ค้นหาบทความ:

คัมภีร์ที่เที่ยวและเรื่องน่ารู้ 4 เกาะใหญ่ในญี่ปุ่น

คัมภีร์ที่เที่ยวและเรื่องน่ารู้ 4 เกาะใหญ่ในญี่ปุ่น

เราอาจจะรู้จักและคุ้นเคยกับประเทศญี่ปุ่นกันมาบ้างแล้ว หลายคนอาจจะเคยเที่ยวตามจุดใหญ่ๆ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของญี่ปุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าญี่ปุ่นมี 4 เกาะใหญ่ที่สำคัญ และมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะมากมายรอเราอยู่ แต่ละที่ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลย เรามาดูกันดีกว่าว่าทั้งสี่เกาะใหญ่ในญี่ปุ่นนั้นเป็นอย่างไร และมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง

1. เกาะเหนือ ฮอกไกโด (Hokkaido)

เกาะฮอกไกโด เกาะใหญ่ที่อยู่ทางเหนือของญี่ปุ่น เป็นเกาะที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี และที่เที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ เยอะมาก ถ้าใครนึกภาพไม่ออกลองนึกภาพตามภาพยนตร์เรื่อง แฟนเดย์ เราจะเห็นความสวยงามทั่วทั้งฮอกไกโดเลยล่ะ โดยเฉพาะที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องหิมะที่นุ่มฟูราวกับผงแป้ง ในฤดูหนาวจึงเป็นที่เที่ยวสุดฮิตในการเล่นหิมะ ส่วนฤดูร้อนนั้นก็มีทุ่งดอกไม้สวยๆ ให้ชมกัน เรียกได้ว่าสามารถมาเที่ยวฮอกไกโดได้ครบทุกฤดู 

บนเกาะฮอกไกโด เชื่อว่าเราต้องคุ้นกับชื่อเมืองหลายๆ เมือง ซึ่งเมืองในฮอกไกโดประกอบด้วย เมืองซัปโปโร โทยะออนเซ็น โนโบริเบ็ทสึ  ฟุระโนะ บิเอะ อาซาฮิคาวะ ชิโตเสะ อะบาชิริ มอนเบ็ทสึ ฮาโกดาเตะ โอตารุ นิเซโกะ คุชิโระ วักกะไน และ เนมูโระ เรามาดูกันว่าสถานที่เที่ยวน่าไปของเกาะฮอกไกโด มีที่ใดบ้าง

เมืองหิมะ ซัปโปโร

เทศกาลดังในฤดูหนาวของเกาะฮอกไกโดที่โด่งดังไปทั่วโลก เป็นเทศกาลหิมะและน้ำแข็งที่จัดยิ่งใหญ่ และมีการประกวดกันเป็นประจำทุกปี งานจะจัดช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งใครที่มีแพลนไปฮอกไกโดช่วงหน้าหนาว ไม่ควรพลาด!

เมืองหิมะ ซัปโปโร

ทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฟูราโน่

และหากอยากชื่นชมกับทุ่งดอกไม้สวยๆ แล้วล่ะก็ ต้องทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฟูราโน่ นอกจากจะถ่ายรูปสวยๆ กับทุ่งดอกไม้ ก็ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับลาเวนเดอร์ให้เราซื้อไปเป็นของฝาก รวมไปถึงของกินหนาร้อน อย่างเมล่อน ซอฟต์ครีม ที่ต้องบอกเลยกินช่วงเวลานี้มันช่างเหมาะเจาะที่สุด

ทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฟูราโน่

ป้อมโงเรียวกาคุ (Fort Goryokaku) เมืองฮาโกดาเตะ

เป็นป้อมรูปดาวที่อยู่บนหอคอยสูง เมื่อมองลงไปข้างล่างเราจะเห็นพื้นที่รูปดาวสวยงามมาก และที่สำคัญมันยังสวยต่างกันไปในแต่ละฤดู โดยเฉพาะช่วงที่ซากุระกำลังผลิดอกบาน จะยิ่งสวยมาก

