ค้นหาบทความ:

แนะนำร้านช้อปปิ้งและร้านอาหาร ฝั่งเกาลูนของฮ่องกง

อยากไปเที่ยวฮ่องกง แต่ไม่รู้จะไปไหนดี เราขอแนะนำแนะนำร้านช้อปปิ้งและร้านอาหาร ฝั่งเกาลูนของฮ่องกง รวบรวมมาไว้ให้ครบแทบทุกย่าน เก็บเอาไว้ในลิสต์แล้วตามไปช้อปไปชิมกันเลย

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกง

Harbour CityCr. poad

Harbour City

หนึ่งในช้อปปิ้งมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ภายในเชื่อมต่อด้วยห้างใหญ่ๆ อย่างโอเชียนเทอร์มินอล โอเชียนเซ็นเตอร์ เกตเวย์อาเขต รวมถึงช้อปปิ้งอาเขตของโรงแรมมาร์โคโปโล มีร้านค้ามากกว่า 700 ร้าน อาทิ ห้างชื่อดัง Lane Crawford แบรนด์ของเล่นชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Toy’R Us หรือ LCX Concept Store ซึ่งขายสินค้าเทรนดี้สำหรับวัยรุ่น นอกจากนี้ยังมีฟู้ดคอร์ต และโรงภาพยนตร์บริการอีกด้วย เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.30 - 21.00 น.

Canton Road

ตรงข้ามฮาร์เบอร์ ซิตี้ เป็นสุดยอดแหล่งเสื้อผ้าคุณภาพ ที่มีให้เลือกทั้งสินค้าที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ระดับสากล และดีไซเนอร์ฮ่องกง

Nathan Road

เปรียบได้ดั่งเหมืองทองคำที่ทำรายได้มหาศาล เป็นถนนที่มีบรรยากาศคึกคัก เพราะมีนักช้อปหลั่งไหลเข้ามาทั้งกลางวันและกลางคืน เต็มไปด้วยร้านค้าที่ประดับไฟนีออนสว่างไสว โรงแรม ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวฮ่องกงยามกลางคืน

Elements

เป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่มีสินค้า ซึ่งออกแบบโดย "ดีไซน์เนอร์" ตั้งอยู่ใกล้ MTR สถานีเกาลูน เป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนม อีลีเมนท์เป็นที่สำหรับช้อปปิ้ง พักผ่อน รับประทานอาหาร หาความบันเทิงและสัมผัสวัฒนธรรม อีกทั้งยังมีสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยม และแบรนด์เนมมากมายจากทุกมุมโลก รวมถึงสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกที่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในฮ่องกง

Tsim Sha Tsui Sogo Department Store

(12 Salisbury Road, Tsim Sha Tsui, Kowloon) เป็นสาขาของโซโก้ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานแต่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการเดินทางมาสะดวก และมีสินค้าชั้นนำสไตล์ห้างญี่ปุ่นให้เลือกมากมาย แถมมีฟู้ดฮอลล์อาหารหลากสไตล์ให้ได้ลิ้มลอง เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 22.00 น.

แพ็กเกจเที่ยวฮ่องกง ราคาพิเศษ

Park Lane Shopper’s Boulevard

(111-183 Nathan Road,Tsim Sha Tsui, Kowloon) โอเอซิสสำหรับนักช้อปตั้งอยู่ริมฝั่งถนนด้านซ้าย ติดกับสวนสาธารณะเกาลูน ตลอดความยาว 200 - 300 เมตร จะมีบูติกช็อป และร้านเสื้อผ้าเน้นดีไซน์ เครื่องหนังเท่ๆ และในช่วงคริสต์มาสตลอดแนวปาร์กเลนจะสว่างไสวด้วยหลอดไฟสีเหลืองจำนวนมหาศาล พร้อมต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ที่นี่เปิดตั้งแต่ 10.00 - 23.30 น

Rise Shopping Arcade

ที่นี่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีตแวร์และผลงานของดีไซเนอร์หน้าใหม่ไฟแรง นอกจากนี้ยังมีสินค้าสุดฮิตของญี่ปุ่นสำหรับคนแนวๆ โดยเฉพาะ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 16.00 - 22.00 น.

