ค้นหาบทความ:

น่าน...ไง น่าพักแต้ๆ 7 ที่พักน่าน อ. ปัว นอนชิล วิวทุ่งนา มากี่ทีก็เลิฟ

ที่พักน่าน อ.ปัว

น่าพักแต้ๆ ที่พักท่ามกลางบรรยากาศดีๆ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมีแพลนมาเที่ยว น่าน เราอยากชวนมาพักผ่อน นอนชิลกับ 7 ที่พัก อ.ปัว จ.น่าน ถ่ายรูปสวย วิวดี ที่ใครๆ ที่มาก็ต้องเลิฟค่ะ ยิ่งมาช่วงหน้าฝนที่ทุ่งนาเต็มไปด้วยสีเขียวของรวงข้าว และช่วงฤดูเก็บเกี่ยวที่รวงข้าวเป็นสีทองแล้วล่ะก็...  มองไปทางไหนก็ฟินมากๆ กอไก่ล้านตัวเลย เราตามมาดูเลยค่ะ คัดมาให้แล้วสำหรับที่พักวิวทุ่งนาสวยๆ โฮมสเตย์แนวๆ เก๋ๆ บรรยากาศชนะเลิศ อย่ารอช้า ตามมาเลยค่ะ

1. ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา, อ.ปัว น่าน (Homestay Farmer School)

หนีร้อนมานอนกลางทุ่ง ที่โรงเรียนชาวนา ที่พักสไตล์ไทลื้อกลางทุ่งนา สัมผัสบรรยากาศแห่งท้องทุ่งอย่างแท้จริง ให้ฟีลเหมือนได้มาพักผ่อน รีแลกซ์ สูดอากาศดีๆ กันกลางทุ่งนาสีเขียว และซึมซับวิถีของชาวนา โรงเรียนชาวนามีบ้านพักหลากหลายให้เลือกด้วยค่ะ มีทั้ง บ้านการะเกด, บ้านรจนา, บ้านไม้ไทลื้อ, กระโจมหิ่งห้อย ซึ่งบ้านแต่ละหลังยังสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาได้อย่างเต็มอิ่มเลย

โรงเรียนชาวนา

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับการทำนาให้เรียนรู้อีกด้วย โดยเปิดสอนให้กับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การทำนา มาดูกันว่าข้าวแต่เม็ดกว่าจะมาเป็นข้าวสักจานให้เราได้กินนั้น มีความเป็นมายังไงบ้าง แล้วก็มานอนฟังเสียงฝน เสียงจิ้งหรีด เสียงกบจีบกัน ยามค่ำคืน แค่คิดก็ฟินแล้วใช่มั้ยคะ...

โรงเรียนบ้านชาวนา อ.ปัว จ.น่าน

Photo Credit: facebook/homestayfarmerschool

2. ตูบนาโฮมสเตย์

Homestay สุดชิลลล กลางทุ่งนา อ.ปัว จังหวัดน่าน! กินลม ชมวิวบนดาดฟ้า พร้อมชมวิถีชีวิตชาวนา ที่นี่... หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนในจังหวัดน่านที่เงียบสงบ เพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติ และเรียนรู้วัฒนธรรมชาวเมืองเหนือ นี่เลยค่ะ ตูบนาโฮมสเตย์ คืออีกจุดหมายหนึ่งที่อยากให้คุณได้ลองไปเยือน ที่พักเป็นส่วนตัว มีลานกางเต้นท์ ลานกิจกรรม และดาดฟ้าสำหรับชมดาวและวิวท้องทุ่งนา แค่จินตนาการตามก็อยากไปแล้วค่ะ .. เอาเป็นว่าที่นี่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่อยากไปทอดกายนอนสบายๆ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเมืองเหนือค่ะ ลิ้มลองอาหารเหนือแบบขันโตกแสนอร่อย รับรองเลยค่ะว่าทริปนี้จะต้องดีต่อใจอย่างแน่นอน

ตูบนาโฮมสเตย์

ตูบนาโฮมสเตย์

Photo Credit: www.toobna.com

3.ต้นแหลงโฮมสเตย์, อ. ปัว น่าน (Tonlang Homestay)

