ค้นหาบทความ:

ตามรอยซีรีส์เกาหลี Kingdom กับสถานที่สำคัญในการถ่ายทำ

ตามรอยซีรีส์เกาหลี Kingdom

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มาพร้อมกับซีรีส์ซอมบี้เรื่อง Kingdom ซีซั่น 2 ของ Netflix ที่เพิ่งออกอากาศรวดเดียว 6 ตอนจบ ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 ทำให้หลายคนเชื่อว่าสถานการณ์โรคระบาดในตอนนี้ช่างสอดคล้องกับซีรีส์เรื่องดังกล่าวเสียเหลือเกิน

ขอเอาใจคนรักซีรีส์เกาหลีย้อนยุค พาไปเที่ยวชมสถานที่ถ่ายทำจริงทางประวัติศาสตร์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาหลีใต้อีกด้วย เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปตามรอยซีรีส์เกาหลี Kingdom กันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง หมดโควิด-19 จะได้ไปเที่ยวกันนะ!!

1. พระราชวังคยองบก หรือ พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเกาหลีและโซล เป็นหนึ่งในฉากสำคัญของเรื่องที่เราจะได้เห็นกันบ่อยๆ อย่างตอนองค์รัชทายาทอีซางบุกไปทวงบัลลังก์กับพระมเหสีโจ พระราชวังแห่งนี้ถูกยกเป็น 1 ใน 5 ของพระราชวังขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยสมัยศตวรรษที่ 14 ราชวงศ์โชซอน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโซล ในช่วงสงครามกับญี่ปุ่นพระราชวังแห่งนี้ถูกเผาทำลายไปอย่างมากจนทางการเกาหลีได้ทำการบูรณะครั้งใหญ่ในปีค.ศ.1865 ถึงปัจจุบัน ถือเป็นสถานที่สำคัญที่ใครมาเกาหลีใต้ก็ต้องมาเยือนที่นี่ ภายในพระราชวังคย็องบก มีพระตำหนักกลางน้ำที่ทางการเกาหลีเอาไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง เมื่อเดินต่อไปด้านหลังจะพบกับพระราชวังชั้นใน รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี ที่บอกความเป็นมาของชาวเกาหลีตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์อีกด้วย

หากได้มาแล้ว อย่าลืมไฮไลท์ชมการแสดงพิธีเปลี่ยนเวรของราชองครักษ์ที่แต่งตัวย้อนยุคเหมือนอยู่ในโชซอนที่จัดขึ้นบริเวณด้านหน้าพระราชวัง เวลา 11.00 น. 14.00 น. และ 15.30 น. (ยกเว้นวันจันทร์และอังคาร) ซึ่งเวลาอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศ จะสวมชุดฮันบกเดินเที่ยวในพระราชวังเพิ่มความอินและฟินยิ่งดี

1.Gyeongbokgung_Palace

Credit Photo : www.royalpalace.go.kr

ที่อยู่ : 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 2-3700-3900
เว็ปไซต์ : www.royalpalace.go.kr
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันพุธ - วันจันทร์ เวลา 09.00 - 17.00 น. (ปิดวันอังคาร)
ค่าเข้าชม : 3,000 วอน ใส่ชุดฮันบกเข้าชมฟรี (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
การเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานี Gyeongbokgung Exit 5
พิกัด : https://goo.gl/maps/gnv9oEvXo8UazFGW7

2. พระราชวังคยองฮูกุง (Gyeonghuigung Palace)

