ค้นหาบทความ:

แล่นเรือออกพัทยา ไปเที่ยวเกาะล้าน

แล่นเรือออกพัทยา ไปเที่ยวเกาะล้าน

อยากเที่ยว ไม่ต้องคิดเยอะ ขับรถ ลงเรือ ข้ามเกาะ เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ กันดีกว่าค่ะ
ถ้าพูดถึงทะเล ก็คงหนีไม่พ้นพัทยา ทะเลยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งไทย และเทศ แต่ไปพัทยากันบ่อยแล้ว วันนี้พาเปลี่ยนบรรยากาศแว้บจากพัทยา ลงเรือข้ามไปเกาะล้านกันดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากน้ำทะเลจะใสปิ๊งแล้ว เค้ายังมีที่เที่ยวสวยๆ อีกเพียบเลย ตามมาลั้ลล้ากับ 8 ที่เที่ยวเกาะล้าน ถ่ายรูปสวย นอนชิลอาบแดดใต้ต้นมะพร้าว นั่งมองทะเลสวยน้ำใส ไปเมื่อไรก็ฟิน

เดินทางไปเกาะล้านยังไงนะ???

เกาะล้าน

ก่อนอื่น เรามาดูวิธีการเดินทางไปยังเกาะล้านกันก่อน ซึ่งการเดินทางไปเกาะล้านไม่ยากเลย สามารถขึ้นเรือโดยสารบริเวณปลายสะพานจอดเรือได้เลยค่ะ มีค่าเรือเพียงคนละ 30 บาทเท่านั้น จะมีเรือจอดท่าหน้าบ้านกับจอดท่าเรือหาดตาแหวน

1. จากพัทยาไปท่าเรือหน้าบ้าน – เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาเที่ยวเกาะล้านแบบค้างคืน เช็คอินที่รีสอร์ทเรียบร้อยค่อยออกเที่ยว หรือ ต้องการที่จะจับจ่ายใช้สอยหาอาหารทาน ก่อนไปเที่ยวตามหาดต่างๆ ด้วยรถโดยสารหรือรถเช่าก็สะดวกดีค่ะ

2. จากพัทยาไปท่าเรือหาดตาแหวน – เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อย แบบมาเช้าเย็นกลับ ซึ่งสามารถลงจากท่าเรือเดินมายังหาดตาแหวนลงเล่นได้ได้ทันทีเลย น้ำใสสะอาดไม่แพ้หาดอื่นๆ เลยละค่ะ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้เลือกทานหลายร้าน หรือจะเช่ารถขับขึ้นไปยังจุดชมวิวก็ของเกาะล้านก็ยังทันอยู่นะคะ


ทีนี้ เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเกาะล้าน มีอะไรให้ทำบ้าง ???

1. มาหารักคาเฟ่

ร้านมาหารักคาเฟ่ คาเฟ่ริมทะเล ชิลสุดบนเกาะล้าน ตกแต่งสไตล์มินิมอล เป็นร้านยอดฮิตติดลมบน ที่เหล่านักชอบถ่ายรูปต้องไปเยือน เช็คอินให้จงได้ ! คาเฟ่จะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ Indoor และ Outdoor ในช่วงเย็นๆ อากาศดี จะเหมาะมากๆ กับการมานั่งเล่นรับลมด้านนอกโซน Outdoor จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ให้สดชื่น นั่งชมวิวทะเลสวยๆ ถ้ามากับหวานใจ พูดได้คำเดียวเลยค่ะ ว่าโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

มาหารักคาเฟ่

มาหารักคาเฟ่

มาหารักคาเฟ่

มาหารักคาเฟ่

Photo Credit: maharakcafe


2. หาดนวล

หาดนวล ถือเป็นหาดที่เงียบสงบมาก มีนักท่องเที่ยวไม่มากเท่าหาดตาแหวนค่ะ ทำให้ที่นี่มีหาดทรายที่ขาวสะอาด และน้ำทะเลใสๆ นวลๆ สมชื่อ หาดนวล นั่นเอง ใครที่อยากมาเที่ยวแล้ว อยากได้บรรยากาศเป็นส่วนตัว ไม่คึกคักเท่าไรนัก แนะนำให้มานั่งเล่นชิล ถ่ายรูปสวยๆ ที่หาดนี้เลยค่ะ
หาดนวล
หาดนวล

3. Sea Space

ร้านอาหารสุดฮิปบนเกาะล้าน มาที่นี่ เราสามารถมาเลือกอร่อยได้กับอาหารทะเลหลากหลายเมนู พร้อมเครื่องดื่มที่แสนจะสดชื่น แน่นอนค่ะว่า บรรยากาศตอนกลางวันของที่นี่สุดแสนจะชิลไม่น้อยเลย และเมื่อพระอาทิตย์ตกดินไปแล้วนั้น บรรยากาศของร้านจะเต็มไปด้วยแสงสลัวจากไฟดวงเล็กๆ ที่ประดับประดารอบๆ พร้อมเสียงดนตรีสด ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากตอนกลางวันเลย ใครที่อยากมาปาร์ตี้สนุกๆ ชิลๆ ริมทะเล มาที่นี่นะคะ แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า
Sea Space
Sea Space
Sea Space
Sea Space
Photo Creditfacebook/Sea Space

