ค้นหาบทความ:

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

ช่วงนี้เค้ากำลังฮิตจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่ของไทย Sky Walk อัยเยอร์เวง ที่อยู่ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา จุดชมวิวที่ยื่นยาวออกไป มองเห็นม่านหมอกกว้างสุดสายตา แต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับสกายวอล์กแห่งนี้ เรามาทำความรู้จักกับ อัยเยอร์เวง และจุดชมวิวสวยๆ ของที่นี่กัน

อัยเยอร์เวง ชื่อนี้มีที่มา

อัยเยอร์เวง เป็นชื่อของตำบลหนึ่งในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งชื่อเดิมคือตำบลฮาลา มาตั้งแต่ พ.ศ.2447 โดยบรรพบุรุษรุ่นบุกเบิก ได้อพยพมาจากรัฐปัตตานี้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 อยู่ใจกลางป่าฮาลาอันกว้างใหญ่ จนกระทั่ง ในปีพ.ศ. 2493 ขบวนการโจรคอมมิวนิสต์มาลายาได้เข้ามาก่อกวนชุมชนชาวฮาลา และเพื่อไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อนและป้องกันการแพร่ขยายของลัทธิคอมมิวนิสต์ ทางการจึงได้อพยพชาวฮาลามาตั้งถิ่นฐานใหม่ อยู่บริเวณที่ราบริมตลิ่งของแม่น้ำปัตตานี และได้มีการเปลี่ยนชื่อตำบล จากตำบลฮาลา เป็นตำบลอัยเยอร์เวง เพราะบริเวณนั้นเป็นบริเวณคุ้งแม่น้ำปัตตานี มีบ้านพักสำหรับผู้เดินทางระหว่างยะลา - เบตง เป็นของชาวจีนอยู่เพียง 1 หลัง และชาวจีนผู้นั้น มีชื่อว่า "เวง" และ "อัยเยอร์" ในภาษายาวี แปลว่าสายน้ำ จึงเป็นที่มาของชื่อตำบล ว่า "อัยเยอร์เวง"

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

จุดชมวิวทะเลหมอก อัยเยอร์เวง

ป่าฮาลา-บาลา เป็นหนึ่งในป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในทวีปเอเชีย และหากจะชมวิวที่สวยที่สุดในป่าแห่งนี้ จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามคงหนีไม่พ้นที่ จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หรือที่มักเรียกกันว่า จุดชมทะเลหมอกไมโครเวฟฯ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน มองเห็นทะเลหมอกหนา ท่ามกลางภูเขาเขียวขจี และไอเย็นที่มีอยู่รอบตัว ความสวยงามที่ถูกซ่อนอยู่มานาน นับวันจุดชมวิวทะเลหมอกก็ยิ่งเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นถึงเสียงบอกต่อเรื่องความงามและธรรมชาติที่สมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย 

โดยจุดชมวิวมีอยู่ 2 จุด โดยจุดที่ 1 จะต้องจอดรถเอาไว้แล้วเดินไปอีกประมาณ 500 เมตร เราจะเห็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สามารถมองลงมาได้จากมุมสูง และจุดที่ 2 ลงมาด้านล่าง สามารถขับรถมาจอดได้ใกล้ๆ เป็นลานระเบียงกว้างลดหลั่นกันไป 5 จุด สามารถเลือกจุดชมวิวได้แบบสบายๆ มองเห็นวิวทะเลหมอกได้แบบใกล้ชิด 

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

ไฮไลต์สำคัญของการชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง คือ ยอดเขาฆูนุงสิลิปัต หรือฆูนุงสาลี เป็นยอดเขาที่มีความสวยงามมาก และเป็นจุดหมายปลายทาองของนักท่องเที่ยวแนวเดินป่าขึ้นเขาชมธรรมชาติ ซึ่งเมื่อเราไปถึงบนยอดเขา ในยามเช้าจะมองเห็นแสงแรกของดวงอาทิตย์ที่ พร้อมทะเลหมอกหนาสีขาวได้แบบ 360 องศา โดยที่นี่ได้รับการจัดอันดับเส้นทางเดินป่า/ปีนเขาแตะขอบฟ้าเมืองไทยเป็นอันดับที่ 14 

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

จุดเช็คอินแห่งใหม่ Sky Walk อัยเยอร์เวง

และด้วยความสวยงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จึงมีโครงการสร้าง Sky Walk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงขึ้นมา เป็นระเบียงกระจกยาวที่สุดในโลก บนพื้นทางเดินที่ยาวจากฐาน 63 เมตร และบริเวณปลายระเบียงเป็นพื้นกระจำใส่ ตั้งอยู่บนระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุต สามารถเดินออกไปในส่วนที่ยื่นเข้าไปในหน้าผา มองเห็นวิวโดยรอบได้แบบ 360 องศา และมองเห็นวิวทะลุลงไปเบื้องล่างใต้เท้าเราได้เลย 

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

ชมวิวทะเลหมอก ขึ้น Sky walk อัยเยอร์เวง

เที่ยวเบตง หมู่บ้านลับฮาลาบาลา


เที่ยวยะลา ตะลุยใต้สุดแดนสยาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!