ค้นหาบทความ:

พาเที่ยวเส้นทางสายอัลไพน์ ตื่นตากำแพงหิมะ ญี่ปุ่น

 กำแพงหิมะ

Cr. amusingplanet

กำแพงหิมะ ญี่ปุ่น บนเส้นทาง ทะเทะยะมะ - คุโระเบะ เป็นเส้นทางภูเขาที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งมีระยะทาง 3,000 เมตรผ่านเทือกเขาแอลป์ของญี่ปุ่นทางตอนเหนือ จะเปิดในวันที่ 17 เมษายนของปีนี้ นักท่องเที่ยวสามารถสนุกกับ "เส้นทางเหนือเมฆ" ของอัลไพน์ ทะเทะยะมะ - คุโระเบะ ด้วยยานพาหนะหลากหลายชนิดทั้ง กระเช้าลอยฟ้า รถราง รถบัส และรถเคเบิ้ล

จุดที่สูงที่สุดของกำแพงหิมะเส้นทางนี้ ตั้งอยู่ที่บริเวณมุโระโด (Murodo) (2,450 เมตร) นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นวิวกำแพงหิมะที่ยิ่งใหญ่ ที่เรียกว่า "ยุกิ โนะ โอะทะนิ" (Yuki no Otani หรือกำแพงหิมะ) ได้ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน - 31 พฤษภาคม ซึ่งเป็นเวลาหลายปีที่หิมะที่ตกหนักจนทับถมกันสูง ขึ้นจนถึงประมาณ 20 เมตรวิวที่เห็นระหว่างที่รถบัสวิ่งผ่านกำแพงหิมะ จึงตื่นเต้นตระการตา คุณจะไม่เพียงสนุกสนานไปกับการชม วิวจากรถบัส แต่ยังสามารถลงจากรถและสัมผัสความสูง ตระหง่านของ "ยุกิ โนะโอะทะนิ"ได้อย่างใกล้ชิดและให้คุณสัมผัส รสชาติฤดูใบไม้ผลิอย่างเต็มที่ที่ญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ชื่อว่า "Summer Snow Park" (สวนหิมะในฤดูร้อน) ในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะเป็นทางเดินหิมะที่ม ีความสูง 6 เมตร และยาว 70 เมตร จะเปิดตั้งแต่วันที่ 1 - 30 มิถุนายน ในช่วงฤดูร้อนทะเทะยะมะ จะเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียว ที่นักท่องเที่ยวสามารถสนุกกับการเล่นหิมะ ไม่ว่าจะเป็นการสไลด์ หรือ แคร่เลื่อนบนหิมะ และการเล่นหิมะอื่นๆ ึ่งโอบล้อมไปด้วยกำแพงหิมะโดยที่นักท่องเที่ยว สามารถสวม เสื้อผ้าในชุดปรกติได้ สัมผัสประสบการณ์ที่น่าหลงใหลของหิมะได้ที่ เส้นทางอัลไพน์ทะเทะยะมะ - คุโระเบะ

 

วิธีการไป

โตเกียว – โทะยะมะ : โดย รถไฟ JR Joetsu Shinkansen สู่สถานี Echigo-Yuzawa (75 นาที) เปลี่ยนสายเป็น JR Hakutaka Limited Express สู่ Toyama (2 ชั่วโมง) โตเกียว – ชินะโนะ โอะมะจิ : โดย Azusa Limited Express จากสถานีชินจุกุ (Shinjuku) สู่ มัตสึโมะโตะ (Matsumoto) (2.5 ชั่วโมง) และเปลี่ยนสายเป็น รถไฟ JR Oito สู่สถานีชินะโนะ โอะมะจิ (1 ชั่วโมง)
โอซาก้า/เกียวโต – โทะยะมะ : โดยรถไฟ JR Thunderbird Limited Express ประมาณ 3 – 3.5 ชั่วโมงโอซาก้า/เกียวโต - ชินะโนะ โอะมะจิ โดย รถไฟ JR Tokaido Shinkansen ถึงนะโงะยะ (Nagoya) ( 1 ชั่วโมง)เปลี่ยนสายเป็น รถไฟ JR Shinano Limited Express สู่มัตสึโมะโตะ (Matsumoto) ( 2 ชั่วโมง) และเปลี่ยนสายเป็นรถไฟ JR Oito สู่สถานีชินะโนะ โอะมะจิ (1 ชั่วโมง)

