ค้นหาบทความ:

น่าน...ไง น่าพักแต้ๆ 7 ที่พัก หนีกรุงมานอน (บ่อ)เกลือ

น่าพักแต้ๆ ที่พักท่ามกลางบรรยากาศดีๆ เงียบสงัด แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีทรัพย์ในดิน มีสินในน้ำ ท่ามกลางขุนเขาลำเนาไพร แมกไม้เขียวขจี มีน้ำตก แม่น้ำลำธารไหลเอื่อยๆ เหมาะกับการมาใช้ชีวิตให้เฉื่อยช้ายิ่งนัก สำหรับใครที่มองหาที่พักสงบๆ อยู่ พักร้อนปีนี้ ไม่รู้จะจรลีไปใหนดี ลองมาเที่ยวบ่อเกลือ กันค่ะ รับรองว่าได้ความสุขเหลือเฟือกลับไปอย่างแน่นอนจ้า


1. สายหมอกบอกฮัก บ้านสะปัน, อ.บ่อเกลือ น่าน (Saimhok Bhok hug)

สายหมอกบอกฮัก บ้านสะปัน ตั้งอยู่บนจุดชมวิวที่สูงสุดของหมู่บ้านสะปัน ดีไซน์ด้วยไม้ไผ่ ทั้งตัวล็อบบี้และส่วนของที่นั่งเล่น เหมาะมากๆ สำหรับมาพักผ่อนและปล่อยชีวิตให้เดินช้าๆ ก่อนนอนดูดาว ตื่นเช้าชมหมอก อยากให้ได้ไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้สักครั้งนะคะ รับรองว่าต้องฟินสุดๆ

ที่นี้มีห้องพักทั้งหมด 3 แบบ นะคะ คือกระโจมแบบมีระเบียงส่วนตัว, กระโจมแบบไม่มีระเบียง, และ ห้องไม้ไผ่สำหรับผู้สูงอายุ แต่ละหลังหันหน้าเข้าสู่วิวธรรมชาติ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้ภาพสวยๆเลยค่ะ

Photo Credit: facebook/saimokLoveyou

2. ปลายมางทางรัก รีโซเทล, อ.บ่อเกลือ น่าน (Plaimang Tangrak Resotel)

ปลายมางทางรัก รีโซเทล ที่พักเล็กๆ ติดริมน้ำมาง ในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ที่ใครผ่านไปผ่านมาเป็นต้องสะดุด หยุดมอง กับบ้านพักรูปทรงน่ารัก ที่มีให้เลือกพักหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบกระท่อม บ้านริมน้ำ และตู้คอนเทนเนอร์ แล้วที่สำคัญคืออะไร รู้มั้ยคะ ที่นี่บรรยากาศดีมาก เพราะโอบล้อมด้วยภูเขา ต้นไม้และสายน้ำ อากาศเย็นสบายสุดๆ เหมาะมาพักผ่อนในวันหยุด นอนห่มผ้าอยู่บนเตียงที่สุดแล้วค่ะ

ห้องพักมีทั้งหมด 14 ห้อง แบ่งออกเป็น 2 โซน และยังมีห้องพักริมน้ำ ให้อารมณ์ใกล้ชิดธรรมชาติแบบฟินๆอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะต้องลิสต์ไว้เลย

Photo Credit: facebook/Plaimang-Tangrak-Resotel

3. มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์, อ.บ่อเกลือ น่าน (Mongwa Farmstay)

หนีความวุ่นวายไปอยู่กลางหุบเขา แล้วนั่งนิ่งๆ มองท้องฟ้า มองสายน้ำ มองไอหมอก ก็สุขใจแล้วค่ะ ชีวิตที่สงบแบบนี้ แค่มาที่ มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ ที่พักเปิดใหม่แห่งอำเภอบ่อเกลือ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสามารถเห็นได้ทั้งวิวลำธาร ภูเขา และวิวทุ่งนา

ที่นี่มีบ้านพักทั้งหมด 5 หลังนะคะ มีทั้งโซนเนินเขา และโซนในหมู่บ้านให้เลือก ตัวบ้านพักของที่นี่ยังใช้วัสดุจากธรรมชาติเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และนอกจากนี้ ผู้ที่เข้ามาพักยังได้รับความอบอุ่นจากยายทาและตาสม ผู้ดูแลฟาร์มสเตย์แห่งนี้อีกด้วย ได้มาพักแล้วรับรองว่าจะหลงรักที่นี่อย่างหมดใจแน่นอนค่ะ

Photo Credit: facebook/Mongwafarmstay

4. สวนริมมาง, อ.บ่อเกลือ น่าน (Suan Rim Mang)

