ค้นหาบทความ:

5 ทริปใกล้กรุงเทพ วันเดียวก็เที่ยวได้

5 ทริปใกล้กรุงเทพ วันเดียวก็เที่ยวได้

ถ้าคุณอยู่ในกรุงเทพ แล้วอยากจะไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ใกล้ๆ ในหนึ่งวัน จะไปเที่ยวที่ไหน ถ้าหากจะแนะนำก็น่าจะเป็นจังหวัดใกล้กรุงที่สามารถไปกลับวันเดียวก็ยังไหว มี 5 ทริป 5 สไตล์แล้วแต่ใครชอบเที่ยวแนวไหน ไปเลือกทริปใกล้กรุงที่เหมาะกับคุณกันค่ะ

Trip1: ตลาดน้ำดำเนินสะดวก - ตลาดร่มหุบ

ถ้าหากคุณชอบเที่ยวตลาด ชอบชมวิถีชาวบ้าน สัมผัสชีวิตแบบโลคอล แนะนำสองตลาดนี้ที่สามารถไปเที่ยวได้ในวันเดียว เช้าๆ ชวนไปชม "ตลาดน้ำดำเนินสะดวก" จ.ราชบุรี (สามารถไปทางสมุทรสาคร และสมุทรสงครามได้ เนื่องจากพื้นที่เชื่อมต่อกัน) มีแม่ค้าล่องเรือขายของ มีสินค้าพื้นเมือง ขนมของกินแบบโบราณ จะลองนั่งเรือลัดเลาะไปตามแม่น้ำลำคลองก็เป็นอีกกิจกรรมที่น่าทำ
แผนที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

เพลิดเพลินกันพอแล้วก็ไปต่อที่ตลาดรถไฟแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม หรือที่มักเรียกกันว่า "ตลาดร่มหุบ" ที่นี่เป็นหนึ่งเดียวในไทยที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะว่าตลาดแห่งนี้จะมีสินค้าเรียงรายเลียบไปตามทางรถไฟ ความสนุกอยู่ที่เมื่อรถไฟมา โดยวิ่งผ่านกลางตลาด พ่อค้าแม่ค้าก็จะพากันหุบร่มและเก็บของอย่างรวดเร็ว พอรถไฟไปก็กางร่มและวางของขายตามเดิม ถือเป็นเสน่ห์ของที่นี่ที่นักท่องเที่ยวชอบมากๆ ใครอยากไปชมอยากลืมเช็คเวลารถไฟ ซึ่งจะวิ่งผ่านตลาดวันละ 8 รอบตามเวลา เข้าสถานีแม่กลองเวลา 8.30, 11.10, 14.30, 17.40 น. และออกจากสถานีแม่กลองเวลา 6.20, 9.00, 11.30, 15.30 น. 
แผนที่ตลาดร่มหุบ

ตลาดร่มหุบ

เที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดร่มหุบ

Trip2: สัมผัสวัฒนธรรม นครปฐม

นครปฐม เป็นจังหวัดเก่าแก่ที่ในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางความเจริญ ที่มีองค์พระปฐมเจดีย์องค์ใหญ่ที่สร้างครอบเจดีย์องค์เดิมเอาไว้ เป็นมหาเจดีย์องค์ใหญ่ที่สุดของไทย ควรถือโอกาสไปไหว้สักการะเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองก่อนที่เราจะไปเที่ยวกันต่อ 

องค์พระปฐมเจดีย์

Photo Credit: nipastock

ไปเรียนรู้วิถีชีวิตที่สวนสามพราน เป็นสวนที่มีบรรยากาศร่มรื่น จัดแต่งเป็นสวนดอกไม้ บ้านไทยโบราณ มีกิจกรรมไทยๆ ให้เรียนรู้ เช่น รำไทย แกะสลักผลไม้ เครื่องปั้นดินเผา เป็นต้น ไปเที่ยวกันต่อที่ ตลาดน้ำดอนหวาย อันเก่าแก่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๖ ท่ามกลางบรรยากาศบ้านไม้โบราณที่ยังคงไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม เดินเล่นชื่นชมบรรยากาศ หาของอร่อยๆ กินกันให้พุงกาง

