ค้นหาบทความ:

จัดทริปวางแผนเที่ยวกับครอบครัว

จัดทริปวางแผนเที่ยวกับครอบครัว

คงจะมีโอกาสไม่มากที่เราจะได้เที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตากันกับครอบครัว เพราะหลายคนก็อาจจะต้องทำงาน หลายคนอยู่ห่างกัน เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ ก็ควรมีสักทริปดีๆ เอาไว้เป็นความทรงจำดีๆ วางแผนเที่ยวกับครอบครัว เชื่อว่าต้องได้รับประสบการณ์และความสุขดีๆ กลับมาแน่นอน

เคลียร์คิวให้ว่าง จัดวันเดินทางที่พร้อมไปได้ทั้งครอบครัว

เคลียร์คิวให้ว่าง

อย่างที่บอกว่าการจะอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัวไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะฉะนั้นอาจจะต้องมีการวางแผนวันหยุดให้ตรงกันมากที่สุด ส่วนคนอื่นๆ อาจจะต้องเคลียร์คิวให้ว่างตรงกัน นานๆ จะได้ไปกันสักทีก็อยากให้ไปกันครบทุกคน ซึ่งถ้าเป็นกรุ๊ปทัวร์ทั่วไปอาจจะยากตรงที่เราไม่สามารถกำหนดวันเดินทางให้ตรงกับที่เราต้องการได้ แต่ถ้าเลือกเดินทางเป็นกรุ๊ปเล็กๆ กับครอบครัว เราก็สามารถเลือกได้เลยว่าจะไปวันไหน ยืดหยุ่นได้ในครอบครัวของเราเอง

เตรียมขนม ของเล่น สำหรับบ้านที่มีเด็ก

เตรียมขนม ของเล่น สำหรับบ้านที่มีเด็ก

บ้านที่มีเด็ก เด็กๆ จะควบคุมดูแลค่อนข้างยาก ยิ่งอยู่ต่างถิ่นที่อยู่ และต้องเดินทางไกลๆ เด็กบางคนก็สนุกตื่นเต้นกับสิ่งรอบตัว แต่ถ้าเป็นเด็กเล็กมากๆ อาจจะต้องเตรียมพร้อมกันมากสักหน่อย เช่นเตรียมขนมหรือของเล่นเพื่อหันเหความสนใจในเวลาที่เบื่อการเดินทางนานๆ หรือเตรียมกิจกรรมเอาไว้เล่นกับเด็กในระหว่างเดินทาง นอกจากเด็กจะสนุกด้วยแล้ว ผู้ใหญ่อย่างเราก็ได้ผ่อนคลาย และเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้อีก และถ้าเราเดินทางไปกันเองเฉพาะครอบครัวก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าเด็กๆ จะไปส่งเสียงร้องรบกวนใครๆ หรือเด็กไม่อยากไปไหนเราก็ปรับแผนกันใหม่ได้

เตรียมของใช้จำเป็นสำหรับบ้านที่มีคนแก่

เตรียมของใช้จำเป็นสำหรับบ้านที่มีคนแก่

ถ้าบ้านคุณมีผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เราก็ต้องดูแลเป็นพิเศษเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการเดินเหินอาจจะไม่สะดวก อาจจะต้องมีไม้เท้าหรือรถเข็นเผื่อเดินเที่ยวไกลๆ หรือการปวดเมื่อยจากการนั่งนานๆ รวมไปถึงการจัดเตรียมเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายและเหมาะสมกับสถานที่ที่เราจะไป ถ้าไปกับครอบครัวไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลย เพราะว่าเราไม่ต้องเร่งรีบเดินทางให้ครบตามโปรแกรมที่วางไว้ ยิ่งมีรถส่วนตัวยิ่งดีใหญ่ ให้ผู้ใหญ่ของเราค่อยๆ เที่ยว ค่อยๆ ผ่อนคลาย สามารถเที่ยวร่วมกันในครอบครัวแบบสนุกและไร้กังวล 

