ค้นหาบทความ:

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า
ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

ถนนลอยฟ้า จังหวัดน่าน ถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่ใครต่อใครก็อยากจะเดินทางบนเส้นทางนี้เพื่อสัมผัสกับเส้นทางสวยๆ และธรรมชาติเขียวขจีที่มีตลอดเส้นทาง และเพื่อไม่ให้พลาดการเก็บเกี่ยวความสุขในระหว่างทาง เราจึงจะพาทุกท่านไปเที่ยวตามจุดต่างๆ บนเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว สกาด สะปัน บ่อเกลือ สุดยอดความงามของน่านที่ไม่ควรพลาด!!

Day1: น่าน - สะปัน - บ่อเกลือ
เมืองน่าน - จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิวกิ่วม่วง - ถนนหมายเลข 3 - ชมวิวสะพานหมู่บ้านสะปัน - บ่อเกลือโบราณ - อุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715

Day1: น่าน - สะปัน - บ่อเกลือ

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วง

เริ่มต้นวันดีๆ เราไปนั่งจิบชากาแฟหอมๆ ในอากาศเย็นสบาย มองเห็นวิวทะเลหมอกจางๆ ที่มีภูเขาเขียวขจีอยู่เป็นฉากหลัง ที่คาเฟ่เดอะวิว กิ่วม่วง และยังมีจุดถ่ายรูปเช็คอินชิคๆ ที่ยังได้กลิ่นอายเมืองน่านและธรรมชาติที่มีอยู่รอบตัว และนอกจากโซนคาเฟ่ เค้ายังเปิดโซน กิน+วิว ที่เป็นร้านอาหารพื้นเมืองแบบเมืองเหนือ เมนูเด็ดๆ เพียบ ร้านเปิดตั้งแต่ 07.30 - 20.00น. วิวสวยทั้งกลางวันกลางคืน

พิกัดเช็คอิน

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วง

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วง

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วงCr. facebook/เดอะวิว at กิ่วม่วง


ถนนหมายเลข 3

ออกเดินทางกันต่อ วิ่งไปตามเส้นทางถนนลอยฟ้า เห็นเลข 3 ตรงนั้นมั้ย คงไม่ต้องสงสัยกันแล้วล่ะว่าทำไมถึงเรียกว่าถนนหมายเลข 3 และเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปสุดฮิต ที่ใครมาเส้นนี้แล้วไม่ได้เช็คอินถือว่าพลาด จะลงไปถ่ายรูปก็ระวังรถกันด้วยล่ะ

พิกัดเช็คอิน

ถนนหมายเลข 3
ชมวิวสะพานหมู่บ้านสะปัน

เรามาถึงหมู่บ้านสะปันกันแล้ว และจุดชมวิวสวยๆ แห่งหมู่บ้านสะปันก็คือ สะพานสะปันนั่นเอง ที่ตรงนี้มีธรรมชาติสีเขียว แม่น้ำลำธาร และป้ายตัวใหญ่ๆ "แหล่งโอโซนชั้นดี ต้องที่สะปัน" ไปชมวิว ถ่ายรูปสวยพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ที่นี่กันได้เลย

พิกัดเช็คอิน

ชมวิวสะพานหมู่บ้านสะปันCr. th.readme.me/p/34947


บ่อเกลือโบราณ

และที่บ่อเกลือโบราณแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อเกลือ ถือเป็นสถานที่อันซีนของจังหวัดน่าน เพราะแหล่งทำบ่อเกลือแบบดั้งเดิมแบบนี้หายากแล้วในประเทศไทยของเรา และยังมีกรรมวิธีการทำเกลือสินเธาว์แบบโบราณที่ควรจะต้องมาเยี่ยมชมกันสักครั้ง ปัจจุบันยังคงทำเกลือกันอยู่และได้เพิ่มไอโอดีนให้เรียบร้อย เราสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เกลือ จากชาวบ้านกลับไปได้

พิกัดเช็คอิน

บ่อเกลือโบราณ
Cr. th.m.wikipedia.org


อุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715

ที่นี่จุดชมวิวอุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715 จุดชมวิวสวยๆ มองเห็นวิวภูเขาแหลมๆ มาแต่ไกล ก็สวยแปลกตาดีเหมือนกัน พักผ่อนหย่อนใจ สัมผัสอากาศดีๆ ถ่ายรูปเช็คอินกันเพลินไปเลย โดยเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม หากใครไม่แวะไปไหนก็มาชมวิวเช้าๆ ที่นี่ได้ และตัวเลข 1715 ไม่ได้เป็นจุดสูงสุดของดอยภูคา แต่เป็นจุดสูงสุดของถนนหลวงสาย 1256 (ปัว-บ่อเกลือ) นั่นเอง

พิกัดเช็คอิน

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715


Day2: สกาด - ปัว - น่าน
ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8 - สกาดดีโฮมสเตย์ - วัดภูเก็ต - ลําดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ - ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ - วัดศรีมงคล (ก๋ง) - ปัว - น่าน

Day1: น่าน - สะปัน - บ่อเกลือ

ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8

เช้าๆ เรามารับกาแฟอุ่นๆ และชมวิวดีๆ กันที่ สกาด กม.8 คาเฟ่วิวดีกาแฟอร่อย มีกาแฟดริปที่เข้ากับธรรมชาติสุดๆ ที่นี่มีลานระเบียงของร้านกาแฟให้นั่งนั่งเพลินๆ มองเห็นวิวภูเขาและทะเลหมอกสวยงาม และที่นี่ยังมีที่พักอันอบอุ่น มีห้องพักส่วนตัวชื่อน่ารัก ปลายหมอก ปลายปุย ปลายดาว ปลายฟ้า ปลายตะวัน มองเห็นวิวดีๆ ได้จากห้องพักของเราเองเลย