สวนริมมาง ที่พักริมลำธารน้ำมาง ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และมีที่พักกระโจมริมลำธาร ที่จะพาทุกคนไปสูดโอโซนให้เต็มปอด และฟินกับเสียงน้ำไหล แค่ฟังก็เย็นชื่นใจแล้วค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น เรายังสามารถลงไปแช่ตัวในลำธารเย็นๆ นี้ได้ด้วยนะคะ เอาให้ชุ่มฉ่ำหัวใจกันไปเลยค่ะ ยังไม่หมด ที่นี่มีคาเฟ่ เครื่องดื่มอร่อยๆ อีกมากมายเลย มาที่นี่ไม่ผิดหวังค่ะ ได้ครบทั้งบรรยากาศและความฟินกลับไปอย่างแน่นอน

Photo Credit: hotel-16768.business.site

5. อุ่นไอมาง ณ สปัน, อ.บ่อเกลือ น่าน (Oun I Mang)

ดื่มชีวิตช้าๆ แล้วพักผ่อน ลืมความจริงร้ายๆ ทิ้งเอาไว้ก่อน.... แวะมาที่นี่ก่อนค่ะ อุ่นไอมาง ณ สปัน ที่พักในตำนานที่พูดถึงแล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักเนอะ 

ที่นี่ตั้งอยู่ริมลำธาร มีน้ำใสๆ ไหลผ่านโขดหิน และมีป่าที่สมบูรณ์ ยิ่งทำให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบสุดๆ ไปเลย นอกจากห้องพักแล้ว ที่นี่ยังมีร้านกาแฟด้วยนะคะ มาสั่งกาแฟนั่งดื่มพร้อมชมวิวลำธารและภูเขา แล้วถ่ายรูปเก๋ๆ ฟินไปอีกแบบค่ะ

Photo Credit: facebook/ounimang

6. อาโปเดอมาง, อ.บ่อเกลือ น่าน (Arpo de Marng)

จะชิวอะไรขนาดน่าน... เที่ยวน่าน หน้าไหนก็น่าเที่ยวค่ะ พามาสัมผัสบรรนยากาศน่านั่งชิวริมน้ำเต็ม ฟังเสียงน้ำไหลเบาๆ จิบกาแฟชิวๆ กันที่อาโป เดอ มาง กันค่ะ ที่พักสุดโรแมนติกนี้ ตั้งอยู่บนเนินเขาและมีลำธารไหลผ่าน มีห้องพักหลายสไตล์ให้เลือกเลย ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านเป็นหลัง เหมาะสำหรับมาพักผ่อนกับครอบครัว และที่เป็นไฮไลท์ก็คือ เต็นท์กระโจม, เต็นท์แฝดดีโน่, เต็นท์ดีโน่ ที่จะนำทุกคนไปใกล้ชิดธรรมชาติ นอนฟังเสียงลำธาร ที่ไม่ควรพลาดเลย

Photo Credit: facebook/ArpoDeMarngResort

7. เคาน์ดาวน์โฮมสเตย์, อ.บ่อเกลือ น่าน (Countdown Homestay)

เคาน์ดาวน์โฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ที่เน้นอยู่กับธรรมชาติและแนบวิถีชีวิตชนบทเข้าไปผสมผสาน คือเน้นการมาพักผ่อนอย่างแท้จริงค่ะ

ที่นี่มีบ้านพักเพียง 4 หลังซึ่งแต่ละหลังหันหน้าออกสู่ลำธาร สามารถนั่งชมวิวภูเขาและสายหมอกได้เลย นอกจากนี้เรายังลงไปเล่นน้ำหรือให้อาหารปลาได้อีกด้วยนะคะ

Photo Credit: facebook/Countdown-Homestay

เป็นยังไงบ้างคะ ที่คัดมา 7 ที่นี้ พอจะทำให้ใจสั่นได้บ้างมั๊ยคะ .... ต้องยอมรับว่าน่านมาแรงมากในตอนนี้ ด้วยเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตสุดสโลว์ไลฟ์ ที่ครบด้วยบรรยากาศ และความเรียบง่าย แถมยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อย่ารอช้าค่ะ รีบออกไปจับจองกันเลยดีกว่า...

น่าน บ่อเกลือ-ปัว พักโฮมสเตย์กลางนา


Nan... 7 Homestays. Escape from the city and stay in Bor Klea.
楠府(Nan)....7家必住的民宿,逃离城市来住盐池民宿

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 คาเฟ่ น่าน น่า นั่ง จิบกาแฟชมวิว ฟีลธรรมชาติ

เที่ยวน่านมันต้องเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ และถ้าจะชิลล์ให้มากกว่านี้ต้องไปนั่งจิบกาแฟชมวิว ได้ฟีลธรรมชาติแบบขั้นสุด วันนี้เลยขอเอาใจคนรักกาแฟที่ชอบสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติกับ 10 คาเฟ่ น่าน น่านั่ง ได้จิบกาแฟหอมกรุ่นกับวิวดีๆ แบบนี้ แทบไม่อยากลุกไปไหนกันเลย

