ค้นหาบทความ:

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า
ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

ถนนลอยฟ้า จังหวัดน่าน ถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่ใครต่อใครก็อยากจะเดินทางบนเส้นทางนี้เพื่อสัมผัสกับเส้นทางสวยๆ และธรรมชาติเขียวขจีที่มีตลอดเส้นทาง และเพื่อไม่ให้พลาดการเก็บเกี่ยวความสุขในระหว่างทาง เราจึงจะพาทุกท่านไปเที่ยวตามจุดต่างๆ บนเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว สกาด สะปัน บ่อเกลือ สุดยอดความงามของน่านที่ไม่ควรพลาด!!

Day1: น่าน - สะปัน - บ่อเกลือ
เมืองน่าน - จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิวกิ่วม่วง - ถนนหมายเลข 3 - ชมวิวสะพานหมู่บ้านสะปัน - บ่อเกลือโบราณ - อุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715

Day1: น่าน - สะปัน - บ่อเกลือ

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วง

เริ่มต้นวันดีๆ เราไปนั่งจิบชากาแฟหอมๆ ในอากาศเย็นสบาย มองเห็นวิวทะเลหมอกจางๆ ที่มีภูเขาเขียวขจีอยู่เป็นฉากหลัง ที่คาเฟ่เดอะวิว กิ่วม่วง และยังมีจุดถ่ายรูปเช็คอินชิคๆ ที่ยังได้กลิ่นอายเมืองน่านและธรรมชาติที่มีอยู่รอบตัว และนอกจากโซนคาเฟ่ เค้ายังเปิดโซน กิน+วิว ที่เป็นร้านอาหารพื้นเมืองแบบเมืองเหนือ เมนูเด็ดๆ เพียบ ร้านเปิดตั้งแต่ 07.30 - 20.00น. วิวสวยทั้งกลางวันกลางคืน

พิกัดเช็คอิน

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วง

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วง

จุดชมวิว คาเฟ่เดอะวิว @กิ่วม่วงCr. facebook/เดอะวิว at กิ่วม่วง


ถนนหมายเลข 3

ออกเดินทางกันต่อ วิ่งไปตามเส้นทางถนนลอยฟ้า เห็นเลข 3 ตรงนั้นมั้ย คงไม่ต้องสงสัยกันแล้วล่ะว่าทำไมถึงเรียกว่าถนนหมายเลข 3 และเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปสุดฮิต ที่ใครมาเส้นนี้แล้วไม่ได้เช็คอินถือว่าพลาด จะลงไปถ่ายรูปก็ระวังรถกันด้วยล่ะ

พิกัดเช็คอิน

ถนนหมายเลข 3
ชมวิวสะพานหมู่บ้านสะปัน

เรามาถึงหมู่บ้านสะปันกันแล้ว และจุดชมวิวสวยๆ แห่งหมู่บ้านสะปันก็คือ สะพานสะปันนั่นเอง ที่ตรงนี้มีธรรมชาติสีเขียว แม่น้ำลำธาร และป้ายตัวใหญ่ๆ "แหล่งโอโซนชั้นดี ต้องที่สะปัน" ไปชมวิว ถ่ายรูปสวยพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ที่นี่กันได้เลย

พิกัดเช็คอิน

ชมวิวสะพานหมู่บ้านสะปันCr. th.readme.me/p/34947


บ่อเกลือโบราณ

และที่บ่อเกลือโบราณแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อเกลือ ถือเป็นสถานที่อันซีนของจังหวัดน่าน เพราะแหล่งทำบ่อเกลือแบบดั้งเดิมแบบนี้หายากแล้วในประเทศไทยของเรา และยังมีกรรมวิธีการทำเกลือสินเธาว์แบบโบราณที่ควรจะต้องมาเยี่ยมชมกันสักครั้ง ปัจจุบันยังคงทำเกลือกันอยู่และได้เพิ่มไอโอดีนให้เรียบร้อย เราสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เกลือ จากชาวบ้านกลับไปได้

พิกัดเช็คอิน

บ่อเกลือโบราณ
Cr. th.m.wikipedia.org


อุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715

ที่นี่จุดชมวิวอุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715 จุดชมวิวสวยๆ มองเห็นวิวภูเขาแหลมๆ มาแต่ไกล ก็สวยแปลกตาดีเหมือนกัน พักผ่อนหย่อนใจ สัมผัสอากาศดีๆ ถ่ายรูปเช็คอินกันเพลินไปเลย โดยเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม หากใครไม่แวะไปไหนก็มาชมวิวเช้าๆ ที่นี่ได้ และตัวเลข 1715 ไม่ได้เป็นจุดสูงสุดของดอยภูคา แต่เป็นจุดสูงสุดของถนนหลวงสาย 1256 (ปัว-บ่อเกลือ) นั่นเอง

พิกัดเช็คอิน

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา 1715


Day2: สกาด - ปัว - น่าน
ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8 - สกาดดีโฮมสเตย์ - วัดภูเก็ต - ลําดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ - ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ - วัดศรีมงคล (ก๋ง) - ปัว - น่าน

Day1: น่าน - สะปัน - บ่อเกลือ

ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8

เช้าๆ เรามารับกาแฟอุ่นๆ และชมวิวดีๆ กันที่ สกาด กม.8 คาเฟ่วิวดีกาแฟอร่อย มีกาแฟดริปที่เข้ากับธรรมชาติสุดๆ ที่นี่มีลานระเบียงของร้านกาแฟให้นั่งนั่งเพลินๆ มองเห็นวิวภูเขาและทะเลหมอกสวยงาม และที่นี่ยังมีที่พักอันอบอุ่น มีห้องพักส่วนตัวชื่อน่ารัก ปลายหมอก ปลายปุย ปลายดาว ปลายฟ้า ปลายตะวัน มองเห็นวิวดีๆ ได้จากห้องพักของเราเองเลย

