ค้นหาบทความ:

แจกที่เที่ยวนครศรีธรรมราช
ขอพรไอ้ไข่ แล้วไปไหนต่อ

แจกที่เทียวนครศรีธรรมราช

ช่วงนี้เค้ากำลังฮิตไปขอพรไอ้ไข่ที่นครศรีธรรมราช แต่ว่านอกจากเรื่องไปไหว้พระ ไปขอพรแล้ว เราจะไปเที่ยวต่อที่ไหนได้อีก เราจัดมาให้แล้วกับที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ชอบแบบไหนก็ไปเที่ยวตามนั้นเลย

เที่ยวรอบเมืองนครฯ

เที่ยวรอบเมืองนครฯ

เที่ยวรอบเมืองนครฯ สำหรับใครที่อยากเที่ยวเล่นแค่ในตัวอำเภอเมือง ก็มีจุดให้เที่ยวแบบสบายๆ อยู่หลายจุดด้วยกัน อย่างเช่น บ้านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ เป็นเรือนปั้นหยาอายุร้อยกว่าปี ที่ตั้งอยู่ตรงถนนราชดำเนิน โดยทางทายาทของขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ได้ดำเนินการบูรณะปรับปรุงให้อยู่ในสภาพดี ปรับปรุงตกแต่งบริเวณโดยรอบอย่างสวยงามและเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อสืบทอดบ้านโบราณให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชม ทั้งนี้ยังได้รับรางวัล อาคารอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรม ดีเด่น ปี 2556 โดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่ไกลกันนักลองไปชม บ้านหนังตะลุงสุชาติ ของคุณลงสุชาติ ทรัพย์สิน ศิลปินหนังตะลุงฝีมือดีของนครศรีธรรมราช ที่นี่ทั้งผลิตและจำหน่ายหนังตะลุง และยังมีส่วนที่จัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์หนังตะลุงอีกด้วย ไปเดินเล่นถ่ายรูปเช็คอินย้อนรอยประวัติศาสตร์ที่กำแพงเมืองเก่า กำแพงเมืองที่เคยปกป้องเมืองนครศรีธรรมราชจากข้าศึก 

แผนที่ขุนรัฐวุฒิวิจารณ์
แผนที่บ้านหนังตะลุงสุชาติ
แผนที่กำแพงเมืองเก่า

เที่ยวชมเมืองเก่าปากพนัง

เที่ยวชมเมืองเก่าปากพนัง

ใครชอบกลิ่นอายเมืองเก่า หรือชอบเดินชมวิถีชีวิตผู้คนต้องที่อำเภอปากพนัง มีมุมให้เดินเล่นอยู่หลายจุดแนะนำไป ตลาดย้อนยุคปากพนัง ซึ่งเป็นตลาดที่มีร้านค้าตั้งเรียงรายอยู่ทั้งสองฝั่งคลองบางฉลาก เห็นความย้อนยุคตามวิถีชาวใต้ ของช้อปของกินเพียบ ตลาดจะมีทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่บ่ายสองโมงเป็นต้นไป ตลาดอีกหนึ่งแห่งก็คือ ตลาด 100 ปี ปากพนัง เป็นตลาดเก่าแก่กว่าร้อยปีของปากพนัง อยู่บริเวณท่าเรือข้ามฟากฝั่งตะวันออก เราจะเห็นความคลาสสิคของบ้านเรือนที่ทำด้วยไม้ เป็นตลาดที่มีความเก่าแก่แบบเดิมๆ ไม่ได้ถูกปรุงแต่งเพิ่มเติมหรือตั้งขึ้นมาใหม่เหมือนตลาดโบราณในหลายแห่ง มีของขายประเภทขนมโบราณ รวมไปถึงอาหารทะเลสดที่มาจากชาวประมงทุกวัน 

แผนที่ตลาดย้อนยุคปากพนัง
แผนที่ตลาด 100 ปี ปากพนัง

เที่ยวหมู่บ้านกลางหุบเขา คีรีวง

เที่ยวหมู่บ้านกลางหุบเขา คีรีวง

หมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านกลางหุบเขา เป็นชุมชนต้นแบบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์มากๆ ท่ามกลางธรรมชาติของป่าไม้ ภูเขา แม่น้ำ มีการเที่ยวพักผ่อนแบบโฮมสเตย์ ชมวิถีชีวิตชาวสวน ร้านค้าเล็กๆ น่ารัก สามารถเช่าจักรยานปั่นชมวิวและเที่ยวไปตามหมู่บ้านคีรีวงได้ด้วย 

แผนที่หมู่บ้านคีรีวง

เที่ยวสูดโอโซน จุดชมวิวเขาธง

เที่ยวสูดโอโซน จุดชมวิวเขาธง

จุดชมวิวเขาธง ตั้งอยู่บ้านเขาธง อำเภอลานสกา ไม่ไกลกันนักจากหมู่บ้านคีรีวง ที่นี่มีดีเพราะมีความเป็นที่สุด เพราะมีป้ายเขียนตัวใหญ่ๆ ว่าเป็นจุดที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ผ่อนคลายกับสิ่งวุ่นวายเข้าสู่ธรรมชาติแล้วสูดอากาศให้เต็มปอด พร้อมชมวิวทิวทัศน์สีเขียวสบายตา หรือจะลงไปเล่นน้ำตามลำธารเล็กๆ ข้างล่างก็ได้ 

