ค้นหาบทความ:

แทกูและจังหวัดเกียงซังบุค-โด

วัดบองเชอองซา (Bongjeongsa Temple)

       วัดบองเชอองซาในอันดอง, เกียงซังบุค-โดสร้างขึ้นโดยท่านเนือง-อิน (Neung-in) ผู้น่าเลื่อมใสในปี 672 ช่วงยุคอาณาจักรซิลลา โดยที่เป็นสิ่งก่อสร้างด้วยไม้ที่เก่าที่สุดในเกาหลี หอเจืองนักชอน (Geungnakjeon Hall) ของวัด (หอสวรรค์) ยังคงรักษารูปแบบสถาปัตยกรรมโบราณเฉพาะของเกาหลีไว้ได้ ผนังด้านในเพดานและเสาตกแต่งด้วยดันชอง (dancheong) - รูปแบบการลงสีสันบนไม้ วัดบองเชอองซายังมีคุณลักษณะเด่นมากมายรวมถึงหอหลัก ซึ่งเป็นสมบัติชาติหมายเลข 55 ซึ่งรักษารูปแบบสถาปัตยกรรมยุคต้นราชวงศ์โชซอนไว้ “โดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งดองโซลไปยังอันดอง (ใช้เวลา 4 ชั่วโมง) เดินเท้าต่อ 100 เมตรไปยังโรงเรียนประถมอันดองและขึ้นรถประจำทางหมายเลข 51 ไปยังวัดบองเชอองซา (ใช้เวลา 30 นาที)” 

Cr. jikimi.cha.go.kr


วัดบุลกุกซา (Bulguksa Temple)

       ตั้งอยู่บนเทือกเขาโตฮัมซาน (Mt. Tohamsan) วัดบุลกุกซารวมทั้งถ้ำซอกกุรามเป็นพินัยกรรมแห่งประวัติศาสตร์อันรุ่งเรืองของวัฒนธรรมแห่งพุทธศาสนาสมัยซิลลา วัดถูกสร้างขึ้นในปี 528 และมีการก่อสร้างสิ่งต่างๆเพิ่มเติมขึ้นจนถึงปี 774 หลังจากนั้นก็ได้เบ่งบานเป็นศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมพุทธศาสนายุคซิลลา แต่เป็นที่น่าเศร้าว่าวัดถูกเผาจนแทบไม่เหลือซากในปี 1593 จากการรุกรานของญี่ปุ่นสิ่งที่บูรณะสร้างหลังจากไฟไหม้คือหอแทอุงชอน (Daeungjeon Hall) และสถาปัตยกรรมอื่นๆอีกสองสามแห่ง-วัดถูกทอดทิ้งในช่วงปี 1969-1973 เมื่อมีความพยายามอย่างที่สุดในการค้นหาศิลปทางวัฒนธรรมอันหาค่าไม่ได้ในประวัติศาสตร์เกาหลีในปี 1995 วัดบุลกุกซาได้ถูกกำหนดโดยองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมโลก โดยรถประจำทางหมายเลข 10 หรือ 11 และลงที่ป้ายบุลกุกซา

 

Cr. www.wingsunfurled-web.com

 

วัดบูซอกซา (Buseoksa Temple) 

        วัดบูซอกซาสร้างขึ้นในปี 676 โดยบัญชาของพระเจ้ามุนมู (King Munmu) แห่งอาณาจักรซิลลาแสดงรูปแบบการเปลี่ยนแปลงระหว่างวัดที่สร้างบนพื้นที่ราบช่วงยุคสามก๊กและวัดที่สร้างบนภูเขาในช่วงปลายยุคกอร์เยวและต้นโชซอน “โดยรถไฟจากสถานีรถไฟชองยังนีในกรุงโซลไปยังสถานีปุงกี( วันละ 6 เที่ยว ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที) และไปต่อรถซิตี้บัสไปยังวัดบูซอกซา (รถออกทุกชั่วโมง ใช้เวลา 40 นาที)” 

Cr. vrlonghorn.wordpress.com


วัดดองฮวาซา (Donghwasa Temple) 

         วัดแห่งนี้ได้อนุรักษ์สิ่งที่หลงเหลือจากอดีตอันหลากหลายเจดีย์หินสามชั้นในปีกด้านตะวันออกและตะวันตกของวัดเป็นผังแบบวัดที่หาดูได้ยาก เสาโบราณคู่หินแห่งพระไวโรคัน (Vairocana Buddha) และภาพแกะสลักพระพุทธบนก้อนหินทำให้วัดนี้มีค่ายิ่ง “จากสถานีดองแทกูเดินเท้าต่อประมาณ 5 นาทีไปยังสำนักงานโทรศัพท์ ซีนาม (Sinam) และจากที่นั่นขึ้นรถประจำทางหมายเลข 105 ไปยังวัดดองฮวาซา” 