แผนที่พระปฐมเจดีย์
แผนที่สวนสามพราน 
แผนที่ตลาดน้ำดอนหวาย

เที่ยวนครปฐม

Trip3: เมืองโบราณ สมุทรปราการ

ถ้าหากคุณอยากเที่ยวชมความงามของสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ให้ทั่วประเทศไทย แต่มีเวลาไม่มากพอ แนะนำว่าไปที่ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุด เพียงออกจากกรุงเทพเพียงนิดเดียวเราก็จะได้เห็นอาณาจักรของเมืองโบราณจากทั่วทุกมุมของไทย จำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ไว้กว่า 100 แห่ง ที่นำมาย่อส่วนได้ตรงตามต้นฉบับเป๊ะๆ ความสวยงามวิจิตรบรรจงก็ไม่แพ้ของจริง แถมเรายังสามารถเที่ยวชมเมืองต่างๆ ได้ครบในที่เดียว เหมาะสำหรับคนชอบประวัติศาสตร์ ชอบความสวยงามในสมัยโบราณ ที่นี่ยังบรรยากาศดี มีต้นไม้อยู่เป็นระยะ เราสามารถนั่งรถรางเพื่อหยุดชมแต่ละจุด หรือจะเช่ารถจักรยานปั่นชมรอบเมืองได้

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

Photo Credit: @muangboran_samutprakan
แผนที่เมืองโบราณ

เที่ยวชมเมืองโบราณ

Trip4: พัทยา มีดีกว่าที่คิด

พัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่คนต่างชาติชอบมาเที่ยวเลยล่ะ นอกจากบรรยากาศริมทะเลดีๆ และแสงสีของไนท์ไลฟ์ ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งน่าสนใจ ไปเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา พายเรือเที่ยวชมตลาดน้ำที่รวมเอาของดีของเด่นของแต่ละภาคในประเทศไทย ทั้งเหนือ อีสาน กลาง ใต้ มาไว้ที่เดียว ภายในตลาดน้ำก็มีทั้งอาหาร ของฝาก ของที่ระลึกให้เลือกซื้อมากมาย มีการแสดงวัฒนธรรมไทยที่หาชมยากอีกด้วย

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

Photo Credit: phakkakorn.642

และยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ เช่น ชมปราสาทสัจธรรม ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เที่ยวเบาๆ ที่สวนนงนุช ปิดท้ายด้วยการชมโชว์สุดอลังการ ทิฟฟานี่โชว์

ปราสาทสัจธรรม

สวนนงนุช


แผนที่ตลาดน้ำ 4 ภาค
แผนที่ปราสาทสัจธรรม
แผนที่สวนนงนุช
แผนที่ทิฟฟานี่โชว์

เที่ยวพัทยา

Trip5: ทะเลใกล้ๆ แค่หัวหิน

ถ้าพูดถึงทะเล และการไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ อันดับแรกที่นึกถึงคงหนีไม่พ้นหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองตากอากาศที่การเดินทางสะดวกมากๆ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสนุกรวมอยู่ครบ

ทะเลใกล้ๆ แค่หัวหิน

นอกจากทะเลก็ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เดินเที่ยวเพลินๆ ที่ เดอะ เวเนเซีย หัวหิน (The Venezia Hua Hin) ถ้าชอบเที่ยวบรรยากาศโบราณต้องไม่พลาดชมสถานีรถไฟโบราณหัวหิน, ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม, เดินเล่นถนนคนเดินยามค่ำคืน ช้อปปิ้ง หาของอร่อย

สถานีรถไฟโบราณหัวหิน

แผนที่สถานีรถไฟหัวหิน
แผนที่ตลาดกลางคืนหัวหิน
แผนที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม
แผนที่ The Venezia Hua Hin

เที่ยวหัวหิน

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพที่เรานำมาฝากกัน ถูกใจทริปไหนชวนกันออกนอกกรุงเทพไปเที่ยวกันค่ะ