แผนที่จุดชมวิวเขาธง

เที่ยวอุทยานเขาหลวง

เที่ยวอุทยานเขาหลวง

ใครอยากเข้าถึงธรรมชาติแบบสุดๆ ลองหาวันว่างๆ สักวันไปเที่ยวอุทยานเขาหลวง อุทยานที่มีที่เที่ยวครบทุกความเป็นธรรมชาติ ภูเขาสลับซับซ้อน แม่น้ำ น้ำตกสวยๆ หลายจุด ความหลากหลายทางชีวภาพของพันธุ์พืชและสัตว์หายาก อากาศดีๆ บนพื้นที่กว้างใหญ่ครอบคลุมหลายอำเภอของนครศรีธรรมราชด้วยกัน ทั้งอำเภอพิปูน อำเภอพรหมคีรี อำเภอลานสกา อำเภอฉวาง กิ่งอำเภอช้างกลาง และกิ่งอำเภอนบพิตำ แต่หลักๆ จะอยู่ที่ลานสกา อยู่ใกล้โซนไหนก็เลือกไปเที่ยวกันได้

แผนที่อุทยานแห่งชาติเขาหลวง

เที่ยวชุ่มฉ่ำ น้ำตกหนานสวรรค์

เที่ยวชุ่มฉ่ำ น้ำตกหนานสวรรค์

จริงๆ แล้วที่นครศรีธรรมราชก็มีน้ำตกสวยงามอยู่หลายแห่ง ที่น้ำตกหนานสวรรค์ก็เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่น่าเที่ยว ความกว้างใหญ่ไม่ได้มีมาก แต่ความสวยงามกินขาด น้ำที่ไหลลงมาสู่พื้นมีสีใสอมฟ้า มีจุดให้ลงเล่นน้ำอยู่หลายจุด โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและต้นไม้สีเขียวเย็นชุ่มฉ่ำ เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ตรงรอยต่อของอำเภอชะอวด นครศรีธรรมราช และ อำเภอป่าพยอม จังหวัดพัทลุง

แผนที่น้ำตกหนานสวรรค์

เที่ยวชมทะเลหมอกเขาศูนย์

เที่ยวชมทะเลหมอกเขาศูนย์

ใครว่าที่ใต้ไม่มีทะเลหมอก ที่นครฯ ก็มีทะเลหมอกและสวยมากด้วย ที่นี่ทะเลหมอกเขาศูนย์ เป็นทะเลหมอกหนาท่ามกลางขุนเขา เหมาะแก่การกางเต้นท์นอนแล้วตื่นขึ้นมาชมอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และสามารถชมวิวโดยรอบได้แบบ 360 องศา

แผนที่ทะเลหมอกเขาศูนย์

เที่ยวชมธรรมชาติ เขาเหมน (เขาพระสุเมรุ)

เที่ยวชมธรรมชาติ เขาเหมน (เขาพระสุเมรุ)

เขาเหมน หรือเขาพระสุเมรุ สุดยอดภูเขาแห่งนครศรีธรรมราช เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง เปรียบกันว่าเป็นภูเขาฟูจิแห่งเมืองนคร ถ้ายืนอยู่บนจุดชมวิวเขาเหมน จะสามารถมองเห็นวิวได้กว้างไกลสุดตา เห็นไปถึงอีกหลายอำเภอใกล้เคียง ไม่ว่าจะชมอาทิตย์ขึ้นหรืออาทิตย์ตกดินก็สวยกันไปคนละแบบ ช่วงเดินป่าคือเดือน ธันวาคม-เมษายน ใครอยากขึ้นเขาก็เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม และติดต่อเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อย

แผนที่เขาเหมน

เที่ยวชมวิว เขาพลายดำ

เที่ยวชมวิว เขาพลายดำ

ใครอยากจะแค่ขึ้นไปชมวิวสวยๆ ไม่ได้อยากขึ้นเขาแบบสมบุกสมบันเหมือนที่เขาเหมน ก็ลองขึ้นไปชมวิวที่เขาพลายดำ อำเภอสิชล ไปหนึ่งได้ถึงสองเพราะเป็นภูเขาติดทะเลอันเงียบสงบ บนยอดเขาสามารถเห็นวิวของอ่าวท้องยาวได้แบบพาโนราม่า

แผนที่เขาพลายดำ

เที่ยวอันซีน แกรนด์แคนยอน ขนอม

เที่ยวอันซีน แกรนด์แคนยอน ขนอม

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราชที่กำลังฮิตขึ้นเรื่อยๆ ในเวลานี้ โดยเฉพาะคนชอบถ่ายรูปต้องชอบที่นี่แน่ๆ แกรนด์แคนยอน ขนอม และยังเที่ยวไม่ยากเพราะอยู่ติดริมถนนในอำเภอขนอม ใครขับรถผ่านทางนี้ก็แวะไปเที่ยวถ่ายรูปกันได้ เป็นพื้นที่ลานหินและดินสีขาวที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีภูเขาหินและแอ่งน้ำที่ตัดกับสีเขียวสดของต้นไม้ จับจองมุมถ่ายรูปได้ตามความครีเอทกันเลย

แผนที่แกรนด์แคนยอนขนอม

เลือกเที่ยวแบบจุใจสไตล์ใครสไตล์มัน ใครชอบเที่ยวแบบไหนปักหมุดเก็บไว้ก่อนเลย เพราะนครศรีธรรมราชยังมีที่เที่ยวดีๆ ให้เราไปเที่ยวได้อีกเยอะ

เที่ยว 2 เมือง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช


หลบเมืองคอน ขอพรไอ้ไข่ นครศรีธรรมราช

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!