พิกัดเช็คอิน

ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8

ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8
Cr. facebook/Sakadhomestay

สกาดดีโฮมสเตย์

สกาดดีโฮมสเตย์
Cr. facebook/Sakadhomestay

สกาดดีโฮมสเตย์

อีกหนึ่งโฮมสเตย์น่ารักของน่าน รวมไปถึงกาแฟดริปและวิวดีๆ ที่มีเช่นกัน กับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับคนที่อยากมาดื่มด่ำกับความสุขความสงบแบบธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์ ใครมาพักที่นี่ ทางโฮมสเตย์ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ทำร่วมกันอีกด้วย

พิกัดเช็คอิน

สกาดดีโฮมสเตย์

สกาดดีโฮมสเตย์

สกาดดีโฮมสเตย์

Cr. facebook/Skaddee homestay สกาดดีโฮมสเตย์

วัดภูเก็ต

วัดที่ไม่ได้เป็นชื่อจังหวัด แต่ที่มาของชื่อ ภู ก็คือดอย และตั้งอยู่ในหมู่บ้านเก็ต รวมกันจึงเป็น "วัดภูเก็ต" นั่นเอง ซึ่งที่วัดแห่งนี้มีลานระเบียงด้านหลังมองเห็นวิวทุ่งนาสวยงาม และยังมีร้านกาแฟกลางทุ่งอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเราสามารถให้อาหารปลาในบ่อด้านล่างข้างร้านกาแฟได้จากที่วัด โดยให้อาหารผ่านท่อที่ไหลลงไปในบ่อ เข้าใจคิดดีนะ นอกจากนี้ยังมี "ภูเก็ต สนธยา เทมเพิลสเตย์" ที่พักสำหรับคนอยากปฏิบัติธรรม หรือต้องการความสงบหลีกหนีความวุ่นวาย

พิกัดเช็คอิน

วัดภูเก็ต น่าน

วัดภูเก็ต น่าน


ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ

แวะชมผ้าทอสวยๆ ของเมืองน่านที่ ลำดวนผ้าทอ เป็นผ้าทอมือลายละเอียดออกสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และยังมีแบบตัดเย็บที่ทันสมัย สามารถซื้อแบบที่ตัดแล้วไปสวมใส่ได้เอง หรือซื้อเป็นผ้าทอไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่ก็ได้ ซึ่งบรรยากาศของลำดวนผ้าทอยังมีกาแฟไทลื้อให้เราสามารถนั่งเล่นเพลินๆ ในบรรยากาศกลางทุ่งนา วิวดี มีมุมถ่ายรูปสวย

พิกัดเช็คอิน

ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ

ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ

ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อCr. facebook/lumduanpartroshop


ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ยังเข้าถึงธรรมชาติกันไม่สุด ก็ต้องไปต่อที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ อยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจในฟีลธรรมชาติท่ามกลางไร่สวน ทุ่งนา เป็นที่สุด หลักๆ เค้าจะมีฟาร์มเห็ด แต่ก็ปลูกอย่างอื่นแบบหลากหลาย ที่นี่ยังมีผลิตภัณฑ์จากเห็นให้ซื้อเป็นของฝาก และหากจะแวะชิม ที่นี่มีเมนูสารพัดเห็ดที่หน้าตาน่ากินแถมยังอร่อยถูกปาก โดยเฉพาะพิซซ่าเห็ด ใครไปชิมก็ต้องบอกว่าอร่อย และที่สำคัญยังมีโต๊ะกินข้าวที่ตั้งอยู่กลางสวน เพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น 

พิกัดเช็คอิน

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ
Cr. facebook/ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

วัดศรีมงคล (ก๋ง)

ก่อนกลับ แวะไหว้พระให้เป็นสิริมงคลกับตัวเอง ที่วัดศรีมงคล หรือชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดก๋ง ตามชื่อของหลวงปู่ก๋ง เป็นวัดเก่าแก่โบราณร้อยกว่าปี ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน มีวิหารหลวงอันเก่าแก่ที่อนุรักษ์เอาไว้ มีเฮือนบะเก่า เป็นบ้านไม้แบบโบราณเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้สมัยก่อน ให้เราได้เข้าไปชม และยังมีลานชมวิว มองเห็นวิวทุ่งนาและร้านกาแฟกลางทุ่ง ที่สามารถเดินข้ามสะพานไม้ไผ่จากตัววัดไปยังกาแฟกลางทุ่งได้เลย ถึงจะอยู่กลางทุ่งแต่ก็สร้างออกมาได้มาตรฐานสวยงาม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติวิวดี ทั้งอิ่มบุญแล้วยังอิ่มตาอิ่มใจไปด้วย

พิกัดเช็คอิน

วัดศรีมงคล (ก๋ง)

วัดศรีมงคล (ก๋ง)
Cr. nantourism.go.th

นี่แค่เพียงบางส่วนของทริปที่เราพาแวะเที่ยวไปตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ก็พอจะทำให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ ภูเขา ทุ่งนา ทะเลหมอก กาแฟรสเยี่ยม โฮมสเตย์วิวสวย และอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เต็มอิ่มครบทุกรส เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้าครั้งนี้ ต้องไม่ใช้แค่ขับรถผ่านอีกต่อไป

เที่ยวนาน ปัว สกาด สะปัน บ่อเกลือ


น่าน...ไง น่าพักแต้ๆ 7 ที่พัก หนีกรุงมานอน (บ่อ)เกลือ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!