 

กำแพงหิมะ

Cr. surfergoneawol

เอลป์ญี่ปุ่น “หิมะฤดูร้อน” กำแพงหิมะ ณ หุบเขาแอลป์ญี่ปุ่น-ทาเทยาม่า ปีหนึ่งไปได้ช่วงเดียว เท่านั้น คือ ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมเป็นช่วงที่น้ำแข็งหิมะที่อื่นละลายไปหมดแล้วคงเหลือ แต่ที่ยอดเขาที่นี่ที่เดียว จนถูกเรียกกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวหิมะน้ำแข็งฤดูร้อน


ที่นี่มีป่าสนดึกดำบรรพ์ ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี เสน่ห์แห่งทุ่งราบเขียวขจีแซมสลับด้วยสีสันของ ดอกไม้ที่แข่งกันบานอวดสีสันสวยงามของช่วงฤดูร้อนที่สดใส บนยอดดอยสูงจุดชมวิวสูงที่สุดของเส้นทางนี้ มองเห็นทะเลสาบน้อยใหญ่ ทะเลเมฆ ขอบฟ้าแสนสวย ทัศนียภาพความงามของบรรยากาศฤดูดอกไม้บานสีสันสวยงาม นับเป็นช่วงเวลาแสนคลาสสิกช่วงปลายเมษายน-ต้นมิถุนายน จะได้สัมผัสความงามด้วยการลัดเลาะซอกกำแพงน้ำแข็ง (Ice Wall)
สูงกว่า 20 เมตร นับเป็นธรรมชาติ แสนมหัศจรรย์ยิ่ง นั่นคือสิ่งที่น่าสนใจและสร้างความตื่นเต้น จากการได้สัมผัสความหนาวเย็นในฤดูร้อน
ระหว่างเดินทางผ่านกำแพงหิมะสูงตามถนนสายนี้ไปสู่ยอดเขา กำแพงหิมะทั้งสองข้างเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน หิมะตกมาทับถนนจนไม่สามารถสัญจรได้ แต่หลังจากหิมะหยุดตกและน้ำแข็งเริ่มกดตัวแข็ง ชาวบ้านก็ช่วยกันเจาะตรงกลางให้เป็นถนนกำแพงหิมะ เพื่อให้รถและคนเดินผ่านได้
ระดับความสูงของเทือกเขานี้ ได้เปิดโอกาสให้ได้ศึกษาสภาพแวดล้อมของธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลง
ไปเป็นช่วงๆเริ่มจากธารน้ำที่มองเห็นได้จากรถกระเช้าที่ลอยสูงขึ้นไปจนถึงสถานีที่ 2 จะเปลี่ยนมานั่งรถนำเที่ยวระบบยูโร 4 ที่อนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมไร้มลพิษจะนำผ่านป่าที่อนุรักษ์ไว้เช่นกันด้วยการไม่ทำลายภูเขา

ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวถึงขั้นหิมะตก จนเห็นแต่หิมะขาวโพลนไปหมด เหมือนกำลังอยู่กลางขั้วโลกเหนืออย่างนั้นเลยอากาศหนาวที่นี่ไม่ได้เย็นจัดจนปวดตัวเหมือนฤดูหนาวที่ผ่านมา แต่คนเอเชียเมืองร้อนก็ต้องระดมชุดเสื้อกันหนาวใส่ 3 ชั้นก็ยังไม่รู้สึกว่าอุ่น บางคนผิวหน้าบางหน้าลอกกันเลยทีเดียว ต้องทาครีมป้องกันผิวหนังกันเป็นที่สนุกสนาน... ตลอดเส้นทางของการเดินทางที่สวยงามไปสู่หุบเขาแอลป์ญี่ปุ่น "ทาเทยาม่า" (JAPAN ALPS TATEYAMA) นี้ ทุกอย่างล้วนแต่ทันสมัยและไร้สารที่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม...

