ค้นหาบทความ:

เที่ยวเมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย

           ดาร์วิน (Darwin) เป็นเมืองหลวงของมณฑลตอนเหนือของออสเตรเลียเป็นเมืองที่ค่อนข้างสงบและสบายๆ อยู่ในลักษณะของเขตร้อน ในฤดูร้อนมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 25 - 35 องศาเซลเซียส และ 19 - 30 องศาเซลเซียสในฤดูหนาว ช่วงเวลาที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวที่สุดคือ ช่วงฤดูแล้ง (เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม) เมื่อความชื้นลดลง มีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายให้เลือกทำ

Museum and Art Gallery of the Northern Territory

          พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ของรัฐนอร์ทเทิร์น เทอริทอรี ที่นี้เป็นสถานที่รวบรวมศิลปะร่วมสมัยอีกทั้งประวัติศาสตร์วัฒนธรรมของออสเตรเลีย ผลงานศิลปะอะบอริจิ้นและศิลปะตะวันออกเฉียงใต้ ที่นี้มีการรวบรวมประวัติศาสต์ของรัฐนอร์ทเทิร์น เทอริทอรี และยังมีผลงานศิลปะอีกมากมาย

Museum and Art Gallery of the Northern Territory

Cr. www.travelnt.com

Framed Art Gallery

            ชมงานศิลปะมากมายที่แกลเลอรี่นี้ เดินทางเพียงแค่2กิโลจากตัวเมืองดาร์วิน แกลเลอรี่นี้มีพื้นที่ประมาน800ตารางเมตร นับได้เลยว่าที่นี้เป็นแกลเลอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในเขตออสเตรเลียเหนือ ผลงานส่วนใหญ่ที่จัดแสดงจะเป็นภาพวาดจากศิลปินต่างๆมากมาย ทั้งศิลปะอะบอริจิ้น และศิลปะแขนงอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีหนังสือดีๆวางจำหน่ายที่แกลเลอรี่แห่งนี้ด้วย

Framed Art Gallery

Cr. www.aoliday.com

Crocodylus Park

         หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของเมืองดาร์วิน ฟาร์มจระเข้ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองดาร์วินแค่15นาที ที่นี้มีจระเข้มากกว่า 10,000 ตัว มีตั้งแต่ลูกจระเข้ตัวไม่ถึง30เซนติเมตร จนถึง พ่อพันธ์ตัวขนาด 5เมตร น้ำหนักครึ่งตัน มีการจัดการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของจระเข้ และที่นี้ยังมีสัตว์อื่นอีกหลายชนิดอย่าง เสือ สิงโต วอมแบต ลิง งู ฯลฯ

Crocodylus Park

Cr. www.portaleaustralia.com

Crocosaurus Cove

         ใครที่เบื่อกิจกรรมธรรมดาๆ อย่าง ตกปลา ดำน้ำ ว่ายน้ำกับปลาโลมา เราขอแนะนำ Crocosarus Cove แห่งนี้ที่นี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองดาวิน ที่นี้มีกิจกรรมที่แตกต่างออกไปจากที่อื่น ไฮไลต์ของที่นี้นั้นคือ Case of Death ดำน้ำลงไปในบ่อเลี้ยงจระเข้ยักษ์ ขนาด5เมตร รับรองได้เลยว่าประทับใจอย่างแน่นอน หรือใครที่เบื่อการตกปลา เรามาเปลี่ยนเป็นตกจระเข้กันดูไหม โดยที่ทางศูนย์จะมีให้คันเบ็ดพร้อมเหนื่อยกับคุณ และให้คุณได้อยู่ทามกลาง จระเข้ที่หิวโซ100ตัว แล้วยังมี ส่วนที่เป็นพิพิธพันธ์สัตว์เลื้อยคลาน มีสัตว์เลื้อยคลานอยู่มากกว่า70สายพันธ์ อควาเรียมที่เปิดให้คุณสามารถดำน้ำลงไปให้อาหารเหล่าปลาได้ และยังมีร้านค้าที่ขนาดเครื่องหนังจระเข้แท้ ทั้งกระเป๋า เข็มขัด ฯลฯ

Crocosaurus Cove

Cr. www.crocosauruscove.com

Aquascene

         Aquascene ตั้งอยู่ที่ Doctors Gully ไปให้อาหารปลาในแบบที่ว่าป้อนให้ถึงปาก เราจะได้พบกับปลาหลากหลายชนิดอย่าง ปลากระบอก ปลาดุก ปลานวลจันทร์ทะเล ปลากระเบน ฯลฯ ควรดูตารางเวลาการให้อาหารปลาเสียก่อนที่ ไม่งั้นอาจไปเสียเที่ยวได้

Aquascene

Cr. palmscityresort.com

อุทยานแห่งชาติ Litchfield National Park

         พบกับวิถีแห่งธรรมชาติ เทือกเขาและป่าฝน ชมชีวิตสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ที่อุทยานแห่งนี้ อย่าง จิงโจ้ พอสซั่ม ค้างคา ดิงโก้(สุนัขป่าที่พบได้เฉพาะที่ออสเตรเลีย) และนกป่าท้องถิ่นที่หาพบได้ที่ออสเตรเลียเท่านั้น ชมแอ่งน้ำและน้ำตก ที่อุทยานนี้ยังเปิดให้เราสามารถเล่นน้ำได้ด้วย น้ำตกที่เป็นที่นิยมของอุทยานนี้ได้แก่ Florence Falls และ Wangi Falls ที่อุทยานนี้มีบริการให้เช่ารถ 4-wheel สำหรับเที่ยวชมรอบอุทยานอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติ Litchfield National Park

Cr. www.cruisecritic.com

Mindil Beach Sunset Markets

ตลาดนัดริมชายหาดที่เป็นเฉพาะช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ (ในวันพฤหัสบดีจะมีของขายมากกว่า) ตลาดนี้มีของขายมากมายหลากหลายทั้ง เสื้อผ้า อาหาร ของที่ระลึก ที่ตลาดนี้มีอาหารนานาชาติมากมาย ทั้งอาหารยุโรป อาหารอินเดีย อาหารแอฟริกา เราสามารถเพลิดเพลินไปกับทานอาหารริมชายหาด พร้อมกับชมพระอาทิตย์ตก

Mindil Beach Sunset Markets

Cr. www.ntnews.com.au

Nightcliff Markets

           ตลาดนัดวันหยุดที่มีคนมาเที่ยวมากมาย ที่ตลาดนี้เหล่าชาวออสซี่นั้นชอบที่จะไปหาอะไรทานกันที่ตลาดนี้ มีทั้งกาแฟ สลัดผลไม้ และยังมีของขายอีกมากมายอย่าง เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า หนังสือ อุปกรณืทำสวน และสิ้นค้าพื้นเมืองต่างๆ นอกจากนี้ยังมีบริการนวดผ่อนคลายอีกด้วย ตลาดนี้เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.00น. – 14.00น.

Nightcliff Markets

Cr. www.ournakedaustralia.com.au

 

ยื่นวีซ่าออสเตรเลียออนไลน์ สะดวก ไม่ต้องไปเอง


เมลเบิร์น เที่ยวเพลิน เมืองศิลปะแห่งออสเตรเลีย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

ต่างชาติ เที่ยวออสเตรเลีย ไม่ต้องโชว์สถานะวัคซีน เริ่ม 6 ก.ค. 65 นี้

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูล Digital Passenger Declaration (DPD) ซึ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพและการแสดงสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่ประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้าออสเตรเลีย ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาของเที่ยวบิน

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!