น่านเนิบๆ ที่ ต้นแหลงโฮมสเตย์ สปาบ้านทุ่ง บรรยากาศดี๊ดี ในเมืองปัว โฮมสเตย์วิวทุ่งนาอีกหนึ่งที่พักในปัวที่มีวิวทุ่งนาสวยงาม พักผ่อนสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ กับกลิ่นอายบรรยากาศท้องทุ่งและขุนเขา สัมผัสวิถีชีวิตชนบทอันเรียบง่าย เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวายมาลองใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์สักครั้งในชีวิต

ต้นหลงโฮมสเตย์

ที่นี่มีบ้านพัก 5 แบบนะคะ คือ เฮือนไทลื้อแฝด, เฮือนไทลื้อ, บ้านสวยริมทุ่ง, บ้านแฝดเรือนเล็ก, และบ้านหลังใหญ่ บ้านแต่ละหลังก็ยังอยู่ใกล้ชิดกับทุ่งนาและยังมองเห็นวิวทุ่งนาได้ จากระเบียงหน้าห้อง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวไปบนทุ่งนา เรียกได้ว่าเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องมากดชัตเตอร์กันแบบรัวๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศฟินๆ ตอบโจทย์การพักผ่อนในวันหยุดอย่างแน่นอน

ต้นแหลงโฮมสเตย์

ต้นแหลงโฮมสเตย์
Photo Credit: facebook/tonlanghomestay1

4. ม่อนปัว โฮมสเตย์, อ.ปัว น่าน (Monpua Homestay)

ม่อนปัว โฮมสเตย์ ที่พักบนม่อนดอยเล็กๆ ห่างจากตัวอำเภอปัวไปประมาณ 5 กิโลเมตร จากที่พักสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของุท่งนาสวยๆ และหมู่บ้านดอนสถานซึ่งตั้งอยู่เบื้องล่าง นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่โรแมนติกที่สุดอีกแห่งหนึ่งเลยค่ะ

ม่อนปัว โฮมสเตย์

ที่นี่มีห้องพักให้เลือก 4 แบบ คือ บ้านไผ่เขียว, บ้านชมวิว, บ้านชานอ้อย, บ้านไม้ ซึ่งแต่ละหลังก็ยังหันหน้าออกสู่วิวธรรมชาติ และยังมีสวนผลไม้ที่สามารถเก็บกินได้จากในสวน  และมีสะพานไม้ไผ่กลางทุ่งนาที่เป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด ใครที่กำลังมองหาที่พักสงบๆ บรรยากาศดีๆ ต้องที่นี่เลย

ม่อนปัวโฮมสเตย์

ม่อนปัว
Photo Credit: www.monpua.com

5. บ้านไม้ปลายนา, อ.ปัว น่าน (Baan Mai Pai Na)

บ้านไม้ปลายนา ใครมาพักที่นี่ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ชีวิตสโลไลฟ์แบบมีสไตล์สุดๆ เลยค่ะ เพราะที่นี่ชิคมาก วิวดีมากๆ หันหน้าออกไปเป็นวิวทุ่งนา ให้อารมณ์เหมือนเราไปพักบ้านญาติ ที่ต่างจังหวัด หลีกหนีจากความวุ่นวายจากการทำงาน หรือสังคมเมืองที่ชีวิตไวยิ่งกว่าแสง เชื่อว่าหลายใครจะมาน่าน ก็ต้องนึกถึงที่นี่เป็นช้อยส์แรกๆ เพราะเหมาะกับคนที่ต้องการ ความเงียบสงบ ร่มรื่น ให้ชีวิตได้เดินอยู่บนนาฬิกาที่หมุนไปอย่างช้า ๆ

บ้านไม้ปลายนา

ที่นี่ มีบ้านหลังใหญ่ ที่เน้นความเป็นส่วนตัวสุดๆ และยังสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ และ บ้านหลังเล็ก บ้านไม้ดีไซน์สุดชิคขนาดพอเหมาะที่รับรองเรื่องบรรยากาศ นอกจากนี้ยังมี บ้านกระโจมสุดโรแมนติกที่จะพาทุกคนไปฟินกับบรรยากาศท้องทุ่งนาสีเขียวขจีอีกด้วย

บ้านไม้ปลายนา

บ้านไม้ปลายนา ปัว

บ้านไม้ปลายนา ปัว

บ้านไม้ปลายนา

Photo Credit: facebook/banmaiplaina

6. โฮมสเตย์ตานงค์, อ.ปัว จ.น่าน (Ta Nong Homestay)

