ค้นหาบทความ:

เที่ยวเกาหลี สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ท่องถนนสายโรแมนติก

หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ตื่นตากับสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เที่ยวชมวัฒนธรรมเจินจู  อลังการงานโชว์ Drawing Show ชื่นชมความงาม Cherry Blossom

เอเวอร์แลนด์ (Everland)

\
Cr. www.reddotde.com

มาเที่ยวเกาหลีแล้วพลาดไม่ได้กับ เอเวอร์แลนด์ สวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลี ที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ดิสนีย์แลนด์เกาหลี” เป็นดินแดนมหาสนุกท่ามกลางหุบเขา ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์อย่างสวยงาม และจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาลและเทศกาลต่างๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเกาหลีให้เข้ามาเที่ยวชมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้ว ยังมีส่วนของซาฟารี อยู่ในสวนสนุกเอเวอร์แลนด์แห่งนี้ด้วย สิ่งที่นักท่องเที่ยวเกาหลีพลาดไม่ได้ในซาฟารี ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยเห็นจะเป็น “ไลเกอร์” ลูกแฝดพันธ์ผสมที่เกิดจาก สิงโตเพศผู้และเสือเพศเมีย นับเป็นแฝดผสมเสือ-สิงโตคู่แรกในโลก ต่อด้วยเครื่องเล่นแสนสนุก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟเหาะตีลังกา บ้านผีสิง โรงหนังสามมิติ มาเที่ยวเกาหลีถึงที่ต้องลองเล่นเครื่องเล่นกันดูสักครั้ง


ไร่สตรอเบอร์รี่


เที่ยวเกาหลี
Cr. footprintsoferica.blogspot.com


นำท่านมาชมไร่สตรอเบอร์รี่ มาเที่ยวเกาหลีทั้งที่ ต้องชิมสตรอเบอร์รี่ของเกาหลีให้ได้ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสตรอเบอร์รี่สดๆ จากไร่ ที่ทั้งลูกใหญ่และหอมหวานสุดๆ ไม่มีความเปรี้ยวปะปนมาเหมือนสตรอเบอร์รี่บ้านเรา ให้นักท่องเที่ยวเกาหลีเที่ยวชมไร่ชมบรรกาศการปลูกสตรอเบอร์รี่ แล้วหยิบกินกันสดๆ ได้เลย


วัดว๊าวจงซา หรือ วัดวาวูจองซา


เที่ยวเกาหลี


เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี สถานที่สำคัญทางศาสนาต้องไปที่ วัดว๊าวจงซา เป็นวัดพุทธของเกาหลี ที่ทั้งชาวเกาหลี และนักท่องเที่ยวเกาหลีต่างนิยมมานมัสการกันตลอดทั้งปี  เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่ล้อมรอบที่สวยงาม สิ่งที่โดดเด่นเป็นสง่าของวัดแห่งนี้ก็คือ เศียรพระพุทธรูปไม้สลักขนาดใหญ่สีทองอร่าม มีความสูงถึง 8 เมตร ตั้งอยู่หน้าประตูทางเข้าวัด และ ได้รับการบันทึกให้เป็นรูปสลักที่ทำจากไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยฐานล่างเป็นก้อนหินที่ก่อตัวเหมือนกับองค์พระ และมีพระพุทธรูปแกะสลักหินน้อยใหญ่ ล้อมรอบ ภายในจะพบกับที่ประดิษฐานพระนอนขนาดใหญ่ที่แกะสลักมาจากไม้มีความเก่าแก่ และศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งนำมาจากอินเดีย และยังมีรูปสลักสะสมจากพุทธศาสนิกชนทั่วโลกมากกว่า 3,000 ชิ้น


หมู่บ้านวัฒนธรรมเจินจู (Jeonju Hanok Village)


เที่ยวเกาหลี
Cr. koreanclassmassive.com


หากต้องการไปเกาหลีเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ต้องไปที่ หมู่บ้านวัฒนธรรมเจินจู เป็นหมู่บ้านที่รัฐบาลเกาหลีได้อนุรักษ์ให้เป็น สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ที่เป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดของเกาหลี ซึ่งมีอายุยาวนานมากว่า 1000 ปี หากมาเที่ยวเกาหลีที่หมู่บ้านวัฒนธรรมเจินจู ท่านจะได้เห็นวิถีชีวิตแบบเกาหลีดั้งเดิม ที่ดำเนินมาอย่างช้านาน หากเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองต้องไปเกาหลีในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บ้านต่างๆ ในหมู่บ้านจะถูกเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเกาหลีได้เยี่ยมชม มีการสาธิตงานหัตถกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทอผ้าไหม การชงชา การทำเหล้าพื้นเมือง การทำอาหาร มีร้านอาหารให้นักท่องเที่ยวเกาหลีได้นั่งชื่นชมบรรยากาศเก่าๆ โดยเฉพาะอาหารต้นตำรับคือ "บิบิมบัพ" ที่มาเที่ยวเกาหลีแล้วต้องลองชิมจะได้มาไม่เสียเที่ยว ในส่วนของสถาปัตยกรรมยังคงความเป็นวัฒนธรรมเก่าๆ ประตูไม้บานใหญ่ ลวดลายต่างๆ สิ่งปลูกสร้างและสิ่งของที่ประดับตกแต่งล้อมรอบ ทำให้รู้สึกได้ว่าได้มาถึงเกาหลีแล้วจริงๆ


วัดแท็บซา (Tapsa Temple)


