ค้นหาบทความ:

แทกูและจังหวัดเกียงซังบุค-โด

วัดบองเชอองซา (Bongjeongsa Temple)

       วัดบองเชอองซาในอันดอง, เกียงซังบุค-โดสร้างขึ้นโดยท่านเนือง-อิน (Neung-in) ผู้น่าเลื่อมใสในปี 672 ช่วงยุคอาณาจักรซิลลา โดยที่เป็นสิ่งก่อสร้างด้วยไม้ที่เก่าที่สุดในเกาหลี หอเจืองนักชอน (Geungnakjeon Hall) ของวัด (หอสวรรค์) ยังคงรักษารูปแบบสถาปัตยกรรมโบราณเฉพาะของเกาหลีไว้ได้ ผนังด้านในเพดานและเสาตกแต่งด้วยดันชอง (dancheong) - รูปแบบการลงสีสันบนไม้ วัดบองเชอองซายังมีคุณลักษณะเด่นมากมายรวมถึงหอหลัก ซึ่งเป็นสมบัติชาติหมายเลข 55 ซึ่งรักษารูปแบบสถาปัตยกรรมยุคต้นราชวงศ์โชซอนไว้ “โดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งดองโซลไปยังอันดอง (ใช้เวลา 4 ชั่วโมง) เดินเท้าต่อ 100 เมตรไปยังโรงเรียนประถมอันดองและขึ้นรถประจำทางหมายเลข 51 ไปยังวัดบองเชอองซา (ใช้เวลา 30 นาที)” 

Cr. jikimi.cha.go.kr


วัดบุลกุกซา (Bulguksa Temple)

       ตั้งอยู่บนเทือกเขาโตฮัมซาน (Mt. Tohamsan) วัดบุลกุกซารวมทั้งถ้ำซอกกุรามเป็นพินัยกรรมแห่งประวัติศาสตร์อันรุ่งเรืองของวัฒนธรรมแห่งพุทธศาสนาสมัยซิลลา วัดถูกสร้างขึ้นในปี 528 และมีการก่อสร้างสิ่งต่างๆเพิ่มเติมขึ้นจนถึงปี 774 หลังจากนั้นก็ได้เบ่งบานเป็นศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมพุทธศาสนายุคซิลลา แต่เป็นที่น่าเศร้าว่าวัดถูกเผาจนแทบไม่เหลือซากในปี 1593 จากการรุกรานของญี่ปุ่นสิ่งที่บูรณะสร้างหลังจากไฟไหม้คือหอแทอุงชอน (Daeungjeon Hall) และสถาปัตยกรรมอื่นๆอีกสองสามแห่ง-วัดถูกทอดทิ้งในช่วงปี 1969-1973 เมื่อมีความพยายามอย่างที่สุดในการค้นหาศิลปทางวัฒนธรรมอันหาค่าไม่ได้ในประวัติศาสตร์เกาหลีในปี 1995 วัดบุลกุกซาได้ถูกกำหนดโดยองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมโลก โดยรถประจำทางหมายเลข 10 หรือ 11 และลงที่ป้ายบุลกุกซา

 

Cr. www.wingsunfurled-web.com

 

วัดบูซอกซา (Buseoksa Temple) 

        วัดบูซอกซาสร้างขึ้นในปี 676 โดยบัญชาของพระเจ้ามุนมู (King Munmu) แห่งอาณาจักรซิลลาแสดงรูปแบบการเปลี่ยนแปลงระหว่างวัดที่สร้างบนพื้นที่ราบช่วงยุคสามก๊กและวัดที่สร้างบนภูเขาในช่วงปลายยุคกอร์เยวและต้นโชซอน “โดยรถไฟจากสถานีรถไฟชองยังนีในกรุงโซลไปยังสถานีปุงกี( วันละ 6 เที่ยว ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที) และไปต่อรถซิตี้บัสไปยังวัดบูซอกซา (รถออกทุกชั่วโมง ใช้เวลา 40 นาที)” 

Cr. vrlonghorn.wordpress.com


วัดดองฮวาซา (Donghwasa Temple) 

         วัดแห่งนี้ได้อนุรักษ์สิ่งที่หลงเหลือจากอดีตอันหลากหลายเจดีย์หินสามชั้นในปีกด้านตะวันออกและตะวันตกของวัดเป็นผังแบบวัดที่หาดูได้ยาก เสาโบราณคู่หินแห่งพระไวโรคัน (Vairocana Buddha) และภาพแกะสลักพระพุทธบนก้อนหินทำให้วัดนี้มีค่ายิ่ง “จากสถานีดองแทกูเดินเท้าต่อประมาณ 5 นาทีไปยังสำนักงานโทรศัพท์ ซีนาม (Sinam) และจากที่นั่นขึ้นรถประจำทางหมายเลข 105 ไปยังวัดดองฮวาซา” 