โฮมสเตย์ตานงค์ ที่พักน่ารักแนนโฮมสเตย์ ท่ามกลางทิวทัศน์ของทุ่งนาสีเขียว และความเงียบสงบของเมืองเหนือ บรรยากาศเป็นกันเองเหมือนอยู่ที่บ้านเลยค่ะ ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่นี้จะแวดล้อมไปด้วยวิวสวยๆ ของทุ่งนาสีเขียว ไปจนถึงช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ทุ่งนาก็จะเปลี่ยนเป็นสีทอง ให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปอีกแบบนึง โฮมสเตย์แห่งนี้ยังมีเมนูอาหารพื้นบ้านให้รับประทาน รวมถึงพาไปเรียนรู้วิถีชีวิตเชิงเกษตร เช่น การเกี่ยวข้าว การตกปลา การเก็บเกี่ยวพืชผลตามฤดูกาล 

ตานงค์

บอกได้เลยค่ะว่าหากคุณกำลังมองหาที่พักผ่อน บรรยากาศสบายๆ ต้องมีที่นี่ไว้ในลิสต์แล้วล่ะ

ตานงค์

ตานงค์

Photo Credit: homestaytanong.business.site

7. บ้านสวนหิน, อ.ปัว น่าน (Baan Suan Hin Hin)

บ้านสวนหินหิน บ้านพักน้องใหม่สุดเก๋ บอกได้คำเดียวเลยว่า น่าพักมากๆๆ สวย สงบ บรรยากาศดี มีหมูกะทะ !! เป็นที่พักที่มาพร้อมกับวิวทุ่งนากว้างๆ มีห้องพักแบบเต็นท์กระโจมที่มีระเบียงส่วนตัวและหันหน้าออกสู่ทุ่งนา และยังมีบ้านพักแบบไม้ดีไซน์สวยมาก พร้อมระเบียงแบบส่วนตัวเช่นเดียวกัน นอกจากบ้านพักที่น่ารักแล้ว บรรยากาศโดยรอบยังเต็มไปด้วยธรรมชาติ และความเป็นกันเอง รับรองว่าอบอุ่นสุดๆ อย่างแน่นอน

บ้านสวนหิน ปัว

บ้านสวนหิน

Photo Credit: facebook/BaansuanHinHin

เป็นยังไงบ้างคะ ที่คัดมา 7 ที่นี้ พอจะทำให้ใจสั่นได้บ้างมั๊ยคะ .... ต้องยอมรับว่าน่านมาแรงมากในตอนนี้ ด้วยเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตสุดสโลว์ไลฟ์ ที่ครบด้วยบรรยากาศ และความเรียบง่าย แถมยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อย่ารอช้าค่ะ รีบออกไปจับจองกันเลยดีกว่า...

เที่ยวน่าน บ่อเกลือ - ปัว พักโฮมสเตย์กลางนา


Nan... nice place to stay. 7 accommodations in Nan, Pua District. Chill view of rice fields.
楠府....磨县 (Pua) 7个住宿 ,边睡边看稻田美景真幸福~来几次都爱上!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แอ่วเหนือหน้าหนาว ที่เที่ยวหน้าหนาว 9 จังหวัดในภาคเหนือ

หนาวนี้อยากขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศหนาว ไปเจออากาศดีๆ ต้นไม้ ภูเขา ไอหมอก ดอกไม้สวยๆ แต่จะไปเที่ยวจังหวัดไหนดี? เราจัดให้ครบทุกจังหวัดในภาคเหนือ จังหวัดไหนมีที่เที่ยวหน้าหนาวอะไรน่าสนใจบ้าง เรามาดูกันเลย

ไปใช้ชีวิตช้าๆ 10 ที่เที่ยวน่าน Slow Life

น่าน จังหวัดเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายล้านนา และธรรมชาติสวยๆ อากาศดีๆ เหมาะกับการไปใช้ชีวิตแบบหมุนช้าๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในภาคเหนืออันดับต้นๆ ไปแล้ว แนะนำ 10 ที่เที่ยวน่าน Slow Life