พิกัดเช็คอิน

ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8

ชมวิวดอยสกาด สกาด กม. 8
Cr. facebook/Sakadhomestay

สกาดดีโฮมสเตย์

สกาดดีโฮมสเตย์
Cr. facebook/Sakadhomestay

สกาดดีโฮมสเตย์

อีกหนึ่งโฮมสเตย์น่ารักของน่าน รวมไปถึงกาแฟดริปและวิวดีๆ ที่มีเช่นกัน กับอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับคนที่อยากมาดื่มด่ำกับความสุขความสงบแบบธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์ ใครมาพักที่นี่ ทางโฮมสเตย์ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ทำร่วมกันอีกด้วย

พิกัดเช็คอิน

สกาดดีโฮมสเตย์

สกาดดีโฮมสเตย์

สกาดดีโฮมสเตย์

Cr. facebook/Skaddee homestay สกาดดีโฮมสเตย์

วัดภูเก็ต

วัดที่ไม่ได้เป็นชื่อจังหวัด แต่ที่มาของชื่อ ภู ก็คือดอย และตั้งอยู่ในหมู่บ้านเก็ต รวมกันจึงเป็น "วัดภูเก็ต" นั่นเอง ซึ่งที่วัดแห่งนี้มีลานระเบียงด้านหลังมองเห็นวิวทุ่งนาสวยงาม และยังมีร้านกาแฟกลางทุ่งอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเราสามารถให้อาหารปลาในบ่อด้านล่างข้างร้านกาแฟได้จากที่วัด โดยให้อาหารผ่านท่อที่ไหลลงไปในบ่อ เข้าใจคิดดีนะ นอกจากนี้ยังมี "ภูเก็ต สนธยา เทมเพิลสเตย์" ที่พักสำหรับคนอยากปฏิบัติธรรม หรือต้องการความสงบหลีกหนีความวุ่นวาย

พิกัดเช็คอิน

วัดภูเก็ต น่าน

วัดภูเก็ต น่าน


ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ

แวะชมผ้าทอสวยๆ ของเมืองน่านที่ ลำดวนผ้าทอ เป็นผ้าทอมือลายละเอียดออกสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และยังมีแบบตัดเย็บที่ทันสมัย สามารถซื้อแบบที่ตัดแล้วไปสวมใส่ได้เอง หรือซื้อเป็นผ้าทอไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่ก็ได้ ซึ่งบรรยากาศของลำดวนผ้าทอยังมีกาแฟไทลื้อให้เราสามารถนั่งเล่นเพลินๆ ในบรรยากาศกลางทุ่งนา วิวดี มีมุมถ่ายรูปสวย

พิกัดเช็คอิน

ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ

ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อ

ลำดวนผ้าทอ กาแฟไทลื้อCr. facebook/lumduanpartroshop


ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ยังเข้าถึงธรรมชาติกันไม่สุด ก็ต้องไปต่อที่ ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ อยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจในฟีลธรรมชาติท่ามกลางไร่สวน ทุ่งนา เป็นที่สุด หลักๆ เค้าจะมีฟาร์มเห็ด แต่ก็ปลูกอย่างอื่นแบบหลากหลาย ที่นี่ยังมีผลิตภัณฑ์จากเห็นให้ซื้อเป็นของฝาก และหากจะแวะชิม ที่นี่มีเมนูสารพัดเห็ดที่หน้าตาน่ากินแถมยังอร่อยถูกปาก โดยเฉพาะพิซซ่าเห็ด ใครไปชิมก็ต้องบอกว่าอร่อย และที่สำคัญยังมีโต๊ะกินข้าวที่ตั้งอยู่กลางสวน เพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น 

พิกัดเช็คอิน

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ
Cr. facebook/ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

วัดศรีมงคล (ก๋ง)

ก่อนกลับ แวะไหว้พระให้เป็นสิริมงคลกับตัวเอง ที่วัดศรีมงคล หรือชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดก๋ง ตามชื่อของหลวงปู่ก๋ง เป็นวัดเก่าแก่โบราณร้อยกว่าปี ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน มีวิหารหลวงอันเก่าแก่ที่อนุรักษ์เอาไว้ มีเฮือนบะเก่า เป็นบ้านไม้แบบโบราณเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้สมัยก่อน ให้เราได้เข้าไปชม และยังมีลานชมวิว มองเห็นวิวทุ่งนาและร้านกาแฟกลางทุ่ง ที่สามารถเดินข้ามสะพานไม้ไผ่จากตัววัดไปยังกาแฟกลางทุ่งได้เลย ถึงจะอยู่กลางทุ่งแต่ก็สร้างออกมาได้มาตรฐานสวยงาม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติวิวดี ทั้งอิ่มบุญแล้วยังอิ่มตาอิ่มใจไปด้วย

พิกัดเช็คอิน

วัดศรีมงคล (ก๋ง)

วัดศรีมงคล (ก๋ง)
Cr. nantourism.go.th

นี่แค่เพียงบางส่วนของทริปที่เราพาแวะเที่ยวไปตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ก็พอจะทำให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ ภูเขา ทุ่งนา ทะเลหมอก กาแฟรสเยี่ยม โฮมสเตย์วิวสวย และอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เต็มอิ่มครบทุกรส เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้าครั้งนี้ ต้องไม่ใช้แค่ขับรถผ่านอีกต่อไป

เที่ยวนาน ปัว สกาด สะปัน บ่อเกลือ


น่าน...ไง น่าพักแต้ๆ 7 ที่พัก หนีกรุงมานอน (บ่อ)เกลือ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!