ค้นหาบทความ:

สิงคโปร์

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

บรรดาผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสิงคโปร์ ส่วนใหญ่ยังคงเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ตามหอพักต่างๆ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าว โดยสิงคโปร์ได้กักกันโรคแรงงานหลายพันคนตามหอพักต่างๆ หลังคนเหล่านี้มีส่วนเชื่อมโยงกับเคสผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายเคสในประเทศ

อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ระบุว่าในบรรดาผู้ติดเชื้อทั้งหมด 2,918 คน มีอยู่ 586 คนที่หายดีแล้ว ข้อมูลในวันจันทร์(13เม.ย.) ส่งผลให้สิงคโปร์ แซงหน้าไทย ขึ้นไปรั้งที่ 4 ของอาเซียน ในอันดับชาติที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด

อันดับ 1 ได้แก่ฟิลิปปินส์ มีผู้ติดเชื้อสะสม 4,932 คน(ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 284 คน) เสียชีวิต 315 คน(เสียชีวิตเพิ่ม 18คน)

อันดับ 2 มาเลเซีย ผู้ติดเชื้อสะสม 4,817 คน(ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 134 คน) เสียชีวิต 77 คน(เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน)

อันดับ 3 อินโดนีเซีย ผู้ติดเชื้อสะสม 4,557 คน(ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 316 คน) เสียชีวิต 399 คน(เสียชีวิตเพิ่ม 26 คน)

อันดับ 5 ไทย ผู้ติดเชื้อสะสม 2,579 คน(ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 28 คน) เสียชีวิต 10 คน(เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน)

อันดับ 6 เวียดนาม ผู้ติดเชื้อสะสม 265 คน(ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน) เสียชีวิต 0

อันดับ 7 บรูไน ผู้ติดเชื้อสะสม 136(ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 0) เสียชีวิต 1

อันดับ 8 กัมพูชา ผู้ติดเชื้อสะสม 122 คน เสียชวิต 0

อันดับ 9 พม่า ผู้ติดเชื้อสะสม 41 คน เสียชีวิต 4 คน

อันดับ 10 ลาว ผู้ติดเชื้อสะสม 19 คน เสียชีวิต 0 และติมอร์เลสเต ผู้ติดเชื้อสะสม 4(ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2) เสียชีวิต 0

ในช่วงต้นๆ สิงคโปร์ได้รับคำยกย่องว่าเป็นหนึ่งในประเทศแบบอย่างซึ่งสามารถรับมือได้ดีกับการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 แต่มาถึงเวลานี้สิงคโปร์ส่งสัญญาณแสดงว่ากำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อสยบการพุ่งพรวดระลอกใหม่ของโรคระบาดจากไวรัสโคโรนา

ที่มา : https://bit.ly/2Vq5DtZ


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ถึงสนามบินสิงคโปร์แล้ว เดินทางอย่างไรดี

ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่สำหรับมือใหม่หัดเดินทาง เพิ่งไปสิงคโปร์ครั้งแรกก็ต้องงงกันบ้างล่ะ บินตรงลงไปที่สนามบินชางงีสิงคโปร์ แล้วจะไปต่อยังไงดี มีการเดินทางไหนบ้างที่จะพาเราออกจากสนามบินไปถึงที่หมาย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมีการเดินทางที่หลากหลาย ให้เราเลือกใช้บริการ

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!