เที่ยวเหนือหน้าหนาว สูดความสดชื่น ขึ้นดอย ชมทะเลหมอก

หนาวนี้ ขึ้นเหนือ!! อยากไปสัมผัสไอหมอก ลมหนาว ภูเขาเขียวชอุ่ม ลมสบายฟินๆ พร้อมสูดอากาศดีให้เต็มปอด แนะนำที่เที่ยวเหนือหน้าหนาว ยกเอามาที่น่าสนใจใน 9 จังหวัดในภาคเหนือ ที่ไหนน่าไปบ้าง ไปตามรอยกันเลย

ร้านกาแฟน่านสุดชิค กาแฟดี ถ่ายรูปสวย

อยากพักผ่อนวันเบาๆ ที่น่าน นอกเหนือจากที่เที่ยวน่านแบบสโลวไลฟ์ ลองเปลี่ยนมุมมานั่งจิบกาแฟดีๆ ในบรรยากาศสวยๆ ภายในร้านกาแฟน่าน เราคัดสรรมาให้กับร้านกาแฟแบบชิคๆ กาแฟก็ดี ถ่ายรูปก็สวยไปหมดทุกมุม ใครมองหาที่ถ่ายรูปสวยๆ ลง IG อยู่ล่ะก็ ต้องไม่พลาด ร้านกาแฟน่านต่อไปนี้

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

ถนนลอยฟ้า จังหวัดน่าน ถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่ใครต่อใครก็อยากจะเดินทางบนเส้นทางนี้เพื่อสัมผัสกับเส้นทางสวยๆ และธรรมชาติเขียวขจีที่มีตลอดเส้นทาง และเพื่อไม่ให้พลาดการเก็บเกี่ยวความสุขในระหว่างทาง เราจึงจะพาทุกท่านไปเที่ยวตามจุดต่างๆ บนเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว สกาด สะปัน บ่อเกลือ

10 คาเฟ่ น่าน น่า นั่ง จิบกาแฟชมวิว ฟีลธรรมชาติ

เที่ยวน่านมันต้องเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ และถ้าจะชิลล์ให้มากกว่านี้ต้องไปนั่งจิบกาแฟชมวิว ได้ฟีลธรรมชาติแบบขั้นสุด วันนี้เลยขอเอาใจคนรักกาแฟที่ชอบสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติกับ 10 คาเฟ่ น่าน น่านั่ง ได้จิบกาแฟหอมกรุ่นกับวิวดีๆ แบบนี้ แทบไม่อยากลุกไปไหนกันเลย

รวมสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทย หนาวนี้ต้องไปเช็คอิน

หนาวนี้ ไม่ต้องไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศก็ฟินกับบรรยากาศของซากุระเมืองไทยพร้อมอากาศหนาวๆ กันได้ ซึ่งก็มีแหล่งชมซากุระเมืองไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่งให้ชมกันหลายจุดในเมืองไทย เราเลยจัดมาให้เลือก 15 ที่กันไปเลย กับสุดยอดแหล่งชมซากุระเมืองไทยที่หนาวนี้ยังไงก็ต้องได้ไปซักที่แหละน่า...

น่าน...ไง น่าพักแต้ๆ 7 ที่พัก หนีกรุงมานอน (บ่อ)เกลือ

บ่อเกลือ น่าพักแต้ๆ ที่พักท่ามกลางบรรยากาศดีๆ เงียบสงัด แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีทรัพย์ในดิน มีสินในน้ำ ท่ามกลางขุนเขาลำเนาไพร แมกไม้เขียวขจี มีน้ำตก แม่น้ำลำธารไหลเอื่อยๆ เหมาะกับการมาใช้ชีวิตให้เฉื่อยช้ายิ่งนัก

แพลนเที่ยววันหยุดยาว ทั่วไทย

ประเทศไทยเรามีวันหยุดยาวอยู่หลายวัน ที่เราสามารถวางแผนท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปี หากต้องการเปลี่ยนสถานที่พักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว หากยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนของไทย เราเอาทริปดีๆ มาแนะนำกันค่ะ

ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด เสริมสิริมงคลรับปีใหม่

ปีใหม่นี้ ไปไหว้พระเสริมสิริมงคล นำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตรับต้นปีกันดีกว่า แนะนำไหว้พระธาตุประจำปีเกิด แยกมาให้ครบทั้ง 12 ปีนักษัตร ใครเกิดปีไหนต้องไปไหว้พระธาตุอะไร ไหว้อย่างไร เรามีข้อมูลดีๆมาฝาก

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!