Star Ferry Pier

ท่าเรือที่ใช้ข้ามฟากระหว่างเขตเซ็นทรัลของเกาะฮ่องกง และเขตจิมซาจุ่ยของฝั่งเกาลูน จัดเป็นท่าเรือที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเกาะฮ่องกง เนื่องจากเป็นหนึ่งในเส้นทางสัญจรยอดนิยมของนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกง การนั่งเรือข้ามฟากนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมชมวิวของอ่าววิกตอเรียที่นัก ท่องเที่ยวไม่ควรพลาด แม้แต่ชาวฮ่องกงเองยังใช้เรือเฟอร์รี่ในการเดินทางหลัก เพราะมีราคาเพียง 3.2 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 16บาท) นอกจากนี้ยังมีฮาร์เบอร์ซิตี้ที่ตั้งอยู่ในเขตท่าเรือข้ามฟาก ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งช้อปอย่างโอเชียน เทอร์มินอลอีกด้วย สตาร์เฟอร์รี่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.30 - 23.30 น.

Kowloon Park

แหล่งฟอกปอดที่ใหญ่ที่สุดของคนเกาลูน ประกอบด้วยพื้นที่สีเขียว สวนหย่อมที่ประดับประดาไปด้วยรูปปั้นต่างๆ สวนสไตล์จีน น้ำตก ทะเลสาบ สนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำในร่มขนาดเท่าสระโอลิมปิกและห้องออกกำลังกาย นอกจากคนฮ่องกงจะมาออกกำลังกายแล้ว นักท่องเที่ยวที่เมื่อยล้ากับการช้อป หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศจากความวุ่นวาย ไม่ควรพลาดมาพักผ่อนที่นี่ ค่าเข้าฟรี เปิดทุกวันตั้งแต่ 06.00 - 24.00 น.

ตลาดหยก & ถนนหยก

ตลาดหยกเหมาะสำหรับการเดินช้อปปิ้งซื้อของยามเช้าและดื่มด่ำกับบรรยากาศในฮ่องตลาดแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของนักสะสมจากทั่วโลก ตามความเชื่อของชาวจีน หยกสามารถขับไล่สิ่งชั่วร้ายและช่วยคุ้มครองนักเดินทาง เจ้าของแผงขายของกันอย่างคึกคักแสดงสินค้าทุกอย่างของตนให้ลูกค้าชม ตั้งแต่หยกแกะสลักหายากราคาแพงไปจนถึงของกระจุกระจิกราคาถูก ระวังอย่าหลงซื้อหยกราคาแพงหากไม่มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ ตลาดตั้งอยู่ที่สามแยกระหว่างถนนคันซู และถนนแบตเตอรี่ ในเยามะไต๋ ที่เกาลูน (MTR สถานีเยา มะ ไต๋ ทางออก C) และเดินไปยังถนนคันซู เปิดตั้งแต่ 10.00 – 17.00 น.

ตลาดกลางคืนเทมเพิล สตรีท

เป็นตลาดที่คึกคักวุ่นวาย เหมาะสำหรับซื้อของราคาถูก เทมเพิล สตรีท เต็มไปด้วยแผงขายของเรียงรายเป็นแถว มีสินค้าหลากหลายน่าตื่นตาตื่นใจ ตั้งแต่เสื้อผ้า ปากกา นาฬิกาข้อมือ ซีดี เทปคาสเซ็ท อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฮาร์ดแวร์ และกระเป๋าเดินทาง แผงลอยขายอาหารมีให้เลือกนานาชนิด รวมทั้งอาหารทะเลสดและหม้อไฟร้อนๆที่ชวนน้ำลายไหล แหล่งหมอดูตั้งอยู่สุดถนน ในบริเวณเดียวกันยังมีอุปกราจีนที่แสดงกันสดๆ สำหรับผู้ชื่นชอบอุปกราจีนต้องไม่พลาด การได้มาสัมผัสบรรยากาศในถนนเทมเพิล สตรีท ถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าน่าจดจำ เทมเพิล สตรีท ตั้งอยู่ในเยามะไต๋ ฝั่งเกาลูน (MTR สถานีจอร์แดน ทางออก A แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนจอร์แดน แล้วเลี้ยวขวาอีกทีเข้าถนนเทมเพิล สตรีท) เปิดตั้งแต่ 16.00 - เที่ยงคืน