เที่ยวเกาหลีCr. blog.ohmynews.com


มาชมสถานที่เที่ยวเกาหลีกันต่อ มุ่งสู่เขามาอีซาน ที่มียอดสูง 2 ยอดชี้ออกเหมือนหูม้า จึงมักเรียกกันว่าเขาหูม้า ระหว่างยอด 2 ยอดนี้เอง เป็นที่ตั้งของวัดแท็บซา เป็นวัดที่มีเจดีย์หินอยู่ถึง 80 องค์ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี สิ่งที่น่าอัศจรรย์คือ แต่ละเจดีย์ถูกสร้างขึ้นด้วยหินที่ก่อตัวเรียงขึ้นไปเป็นชั้นๆ โดยไม่มีสิ่งใดเชื่อมต่อกันเลย และไม่ว่าจะมีลมแรงแค่ไหน ก็ไม่สามารถทำให้เจดีย์เหล่านี้สะเทือนหรือล้มลงเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งๆ ที่บางองค์มีขนาดสูงถึง 10 เมตรเลยทีเดียว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่น่าอัศจรรย์ที่ต้องมาสัมผัสให้ได้


ปั่นจักรยาน Rail Bike


เที่ยวเกาหลีCr. maxx611.blogspot.com


มาเที่ยวเกาหลีแล้ว ต้องลองมาปั่นจักรยาน Rail Bike ที่เที่ยวเกาหลีที่จะทำให้ท่านเต็มอิ่มกับทัศนียภาพสองข้างทาง ตลอดทั้งเส้นทาง โดยเป็นการปั่นจักรยานสี่ล้อไปตามรางรถไฟ มีให้เลือกทั้งแบบ 2 คนปั่น และ 4 คนปั่น ระยะทางประมาณ 7.5 กิโลเมตร แต่ไม่ต้องกลัวเหนื่อยกันเลย เพราะธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวเกาหลีจะได้พบในระหว่างทางนั้น สวยจนลืมเหนื่อยกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นทางลงเขา ทำให้ทุ่นแรงไปได้อีกมาก อากาศก็เย็นสบาย ผ่านทั้งลำธาร ป่าเขา อุโมงค์ ทิวสน ทุ่งนา แปลงผัก ให้สูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด ขากลับจะมีรถไฟไปรับกลับมา พร้อมทั้งลากรถจักรยานกลับมาด้วย


ถนนสายโรแมนติก Damyang Metasequoia


\
Cr. www.tripadvisor.com


ไปเที่ยวเกาหลี อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีที่แนะนำคือ ชื่นชมกับสุดยอดถนนสายที่สวยที่สุดในเกาหลี ถนนสายโรแมนติก Damyang Metasequoia ตามรอยซีรี่ย์เกาหลีสุดโรแมนติกหลายๆ เรื่อง ที่จะต้องมีฉากนี้อยู่ด้วยแทบจะทุกเรื่อง สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ยิ่งถึงตอนผลัดเปลี่ยนฤดูกาล ต้นไม้เปลี่ยนสี ก็จะเป็นสีสวยไปอีกแบบ เป็นอีกหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเกาหลีมาแล้วพลาดไม่ได้เลย


ชมโชว์ Drawing Show หรือ Fanta Stick Show


\
Cr. www.koreadmc.co.kr


ทัวร์เที่ยวเกาหลี ไปดูสุดยอดอลังการงานโชว์ Drawing Show หรือ Fanta Stick Show เป็นโชว์น้องใหม่จากประเทศเกาหลีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเกาหลีกันอย่างล้นหลาม เป็นการแสดงที่ผสมผสานระหว่างละครตลก ดนตรี การเต้น แสงสีเสียง และศิลปะได้อย่างสมบูรณ์แบบและครบถ้วนที่สุด ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้านการแสดงบนเวที โดยจะมีเทคนิคในการวาดภาพมากมายอย่างที่คุณต้องตะลึง มีการโชว์วาดภาพกันสดๆ บนเวทีเลยทีเดียว ซึ่งคุณจะได้ปลดปล่อยจินตนาการไปพร้อมๆ กับการชมการแสดงชุดนี้อย่างแน่นอน


ชมต้นเชอร์รี บลอสซัม (Cherry Blossom)


เที่ยวเกาหลี
Cr. www.theepochtimes.com


เชอร์รี บลอสซัม หรือที่เรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า เทศกาลดอกซากุระบาน ซึ่งดอกซากุระในเกาหลีเรียกกันว่า “ดอกโพก๊อด” จะบานเต็มที่ในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วง ปลายเดือนมีนาคม จนถึงกลางเดือนมิถุนายน ถามว่าเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี ช่วงเวลานี้เหมาะที่สุดที่จะได้ชื่นชมความงามของดอกซากุระได้เต็มที่ สามารถเที่ยวเกาหลีชมดอกซากุระบานได้ที่เกาะยออิโด ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ติดกับแม่น้ำฮัน ฝั่งเมืองใหม่ของกรุงโซล โดยบริเวณเกาะทั้งสองข้างทางจะเต็มไปด้วยต้นซากุระ ที่ออกดอกบานสะพรั่งตลอดแนวทั้งสองฝั่งถนน โดยปกติแล้วบริเวณแม่น้ำฮัน จะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวกรุงโซล ยิ่งในช่วงที่อากาศดีและมีเทศกาลดอกไม้บานอย่างนี้ จึงทำให้บริเวณนี้เป็นแหล่งท่องตลอดแนวที่เป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโซลเลยทีเดียว

สนใจทัวร์เกาหลี คลิกที่นี่


สนใจ จองตั๋วเครื่องบินเกาหลี คลิกที่นี่

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า Group and Go นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!