ค้นหาบทความ:

ฝรั่งเศส อิตาลี

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

กระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศสเปิดเผยในวันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย. ว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 561 ศพในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นับเป็นสถิติรายวันที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่เข้าสู่เดือนเมษายน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่มเป็น 14,393 ศพแล้ว

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขยังเตือนว่า ทุกคนต้องระมัดระวังเหมือนเดิม เพราะโรงพยาบาลและแผนกผู้ป่วยวิกฤติกำลังดูแลคนไข้จำนวนมาก เราต้องไม่ผ่อนความพยายาม และลดการติดเชื้อในแต่ละวันลงเพื่อควบคุมแพร่กระจายของไวรัสตัวนี้

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักที่สุดในโลก ปัจจุบันมีผู้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 133,669 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 27,469 คน แต่ยังมีผู้ป่วยในห้องไอซียูอีกถึง 6,845 ราย

ในส่วนของอิตาลี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ เปิดเผยในวันอาทิตย์ว่า พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะตัวนี้เพิ่มอีก 431 ศพ ลดลงจากวันก่อนหน้านี้ ซึ่งพบมากถึง 619 ศพ และสถิติดังกล่าวนับเป็นยอดที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 19,899 ศพ

ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,092 ราย น้อยกว่าเมื่อวันเสาร์ที่พบ 4,694 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 156,363 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 34,211 คน

ที่มา : https://bit.ly/3aaqA1H


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอิตาลี

อิตาลี ประเทศที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ และแหล่งรวมสิ่งมหัศจรรย์ของโลกหลายแห่ง รวมไปถึงความโรแมนติกของประเทศในยุโรป ทำให้อิตาลีเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวติดอันดับท็อปของโลก มาดูวิธีการเตรียมตัวเดินทางไปอิตาลีกันก่อน

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสเปน

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปประเทศสเปน จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าสเปน เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าสเปน ดังนี้

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสเปน

ประเทศสเปน มีเมืองท่องเที่ยวที่รู้จักกันดีก็คือ มาดริด บาร์เซโลน่า สเปนยังมีประวัติความเป็นมายาวนาน มีมรดกทางวัฒนธรรมที่น่าค้นหา โดยมีมรดกโลกที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก้มากเป็นอันดับ 3 ของโลก สำหรับใครที่วางแผนจะไปเที่ยวสเปน อย่าลืมเตรียมตัวเดินทางก่อนไปสเปน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!