Langham Place

ด้วยพื้นที่กว่า 600,000 ตารางฟุต ร้านค้ากว่า 300 ร้าน และที่นี่ยังได้รับการออกแบบจากสถาปนิกชื่อดังชาวญี่ปุ่น "ไบรอัน ฮอนด้า" ทำให้เป็นห้างสุดฮิปที่คลาคล่ำไปด้วยวัยรุ่น เหมาะกับคนที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง นอกจากเสื้อผ้าแฟชั่นแนวใหม่ ยังมีโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่กว่า 1,000 ที่นั่ง และบาร์ Ozone ที่เก๋ไม่หยอก เปิดเวลา 11.00 - 23.00 น.

Sasa Cosmetics

ซาซ่า เปรียบได้กับร้านวัตสัน มีสินค้าน้ำหอม เครื่องสำอางชื่อดังมากมาย แต่ถูกกว่าตามห้างใหญ่ๆ นอกจากมีสาขาทั่วฮ่องกง ร้านนี้ยังถูกคัดเลือกให้เป็นแบรนด์ยอดนิยมของคนฮ่องกงถึง 2 ปีซ้อนเลยทีเดียว เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00 - 23.00 น.

ตลาดเลดี้ส์ มาร์เก็ต

ถนนตุง ชอย ตลาดเลดี้ส์ มาร์เก็ตเปรียบได้กับตลาดสแตนลีย์ ของเกาลูน พบกับเสื้อและเครื่องประดับสำหรับสุภาพสตรีที่มีให้เลือกมากมายละลานตาในราคาไม่แพง ถนนตุง ชอย ในมง ก๊ก ฝั่งเกาลูน (MTR สถานีมงก๊ก ทางออก E2) เปิดตั้งแต่เวลาเที่ยง – 23.30 น.

ถนนไซ เยิง ชอย เซ้าธ์

ย่านนี้เป็นศูนย์กลางของสินค้าเครื่องเสียงและภาพ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าโทรคมนาคม ในขณะเดียวกัน ก็มีร้านเครื่องสำอางและร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับอยู่มากมาย ถนนไซ เยิง ชอย เซ้าธ์ ในมงก๊ก ฝั่งเกาลูน (MTR สถานีมงก๊ก ทางออก D3) เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 – 23.00 น.

ตลาดปลาสวยงาม

โชคดีตลอดปีกับอ่างปลาทองจากฮ่องกง ตู้ปลาเป็นที่นิยมกันมากในฮ่องกง เพราะเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้หากวางไว้ในบ้านถูกตำแหน่ง และตลาดปลาสวยงาม ในมงก๊ก เป็นแหล่งขายปลาสวยงามยอดนิยม ถนนตุง ชอย ในมงก๊ก ที่เกาลูน (MTR สถานีพริ้นซ์ เอ็ดเวิร์ด ทางออก B1 จากนั้นเดินมาทางตะวันออกไปตามถนนพริ้นซ์ เอ็ดเวิร์ด เวสต์) เปิดตั้งแต่เวลา 10.30 – 22.00 น.

