ค้นหาบทความ:

แจกแพลนเที่ยวอยุธยาเช้ายันเย็น
เที่ยววัด ชมวัง ล่องเรือชมอาทิตย์ตกดิน

แจกแพลนเที่ยวอยุธยาเช้ายันเย็น เที่ยววัด ชมวัง ล่องเรือชมอาทิตย์ตกดิน

เที่ยวอยุธยาในหนึ่งวัน เที่ยวแบบไหนที่ไม่จำเจ เราจะมาแจกแพลนเที่ยวอยุธยาเช้ายันเย็นแบบครบๆ ทั้งได้เที่ยววัด ชมวัง และปิดท้ายด้วยการล่องเรือชมอาทิตย์ตกดิน ล่องไปตามเมืองเก่าที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ดื่มด่ำวิถีชีวิตคนกรุงเก่าอยุธยากันให้เต็มที่ตลอดทั้งวัน

ชมพระราชวังบางปะอิน

พระราชวังบางปะอิน

พระราชวังบางปะอิน พระราชวังอันเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา สร้างในสมัยพระเจ้าปราสาททอง เป็นพระราชวังใกล้พระนครที่ใช้เป็นที่ประทับแรม ซึ่งพระราชวังบางปะอินได้ถูกทิ้งร้างมานานหลังจากเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง จนมีการเริ่มบูรณะขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 และบูรณะครั้งใหญ่ในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยสร้างพระที่นั่ง พระตำหนัก และตำหนักต่างๆ เพื่อใช้เป็นที่รองรับพระราชอาคันตุกะและพระราชทานเลี้ยงในโอกาสต่างๆ และปัจจุบันพระราชวังบางปะอินอยู่ในความดูแลของสำนักพระราชวัง และเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้

พระราชวังบางปะอิน

โดยในส่วนของเขตพระราชฐานชั้นนอกของพระราชวังบางปะอินนั้น มีพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ ดังที่เห็นตั้งอยู่กลางน้ำ และที่เราสามารถเดินชมได้คือพระที่นั่งวโรภาษพิมาน มีลักษณะเป็นตึก 2 ชั้น ศิลปะแบบคอรินเทียนออร์เดอร์ ดังจะมีรูปปั้นแบบยุโรปให้เห็นอยู่เป็นระยะ และอีกหลายอาคารที่อยู่ในเขตชั้นนอกนี้ และเขตพระราชฐานชั้นในเป็นเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ สมเด็จพระอัครมเหสี พระบรมวงศานุวงศ์ฝ่ายใน และข้าบาทบริจาริกา

พระราชวังบางปะอิน

พระราชวังบางปะอิน


ตลาดน้ำอยุธยา

ตลาดน้ำอยุธยา

ชื่นชมความงดงามของพระราชวังกันเรียบร้อยแล้ว เรามาชมวิถีชีวิตริมน้ำของชาวอยุธยา ที่ตลาดน้ำอยุธยา แวะเดินเล่น หาอะไรอร่อยๆ กิน หรือใครอยากจะลองนั่งร้านอาหารริมน้ำ พร้อมเมนูเด็ด กุ้งแม่น้ำอยุธยาตัวโตๆ มันเยิ้มๆ พร้อมน้ำจิ้มแซ่บ บางร้านก็มีแพริมน้ำให้นั่ง ฟินกันไปอีก ก็ลองเลือกร้านนั่งกันได้เลย อิ่มอร่อยกันเต็มที่เที่ยวชมกันพอสมควรแล้วเราจะเดินทางไปเที่ยวชมเมืองเก่ากันต่อ


วัดมหาธาตุ

วัดมหาธาตุ

มาถึงโซนเมืองเก่า ก็แน่นอนว่ามีวัดโบราณอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นจะพลาดไม่ได้เลยก็คือ วัดมหาธาตุ ตั้งอยู่ในบริเวณเขตประวัติศาสตร์อยุธยา เป็นวัดสำคัญของอยุธยาเนื่องจากเป็นพระอารามหลวง สร้างในสมัย สมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 1 ขุนหลวงพะงั่ว และแล้วเสร็จในสมัยสมเด็จพระราเมศวร ที่ประดิษฐานพระบรมธาตุใจกลางพระนคร และเป็นที่พำนักของสมเด็จพระสังฆราชฝ่ายคามวาสี 

วัดมหาธาตุ

วัดมหาธาตุเคยมีพระปรางค์ขนาดใหญ่และพังทลายลงมา มีเจดีย์ 8 เหลี่ยมที่รูปทรงแปลกตา มีวิหารชุกชี พระปรางค์ขนาดกลาง ขนาดเล็ก ตำหนักพระสังฆราช และอีกจุดที่เรามักเห็นกันคือส่วนของวิหารเล็กโดยมีรากไม้แผ่เต็มผนังล้อมรอบเศียรพระเอาไว้