 

ทาคายาม่า "เมืองเก่าแก่" เกียวโตน้อย

ทาคายาม่า ญี่ปุ่น

ทาคายาม่าเมืองเก่าแก่อยู่ในหุบเขาถูกรักษาสภาพบ้านเรือนในบรรยากาศของญี่ปุ่นโบราณไว้ได้อย่างดี ล้อมรอบด้วยเทือกเขาเจแปนแอลป์ บ้านช่องสองข้างทางได้รับการอนุรักษ์ ส่วนใหญ่สร้างด้วยไม้อายุเป็นร้อยๆ ปี วัดศาลเจ้าสะพาน ตลาดเช้า ตัวเมืองสวยสะอาด ทันสมัย มีสภาพธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เมืองเก่าแห่งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศของญี่ปุ่นโบราณตลอดทั้งเมืองจะ ให้ความรู้สึกเหมือนพิพิธภัณฑ์มีชีวิต มีสถานที่ดึงดูดความสนใจอยู่ ตามจุดต่างๆ เป็นระยะๆ เมืองทาคายาม่า (Takayama) จังหวัดกิฟุ หลากหลายด้วยพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก ที่จัดแสดงงานฝีมือท้องถิ่นที่รวบรวมเข้าไว้ด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ดี เยี่ยมในวิชาช่าง ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานของเมืองนี้

ผืนดินบริเวณนี้ เป็นแหล่งพื้นที่เกษตรกรรม ชาวบ้านนำผลิตภัณฑ์จากสวนไร่นา มาจำหน่ายในตลาดเช้า ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 7 โมงเช้า จนถึงประมาณเที่ยงวัน ที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ชาวญี่ปุ่นเองก็มาจับจ่ายซื้อของที่ระลึกกลับบ้านไปด้วยเช่นกัน ตลาดเช้าของเมืองนี้มีอยู่ 2 แห่ง คือ เลียบแม่น้ำมิยางะวะ และบริเวณหน้าอาคารทาคายามะ จินย่าซึ่งเป็นศาลาว่าการของเมือง ฮิดะที่มีอายุราวๆ 170 ปี แต่ยังอยู่ในสภาพเดิมทุกประการ ซึ่งที่ศาลาว่าการนี่เองเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองของเมืองฮิดะ และเคยใช้เป็นทั้งสำนักงานและที่พักของขุนนางในอดีต ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้

 

 Yatai-Kaikan Museum

ยังมี Yatai-Kaikan Museum พิพิธภัณฑ์ที่เก็บเกี้ยวขบวนแห่ในพิธีการ และเทศกาลประจำปีต่างๆ ถึง 11 หลังและสถาปัตยกรรม หมู่บ้านเก่าแก่ ในยุคเดโดะ สมัยอดีตกาลที่อนุรักษ์แบบดั้งเดิม ลักษณะบ้านที่อยู่อาศัยของชาวญี่ป่นที่ Old Private Houses และ พิพิธภัณฑ์ Tokugawa Museum Art แสดงเครื่องเครื่องใช้ อาวุธ และเครื่องแต่งกายของโชกุน ในยุคเอโดะ ที่ได้รวบรวมไว้อย่างสมบูรณ์

 Yatai-Kaikan Museum ทาคายาม่า ญี่ปุ่น

Cr. bluebalu

 

สวนเคนโระคุเอ็น

ที่นี่ได้สัมผัสวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นดั้งเดิม หมู่บ้านซามูไรสมัยยุคเอโดะ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่เมืองคานาซาว่า ประทับใจกับบรรยากาศสองข้างทางที่มีทั้งภูเขา ลำธาร ดอกไม้ และต้นไม้เขียวขจี ที่ สวนเคนโระคุเอ็น มีต้นไม้กว่า 1,200 ต้นจากกว่า 150 พันธุ์

มีการกล่าวว่า "ถ้ามาเที่ยวเมือง คานาซาว่าแล้วไม่ได้มาที่สวนเคนโระคุเอ็น ก็เปรียบเสมือนยังมาไม่ถึง"

สวนเคนโระคุเอ็น ญี่ปุ่นCr. commons.wikimedia.org

โปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูกออกใหม่


ข้อมูลญี่ปุ่นเบื้องต้น ทำความรู้จักกับญี่ปุ่นกันก่อน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!