1 ใน 5 พระราชวังที่สำคัญที่สุดของราชวงศ์โชซอน ถูกสร้างเป็นพระราชวังเดี่ยว เดิมเป็นที่พำนักของกษัตริย์ในอดีต พระราชวังนี้ถูกเรียกว่า พระราชวังตะวันตก ตั้งชื่อตามที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของเมือง พระราชวังนี้มีสถาปัตยกรรมแบบเกาหลีอันงดงาม บริเวณโดยรอบพระราชวังเป็นสวนและมีภูเขาอยู่ด้านหลัง บรรยากาศที่นี่จึงร่มรื่นและมีภาพวิวที่สวยงามมากหากได้มองลงมาจากบนภูเขาจะเห็นหลังคาที่เรียงสลับดูแปลกตาดี ภายในพระราชวังมีตำหนักที่สำคัญอย่าง ตำหนักซองจอง (Sungjeongjeon Hall) ที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหลายฉากอย่างเช่นตอนเริ่มต้นแสดงที่ประทับของพระราชาซอมบี้ในซีซั่น 1 ตอนที่ 1

2.Gyeonghuigung_Palace

Credit Photo : www.cdg.go.kr/eng

ที่อยู่ : 45 Saemunan-ro, Sajik-dong, Jongno-gu, Seoul, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 2-724-0274-6
เว็ปไซต์ : www.royalpalace.go.kr
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์) 
ค่าเข้าชม : ฟรี
การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน ลงที่ Seodaemun Stn. (สาย 5, Exi 4) แล้วเดิน 10 นาที
พิกัด : https://goo.gl/maps/e4stzaBUspUWthvGA


3. พระราชวังชางด็อก (Changdeokgung Palace)

สวนที่สวยงามในพระราชวังแห่งนี้เป็นหนึ่งในฉากของซีซั่น 1 ตอนที่ 6 ตอนที่เสนาบดีโจฮักจู (บิดา) สั่งให้พระมเหสีโจปิดเมืองกยองซังเพื่อทิ้งกลุ่มองค์รัชทายาทรับมือกับซอมบี้ พระราชวังแห่งนี้ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นแห่งที่สองของสมัยราชวงศ์โชซอนต่อจากพระราชวังคย็องบก ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 1997 ซึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดของที่นี่คือสวนลับ หรือสวนต้องห้ามฮูวอน ที่ถูกยกย่องว่าเป็นสวนสไตล์เกาหลีที่สวยที่สุดในกรุงโซล ความโดดเด่นของที่นี่คือ ความกลมกลืนของสถาปัตยกรรมต่างๆ กับธรรมชาติ ที่นี่มีต้นไม้โบราณขนาดยักษ์อายุกว่า 300 ปี รวมไปถึงสะพานที่ถูกสร้างจากหินที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการดูใบไม้เปลี่ยนสีที่กรุงโซลอย่างยิ่ง

3.Changdeokgung_Palace

Credit Photo : www.cdg.go.kr/eng

ที่อยู่ : 99 Yulgok-ro, Waryong-dong, Jongno-gu, Seoul, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 2-762-8261
เว็ปไซต์ : www.cdg.go.kr/eng
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
ค่าเข้าชม : 3,000 วอน และค่าชมเฉพาะสวน 5,000 วอน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
การเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานี Ahngook Exit 3
พิกัด : https://goo.gl/maps/nqKdC8yY8RL59WHB6


4. พระราชวังชางกย็อง (Changgyeonggung Palace)

สระน้ำในสวนพระราชวังเป็นสถานที่ถ่ายทำในซีซั่น 1 ตอนที่ 1 เป็นฉากที่ข้าราชบริพารช่วยกันซ่อนศพนางในที่ถูกราชาซอมบี้กินโดยการโยนศพลงสระน้ำ
พระราชวังแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นอันดับที่สามต่อจากพระราชวังคยองบกและพระราชวังชางด็อก เดิมทีเป็นพระราชวังฤดูร้อนมาตั้งแต่สมัยราชวงค์โครยอ มีขนาดไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับพระราชวังอื่นๆ แต่ที่นี่มีสถาปัตยกรรมที่แปลกตาและมีความร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนสมกับเป็นพระราชวังฤดูร้อนอย่างมาก ตั้งแต่ทางเข้าของพระราชวังจะมีประตูฮงฮวามุนที่เป็นประตูหลัก นักท่องเทียวมากมายต่างมาถ่ายภาพที่บริเวณนี้ หากใครเคยดูซีรีส์เกาหลีก็จะคุ้นกับที่นี่มากเพราะเป็นฉากในซีรีส์หลายเรื่อง และจุดเด่นของที่นี่คือสวนพฤกษศาสตร์ ที่เป็นอาคารเรือนกระจกสไตล์ยุโรปแห่งแรกของเกาหลีอีกด้วย