Cr. korea.panduanwisata.id

 

วัดจิคิซา (Jikisa Temple)

          จิคิซามีความหมายว่าการชี้นำโดยตรงเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลี สร้างอยู่ช่วงตีนเขาฮวาง-อัคซาน (Mt. Hwang-aksan) เดิมทีประกอบด้วยอาคารสี่สิบหลัง กล่าวกันว่าก่อตั้งขึ้นในปี 418 ในช่วงการปกครองของพระเจ้านุลจิโดยท่านอาโดซึ่งเป็นที่เคารพซึ่งเป็นท่านแรกที่นำพุทธศาสนาเข้ามาสู่อาณาจักรซิลลา (57 ปีก่อน ค.ศ. - ค.ศ. 935) ที่ประตูใหญ่หลังประตูอิลจูมุนมีรูปราชันแห่งเทพขนาดใหญ่สี่รูปซึ่งคอยไล่วิญญาณชั่วร้าย “โดยรถประจำทางหมายเลข 11 หรือ 111 จากสถานีขนส่งกิมชอน (Gimcheon Bus Terminal) ไปยังวัดจิคิซา (รถออกทุก 20 นาที ใช้เวลา 25 นาที)”

Cr. nyfikengul.wordpress.com


จังหวัดคังวอน-โด

วัดกูร์ยองซา (Guryongsa Temple)

         แรกเริ่มสร้างขึ้นในปี 668 ในช่วงอาณาจักรซิลลา (57 ปีก่อน ค.ศ. -ค.ศ. 935) มีการก่อสร้างใหม่ในช่วงการปกครองของพระเจ้าซุคชอง (Sukjong) ในราชวงศ์โชซอน (1675-1750) พระสงฆ์จำนวนมากและศาสนิกชนได้รับการสั่งสอนจากวัดแห่งหนึ่งซึ่งแยกตัวสันโดษอยู่บนเขาจีอัคซาน (Chiaksan Mountains) “จากสถานีรถโดยสารระหว่างเมืองโซลซังบอง (Seoul Sangbong Intercity Bus Terminal)มีรถสายตรงไปยังวัดกูรย์ยองซาวิ่งวันละ 4 เที่ยว (ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที)” 

เกาหลี,ไหว้พระ

Cr. www.panoramio.com

 

วัดนักซันซา (Naksansa Temple) 

         วัดอันสง่างามแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดผาสูงชันเหนือท้องทะเลที่เกลียวคลื่นม้วนตัวกระทบหน้าผาเบื้องล่าง ด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงามทำให้วัดนี้มีผู้มาเยือนถี่ที่สุดในแถบชายฝั่งด้านตะวันออก “ไปจากยางยาง (Yangyang) หรือซกโช (Sokcho), กังวอน-โด มีรถประจำทางเข้านักซันวิ่งทุกๆ 10 นาที” 

ไหว้พระ,เกาหลี

 

วัดโวลชองซา (Woljeongsa Temple)

          ท่านชาชาง (Jajang) ผู้น่าเลื่อมใสในยุคซิลลาได้สร้างวัดโวลชองซาแห่งนี้ (ค.ศ. 643) วัดแห่งดวงจันทร์อันเงียบสงบบนยอดเขาโอแทซานในทิวเขาแตแบกซานโอแท ซานประกอบด้วยที่ราบสูงห้าแห่งหรือยอดเขาที่ซึ่งเป็นที่กล่าวว่าเป็นที่สถิตย์ของพระโพธิสัตว์ “ที่บริเวณวัดมีเจดีย์แปดเหลี่ยมเก้าชั้นสูง 15.2 เมตรอันเป็นเจดีย์ลักษณะหลายชั้นหลายมุมซึ่งเป็นศิลปยุคกอร์เยวโดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งดองโซลไปยังสถานีรถโดยสารระหว่างเมืองชินบุ (ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที) และต่อรถโดยสารซิตี้บัสไปโวลชองซา (ใช้เวลา 20 นาที)” 

Cr. www.pleasetakemeto.com

 

แพคเกจเที่ยวเกาหลีราคาสุดคุ้ม


เตรียมตัวไปเกาหลี จะไปเกาหลีต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!