ค้นหาบทความ:

4 ขันโตก กินอาหารเหนือ สัมผัสประเพณีแบบล้านนาเมื่อมาเชียงใหม่

“ขันโตก” เป็นวัฒนธรรมการกินอาหารของชาวล้านนาค่ะ แน่นอนว่าหลายคนมาเที่ยวเชียงใหม่ก็คงจะไปตระเวนหาของกินพื้นเมือง เช่น ข้าวซอย ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีนน้ำเงี้ยว กินกันใช่มั้ยคะ
แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว ก็ต้องเข้าให้ถึงวัฒนธรรมล้านนากันจริงๆ ไปเลย คือ ไปกินข้าว “ขันโตก” ค่ะ ซึ่งการกินข้าวขันโตกเนี่ย เป็นประเพณีของชาวเหนือที่นิยมปฏิบัติสืบต่อกันมาตั้งแต่โบราณแล้วนะคะ
ใช้ในการรับรองแขกบ้านที่มาเยือน ให้หรูหรา สมเกียรติ และเพื่อให้เกิดความอบอุ่นประทับใจในการต้อนรับนั่นเอง

วันนี้ Wonderfulpackage ก็เลยลิสท์ร้านขันโตกบรรยากาศดีๆ มานำเสนอค่ะ

1. คุ้มขันโตก

ใครที่อยากลิ้มลองขันโตกต้องแวะมาที่นี่เลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านดังแห่งเมืองเชียงใหม่ บรรยากาศคล้ายเชียงใหม่ในอดีต และรสชาติอาหารที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือไว้และยังมีการแสดงต่างๆ บนเวทีที่น่าประทับใจ ส่วนแขกจะนั่งล้อมวงกับพื้นโดยมีเบาะรองนั่งเหมาะสำหรับการได้นั่งรับประทานอาหารพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวหรือเพื่อนฝูง บอกได้เลยว่าจะได้ความประทับใจกลับไปเต็มๆ แน่นอนค่ะ

ที่อยู่: 139 หมู่ 4 ต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000

โทรศัพท์: 053 244 141


2. สิบสองปันนาขันโตก

สิบสองปันนาขันโตก ตกแต่งเป็นบ้านทรงไทยล้านนา ด้านในสวยงาม คลาสสิค และบริการอาหารพื้นเมืองล้านนา เข้าไปแล้วเราจะได้พบกับขันโตกแบบคนเมืองแท้ๆ สัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงต่างๆ เช่น ฟ้อนเล็บ, ฟ้อนวี (พัด), ฟ้อนจ้อง (ร่ม), ฟ้อนดาบ, การตีกลองสะบัดชัย และการเล่นดนตรีไทยแบบล้านนา เป็นต้น

ใครที่กำลังอยากลองไปสัมผัสวัฒนธรรมการทานอาหารแบบชาวเหนือ ในราคาไม่แพง แนะนำที่นี่เลยค่ะ “สิบสองปันนา ขันโตก” เราเชื่อว่าช่วงเวลา ณ สิบสองปันนาขันโตกจะเป็นหนึ่งในประสบการณ์ประทับใจซึ่งทำให้คุณจดจำเชียงใหม่ ได้ไม่รู้ลืม

ที่อยู่ : 66/2 ม.10 ถ.เลียบคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50000

โทรศัพท์ : 0835797373 , 0835807373 , 0819607853


3. ขันโตกศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

"ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม เชียงใหม่ (Old Chiangmai Culture Center)" ลิ้มลองอาหารเหนือ ในบรรยากาศล้านนาแท้ ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 40 ปี และเป็นเจ้าแรกของเมืองเชียงใหม่ที่นำขันโตกผสมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยไปพร้อมๆ กัน

ให้คุณได้อิ่มท้องท่ามกลางบรรยากาศเรือนไม้โบราณที่ร่มรื่น รับชมการแสดงโชว์ฟ้อนรำล้านนาของเจ้าดารารัศมี เช่น การฟ้อนเล็บ, ฟ้อนดาบ, ฟ้อนสาวไหม พร้อมกับสัมผัสวิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชนเผ่าและชาวภาคเหนือไปพร้อมๆ กัน


ที่อยู่: 185/3 ถนนวัวลาย Tambon Haiya, อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
โทรศัพท์: 053 202 993


4. เบญจรงค์ขันโตก

เบญจรงค์ขันโตก : เสน่ห์แห่งล้านนาไทย สัมผัสกับเสน่ห์แห่งล้านนาไทยด้วยบริการอาหารท้องถิ่นในรูปแบบของบุฟเฟ่ต์ขันโตกมื้อค่ำ พร้อมกับรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอด, แกงฮังเล, น้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง เป็นต้น ให้คุณได้อิ่มอร่อยไปกับบรรยากาศเมืองเหนือแท้ๆ พร้อมชมการแสดงพื้นเมืองตามแบบฉบับดั้งเดิม


ที่อยู่: 101 หมู่ที่ 15 หมู่บ้าน บ้านทรายคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
โทรศัพท์: 053 804 332

4 ร้านที่เรานำมาเสนอนี้ หากใครที่แวะไปเชียงใหม่และมีเวลาพอ ไปลองดู ไปให้รู้ว่า “ขันโตก” เป็นยังไง ไปสัมผัสความเป็นล้านนาสักครั้งนะคะ

เที่ยวเชียงใหม่แบบคลาสสิค ชิมอาหารเหนือแบบขันโตก


4 Khantok, try a northern foods and experience the Lanna tradition when visiting Chiang Mai.

4家康托克餐厅,吃美味的泰北菜,到清迈来体验兰纳的传统文化。

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!