ป้อมโงเรียวกาคุ (Fort Goryokaku) เมืองฮาโกดาเตะ

จุดชมวิวภูเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate)

และสุดยอดจุดชมวิวของฮาโกดาเตะ และเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ก็คือ จุดชมวิวฮาโกดาเตะ ช่วงเวลาสวยๆ คือตอนกลางคืน ที่เรามองลงไปเบื้องล่างเห็นวิวเมืองที่มีแสงไฟระยิบระยับราวกับเป็นดาวบนพื้นดิน

จุดชมวิวภูเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate)

คลองโอตารุ (Otaru Canal Area) เมืองโอตารุ

คลองที่เค้าว่ากันว่าเป็นจุดที่โรแมนติกที่สุด สะพานที่ทอดข้ามคลองโอตารุ มองเห็นวิวโกดังเก่า และวิวสวยรอบๆ เป็นฉากหลัง สวยโรแมนติกทั้งกลางวันกลางคืน และยิ่งช่วงเทศกาลในฤดูหนาว จะมีการประดับไฟสวยงามมาก

คลองโอตารุ (Otaru Canal Area) เมืองโอตารุ

คิโรโระสกีรีสอร์ท (Kiroro Ski Resort)

รีสอร์ทดังของฮอกไกโด ที่ขึ้นชื่อเรื่องหิมะที่ฟูนุ่ม และละเอียดราวกับผงแป้ง รวมไปถึงกิจกรรมบนลานสกีที่สามารถเล่นได้ทั้งมือใหม่ และมือเก๋า รวมไปถึงที่พักที่อยู่ใกล้ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่เที่ยวอันดับต้นๆ ของฮอกไกโด

คิโรโระสกีรีสอร์ท (Kiroro Ski Resort)

สระอะโออิเคะ (Aoiike Blue Pond) เมืองบิเอะ

หรือบ่อน้ำสีฟ้าบลูพอนด์ ที่เป็นสระน้ำสีฟ้าใสจนมองลงไปถึงข้างล่าง ซึ่งสีฟ้าก็เกิดจากอลูมิเนียมไฮดรอกไซด์ ที่มาจากการปะทุของภูเขาไฟที่อยู่ในน้ำได้สะท้อนกับแสงแดดที่ส่องลงมานั่นเอง

สระอะโออิเคะ (Aoiike Blue Pond) เมืองบิเอะ

หุบเขานรกจิโงคุดานิ (Jigokudani Noboribetsu) เมืองโนโบริเบ็ตสึ

หุบเขาที่ถึงแม้จะเรียกว่านรกแต่ว่าความสวยกลับเชื้อเชิญให้คนเข้าไปหา เพราะที่นี่คือเมืองออนเซ็นที่มีน้ำเดือดอยู่ตลอดเวลา อยู่ภายใต้หุบเขาที่สวยงาม

หุบเขานรกจิโงคุดานิ (Jigokudani Noboribetsu) เมืองโนโบริเบ็ตสึ

โจซังเคออนเซ็น (Jozankei Onsen) เมืองซัปโปโร

อีกหนึ่งออนเซ็นในฮอกไกโดที่อยากแนะนำกัน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติชิโกะซุ โทยะ และเดินทางจากตัวเมืองซัปโปโรไปแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ใครอยากเปิดประสบการณ์แช่ออนเซ็นต้องไปลอง

โจซังเคออนเซ็น (Jozankei Onsen) เมืองซัปโปโร

โรงงานช็อคโกแล็ต (Shiroi Koibito) เมืองซัปโปโร

เรียกได้ว่าอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวแวะมามากที่สุด เพราะว่าเป็นโรงงานช็อคโกแลตที่ขึ้นชื่อมากๆ อีกทั้งเรายังสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีก

โรงงานช็อคโกแล็ต (Shiroi Koibito) เมืองซัปโปโร

Cr. Lionel Leong

2. เกาะใหญ่ เกาะฮอนชู (Honshu)

