ค้นหาบทความ:

เที่ยวเมืองแคนเบอร่าที่ออสเตรเลีย

แคนเบอร์ร่า (Canberra) คือเมืองหลวงของออสเตรเลีย แคนเบอร์ร่าตั้งอยู่ที่ตอนเหนือของออสเตรเลียน แคปิตอล เทอร์ริทอรี (Australian Capital Territory) แคนเบอร์ร่าได้รับเลือกเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงของชาติเมื่อ พ.ศ. 2451 เป็นข้อตกลงระหว่างซิดนีย์และเมลเบิร์น เป็นเมืองที่มีการจัดผังเมืองไว้ล่วงหน้า (planned city) ที่มีการสร้างด้วยวัตถุประสงค์เฉพาะ เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. 2456 ผังเมืองได้รับอิทธิพลจาก garden city movement และได้รวมถึงพื้นที่ธรรมชาติพอสมควร ทำให้แคนเบอร์ราได้รับฉายาว่า "bush capital"

             เป็นที่ตั้งของรัฐบาลออสเตรเลีย แคนเบอร์ร่าเป็นที่ตั้งของรัฐสภา (Parliament House) , ศาลสูงสุดของออสเตรเลีย (High Court of Australia) และกระทรวงต่าง ๆ ของรัฐบาล นอกจากนี้

Australian War Memorial

อนุสรณ์ของออสเตรเลียเพื่อระลึกถึงเหล่าผู้ที่เสียชีวิตในสงคราม อนุสรณ์แห่งนี้เปิดเมื่อ ปี ค.ศ. 1941 อนุสรณ์นี้เป็นที่ เหล่านักเรียนนักศึกษาชาวออสซี่นั้น ให้ความสนใจเข้ามาศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงคราวมากมาย ที่อนุสรณ์แห่งนี้จะปิดให้บริการในเวลา 5โมงเย็น และจะมีพิธีปิด เพื่อเป็นเกียรติ ไว้อาลัยแก่เหล่าทหารกล้าอีกด้วย

Australian War MemorialCr. macedoniaonline.eu

LakeBurley Griffin

ทะเลสาบที่อยู่กลางกรุงแคนเบอร์ร่า มีกิจกรรมทางน้ำต่างๆให้ได้เลือก เช่น พายเรือแคนนู วินเซิร์ฟ แล่นเรือใบ ซึ่งเราสามารถไว้วางใจได้ถึงเรื่องความปลอดภัยเพราะว่าที่ทะเลสาบนี้ มีตำรวจน้ำคอยให้ความดูแลอยู่ตลอดเวลา ที่ทะเลสาบนี้มีสะพาน Commonwealth Avenue Bridge และ Kings Avenue Bridge ข้ามผ่านทะเลสาบ

LakeBurley Griffin Cr. de.wikipedia.org

 

Museum of Australian Democracy at Old Parliament House

ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการเข้าไปศึกษาประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองของประเทศออสเตรเลีย ภายในมีห้องจัดนิทรรศการเรื่องราวประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ประวัติบุคคลสำคัญทางการเมือง รัฐสภาเป็นให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00น. - 17.00น. ปิดในวันคริสมาสต์ ค่าเข้าชม สำหรับผู้ใหญ่ 2 ดอลล่าออสเตรเลีย และ เด็ก 1 ดอลล่าออสเตรเลีย

Museum of Australian Democracy at Old Parliament HouseCr. taniamccartney.blogspot.com

 

National Museum of Australia

พิพิธภัณฑ์ ที่จะบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่สมัยที่ชาวยุโรปได้เข้ามาตั้งรกรากอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวต่างๆที่จะนำเสนอ ที่เต็มไปด้วยสาระเรื่องที่น่ารู้ต่างๆ ตั้งแต่เรื่องราวของ การขุดทองในสมัยก่อน เพชรพลอย การแต่งตัว ไปจนถึงชีวะประวัติ ของสะสมของนักกีฬาที่มีชื่อเสียง

National Museum of AustraliaCr. www.willgoto.com


National Gallery of Australia

พบงานศิลปะมากมายได้ที่แกลเลอรี่แห่งนี้ ทั้งศิลปะพื้นเมืองอะบอริจินของออสเตรเลีย หรือจะเป็นศิลปะของประเทศอื่นๆ ที่แกลเลอรี่นี้ยังมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนงานศิลปะที่นำมาโชว์ เป็นไปเรื่อยๆ ตามเทศกาลต่างๆ

National Gallery of AustraliaCr. www.ravencontemporary.com.au

Questacon

ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงของแคนเบอร์ร่า โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่น เป็นจำนวนเงิน 20ล้านดอลล่า มีผู้เข้าชมมากกว่า 400000คนต่อปี ศูนย์วิทยาศาสตร์แห่งนี้ มีการจัดนิทรรศการ การแสดง มากมายเพื่อส่งเสริมทักษะให้เด็กและเยาวชนที่เข้ามาเยี่ยมชมที่ศูนย์นี้ การแสดงมีหลายอย่างสลับกันไป ท่านที่จะไปชมควรศึกษาตารางการแสดงก่อน ที่Questacon นี้เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00น. – 17.00น. ปิดให้บริการในวันคริสมาสต์ 

QuestaconCr. www.aroundyou.com.au

Cockington Green Gardens

Cockington Green Gardens นี้เปิดให้บริการมามากกว่า30ปีแล้ว เมื่อเราได้เข้ามาที่สวนแห่งนี้ เราจะได้พบเห็นทั้ง บ้าน ปราสาท และ สถาปัตยกรรมต่างๆที่มีชื่อเสียงของโลก ในขนาดย่อส่วน ที่นี้เป็นเหมือนเมืองจำลองที่อยู่ทาบกลางสวนดอกไม้ มีดอกไม้นานาพันธ์ให้รู้สึกเพลิดเพลิน สวนแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 9.30น. - 5.00น. สำหรับเรื่องค่าบริการมีหลายราคา ทั้งแบบีราคาตั๋วเดี่ยว หรือราคาเหมากรุ๊ป

Cockington Green GardensCr. www.hoangdo.com.au

 

อยากไปเที่ยวออสเตรเลียแบบส่วนตัว คลิกเลย


เที่ยวเมืองเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

ต่างชาติ เที่ยวออสเตรเลีย ไม่ต้องโชว์สถานะวัคซีน เริ่ม 6 ก.ค. 65 นี้

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูล Digital Passenger Declaration (DPD) ซึ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพและการแสดงสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่ประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้าออสเตรเลีย ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาของเที่ยวบิน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!