5 Popular Day Trip near Bangkok.
曼谷周边 5个旅游行程,一日也可以出游

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

อลังการตึกสูงเสียดฟ้า คิงเพาเวอร์ มหานคร (King Power Mahanakhon)

คิงเพาเวอร์ มหานคร (King Power Mahanakhon) ตึกสูงเสียดฟ้าใจกลางกรุงเทพมหานคร กับการก่อสร้างที่สุดยิ่งใหญ่อลังการ และดีไซน์ที่แปลกตาโดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นตึกที่สร้างมาแค่สวยงามเพียงอย่างเดียว เพราะว่าข้างในยังมีอะไรน่าสนใจที่เราสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้อีกด้วย

แนะนำ! โรงแรม Test & Go กรุงเทพฯ

จากที่ทางรัฐบาลได้มีมาตรการ Test & Go ให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศสามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่กักตัว แต่ต้องรอผลตรวจ RT-PCR โดยต้องพักในโรงแรมที่เข้ามาตรการ Test & Go โรงแรม Test & Go กรุงเทพฯ จะมีที่ไหนบ้างนั้น เราคัดสรรมาให้แล้ว

เปิดประสบการณ์ใหม่สายชิลล์ นั่งรถจักรไอน้ำ เยือนอยุธยา

ไม่อยากจำเจกับการเดินทางแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งรถไฟ เปิดประสบการณ์นั่งรถจักรไอน้ำ เที่ยวกินลมชมวิวไปชิลล์ๆ เยือนกรุงเก่าอยุธยาสักหนึ่งวัน รับรองว่าได้เที่ยวเต็มอิ่มครบทุกรสแน่นอน เรามาดูเส้นทางท่องเที่ยวกันดีกว่า มีอะไรดีๆ ที่รอเราอยู่

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

10 กิจกรรมโดนๆ ที่พัทยา

พัทยา จังหวัดชลบุรี อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตของไทย ซึ่งมีทั้งวิวทะเลสวยๆ และกิจกรรมหลายอย่างน่าสนใจ และยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ สำหรับคนที่มองหากิจกรรมสนุกๆ ที่พัทยา เรามีมาแนะนำ

Review ล่องเรือยอร์ช 1 วัน เที่ยวหรู วิวสวย กิจกรรมเพียบ!

เปลี่ยนการท่องเที่ยวเดิมๆ ให้เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ ชวนคุณไปล่องเรือยอร์ชคันตามารันสักหนึ่งวัน มาดูกันว่าใน 1 วันมีกิจกรรมดีๆ อะไรบ้าง

เช็คลิสต์ ที่เที่ยวต้องเช็คอิน ในพื้นที่ Sandbox

จากประกาศพื้นที่ Sandbox เพิ่มเติมในเดือนกุมภาพันธ์นี้ มีพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ที่น่าท่องเที่ยวอยู่หลายพื้นที่ด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่เกาะหรือพื้นที่ติดทะเล ที่สามารถควบคุมดูแลได้ง่าย เราจะมาดูกันว่า จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจ ที่ควรต้องไปเช็คอินบ้าง

Blue Zone Sandbox เปิดพื้นที่แซนด์บอกซ์ 5 จังหวัด อัพเดทล่าสุด! กุมภาพันธ์ 2565

หลังจากมีมาตรการกันมาหลายครั้ง กับพื้นที่แซนด์บอกซ์ สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ล่าสุดได้สรุปพื้นนนที่ Blue Zone Sandbox กันมาเรียบร้อยแล้ว เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

Dinner สุดหรู ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ดินเนอร์หรูๆ บรรยากาศดีๆ วิวสวย แนะนำลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเรือครุยส์สุดหรู ดินเนอร์มื้อเย็นแสนโรแมนติก เคล้าเสียงเพลงขับกล่อม ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ชื่นชมบรรยากาศในยามค่ำคืนภายใต้แสงจันทร์ ชมวิวสองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!