ค้นหาบทความ:

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทยที่ชาวต่างชาติต้องทึ่ง !!

005_Cover_Thai

ประเทศไทยเป็นประเทศมหัศจรรย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้ และมีข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทย เช่น ภูมิประเทศที่แตกต่างกัน วัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและประวัติศาสตร์ และนี่คือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเทศไทยที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน..

1. สยาม เป็นชื่อดั้งเดิมของประเทศไทย

005_Picture_Siam

ตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 ประเทศไทยถูกเรียกว่า สยาม เป็นที่รู้จักกันในนามของ "ชาวสยาม" และประเทศไทยยังเป็นบ้านเกิดของแมวสยามที่รู้จักกันดี ในสมัยโบราณประเทศไทยมีสายพันธุ์แมวสยามมากถึง 23 สายพันธุ์ ปัจจุบันแมวสยามหลงเหลืออยู่เพียง 6 สายพันธุ์เท่านั้น ในอดีตแมวสยามมักจะถูกมอบให้กับเจ้าสาวในระหว่างพิธีแต่งงานเพื่อเป็นการแสดงถึงการอวยพรให้เกิดความโชคดีอีกด้วย

2. ประเทศไทยมีระบบนิเวศที่หลากหลาย

005_Picture_Environment

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในภูมิประเทศที่งดงามที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ป่าไม้เนื้อแข็งและป่าไม้ที่น่าทึ่งครอบคลุมภาคเหนือของประเทศ กว่าหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมาประเทศไทยถูกปกคลุมด้วยป่าธรรมชาติที่กว้างขวาง แต่การตัดไม้ได้ลดความครอบคลุมของป่าลงเหลือเพียงหนึ่งในสี่ของพื้นที่ป่าเดิม ที่ราบสูงโคราชที่กว้างขวางตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ภาคกลางมีที่ราบอุดมสมบูรณ์ที่ปลูกข้าว ตอนใต้ของประเทศไทยถูกปกคลุมด้วยที่ราบชายฝั่งซึ่งเป็นที่ตั้งของหาดทรายขาวอันงดงาม พื้นที่ชายฝั่งเหล่านี้มีรีสอร์ตหรูหราหลายแห่งที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาตลอดปี

3. ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพืชและสัตว์เป็นจำนวนมาก

005_Picture_Animal

เนื่องจากภูมิประเทศที่หลากหลายของประเทศไทยประเทศไทยเป็นที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์หลายชนิด ประมาณร้อยละ 10 ของสัตว์ทุกชนิดในโลกพบในประเทศไทย ประเทศนี้เป็นที่รู้จักสำหรับช้างจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้าน ที่น่าสนใจคือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เล็กที่สุดในโลกคือค้างคาวบัมเบิลบีเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย ในทำนองเดียวกันฉลามวาฬที่เลี้ยงลูกด้วยนมที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่บนชายฝั่งของประเทศไทย ประเทศไทยเป็นสวรรค์ของนกที่มีสายพันธุ์นกมากกว่าอเมริกาและยุโรปรวมกัน นอกจากนี้ประเทศยังมีกล้วยไม้หลากหลายชนิดมากที่สุดในโลก กล้วยไม้มากกว่า 1,500 สายพันธุ์เติบโตในประเทศไทย เป็นผลให้ประเทศไทยมีกล้วยไม้เป็นดอกไม้ประจำชาติ ประเทศเป็นผู้ส่งออกกล้วยไม้ชั้นนำของโลก

4. ประเทศไทยประกอบด้วยหมู่เกาะจำนวนมาก

005_Picture_Island

ประเทศไทยมีเกาะมากถึง 1,430 เกาะ หมู่เกาะที่สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาในประเทศเป็นประจำทุกปี บางเกาะเช่นเกาะพีพีลีถูกนำมาใช้ในการผลิตภาพยนตร์ฮอลลีวูดซึ่งทำให้พวกเขามีชื่อเสียงมากขึ้น เกาะพะงันเป็นที่รู้จักกันดีในนามเกาะแห่งประเทศไทย เป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ของประเทศไทยและปาร์ตี้แบล็กมูน

5. ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติที่มีการนับถือเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

005_picture_Temple

ประเทศไทยเป็นประเทศที่นับถือศาสนาพุทธ ประมาณว่า 95% ของประชากรไทยปฏิบัติพระพุทธศาสนา ในอดีตผู้ชายทุกคนในประเทศต้องเป็นพระภิกษุในระยะเวลาที่ จำกัด ก่อนอายุ 20 ปี อย่างไรก็ตามการปฏิบัตินี้ถูกทอดทิ้งในสังคมไทยยุคใหม่ ประเทศไทยเป็นที่ตั้งของวัดพุทธมากกว่า 35,000 แห่ง นอกเหนือจากการเป็นสถานที่สำคัญในการบูชาแล้ววัดเหล่านี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ผู้มาเยี่ยมชมวัดทางพุทธศาสนานั้นคาดว่าจะแต่งกายสุภาพเรียบร้อย

6. บุฟเฟ่ต์ของลิงของไทย

005_Picture_Buffet_Monkey

ประเทศไทยมีเทศกาลประจำปีที่มีชื่อเสียงสำหรับลิงที่จัดขึ้นในหมู่บ้านในจังหวัดลพบุรี การเฉลิมฉลองเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดำเนินการนอกวัดพระปรางค์สามยอด มีลิงมากกว่า 600 ตัวเป็นเจ้าภาพจัดบุฟเฟ่ต์เนื้อสัตว์ผลไม้สดสลัดและไอศกรีม ผู้อยู่อาศัยดำเนินเทศกาลเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแก่ลิงเพื่อพานักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่

7. กรุงเทพ เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย

005_Picture_Bangkok

ตั้งอยู่บนที่ราบภาคกลางของประเทศไทยใกล้กับพื้นที่ชายฝั่งทะเล เมืองนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำใกล้กับทางน้ำ เป็นผลให้กรุงเทพมหานครมีคลองมากมายผ่านเมืองซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "เวนิสแห่งตะวันออก" คลองส่วนใหญ่ได้รับความคุ้มครองเพื่อสร้างพื้นที่สำหรับขยายเมือง ปัจจุบันเมืองได้รับความเดือดร้อนจากมลพิษสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงเนื่องจากการพัฒนาที่ไม่สามารถควบคุมได้อย่างรวดเร็วในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

8. สะพานที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานที่ข้ามแม่น้ำแควในกาญจนบุรีเป็นหนึ่งในสะพานที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย สะพานแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟสายพม่า - สยามซึ่งให้บริการเชื่อมต่อการขนส่งระหว่างพม่าและไทย The Bridge เป็นโครงสร้างที่สวยงามในพื้นที่ ประมาณว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 80,000 คนระหว่างการก่อสร้างทางรถไฟ

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทย

ในมุมของนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิตที่ดูแปลกตา จนกลายเป็นที่จดจำและถูกกล่าวถึงอย่างแผ่หลาย ทำให้หลายๆเมือง หลายๆเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นทั้งความประทับใจและมีคุณค่า ถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายมากมายออกสู่สายตาชาวโลก ทำให้เมืองไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศท่องเที่ยวที่ต่างชาตินิยมแวะเวียนเข้ามาชมความงดงามของสิ่งต่างๆไม่ขาดสาย และนี่อาจจะเป็นเรื่องราวที่ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่ถือเป็นเรื่องราวให้ชาวต่างชาติได้เรียนรู้ก่อนตัดสินใจท่องเที่ยวในเมืองไทยในมุมต่างๆ จากประวัติศาสตร์ที่งดงามตลอดจนเมืองแห่งวัฒนธรรมในปัจจุบัน..

เมืองไทยน่าเที่ยว ไปเที่ยวกันเถอะ


The facts to surpise Foreigners about Thailand!!
关于泰国的有趣的事实外国人都会惊讶!!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!