สวนนกบนถนนยวน

โปสวนนกเป็นแหล่งที่เจ้าของนกที่มีเสียงเพราะนิยมมารวมตัวกันในฮ่องกง ตลาดแห่งนี้มีสินค้านานาชนิดที่สรรหามาเพื่อเลี้ยงดูนก ไม่ว่าจะเป็นกรงนกที่สานอย่างประณีตไปจนถึงตั๊กแตนที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ถนนหยวน โป ในมงก๊ก ที่เกาลูน (MTR สถานีพริ้นซ์ เอ็ดเวิร์ด ทางออก B1 แล้วเดินไปทางตะวันออกตามถนนพริ้นซ์ เอ็ดเวิร์ด เวสต์) เปิดตั้งแต่เวลา 7.00 น. – 20.00 น.

ตลาดดอกไม้

ตลาดดอกไม้ ในฮ่องกงเป็นประสบการ์สุดวิเศษอย่างแท้จริง ชื่นชมดอกไม้หลากสีสันสวยงามที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมหวาน และตื่นตากับดอกไม้พันธุ์ต่างประเทศที่เชื่อว่านำโชคลาภมาให้ ถนนฟลาวเวอร์ มาร์เก็ต ในมงก๊ก ที่เกาลูน (MTR สถานีพริ้นซ์ เอ็ดเวิร์ด ทางออก B1 แล้วเดินไปทางตะวันออกตามถนนพริ้นซ์ เอ็ดเวิร์ด เวสต์)เปิดตั้งแต่เวลา 7.00 น. – 19.00 น.

เที่ยวฮ่องกงกับแพคเกจสุดคุ้ม

แนะนำร้านอาหาร

Yung Kee restaurantCr. terinaandtim.blogspot.com

The Verandah

ลิ้มลองรสชาติอาหารนานาชาติฝีมือเชฟที่การันตีโดยเครือเพนนินซูลา พร้อมจิบไวน์ในบรรยากาศชายหาด และนอกจากบริติชทีที่ทุกคนต้องสั่งแล้ว ที่ต้องจองล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ๆ ก็คือ ซันเดย์บรันช์ ซึ่งมีเมนูเลิศรส อาทิ ตับห่านย่างทันโดริ พาสต้าเห็ดนางฟ้าราดซอสกุ้งมังกร สเต็กเนื้อสันยูเอสราดซอสไวน์คาร์บอเนท์ เซวิยอง ราคาต่อท่านประมาณ 218 - 540 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 1,090 - 2,700 บาท) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ 109 Repulse Bay Road, Repulse Bay Tel. 2812-2722)

Café Too

ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อว่าสุดแสนโรแมนติกจากความเขียวขจีของสวนฮ่องกง และสัมผัสความอลังการของบุฟเฟ่ต์หรูทั้งคาวหวาน ที่มีอยู่ถึง 7 มุมอร่อย อาทิ หอยนางรม ปูสด ติ่มซำ และอาหารนานาชาติ ทำให้ที่นี่เลืองชื่อว่าดีและคุ้มค่ามากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว ราคาต่อท่าน 235 - 355 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 1,175 - 1,775 บาท) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ Sland Shangri-La Hotel, Pacific Place, Supreme Court Road Central District Tel. 2820-8571 ต่อ 8571

Han Lok Yuen, Lamma

โดดเด่นด้วยอาหารที่ขึ้นชื่ออย่าง "นกพิราบย่าง" ขอเตือนว่าใครที่มาเที่ยวเกาะลัมมา ไม่ควรมาร้านนี้ช้าเกินไปเพราะคนจะเยอะมาก เมนูเด็ดที่ว่าอาจหมดเร็วกว่าที่คิด ที่นี่นอกเหนืออาหารรสชาติเยี่ยม ยังสามารถชมวิวทะเลที่สวยงาม แขกประจำคนสำคัญของที่นี่คือ คริส แพทเทอร์น อดีตผู้ว่าการฯ ราคาต่อท่านประมาณ 55 - 85 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 275 - 425 บาท) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ 16-17 Hung Shing Ye, Yung Shue Wan Tel. 2982-0680)