นี่คือเกาะหลักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเต็มไปด้วยธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขาที่สวยที่สุดอย่างภูเขาไฟฟูจิ รวมไปถึงภูเขาโฮทากะ ภูเขาคิตะมีทะเลสาบบิวะที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และนอกจากธรรมชาติก็ยังสามารถเที่ยวชมเมืองได้เช่นกัน ซึ่งเมืองหลักๆ บนเกาะฮอนชูก็เป็นเมืองสำคัญที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เช่น โอซาก้า เกียวโต นาโกย่า เป็นต้น ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเกาะฮอนชูที่น่าสนใจ แยกไปตามเส้นทางหลักๆ ก็คือ

เส้นทางเมืองเก่า เมืองมรดกโลก โอซาก้า เกียวโต นารา

ปราสาทโอซาก้า หนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองโอซาก้า โดยเป็นปราสาทที่ขึ้นชื่อด้านความสง่างาม ตั้งอยู่โดดเด่นเห็นได้ชัดเจน และหากได้ไปโอซาก้าก็ควรแวะมาสักครั้ง ที่ปราสาทแห่งนี้ยังมีสวนสาธารณะอยู่โดยรอบ หากขึ้นไปบนปราสาทจะเห็นวิวสวยงาม และยิ่งตอนดอกซากุระบานจะสวยขึ้นไปอีก

ปราสาทโอซาก้า

วัดคินคะคุจิ เกียวโต หรือวัดอิ๊กคิวซังที่เรารู้จักกันนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นวัดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่ยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ปราสาทสีทองอร่ามท่ามกลางสวนเขียวขจีสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าชม

วัดคินคะคุจิ

หลวงพ่อวัดโทไดจิ เมืองนารา วัดพุทธของญี่ปุ่น ที่วัดแห่งนี้นอกจากจะมีหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ยังมีวิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นวัดพุทธในเมืองนาระ ประเทศญี่ปุ่น

หลวงพ่อวัดโทไดจิ

พระใหญ่ไดบุตซึ เมืองคามาคุระ เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่และสำคัญของเมืองคามาคุระ ซึ่งองค์พระใหญ่เป็นอันดับสองของญี่ปุ่นรองจากหลวงพ่อโตวัดโทไดจิ ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มาก ผู้คนมักจะมาขอพรเรื่องความอายุยืน ความปลอดภัย การผ่านอุปสรรค และขอลูกได้อีกด้วย นอกจากจะไปไหว้พระก็สามารถเข้าไปในตัวองค์พระได้

พระใหญ่ไดบุตซึ

สวนสนุกยูนิเวอร์แซลสตูสดิโอ มาถึงกิจกรรมสนุกๆ กันบ้าง ที่โอซาก้ายังมีสวนสนุกชื่อดังระดับโลกมาตั้งไว้ที่นี่ด้วย ใครที่ชื่นชอบกิจกรรมต่างๆ กับเครื่องเล่นมากมาย พร้อมชมโชว์ที่หลากหลาย โซนจำลองใหม่ๆ อย่างแฮร์รี่พ็อตเตอร์ รวมไปถึงโซนใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวที่น่าสนใจ ต้องไม่พลาดสวนสนุกแห่งนี้

สวนสนุกยูนิเวอร์แซลสตูสดิโอ

เส้นทางภูเขาไฟฟูจิ ฮาโกเน่ โตเกียว โยโกฮาม่า

ภูเขาไฟฟูจิ โตเกียว เราจะไม่พูดถึงภูเขาไฟฟูจิคงไม่ได้แน่ๆ เพราะที่นี่เหมือนเป็นแลนด์มาร์กของญี่ปุ่นไปแล้ว ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่มีรูปร่างสัดส่วนที่สวยงามที่สุด ความใหญ่กินอาณาเขตไป 2 จังหวัด คือ ชิสุโอกะ และ ยามานาชิ และยังเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ภูเขาไฟฟูจิ