4. หาดตาแหวน

สำหรับ หาดตาแหวนอยู่ทางตอนเหนือของเกาะค่ะ มีความสวยงามทางธรรมชาติมาก มีหาดทรายขาวสะอาดและน้ำทะเลใสสีคราม ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังในระดับน้ำตื้นที่มีสีสันสวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ หาดนี้ยังมีร้านขายสินค้าที่ระลึกตั้งเรียงรายตลอดแนวชายหาด เรียกได้ว่า เป็นหาดที่ครบครันทั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก เดินทางไปมาก็สะดวก ครึกครื้น มีกิจกรรมทำให้ไม่เบื่อเลยค่ะ แต่คนค่อนข้างเยอะ ในช่วง Hi-Season นะคะเพราะว่าเป็นหาดที่ป๊อปปูล่าที่สุดนั่นเอง
หาดตาแหวน

5. จุดชมวิวเขานม

นับเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของเกาะล้านเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่บริเวณเขานมใกล้ๆ กับหาดแสมที่นักท่องเที่ยวสามารถเดิน หรือใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างขึ้นไปชมความสวยงามของท้องทะเลสีครามกับตัวเมืองพัทยาได้ ซึ่งเป็นภาพความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ได้อย่างงดงาม ดุจภาพวาด รับรองเลยว่าใครที่ขึ้นไปชมจะต้องประทับใจแน่นอน
จุดชมวิวเขานม

6. หาดตายาย

หาดเล็กๆ ทางด้านเหนือสุดของเกาะ หาดตายายมีความยาวประมาณ 100 เมตร มีนักท่องเที่ยวไม่มากและเป็นส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติค่ะ นักท่องเที่ยวชาวไทยหรือชาติอื่นๆ จะแวะมาเล่นน้ำนิดๆ หน่อยๆ หามุมถ่ายรูปแล้วก็ไปต่อซะมากกว่า ที่หาดนี้จะมองเห็นเกาะสากทำให้ทัศนียภาพดูแปลกตา และยังมีโขดหินใหญ่ๆ ให้ได้โพสท่าสวยๆ เรียกยอดไลค์กันให้สนุกไปเลย

หาดตายาย

7. ดำน้ำ

การดำน้ำของที่นี่เป็นทริปดำน้ำตื้น Snorkeling สถานที่ดำน้ำก็จะเป็นเกาะสากซึ่งใกล้ๆ นี่เองค่ะ ราคาประมาณ 200 บาท/ท่าน ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ส่วนใหญ่จะเป็นการขึ้นเรือ Speed Boat แล้วไปต่อเรือใหญ่ที่จุได้ประมาณ 100-200 ท่าน อีกที ใช้เวลาแค่ 10 นาทีจากท่าเรือ จุดดำน้ำจะอยู่บริเวณด้านหน้าอ่าว มีกิจกรรมต่างๆ ให้เล่นจนหายอยากเลย
ดำน้ำ

8. กิจกรรมตกหมึก

อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิต ค่าใช้จ่ายประมาณ 400-500 บาท/ท่าน การตกหมึกจะเริ่มต้นจากการขึ้นเรือที่ท่าหน้าด่านเวลา 18:30 น. โดยประมาณ และกลับเข้าฝั่งเวลา 22:30 น. เรือจะเดินทางออกจากฝั่งไปไม่ไกลนักและไม่ต้องห่วงเรื่องอุปกรณ์นะคะ ทางเรือเค้าจะเตรียมให้พร้อม ตกได้ปุ๊ปลูกเรือก็จะนำไปปิ้งเป็นอาหาร ทานเล่นบนเรือเลยค่ะ น่าสนุกใช่มั้ยคะ แต่ใครที่หวังว่าจะตกได้เป็นกอบเป็นกำนี่เลิกคิดไปได้เลยนะคะ เพราะส่วนใหญ่จะตกไม่ได้ ฮ่าๆๆ
ทางเรือเค้าจะเอาปลาหมึกแช่เย็นที่เตรียมมาปิ้งย่างให้กินแทนค่า
กิจกรรมตกหมึก
ใครที่กำลังมีแพลนเที่ยวทะเล หรือไปพัทยา ลองเก็บเกาะล้านไว้เป็นอีก 1 ทางเลือกในวันพักผ่อนของทุกคนกันด้วยนะคะ หาดสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพฯ นี่เองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เติมเต็มความสุขทุกการพักผ่อนที่ Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas เทวาศรม เขาหลัก รีสอร์ท

เทวาศรม เขาหลัก บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า (Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas) เป็นโรงแรมบูติกสุดหรูบนหาดเขาหลักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเขาหลัก ห้องพักและวิลล่ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมวิวทะเลที่สวยงามและทางลงหาดส่วนตัว

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

เต็มอิ่มวิวทะเล Sea View Koh Chang ตราด

เกาะช้าง อีกหนึ่งเกาะสวยยอดนิยมของคนรักทะเล จะดีกว่ามั้ยถ้าได้เอนกายไปกับที่พักดีๆ พร้อมกับดื่มด่ำวิวทะเลกันให้เต็มอิ่ม กับรีสอร์ทริมทะเล Sea View Koh Chang จังหวัดตราด

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!