Kau Kee Restaurant

ร้านเก่าแก่ มีดีที่เมนูเนื้อตุ๋นซุปใส ที่ซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง เหลียงเฉาเหว่ย เป็นลูกค้าประจำมานานแสนนาน ด้วยความหอมของเครื่องเทศผสานกับความหวานของน้ำซุป ที่ได้จากการต้มกระดูกวัว 100 ชิ้น และเนื้ออกอีก 300 ชิ้น พร้อมคุณประโยชน์ของสมุนไพรทำให้ทุกคนในร้านต้องสั่ง "เหง่าหลามหมิ่น" ราคาต่อคนประมาณ 40 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 200 บาท) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ G/F, 21 Gough Street,Central, Hong Kong Tel. 2815-0123)

Yung Kee

ร้านดังที่เปิดมานานกว่า 65 ปี (ค.ศ. 1942) แถมเคยมีชื่อติดอันดับร้านอาหารดัง 1 ใน 15 ของโลกมาแล้ว (ค.ศ. 1968) โดยเมนูเด็ดของทางร้านมีหลากหลาย แต่ที่คุ้นหูนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลก ก็คือห่านย่างหนังกรอบ และไข่เยี่ยวม้า ซึ่งทั้งสองอย่างขอบอกว่าอร่อยจริงๆ เปิด 11.00 - 23.30 น. ติ่มซำเสิร์ฟ 14.00 - 17.00 น. ราคาต่อคนประมาณ 200 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 1,000 บาท) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ 32-40 WELLINGTON Street, Central Hong Kong Tel. 2522 1624)

แพ็กเกจเที่ยวฮ่องกง เที่ยวเองก็ได้ราคาโดนๆ

Cafe de Coral

(ร้านนี้จะตั้งอยู่ทั่วเกาะฮ่องกงและฝั่งเกาลูน) เรียกได้ว่าเป็นร้านฝากท้องหรือร้านประจำของคนทำงาน และใครที่มาเที่ยวฮ่องกงต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับเมนูที่แนะนำของที่นี่ก็คือ ข้าวหน้าเป็ดย่าง ร้านนี้สามารถสั่งเป็นเซ็ตเมนู (ข้าว+น้ำ) หรือสั่งเฉพาะข้าวก็ได้ และเมนูอาหารจะเปลี่ยนไปตามเวลา เช่น ตอนเช้าจะมีเซ็ตข้าวต้ม หรือขนมจีบ ส่วนเที่ยงจะเป็นอาหารจานหลัก บ่าย 14.30 - 16.30 น. จะเป็นช่วงอาหารว่างตอนบ่าย ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงที่อาหารถูกมาก (ย้ำถูกจริงๆ) จะมีเมนูเซ็ตต่างๆ ให้เลือกทานกัน ที่สำคัญไม่ต้องกลัวสั่งผิดเพราะทางร้านมีป้ายเมนูเป็นภาษาอังกฤษ ราคาเริ่มต้นเพียง 14 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 70 บาท)

Wu Long Congee and Wonton Noodles

บะหมี่กับเกี๊ยวของคุณลุงเจ้าของร้านนี้ ได้รับรางวัลชนะเลิศในงาน Best of The Best หรืองานสุดยอดของสุดยอดของอาหารฮ่องกงมาแล้ว นอกจากเส้นและเกี๊ยวแสนอร่อย ยังมีทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุป ซึ่งทำโดยการนำเปลือกกับหัวของกุ้งไปต้มให้เดือด และใส่เครื่องเทศไปด้วยนิดหน่อย มันจะออกมาข้นๆ หน่อย มีกลิ่นหอมและมีความหวานมันที่ออกมาจากมันกุ้ง ส่วนเมนูอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน อาทิเกี๊ยวทอดกรอบไส้กุ้ง โจ๊กทะเลและเนื้อรวม และผักคะน้าฮ่องกงลวกราดน้ำมันหอย ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศกันเอง อยู่ในซอย Lee Tung ฝั่งฮ่องกงในเขต Wan Chai ราคาเริ่มต้นที่ 20 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 100 บาท) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ 49-51 Lee Tung Street, Wan Chai Hong Kong Tel. 852-2893-7721)