วัดมหาธาตุ


วัดพระศรีสรรเพชญ์

วัดพระศรีสรรเพชญ์

วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดหลวงประจำพระราชวังแห่งกรุงศรีอยุธยาที่เคยรุ่งเรืองมากที่สุด เป็นวัดประจำวังที่ไม่มีพระสงฆ์อาศัยอยู่ สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงลังกาสามองค์เรียงต่อกัน โดยองค์แรกสร้างขึ้นเป็นที่บรรจุพระบรมอัฐิของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ องค์ที่ 2 สร้างให้สมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 3 (พระเชษฐาต่างพระมารดาของสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2) และองค์ที่ 3 สร้างให้สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2

วัดพระศรีสรรเพชญ์


วัดโลกยสุธาราม

วัดโลกยสุธาราม

วัดโลกยสุธาราม เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในบริเวณด้านหลังพระราชวังหลวงของกรุงศรีอยุธยา จุดเด่นคือมีพระพุทธไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาะเมืองอยุธยา เป็นพระพุทธรูปก่ออิฐถือปูนตั้งอยู่กลางแจ้ง มีความยาว 42 เมตร และสูง 8 เมตร โดยรอบมีเสา 8 เหลี่ยมอยู่ 24 ต้น เชื่อว่าแต่เดิมน่าจะมีวิหารครอบอยู่ โดยจะมีการจัดงานบุญห่มผ้าพระนอนในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี 

วัดโลกยสุธาราม


ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน แวะชมวัดริมน้ำ

ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน แวะชมวัดริมน้ำ

เที่ยวอยุธยายามเย็นในมุมมองใหม่ๆ ลองไปล่องเรือชมพระทิตย์ตกดิน เห็นวิวทิวทัศน์สองฟากฝั่งแม่น้ำ บ้านเรือนตามวิถีผู้คนริมน้ำ กับบรรยากาศที่ค่อยๆ เห็นพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า แล้วแวะชมวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ เราจะเห็นวัดในอยุธยาในมุมที่แตกต่างจากเดิม เช่น วัดพนัญเชิง วัดพุทไธศวรรย์ และ วัดไชยวัฒนาราม


วัดพนัญเชิง

วัดพนัญเชิง

วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดโบราณที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ก่อนก่อตั้งกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดริมน้ำที่มองเห็นอาคารเรียงรายเลียบไปตามแม่น้ำจำนวนมาก เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา โดยมีลักษณะเป็นพระพุทธรูปนั่งปางมารวิชัย นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปทองคำ พระพุทธรูปปูน และพระพุทธรูปนาค ซึ่งแต่เดิมถูกฉาบด้วยปูนเอาไว้และกะเทาะออกมา และศาลพระนางสร้อยดอกหมาก ที่ผู้คนมักมาขอพรเรื่องความรัก


วัดพุทไธศวรรย์

วัดพุทไธศวรรย์

ล่องเรือไปต่อจะพบกับ วัดพุทไธศวรรย์ เป็นพระอารามหลวงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก โดยสมเด็จพระรามาที่1 (พระเจ้าอู่ทอง) ได้สร้างขึ้นในบริเวณที่ใกล้กับพลับพลาที่ประทับครั้งที่ทรงอพยพมาตั้งอยู่ก่อนตั้งกรุงศรีอยุธยา และเมื่อตั้งกรุงศรีอยุธยาขึ้นแล้วจึงได้สร้างขึ้นไว้เป็นอนุสรณ์ และกษัตริย์องค์ต่อๆ ไปก็ได้สร้างถาวรวัตถุเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ อีกทั้งวัดพุทไธศวรรย์ยังเป็นวัดที่ไม่ถูกข้าศึกทำลายเหมือนเช่นวัดอื่นๆ จึงมีความสมบูรณ์อยู่ค่อนข้างมากและมีโบราณสถานภายในวัดให้เดินชมมากมาย


วัดไชยวัฒนาราม

วัดไชยวัฒนาราม

วัดไชยวัฒนาราม เป็นวัดเก่าแก่ในสมัยอยุธยาตอนปลาย สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าปราสาททอง แต่เดิมสถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่อยู่ของพระราชมารดาของพระเจ้าปราสาทททอง แต่ทรงสิ้นพระชนม์ไปก่อนที่จะได้เสวยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์ เมื่อได้ขึ้นเสวยราชสมบัติจึงทรงโปรดให้สร้างวัดไชยวัฒนารามแห่งนี้ขึ้นมา และอีกอย่างหนึ่งคือสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะเหนือเขมร จึงทำให้มีรูปแบบสถาปัตยกรรมบางส่วนมาจากนครวัด และเป็นอีกหนึ่งวัดริมน้ำที่งดงามที่สุด

ล่องเรือชมวิว ไหว้พระกันแล้ว หากใครยังอยากเที่ยวต่อก็ไปเดินเล่นตลาดกลางคืน ถนนคนเดินยามเย็นกันก่อนกลับได้

เที่ยวอยุธยาเต็มวันในมุมมองใหม่


ดื่มด่ำวัฒนธรรมเมืองเก่าอยุธยา

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!