เตรียมยาให้พร้อมเผื่อฉุกเฉินสำหรับทุกคน

เตรียมยาให้พร้อม

จะวางแผนเที่ยวกับครอบครัวต้องอย่าลืมเรื่องยา เพราะสมาชิกในบ้านหลายคนอาจไม่ใช่คนที่สุขภาพดีนัก ยิ่งคนมีโรคประจำตัวต้องระวังให้มาก ยาสามัญประจำบ้านก็ควรมีติดตัวเอาไว้อย่าให้ขาด ใครเป็นอะไรขึ้นมาก็สามารถดูแลกันได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งอยู่ต่างบ้านต่างเมืองเราจะหาซื้ออะไรก็จะลำบากกว่าปกติ เพราะฉะนั้นต้องเตรียมให้พร้อม รวมไปถึงคนที่แข็งแรงก็ใช่ว่าจะไม่ป่วยเลย อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เช่น หกล้ม ลื่น เหล่านี้ก็จำเป็นต้องมียาไว้เผื่อฉุกเฉินได้เช่นกัน แต่ถ้าหากเรามีไกด์คอยดูแลในระหว่างเดินทาง ก็จะอุ่นใจมากกว่าเพราะคนท้องถิ่นน่าจะรู้ดีว่าควรซื้ออะไรที่ไหน

เตรียมงบประมาณให้พร้อมสำหรับเดินทาง

เตรียมงบประมาณ

ขนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว เมื่อเดินทางไปเยอะขนาดนี้ต้องแพลนงบประมาณกันดีๆ อย่าให้ขาด ต้องมีเผื่อสำรองไว้เผื่อหลงทางต้องเสียค่าเดินทางเพิ่ม หรืออยากกินอาหารมื้อพิเศษที่นอกเหนือจากที่อยู่ในแพลน รวมไปถึงการช้อปปิ้งต่างๆ การซื้อของให้คนในครอบครัวยิ่งต้องใช้เงินเยอะแน่ๆ ดังนั้นต้องจัดงบเอาไว้ว่า เรามีเผื่อสำหรับส่วนเกินจากแพลนได้อีกเท่าไหร่ แต่ถ้าเรามีทริปที่วางงบประมาณไว้ให้แล้วเราก็จะคิดคำนวณได้ดีกว่า แล้วเอาเวลาไปเที่ยวให้สนุก

เตรียมแพลนให้เหมาะกับทุกคน

เตรียมแพลนให้เหมาะกับทุกคน

ด้วยความที่สมาชิกในครอบครัวค่อนข้างหลากหลาย หากเราเดินทางกันพร้อมหน้าทั้งครอบครัวก็ต้องนึกถึงแต่ละคนว่าคนไหนอยากไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ควรมีที่เที่ยวสำหรับเด็กเข้าไปด้วยหรือเปล่า หรือทริปที่มีผู้ใหญ่ควรเป็นทริปที่เดินทางไม่ไกล และโปรแกรมไม่อัดแน่นเกินไป เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ต้องแพลนกันให้ดีๆ ถ้ามีคนช่วยดูแลยิ่งดีใหญ่ แพลนเที่ยวสำหรับกรุ๊ปเล็กๆ ที่ไปกันเฉพาะครอบครัวเราเอง สะดวกสบายกว่าเป็นไหนๆ เพื่อที่จะให้ทั้งทริปครอบครัวของเรานั้นราบรื่น พร้อมเก็บความประทับใจได้อีกเต็มๆ

ทริปแบบไหนที่เหมาะกับครอบครัว

เตรียมแพลนให้เหมาะกับทุกคน

ทริปที่ไม่ต้องเดินทางไปกับคนเยอะๆ มีเพียงแค่คนในครอบครัว ทริปที่มีรถพาเที่ยวแบบส่วนตัว ทริปที่มีการวางแผนการเดินทางพร้อมงบประมาณให้เลือก ทริปที่มีสมาชิกเพียงไม่กี่คนก็สามารถออกเดินทางได้ ทริปส่วนตัวกรุ๊ปเล็กที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง

เลือกทริปสำหรับครอบครัวเลือก Group&Go


ชวนเพื่อนเที่ยวกันเป็นแก๊งค์ เที่ยวเลยไม่ต้องรอ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวเป็นกลุ่มมีกิจกรรมโดนๆ อะไรบ้าง

เที่ยวคนเดียวมันเหงา ชวนเพื่อนไปเที่ยวเป็นกลุ่มกันดีกว่า ช่วงเวลาที่เพื่อนๆ จะได้ใช้กิจกรรมสนุกๆ ด้วยกันก็ตอนเที่ยวนี่แหละ ส่วนใครจะชอบกิจกรรมอะไรก็ต้องมาดูว่า กิจกรรมโดนๆ สำหรับคนไปเที่ยวเป็นกลุ่มมีกิจกรรมอะไรบ้าง 

อยากพาเด็กไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องทำยังไงนะ?