ไปใช้ชีวิตช้าๆ 10 ที่เที่ยวน่าน Slow Life

น่าน จังหวัดเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายล้านนา และธรรมชาติสวยๆ อากาศดีๆ เหมาะกับการไปใช้ชีวิตแบบหมุนช้าๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในภาคเหนืออันดับต้นๆ ไปแล้ว แนะนำ 10 ที่เที่ยวน่าน Slow Life

แอ่วเหนือหน้าหนาว ที่เที่ยวหน้าหนาว 9 จังหวัดในภาคเหนือ

หนาวนี้อยากขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศหนาว ไปเจออากาศดีๆ ต้นไม้ ภูเขา ไอหมอก ดอกไม้สวยๆ แต่จะไปเที่ยวจังหวัดไหนดี? เราจัดให้ครบทุกจังหวัดในภาคเหนือ จังหวัดไหนมีที่เที่ยวหน้าหนาวอะไรน่าสนใจบ้าง เรามาดูกันเลย

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

ถนนลอยฟ้า จังหวัดน่าน ถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่ใครต่อใครก็อยากจะเดินทางบนเส้นทางนี้เพื่อสัมผัสกับเส้นทางสวยๆ และธรรมชาติเขียวขจีที่มีตลอดเส้นทาง และเพื่อไม่ให้พลาดการเก็บเกี่ยวความสุขในระหว่างทาง เราจึงจะพาทุกท่านไปเที่ยวตามจุดต่างๆ บนเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว สกาด สะปัน บ่อเกลือ

แพลนเที่ยววันหยุดยาว ทั่วไทย

ประเทศไทยเรามีวันหยุดยาวอยู่หลายวัน ที่เราสามารถวางแผนท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปี หากต้องการเปลี่ยนสถานที่พักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว หากยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนของไทย เราเอาทริปดีๆ มาแนะนำกันค่ะ

ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด เสริมสิริมงคลรับปีใหม่

ปีใหม่นี้ ไปไหว้พระเสริมสิริมงคล นำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตรับต้นปีกันดีกว่า แนะนำไหว้พระธาตุประจำปีเกิด แยกมาให้ครบทั้ง 12 ปีนักษัตร ใครเกิดปีไหนต้องไปไหว้พระธาตุอะไร ไหว้อย่างไร เรามีข้อมูลดีๆมาฝาก

เที่ยวเหนือหน้าหนาว สูดความสดชื่น ขึ้นดอย ชมทะเลหมอก

หนาวนี้ ขึ้นเหนือ!! อยากไปสัมผัสไอหมอก ลมหนาว ภูเขาเขียวชอุ่ม ลมสบายฟินๆ พร้อมสูดอากาศดีให้เต็มปอด แนะนำที่เที่ยวเหนือหน้าหนาว ยกเอามาที่น่าสนใจใน 9 จังหวัดในภาคเหนือ ที่ไหนน่าไปบ้าง ไปตามรอยกันเลย

พาเที่ยว บานาฮิลล์ (Bana Hills) สุดยอดแลนด์มาร์คสไตล์ฝรั่งเศสย้อนยุคแห่งเวียดนาม

ประเทศเวียดนามสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีชื่อเสียงระดับโลก ดานัง บานาฮิลล์ Ba Na Hills เมืองฝรั่งเศสแสนสวยในหุบเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก กับเมืองฝรั่งเศสย้อนยุค สัมผัสบรรยากาศสไตล์ยุโรปได้ในแถบเอเชีย

รวมสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทย หนาวนี้ต้องไปเช็คอิน

หนาวนี้ ไม่ต้องไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศก็ฟินกับบรรยากาศของซากุระเมืองไทยพร้อมอากาศหนาวๆ กันได้ ซึ่งก็มีแหล่งชมซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่งให้ชมกันหลายจุดในเมืองไทย เราเลยจัดมาให้เลือก 15 ที่กันไปเลย กับสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทยที่หนาวนี้ยังไงก็ต้องได้ไปซักที่แหละน่า...

ร้านกาแฟน่านสุดชิค กาแฟดี ถ่ายรูปสวย

อยากพักผ่อนวันเบาๆ ที่น่าน นอกเหนือจากที่เที่ยวน่านแบบสโลวไลฟ์ ลองเปลี่ยนมุมมานั่งจิบกาแฟดีๆ ในบรรยากาศสวยๆ ภายในร้านกาแฟน่าน เราคัดสรรมาให้กับร้านกาแฟแบบชิคๆ กาแฟก็ดี ถ่ายรูปก็สวยไปหมดทุกมุม ใครมองหาที่ถ่ายรูปสวยๆ ลง IG อยู่ล่ะก็ ต้องไม่พลาด ร้านกาแฟน่านต่อไปนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!