ทะเลสาบอาชิ ในวนอุทยานฮาโกเน่ ทะเลสาบที่อยู่บริเวณรอบๆ ภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเราสามารถล่องเรือชมวิวทะเลสาบ และมองเห็นฟูจิได้ชัดเจน

ทะเลสาบอาชิ

หุบเขาโอวาคุดานิ สถานที่ท่องเที่ยวแสนขึ้นชื่อของฮาโกเนะ เป็นหุบเขาแร่กำมะถัน อยู่บนความสูง 1,050 เมตรจากระดับน้ำทะเล ไฮไลท์ของที่นี่คือการกินไข่ดำ ซึ่งต้มจากน้ำแร่กำมะถันทำให้มีเปลือกสีดำสนิท ซึ่งเชื่อว่ากินแล้วอายุยืน

หุบเขาโอวาคุดานิ

พระราชวังอิมพีเรียล สถานที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น ประกอบด้วยพระตำหนักและอาคารต่างๆ มากมาย ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของปราสาทเอโดะ และพระราชวังแห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่จัดงานพิธีสำคัญอีกด้วย

พระราชวังอิมพีเรียล

แหล่งช้อปปิ้งในกรุงโตเกียว เมื่อมาถึงโตเกียวแล้วเราจะขาดการช้อปปิ้งไปได้ยังไง ซึ่งแหล่งช้อปปิ้งที่โตเกียวมีเยอะแยะมากมาย ที่ดังๆ ก็มี ชินจูกุ ฮาราจูกุ รวมไปถึงบริเวณวัดอาซากุสะด้วย

แหล่งช้อปปิ้งในกรุงโตเกียว

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ที่จะพาเราเข้าสู่ดินแดนแห่งเทพนิยาย ทั้งอาณาจักรสวยๆ และเครื่องเล่นที่มีให้เล่นได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่

โตเกียวดิสนีย์แลนด์

เส้นทางธรรมชาติ เซนได นิกโก ฟุกุชิม่า มิตสึชิม่า

อ่าวมัตสึชิม่า เซ็นได อ่าวดังที่เป็น 1 ใน 3 จุดชมวิวที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ประมาณ 260 เกาะ ซึ่งมักจะได้ยินชื่ออยู่ในกวี และปรากฏอยู่ตามภาพวาดของญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยโบราณ และยังมีวัฒนธรรมโบราณของญี่ปุ่นให้เห็นอยู่ 

อ่าวมัตสึชิม่า

ศาลเจ้าโทโชกุ เมืองนิกโก้ เป็นมรดกโลกของเมืองนิกโก้ และดูเหมือนจะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองนี้ไปแล้ว ตัวโบราณสถานมีลวดลายแกะสลักที่ปราณีตงดงาม สีที่ใช้ยังโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนๆ

ศาลเจ้าโทโชกุ

น้ำตกเคกอน นิกโก้ น้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงามมาก เป็นน้ำตกที่ตกลงมาจากหน้าผาสูงเป็นแนวเส้นตรง ดูยิ่งใหญ่อลังการ และความสวยงามติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นเลยีเดียว

น้ำตกเคกอน

เอโดะวันเดอร์แลนด์ เรียกได้ว่าเป็นธีมปาร์คที่แปลกแหวกแนวออกไปจากสวนสนุกอื่นๆ ในญี่ปุ่น เพราะเหมือนเป็นการจำลองหมู่บ้านในสมัยเอโดะเอาไว้ สามารถเช่าชุดกิโมโนหรือชุดโบราณอื่นๆ เดินเล่นทั่วเมืองได้ แถมยังมีโชว์เก๋ๆ ให้ดู มีอาหารดั้งเดิม ของที่ระลึกแบบเอโดะให้เลือกซื้อ