TONG KEE

เหตุผลที่ก๋วยเตี๋ยวหลอดของร้านท่อง กี อร่อยเลื่องชื่อ ก็เพราะเขาทำสดๆ เมื่อมี ลูกค้าสั่ง แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดของทาง ร้านทำด้วยมือล้วนๆ เนื้อแป้งเนียนบาง ไส้ก๋วยเตี๋ยวหลอดก็ไม่ธรรมดา นอกจาก ไส้ปกติทั่วไปแล้ว ทางร้านยังมีไส้อื่นๆ เช่น ปลาชิ้น เป็ดย่าง ตับหมู และอื่นๆ อีกมากมาย หากอยากทานหลายไส้ ก็ ต้องสั่งแบบ “รวมมิตร” ก๋วยเตี๋ยวหลอด รวมมิตรเป็ดย่างกับตับหมูรสชาติยั่วยวน ใจ หากทานก๋วยเตี๋ยวหลอดแล้วยังไม่อิ่ม ท้อง ต้องต่อด้วยโจ๊กกระดูกหมูใส่กึ๋นเป็ด กระดูกหมูในโจ๊กจะมีเนื้อติดอยู่ ทำให้เคี้ยว เพลินทีเดียว ส่วนเปลือกส้มก็ช่วยให้โจ๊ก หอมน่าทานยิ่งขึ้น ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ : เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่ : 26A-26C Man King Building, Man Wui Street,Yau Ma Tei โทร.: 852-2710-7950 เปิดบริการ : 19.00-3.00 น. (ปิดวันอาทิตย์) การเดินทาง : นั่งแท็กซี่จาก Jordan ไปยัง Ferry Street จากนั้นเลี้ยวซ้าย

LIANG LIANG NOODLE SHOP

ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องน้ำจิ้มสะเต๊ะ ซึ่งทำจากซอสงาและ สมุนไพรจีน เล่ากันว่าเยิ่น ต๊ะ หัว ดารานักแสดง ของฮ่องกงมาแวะทานที่ร้าน แล้วติดใจ เลยพาเพื่อน นักแสดงมาทานที่นี่กันมากมาย ช่วยให้ร้านมี ชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ปัจจุบัน ลูกค้าเข้าร้านกัน ไม่ขาดสาย เมนูเด่นของร้าน ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยว รถเข็น ซึ่งมีเครื่องให้เลือกมากมายตามชอบอย่าง ยอดเยี่ยม ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ : เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่: 22 New Man Wah Commercial Centre, Tsim Sha Tsui โทร. : 852-2366-0555 เปิดบริการ : 6.30-3.00 น. การเดินทาง : จาก MTR สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก E จากนั้นเดินไป ตาม Salisbury Road อีก 15 นาที

KAI KEE NOODLE

ใครมาเที่ยวฮ่องกงแล้วอยากกินทอดมัน ในฮ่องกงเรียกกันว่า ยู พิน เทา และที่ร้านไคกี่ จะทำจากปลาฉลามและ ปลาตุ๊กแก ขั้นตอนการทำคือต้องขูด เนื้อปลามานวดอย่างน้อย 80 นาที เพื่อให้เนื้อเหนียวตามต้องการ การทอด ใช้ไฟ 180 องศาอย่างต่อเนื่อง ร้านนี้ตั้งอยู่ที่: เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่ : 15C Carnarvon Road, Tsim Sha Tsui โทร. : 852-2301-2099 เปิดบริการ : 7.00-23.00 น. การเดินทาง :จาก MTR สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก D2 เดินตรงไปทาง Carnarvon Road