หากมีวันหยุดยาว หรือมีโอกาสที่จะไปไหนกันทั้งครอบครัว การไปเที่ยวกับครอบครัวคงจะดีไม่น้อย แต่ถ้าครอบครัวไหนมีเด็กๆ สำคัญเลยคือต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด มาดูกันว่าเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

ชี้พิกัด 10 ที่เที่ยวยกแก๊งค์

ใกล้จะได้เวลาเที่ยวเข้ามาแล้วนะ ลองวางแผนเดินทางกันเล่นๆ ก่อนว่าถ้าอยากเที่ยวยกแก๊งค์จะชวนเดอะแก๊งค์ไปเที่ยวไหนกัน ประเทศอะไรที่น่าสนใจน่าไปเที่ยวบ้างนะ เก็บไว้เป็นเช็คลิสต์กับ 10 ที่เที่ยวยกแก๊งค์ เที่ยวได้เมื่อไหร่ก็พร้อมลุย!!

อยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ไปไหนกันดี

อยู่ว่างๆ อยากเที่ยวจังเลย ชวนใครไปบ้างดีนะ ถ้าอยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ แค่ไม่กี่คน จะไปไหนกันดี แล้วถ้าจะจัดทริป ถ้ายังคิดไม่ออกเราลองมาวางแพลนเที่ยวตามความชอบของแต่ละคนในกลุ่มกันดีกว่า ว่าอยากไปเที่ยวแล้วเห็นอะไรมากที่สุด

เหตุผลดีๆ ที่สมควรเที่ยวแบบกรุ๊ปส่วนตัว

เรามาหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกันไว้ดีกว่านะ น้องกรุ๊ปสังเกตุได้ว่าหลังๆมานี้คนไทยเราหันมาสนใจเลือกการท่องเที่ยวกันแบบกรุ๊ปส่วนตัวกันเยอะมากนะ อาจจะด้วยการเดินทางแบบนี้มันตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่าง กลุ่มนักท่องเที่ยวเลยหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น

อยากเที่ยวส่วนตัว แนะนำการเดินทางแบบ Group&Go

ฉีกกฏการเดินทางแบบเดิม เพราะเรารู้ว่าใครๆ ก็อยากจะเที่ยวส่วนตัว แต่ก็อยากจะเที่ยวแบบสะดวกสบาย เพราะฉะนั้นเราจึงได้ออกแบบการเดินทางที่ตอบโจทย์ทุกคนให้มากที่สุด การเดินทางรูปแบบใหม่ที่คุณจะไม่ต้องไปกับทัวร์อีกต่อไป

จะไปเที่ยวกันเอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร

ตอนนี้หลายๆ คนคงอยากจะเที่ยวกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ถึงยังเที่ยวไม่ได้ก็แพลนเที่ยวกันล่วงหน้ายาวๆ เลยจ้า มาดูกันว่าถ้าจะไปเที่ยวกันเอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร

เทรนด์การเที่ยวแบบ Distance หลังยุคโควิด

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คนระวังตัวกันมากขึ้น การพบปะกันเป็นเรื่องยาก และแน่นอนว่าเทรนด์การเที่ยวหลังยุคโควิดได้ปรับเปลี่ยนไป เทรนด์คนจะเที่ยวแบบ Distance มากขึ้น

อยากไปทัวร์ส่วนตัว แพงไหม?

แพลนทริปไว้ล่วงหน้าสำหรับคนที่อยากจะออกเดินทางไปท่องโลก ถ้าอยากจะเที่ยวแบบทัวร์ส่วนตัว แพงไหม? เรามาลองแจกแจงงบประมาณกันเล่นๆ ดีกว่า ว่าแบบไหนดี แบบไหนจะคุ้มกว่ากัน

เคล็ดลับ พาผู้สูงอายุไปเที่ยวต่างประเทศ

หลายครอบครัวคงเคยวางแผนว่าจะพากันไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากัน แต่การที่จะพาผู้สูงอายุเที่ยวต่างประเทศนั้นต้องมีการวางแผนให้ดีที่สุด วันนี้เราจึงนำ เคล็ดลับดีๆ สำหรับพาผู้สูงอายุเที่ยวต่างประเทศ มาฝาก

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!