ค้นหาบทความ:

3 เงื่อนไข ที่นักท่องเที่ยวต้องทำ เมื่ออยากเข้าไทยช่วง COVID-19

ในปัจจุบันไวรัสโคโรน่าเป็นไวรัสที่ทุกคนต้องคอยระวังตัวและดูแลสุขภาพกันอย่างมาก และมีหลายประเทศที่ยังไม่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ประเทศไทยพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วค่ะ โดยที่ประเทศไทยเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามากันแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยประเทศไทยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวสัปดาห์ละ 100 - 300 คน หรือ 1,200 คนต่อเดือน

นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยต้องแจ้งความจำนงผ่านตัวแทนบริษัทของ ททท. ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นตัวกลางในการรวบรวมข้อมูลนักท่องเที่ยว และจะช่วยเรื่องวีซ่า รวมทั้งเอกสารต่างๆ และจะได้ลงตราเป็นประเภท " นักท่องเที่ยวพิเศษ Special Tourist Visa (STV) " แต่จะมีค่าใช้จ่ายในการตรวจลงตราครั้งละ 2,000 บาท และอยู่ในประเทศไทยได้ 90 วัน หากครบกำหนดแล้วแต่นักท่องเที่ยวต้องการที่จะอยู่ต่อ ก็สามารถยื่นคำขอได้นะคะ และจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มครั้งละ 2,000 บาท ก็จะอยู่ในไทยได้อีก 2 ครั้ง (ครั้งละ 90 วัน) ถ้าหากรวมทั้งหมดแล้วนักท่องเที่ยวก็สามารถอยู่ในไทยได้ระยะยาวได้ถึง 270 วัน ทั้งนี้ เมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ก็ต้องเข้ากักตัวใน State Quarantine หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) ทุกคนนะคะ!


เงื่อนไข 3 ข้อสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไทย มีอะไรบ้าง มาดูกัน !!

  1. ต้องเป็นบุคคลต่างด้าวหรือเป็นชาวต่างชาติ ที่มีความต้องการมาพำนักระยะยาว (Long Stay) ในประเทศไทย
  2. ต้องยอมรับและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขตามที่ประเทศไทยประกาศ และต้องกักตัวในสถานที่ที่ให้เลือก 14 วัน
  3. ต้องมีหลักฐานที่อยู่อาศัยระยะยาวในประเทศไทย
  • หลักฐานการชำระเงินสำหรับโรงแรมหรือโรงพยาบาลในการกักตัว 14 วัน
  • แสดงหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี
    • สำหรับชาวต่างชาติที่จะใช้โรงแรมเป็นที่พักในการพำนักระยะยาวภายในประเทศไทย จะต้องมีหลักฐานการชำระเงินโรงแรมนั้นๆ (เป็นหลักฐานคนละตัวกับโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักตัว)
    • หากชาวต่างชาติมีกรรมสิทธิ์ที่พักอาศัย อย่างเช่น คอนโดมิเนียม หรือกรรมสิทธิ์นั้นเป็นของคนในครอบครัว ให้แสดงสำเนาโฉนดของที่พักอาศัยนั้นๆ
    • หลักฐานการเช่าที่พัก อาทิเช่น คอนโดมิเนียมหรือบ้านพัก
    • หากชาวต่างชาติต้องการซื้อที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม (ที่ระบุว่าซื้อได้ตามกฎหมาย) สามารถแสดงหลักฐานการชำระเงินดาวน์ในการซื้อ

ท่าอากาศยานเตรียมตัวรับมืออย่างไร!?

สำหรับนักท่องเที่ยวที่กังวลเกี่ยวกับทางท่าอากาศยาน ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะท่าอากาศยานได้เตรียมความพร้อมเรื่องมาตรการความปลอดภัย การควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยปัจจุบันมีเพียงไฟลท์บินที่เข้ามาด้วยความจำเป็น เช่น รับคนกลับประเทศ ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศเดิมมี 100 เที่ยวบินต่อวัน แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 50 เที่ยวบินต่อวันเท่านั้นค่ะ และในส่วนของมาตรการคัดกรองยังคงทำตามขั้นตอน โดยจะต้องตรวจเรื่องการทำประกันสุขภาพ หนังสือเดินทางเข้าประเทศ รวมถึงใบรับรองการตรวจ COVID-19 ในรอบ 72 ชั่วโมง ของกลุ่มชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา ซึ่งท่าอากาศยานก็ได้แยกอีกอาคารรองไว้รับผู้โดยสารที่ต้องเข้ารับการตรวจ และคอยผลการตรวจเป็นเวลา 90 นาที และยังมีการจัดจุดแอลกอฮอล์ล้างมือ และการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายทุกประตูทางเข้าออก และตั้งหน่วยทีมแพทย์พยาบาลในการติดตามอาการที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง รวมถึงกรณี หากพบว่ามีนักท่องเที่ยวติด COVID-19 สัมผัส เดินผ่าน ภายในท่าอากาศยาน จะต้องกักตัวพนักงานที่ทำงานใกล้ชิดทันที ให้ทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วันอีกด้วยค่ะ


หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางเข้าประเทศ หรือการขอวีซ่า สอบถามที่ Wonderful Package ได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษาตลอดเวลาค่ะ !

Work Permit & VISA consultancy

บทความแนะนำ :

ขอบคุณข้อมูลจาก :
สถานกงสุล กระทรวงต่างประเทศ
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง


Tourists must do 3 conditions if wanting to enter Thailand during COVID-19
想要在COVID-19疫情期间进入泰国的游客必须做的3个条件

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!