HING KEE RESTAURANT

เมื่อพูดถึงข้าวอบหม้อดิน ต้องมาที่ร้านฮิง กี ซึ่งแต่เดิมเป็นร้านอาหารแผงลอยริม ถนน ที่ใช้เตาถ่านทำข้าวอบหม้อดิน ผ่านไปไม่นาน ก็เริ่มมีชื่อเสียงในเรื่องข้าวอบ หม้อดินที่หอมอร่อย ส่วนเมนูหอยนางรมทอดจานใหญ่ ประกอบด้วยหอยนางรมและ ต้นหอมใส่ลงไปในไข่ที่ตีแล้ว จากนั้นนำไปทอดจนหอมน่ารับประทาน ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ : เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่ : 19 Temple Street,Yau MaTei โทร. : 852-2384-3647 เปิดบริการ : 17.30-1.00 น. การเดินทาง : MTR สถานี Yau Ma Tei ทางออก C เดินไปตาม Man Ming Lane จนถึง Temple Street

LANG HEUNG NOODLES

ร้านอยู่หลังถนนนาธาน ตามแนวขึ้นเนิน เจ้าของร้านเล่าว่าลังเฮิงเป็นร้านโปรด ของดาราสุดหล่ออย่างหลิว เต๋อ หัว และแซม ฮุย หรือสวี่กุนเจี๋ย เครื่องในวัวเป็นหนึ่งในอาหารจาน เด็ดของที่นี่ โดยจะนำไปลวก 3 นาที ในน้ำสต๊อกกระดูกไก่ ซึ่งใส่สมุนไพร กุ้งแห้งและเปลือกส้ม เคี่ยวนาน 5 ชั่วโมง รับประทานจิ้มกับซอสใส่ เหล้าจีน ให้รสหวานและอวลอยู่ในปาก ผู้ที่ชอบกินเนื้อจะชอบก๋วยเตี๋ยวใน น้ำซุปกระดูกหมู กระดูกหมูจะลวกก่อน ทอดในซอสมิโซและมะเขือเทศ จากนั้น เคี่ยวถึง 3 ชั่วโมง ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ : เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊กที่อยู่ : 15A Austin Road,Tsim Sha Tsui โทร. : 852-3173-8158 เปิดบริการ : 8.00-3.00 น. การเดินทาง :จาก MTR สถานี Jordan ทางออก A2 เลี้ยวซ้ายหลังจากผ่านถนน Austin

LEE KEN

วาฟเฟิลบอล ซึ่งเป็นขนมอีกอย่างที่คุ้มค่ากับการลิ้มลองในละแวกนี้ ด้านหนึ่งจะกรอบและอีกด้านนุ่ม ส่วนลูกชิ้นปลาเครื่องแกง จิ้มราดด้วยน้ำจิ้มกุ้งและขมิ้น เป็นของว่างที่รสชาติอร่อยเข้มข้น ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ : เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่ : 78 Nathan Road,Jordan เปิดบริการ : 7.00-2.00 น. การเดินทาง : MTR สถานี Jordan

MING YUEN

ปลาเค็มผัดหมูสับ จะใส่ผักกาด ดองลงไปด้วย เสิร์ฟพร้อมกับ ซอสปรุงรสที่ทำจากเครื่องเทศ เปลือกส้ม และน้ำมันงา ส่วน ข้าวอบหม้อดินเนื้อกบของทาง ร้านก็เป็นอาหารจานเด็ดอีก จานหนึ่ง โดยจะใส่ขิงและ ต้นหอมลงไปด้วย เนื้อกบชิ้น ใหญ่ที่ออกจากเตาร้อนๆ จะ วางอยู่บนข้าว และเหยาะด้วย ซอสปรุงรสสูตรพิเศษ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่: เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่: Shop B, 7 Playing Field Road, Mongkok โทร. : 852-2398-1238 เปิดบริการ : 7.00-15.00 น. การเดินทาง : MTR สถานี Prince Edward ทางออก E แล้วเดินไปทางสถานีตำรวจ Mongkok จากนั้นเลี้ยวซ้าย