4.Changgyeonggung_Palace

Credit Photo : www.instagram.com/cgglove_1483

ที่อยู่ : 185 Changgyeonggung-ro, Waryong-dong, Jongno-gu, Seoul, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 2-762-4868
เว็ปไซต์ : http://cgg.cha.go.kr/agapp/main/index.do?siteCd=CGG
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
ค่าเข้าชม : 1,000 วอน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
การเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานี Anguk Exit 3
พิกัด : https://goo.gl/maps/uQjPoAYNGwnJCCeE9


5. ศาลเจ้าชงมโย หรือศาลเจ้าจงเมียว (Jongmyo Shrine)

สถานที่สำคัญอีกแห่งที่ขาดไม่ได้ของซีซั่น 2 ตอนที่ 6 คือฉากประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกองค์ชายน้อยขึ้นเป็นราชา ซึ่งศาลเจ้าแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก เป็นโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งราชวงศ์โชซอน ศาลเจ้าแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องพิธีบูชาบรรพบุรุษในราชวงศ์ที่เรียกว่า พิธีชงมโยเจรเย เรียกได้ว่าเป็นพิธีโบราณที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก พิธีนี้รำลึกถึงดวงวิญญาณของกษัตริย์ทุกพระองค์ โดยทำพิธีในช่วงอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคมในทุกๆ ปี เป็นพิธีที่ขลังมาก บรรยากาศด้านในศาลมีต้นไม้ร่มรื่น เป็นศาสนสถานที่ห้อมล้อมไปด้วยป่า ด้วยความเชื่อที่ว่าดวงพระวิญญาณของกษัตริย์จะสิงสถิตอยู่บริเวณนี้จึงมีมนต์ขลังอย่างบอกไม่ถูก จุดเด่นของที่นี่คืออาคารจงจอน เป็นอาคารสถาปัตยกรรมเกาหลีที่มีความยาวมากที่สุด และเป็นทีเก็บแผ่นป้ายจารึกของกษัตริย์ทั้งหมดในราชวงศ์โชซอนอีกด้วย

5.Jongmyo_Shrine

Credit Photo : www.kto.or.th/post/jongmyo-shrine-designated-1995

ที่อยู่ : 157 Jong-ro, Hunjeong-dong, Jongno-gu, Seoul, เกาหลีใต้
โทรศัพท์ : +82 2-765-0195
เว็ปไซต์ : jm.cha.go.kr
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
ค่าเข้าชม : 1,000 วอน ใส่ชุดฮันบกเข้าชมฟรี (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)
การเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานี Jongno 3 ga Exit 11
พิกัด : https://goo.gl/maps/D3ma6F7NzzKasZNX9

สถานที่ทั้งหมดนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำจริงและอยู่ในสมัยราชวงค์โชซอน หากผู้ที่ชอบเที่ยวสไตล์ย้อนยุค แนะนำว่าไม่ควรพลาดที่จะมาเยี่ยมชมร่องรอยทางประวัติศาสตร์ที่น่าศึกษาและน่าสนใจของเกาหลีใต้เป็นอย่างยิ่ง

ไปเที่ยวเกาหลี ตามรอยซีรีย์ดังกันเถอะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : 

- NetFlix
- Traveloka
- Shutterstock
- https://thestandard.co/kingdom-2-review
-
www.cgcm.go.kr

ตามรอยซีรีย์เกาหลี กับสถานที่ถ่ายทำ Crash Landing on You

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!