Cr. korea.panduanwisata.id

 

วัดจิคิซา (Jikisa Temple)

          จิคิซามีความหมายว่าการชี้นำโดยตรงเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลี สร้างอยู่ช่วงตีนเขาฮวาง-อัคซาน (Mt. Hwang-aksan) เดิมทีประกอบด้วยอาคารสี่สิบหลัง กล่าวกันว่าก่อตั้งขึ้นในปี 418 ในช่วงการปกครองของพระเจ้านุลจิโดยท่านอาโดซึ่งเป็นที่เคารพซึ่งเป็นท่านแรกที่นำพุทธศาสนาเข้ามาสู่อาณาจักรซิลลา (57 ปีก่อน ค.ศ. - ค.ศ. 935) ที่ประตูใหญ่หลังประตูอิลจูมุนมีรูปราชันแห่งเทพขนาดใหญ่สี่รูปซึ่งคอยไล่วิญญาณชั่วร้าย “โดยรถประจำทางหมายเลข 11 หรือ 111 จากสถานีขนส่งกิมชอน (Gimcheon Bus Terminal) ไปยังวัดจิคิซา (รถออกทุก 20 นาที ใช้เวลา 25 นาที)”

Cr. nyfikengul.wordpress.com


จังหวัดคังวอน-โด

วัดกูร์ยองซา (Guryongsa Temple)

         แรกเริ่มสร้างขึ้นในปี 668 ในช่วงอาณาจักรซิลลา (57 ปีก่อน ค.ศ. -ค.ศ. 935) มีการก่อสร้างใหม่ในช่วงการปกครองของพระเจ้าซุคชอง (Sukjong) ในราชวงศ์โชซอน (1675-1750) พระสงฆ์จำนวนมากและศาสนิกชนได้รับการสั่งสอนจากวัดแห่งหนึ่งซึ่งแยกตัวสันโดษอยู่บนเขาจีอัคซาน (Chiaksan Mountains) “จากสถานีรถโดยสารระหว่างเมืองโซลซังบอง (Seoul Sangbong Intercity Bus Terminal)มีรถสายตรงไปยังวัดกูรย์ยองซาวิ่งวันละ 4 เที่ยว (ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที)” 

เกาหลี,ไหว้พระ

Cr. www.panoramio.com

 

วัดนักซันซา (Naksansa Temple) 

         วัดอันสง่างามแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดผาสูงชันเหนือท้องทะเลที่เกลียวคลื่นม้วนตัวกระทบหน้าผาเบื้องล่าง ด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงามทำให้วัดนี้มีผู้มาเยือนถี่ที่สุดในแถบชายฝั่งด้านตะวันออก “ไปจากยางยาง (Yangyang) หรือซกโช (Sokcho), กังวอน-โด มีรถประจำทางเข้านักซันวิ่งทุกๆ 10 นาที” 

ไหว้พระ,เกาหลี

 

วัดโวลชองซา (Woljeongsa Temple)

          ท่านชาชาง (Jajang) ผู้น่าเลื่อมใสในยุคซิลลาได้สร้างวัดโวลชองซาแห่งนี้ (ค.ศ. 643) วัดแห่งดวงจันทร์อันเงียบสงบบนยอดเขาโอแทซานในทิวเขาแตแบกซานโอแท ซานประกอบด้วยที่ราบสูงห้าแห่งหรือยอดเขาที่ซึ่งเป็นที่กล่าวว่าเป็นที่สถิตย์ของพระโพธิสัตว์ “ที่บริเวณวัดมีเจดีย์แปดเหลี่ยมเก้าชั้นสูง 15.2 เมตรอันเป็นเจดีย์ลักษณะหลายชั้นหลายมุมซึ่งเป็นศิลปยุคกอร์เยวโดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งดองโซลไปยังสถานีรถโดยสารระหว่างเมืองชินบุ (ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที) และต่อรถโดยสารซิตี้บัสไปโวลชองซา (ใช้เวลา 20 นาที)” 

Cr. www.pleasetakemeto.com

 

แพคเกจเที่ยวเกาหลีราคาสุดคุ้ม


เตรียมตัวไปเกาหลี จะไปเกาหลีต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปใส่ฮันบก เที่ยวเกาหลีแบบย้อนยุค หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

อยากใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วไปถ่ายรูปให้ได้ฟีลซีรีย์เกาหลีกันไหม แนะนำไปเดินเล่นแบบย้อนยุคพร้อมเช็คอินเก๋ๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ได้ฟีลเกาหลีในยุคโบราณ แถมพอได้ใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปด้วยแล้ว ยิ่งเข้ากันเป็นที่สุด

เตรียมเปิดแล้ว เกาะเจจู คนไทยเข้าได้ ไม่ใช้วีซ่า ไม่ต้องขอ K-ETA เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 นี้

เกาหลีใต้ จะอนุญาตให้เดินทางโดยไม่มีวีซ่าไปยังเกาะเจจู และ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไปยังหยางหยาง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับนักโต้คลื่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เนื่องจากประเทศกลับมาเป็นปกติในชีวิตประจำวันและข้ามพรมแดน

Garosu-gil (신사동 가로수길) กาโรซูกิล ถนนสายแฟชั่นสุดฮิปในเกาหลี

สายฮิป สายแฟชั่น ต้องไม่พลาดไปช้อปปิ้งในถนนสุดฮิต กาโรซูกิล (Garosu-gil) ซึ่งอยู่ในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ที่เต็มไปด้วยตึกดีไซน์เก๋ๆ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ของช้อปปิ้งแฟชั่นสวยๆ กับบรรยากาศที่มีต้นไม้เรียงเป็นแนวตลอดสองข้างทาง ไปเที่ยวเกาหลีแนะนำให้ไปเดินเล่นถนนเส้นนี้กันดูค่ะ

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

Beautiful Korea Park สวนสวย สุดโรแมนติก ในเกาหลี

ได้เวลาของความโรแมนติกแห่งเกาหลีกันแล้ว สำหรับใครที่กำลังรอคอยเพื่อจะไปเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ สุดโรแมนติก ตามรอยซีรีย์ดังในหลายๆ เรื่อง บอกเลยว่าที่เกาหลีมีสวนสาธารณะสวยๆ ให้เราเที่ยวชมเยอะมาก คัดมาแล้วเน้นๆ สวนสวยในเกาหลีที่สายโรแมนติกไม่ควรพลาด!

ตามรอยซีรีย์ดัง สุดโรแมนติก เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เป็นเกาะสวยสุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเกาหลี ด้วยความโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีที่มีเกาะนามิเป็นฉากหลัง และเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก ยิ่งทำให้เกาะเล็กๆ แห่งนี้มีเสน่ห์เย้ายวนชวนให้ใครต่อใครอยากมาเที่ยวตามรอยสักครั้ง

ไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถา Harry Potter 943 King's Cross Cafe @Korea

สาวก Harry Potter ห้ามพลาด! 943 King's Cross Cafe คาเฟ่ในเกาหลีที่มาในธีมพ่อมดน้อยแฮร์รี่พอตเตอร์ ไปพักผ่อนจิบเครื่องดื่มและขนมเก๋ๆ พร้อมหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซี ตามไปร่ายเวทมนตร์เสกคาถาพร้อมๆ กันเลย

ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

เกาหลีใต้ ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่หลายๆ คู่อยากจะชวนกันไปเดินจูงมือสักครั้ง ซึ่งถนนสายโรแมนติกก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน และหนึ่งจุดที่น่าพากันไปเดินเล่นก็คือ ถนนสายโรแมนติกถ็อกซูกุง (Deoksugung Stone-wall Road)

UNESCO World Heritage in KOREA ย้อนยุคสู่อดีต เยือนที่สุดเมืองมรดกโลก เกาหลีใต้

พาย้อนเวลาสู่ยุครุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ กับแหล่งมรดกโลกเกาหลีใต้สวยงามยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมด้วยอีกหลายแห่งที่เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ โดยมีหลายแห่งที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ควรค่าแก่การเยือน

Laveniche March Avenue (라베니체 마치에비뉴) เวนิสแห่งเกาหลี

ไปเกาหลีครั้งนี้ ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กใหม่ของเกาหลีที่คยองกิโด Laveniche March Avenue เป็นเวนิสแห่งเกาหลี ที่ตั้งอยู่ในเมืองกิมโป แหล่งช้อปปิ้งกลางแจ้งที่ไม่ธรรมดา เพราะได้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้บรรยากาศคล้ายกับคลองเวนิส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลองเวนิสที่ประเทศอิตาลีนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!