KUNG WO TONG

ด้วยประวัติยาวนานเกือบ 100 ปี กุงวอทงเป็นต้นตำรับของเจลลี่สมุนไพร ซึ่งมีรสชาติเข้มข้น และคุณไม่จำเป็นต้องใส่น้ำตาลเวลารับประทานของหวานนี้ยังมีประโยชน์และช่วยไล่“ความร้อน” ออกจากร่างกายของคุณ นอกจากนี้ ชา 24 รส สูตรแก้หวัด จะช่วยลดอาการ “ร้อนใน”ทำให้คอชุ่มชื่น และช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ :เยามะไต๋,จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่ 15 Woosung Street,Yau Ma Tei โทร. 852-2388-7635 เปิดบริการ 10.30-23.45 น. การเดินทาง จาก MTRสถานี Jordan ทางออก Aเดินไปตาม Jordan Roadจนถึง Woosung Streetเลี้ยวขวา ร้านจะอยู่หัวมุมถนน ล็อคที่ 4

MIDO CAFÉ

ร้านเด่นบนถนน Temple Street และร้านสไตล์นี้ก็หาได้ยากในฮ่องกง บรรยากาศ ภายในให้ความรู้สึกเหมือนร้านกาแฟในศตวรรษที่แล้ว เพียงก้าวเข้าไปก็รู้สึกเหมือน ย้อนเวลาสู่อดีต ขนมปังสับปะรดของที่นี่นุ่มอร่อย และเข้ากันได้ดีกับชานม ยุน ยอง สักถ้วย ข้าว ซี่โครงหมูอบก็อบใหม่ๆ จากเตา เป็นข้าวผัดไข่โปะหน้าด้วยซี่โครงหมูเปรี้ยวหวานราด ซอสนมสดสูตรโฮมเมด ควรรับประทานร้อนๆ เพื่อลิ้มรสชาติของซี่โครงหมูกรุบกรอบ ตัดรสด้วยซอสครีมที่ไม่มันจนเกินไป หนึ่งในเมนูไฮไลท์ คือ หมี่กรอบราดหน้าหมู ตัวหมี่นั้นทอดจนกรอบได้ที่ ส่วนหมูก็ นำมาหั่นบางๆ ก่อนนำไปผัด ตบท้ายด้วยคะน้าฮ่องกง ผัดให้เข้ากันกับน้ำราดหน้า ก่อนราดลงบนหมี่กรอบที่ทอดไว้รอเสิร์ฟ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ : เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่ : 63 Temple Street,Yau Ma Tei โทร. : 852-2384-6402 เปิดบริการ : 8.30-21.30 น. การเดินทาง : MTR สถานี Yau Ma Tei ทางออก B2

CAFÉ DE CORAL

ร้านฟาสต์ฟู้ดนี้มีอายุ 39 ปี แล้วและมีสาขาถึง 125 แห่ง ทั่วฮ่องกง ลองแวะชิมมื้อเช้า แบบฮ่องกงแท้ๆ อย่าง หลอ ไหม ไก (ข้าวเหนียวกับ ไก่) เป็ดย่างและ ชาซิว (หมูแดง) ร้านนี้ยังเสิร์ฟ ชุดอาหารเช้า โดยมีจานหลัก ให้เลือกระหว่างโจ๊กหมูใส่ หอยแมลงภู่กับไข่เค็ม หรือ มักกะโรนี จัดเข้าชุดกับ ซาลาเปาไส้หมูแดง ไข่ดาว หมูทอด และกาแฟ อาหารที่ เตรียมสดๆ จากครัวกลาง ช่วยการันตีคุณภาพและ ความอร่อยได้ทุกแห่งร้านนี้ตั้งอยู่ที่ : เยามะไต๋, จิมซาโจ่ย & มงก๊ก ที่อยู่ : Shop 2307, Level 2,Gateway, Harbour City,Tsim Sha Tsui โทร. : 852-2175-0181 เปิดบริการ : 7.00-21.30 น. การเดินทาง MTR สถานีTsim Sha Tsui ทางออก Gเดินลอดอุโมงค์ใต้ดินไปยังสถานีรถไฟ Kowloon-Cantonสถานี East Tsim Sha Tsui ทางออก P2 และเดินต่อไปอีก 5 นาที


ร้านอาหารแนะนำ ฝั่งฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!