เอโดะวันเดอร์แลนด์

เส้นทางแจแปนแอลป์ ทาคายาม่า ชิราคาวาโกะ

กำแพงหิมะทาเตยามะ (Tateyama Kurobe Alpine Route Route) มาถึงเส้นทางนี้ทั้งทีจะไม่พูดถึงกำแพงหิมะคงไม่ได้ เพราะนี่คือเส้นทางในฝันของนักท่องเที่ยวเลยล่ะ โอกาศที่เราจะได้มองเห็นกำแพงใหญ่ยักษ์ทั้งสองข้างทางเป็นหิมะขาว มีเปิดให้เข้าชมหนึ่งช่วงเวลาต่อปีเท่านั้น ซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติที่เราจะได้เห็นทิวทัศน์ที่เปิดประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตัวเอง

Tateyama Kurobe Alpine Route Route

เขื่อนยักษ์คุโรเบะ เขื่อนแห่งนี้เป็นเขื่อนคอนกรีตแบบโค้งที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งก็อยู่ในเส้นทางแจแปนแอลป์ด้วยเช่นกัน เมื่อเราเดินทางไปสู่จุดสูงสุดเราจะเห็นวิวเขื่อนรวมถึงวิวโดยรอๆ และมองเห็นสายรุ้งจากตัวเขื่อนได้อีกด้วย

เขื่อนยักษ์คุโรเบะ

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลกที่ใครๆ ต่างก็อยากไปชมสักครั้ง เพราะเป็นหมู่บ้านดั้งเดิมสุดคลาสสิคที่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวบ้าน ที่ออกแบบมาป้องกันหิมะและลมหนาวของเมืองในหุบเขาได้เป็นอย่างดี และยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิตโบราณเอาไว้อีกด้วย

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ

เมืองทาคายาม่า เมืองเล็กๆ ที่น่าเดินเล่นและมีเสน่ห์มากๆ โดยรผสมผสานความเป็นเกียวโตยุคเอโดะเข้าด้วยกัน หมู่บ้านที่มีบ้านไม้โบราณ โอบล้อมด้วยขุนเขา มีลำธารไหลผ่าน เป็นหมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมจริงๆ

เมืองทาคายาม่า

3. เกาะใต้คิวชู

เกาะคิวชูเป็นเกาะที่อยู่ใต้สุดของญี่ปุ่น และใหญ่เป็นเกาะใหญ่อันดับสามของญี่ปุ่น ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ คิวชูตอนเหนือ มีฟุกุโอกะ โออิตะ คุมาโมโต้ นางาซากิ และซากะ ส่วนคิวชูตอนใต้ มีจังหวัด มิยาซากิ และคาโงชิมะ สภาพภูมิอากาศโดยทั่วไปของคิวชูค่อนข้างอบอุ่น เนื่องจากมีบ่อน้ำแร่และภูเขาไฟ และวัฒนธรรมคล้ายเอเชียทางจีนและเกาหลีซึ่งอยู่ใกล้กัน

ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ (Itsukushima) เกาะมิยาจาม่า หนึ่งในศาลเจ้าชินโตที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกและได้รับการจดทะเบียนให้เป็มรดกโลกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโก เป็นศาลเจ้าที่สร้างอยู่ในทะเล โดยเมื่อน้ำขึ้นจะเหมือนมีเสาโทริอิตั้งอยู่กลางทะเล เวลาน้ำลงสามารถเดินไปถึงได้

ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ (Itsukushima)

ฮิโรชิม่าอะตอมมิคโดม เมื่อพูดถึงฮิโรชิม่าเราคงจะนึกถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 และอะตอมมิคโดมแห่งนี้ก็สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์นี้เช่นกัน 

ฮิโรชิม่าอะตอมมิคโดม

สวนสันติภาพนากาซากิ สวนสาธารณะที่เป็นส่วนหนึ่งของอนุสรณ์สถานแห่งสงครามโลกเช่นกัน

สวนสันติภาพนากาซากิ

เบปปุ เมืองแห่งน้ำพุร้อน  ซึ่งน้ำพุร้อนที่เบบปุประกอบด้วยแร่ธาตุที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ทำให้เกิดเป็นรูปร่างและสีสันต่างกันไป ทั้งสีแดง สีเทา สีฟ้า เป็นต้น จึงเป็นเมืองออนเซ็นที่สำคัญของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมาก

เบปปุ

ปราสาทคุมาโมโต้ ปราสาทโทนสีดำ ตั้งตระหง่านภายในอาณาบริเวณกว้างใหญ่ ท่ามกลางต้นไม้อันร่มรื่น เป็นปราสาทสำคัญของเมืองคุมาโมโต้ และเป็นหนึ่งในประสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น

ปราสาทคุมาโมโต้

เฮ้าส์เทนบอช อาณาจักรแห่งหมู่บ้านฮอลแลนด์ และยังเป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในคิวชู ซึ่งจำลองเอาเมืองแห่งกังหันลมเอามาไว้ที่นี่ ทั้งอาคารสไตล์ดัชต์ กังหันลม และทิวลิป รวมไปถึงเครื่องเล่น และมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย

เฮ้าส์เทนบอช

4. เกาะเล็กสุด เกาะชิโกะกุ

เกาะชิโกะคุ เกาะที่เล็กที่สุดในบรรดาเกาะใหญ่ทั้งสี่ของญี่ปุ่น ซึ่งมีเพียง 4 จังหวัดเท่านั้น คือ จังหวัดโทคุชิมะ คากาวะ เอฮิเมะ และ โคจิ 

ปราสาทมัตสึยะมะ (Matsuyama Castle)

หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ปราสาทคินกิ เป็นปราสาทอันโดดเด่นของชิโกกุ และเป็นหนึ่งในร้อยปราสาทที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนเขาคัตสึยามะ ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองข้างล่างได้ชัดเจน ด้วยที่ตั้งและตัวปราสาทที่ประกอบไปด้วยหินและประตูใหญ่ จึงปราสาทที่ออกแบบมาทั้งป้องกันและโจมตีได้ดีเยี่ยมอีกด้วย มีความสุงประมาณ 132 เมตร ตัวปราสาทตั้งอยู่กลางเมืองมัตซึยะมะ สร้างขึ้นในในปี ค.ศ.1603 เป็นปราสาทขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึงห้าชั้น เป็นจุดชมวิวเมืองอีกแห่งเนื่องจากเห็นสถานที่ต่างๆในเมืองได้เกือบทั้งหมด

ปราสาทมัตสึยะมะ (Matsuyama Castle)

โดโกะออนเซ็น (Dogo Onsen)

โดโกะออนเซ็น ตั้งอยู่ในเมืองมัตสึยามะ เป็นแห่งออนเซ็นที่มีน้ำพุร้อนที่เก่าแก่มากกว่า 3,000 ปี และเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีชื่อปรากฏอยู่ในหนังสือเก่าแก่ของญี่ปุ่นหลายเล่ม ซึ่งออนเซ็นที่นี่มีความอ่อนโยนต่อผิว เด็กก็สามารถแช่ได้ สรรพคุณช่วยให้ผ่อนคลายและเลือดไหลเวียนดี 

โดโกะออนเซ็น (Dogo Onsen)

น้ำวนนารุโตะ (Naruto Whirlpools)

เป็นน้ำวนที่เกิดขึ้นตามแนวชายฝั่งทะเลของนารุโตะ ซึ่งจะเกิดขึ้นทุกๆ 6 ชั่วโมง ครั้งละประมาณ 1-2 ชั่วโมง ซึ่งน้ำวนที่นี่ไม่ได้เป็นอันตรายต่อการเดินเรือ เราสามารถดูน้ำวนได้จากการล่องเรือไปดูใกล้ๆ หรือขึ้นไปดูบนสะพานที่เป็นกระจกใส

น้ำวนนารุโตะ (Naruto Whirlpools)

รู้จักกับ 4 เกาะใหญ่ในญี่ปุ่นกันแล้ว ครั้งหน้าก็สามารถเที่ยวญี่ปุ่นได้หลากหลายกว่าเดิม มองหาที่เที่ยวแปลกใหม่มาเป็นประสบการณ์ดีๆ ได้อีกมากมาย

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง


แลนด์มาร์ก 4 จุดเช็คอินใหม่ ในญี่ปุ่น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!