvisor เว็บไซต์รีวิวจากผู้ใช้งานจริงทั่วโลก ซึ่งที่นี่เราจะได้สนุกกับเครื่องเล่นทางน้ำและสไลเดอร์ที่มากมายกว่า 21 ชนิด รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและภูเขา ที่เล่นน้ำไปก็สามารถเป็นวิวธรรมชาติไปด้วย

เวลาเปิด-ปิด: 11:00-18:00 น.
แผนที่ สวนน้ำรามายณะ

บัตรเข้าสวนน้ำรามายณะ


สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน (Vana Nava Hua Hin) ประจวบคิรีขันธ์

สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน (Vana Nava Hua Hin) ประจวบคิรีขันธ์

ขยับไกลออกไปอีกนิดที่ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน เต็มไปด้วยเครื่องเล่นที่ได้มาตรฐานระดับโลกที่ให้เลือกเล่นได้หลากหลาย เช่น Master Blaster, Abyss, Superbowl ตื่นเต้นไปกับการดิ่งลงสู่พื้นของ Aqualoop ล่องลอยไปตามสายน้ำกับ Lazy River และกิจกรรมสนุกอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีมุมสำหรับเด็กให้เด็กๆ ได้สนุกกับเพื่อนๆ ได้เต็มที่ 

เวลาเปิด-ปิด: 10:00-18:00 น.
แผนที่ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน

บัตรเข้าสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน


สวนน้ำแกรนด์แคนยอน (Grand Canyon Water Park) เชียงใหม่

สวนน้ำแกรนด์แคนยอน (Grand Canyon Water Park) เชียงใหม่

ขึ้นเหนือไปดูสวนน้ำในเชียงใหม่ที่ สวนน้ำแกรนด์แคนยอน (Grand Canyon Water Park) ซึ่งเป็นสวนน้ำธรรมชาติแห่งเดียวในภาคเหนือ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของธรรมชาติในเชียงใหม่ สนุกกับเครื่องเล่นลอยน้ำขนาดยักษ์ หรือจะตื่นเต้นไปกับ Wake Board ในส่วนของเด็กๆ ก็มี Kid Zone สามารถเล่นสนุกกันได้ทั้งครอบครัว มีเสื้อชูชีพให้ใส่ และมีไลฟ์การ์ดคอยดูแล

เวลาเปิด-ปิด: 09:00-19:00 น. (รอบสุดท้ายเข้าได้ 16.00 น.)
แผนที่ สวนน้ำแกรนด์แคนยอน เชียงใหม่

บัตรเข้าสวนน้ำแกรนด์แคนยอน


เล่นเซิร์ฟกลางกรุง ที่ Flow House Bangkok

เล่นเซิร์ฟกลางกรุง ที่ Flow House Bangkok

สำหรับใครที่อยู่ในกรุงเทพและไม่อยากออกต่างจังหวัด ก็ลองไปเล่นเซิร์ฟกลางกรุงที่ Flow House Bangkok สัมผัสประสบการณ์เล่นเซิร์ฟสุดมันส์ได้แบบไม่ต้องไปทะเล ทรงตัวโต้คลื่นกันให้สนุก และยังได้ออกกำลังกายไปในตัว โดยมีครูฝึกสอนมืออาชีพคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ที่นี่เค้าเปิดจนถึงดึก จึงมีอาหารเครื่องดื่มให้นั่งชิลล์กันได้ด้วย

เวลาเปิด-ปิด: 

  • วันจันทร์ - วันพุธ: 10: 00-22: 00 น.
  • วันพฤหัสบดี - วันศุกร์: 10: 00-23: 00 น.
  • วันเสาร์: 09: 00-23: 00 น.
  • วันอาทิตย์: 09: 00-22: 00 น.

แผนที่ Flow House Bangkok

บัตรเล่นเซิร์ฟกลางกรุง ที่ Flow House Bangkok


Chonburi Family Trip ทริปเที่ยวชลบุรี ไปได้ทั้งครอบครัว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

10 กิจกรรมโดนๆ ที่พัทยา

พัทยา จังหวัดชลบุรี อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของไทย ซึ่งมีทั้งวิวทะเลสวยๆ และกิจกรรมหลายอย่างน่าสนใจ และยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ สำหรับคนที่มองหากิจกรรมสนุกๆ ที่พัทยา เรามีมาแนะนำ

Review ล่องเรือยอร์ช 1 วัน เที่ยวหรู วิวสวย กิจกรรมเพียบ!

เปลี่ยนการท่องเที่ยวเดิมๆ ให้เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ ชวนคุณไปล่องเรือยอร์ชคันตามารันสักหนึ่งวัน มาดูกันว่าใน 1 วันมีกิจกรรมดีๆ อะไรบ้าง

เปิดประสบการณ์ใหม่สายชิลล์ นั่งรถจักรไอน้ำ เยือนอยุธยา

ไม่อยากจำเจกับการเดินทางแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งรถไฟ เปิดประสบการณ์นั่งรถจักรไอน้ำ เที่ยวกินลมชมวิวไปชิลล์ๆ เยือนกรุงเก่าอยุธยาสักหนึ่งวัน รับรองว่าได้เที่ยวเต็มอิ่มครบทุกรสแน่นอน เรามาดูเส้นทางท่องเที่ยวกันดีกว่า มีอะไรดีๆ ที่รอเราอยู่

Summer Snorkeling 5 ทริปดำน้ำ รับซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้ จัดทริปดำน้ำที่ไหนดี ไปชุ่มฉ่ำกับน้ำทะเลใสๆ ตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้ท้องทะเล ดำน้ำดูปะการัง ชมปลาเล็กปลาน้อยสีสันสดใส แนะนำทริปดำน้ำตื้น ที่ไม่ต้องมีประสบการณ์การดำน้ำ ก็สามารถมองลงไปเห็นความงาามของปะการังสวยๆ ได้แบบเต็มอิ่ม

เช็คลิสต์ ที่เที่ยวต้องเช็คอิน ในพื้นที่ Sandbox

จากประกาศพื้นที่ Sandbox เพิ่มเติมในเดือนกุมภาพันธ์นี้ มีพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ที่น่าท่องเที่ยวอยู่หลายพื้นที่ด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่เกาะหรือพื้นที่ติดทะเล ที่สามารถควบคุมดูแลได้ง่าย เราจะมาดูกันว่า จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจ ที่ควรต้องไปเช็คอินบ้าง

แนะนำ! โรงแรม Test & Go กรุงเทพฯ

จากที่ทางรัฐบาลได้มีมาตรการ Test & Go ให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศสามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่กักตัว แต่ต้องรอผลตรวจ RT-PCR โดยต้องพักในโรงแรมที่เข้ามาตรการ Test & Go โรงแรม Test & Go กรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้างนั้น เราคัดสรรมาให้แล้ว

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

Blue Zone Sandbox เปิดพื้นที่แซนด์บอกซ์ 5 จังหวัด อัพเดทล่าสุด! กุมภาพันธ์ 2565

หลังจากมีมาตรการกันมาหลายครั้ง กับพื้นที่แซนด์บอกซ์ สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ล่าสุดได้สรุปพื้นนนที่ Blue Zone Sandbox กันมาเรียบร้อยแล้ว เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!