ค้นหาบทความ:

รวมเทคนิค ถ่ายภาพทะเลมัลดีฟส์ยังไงให้ปัง!

ถ่ายรูป ทะเลมัลดีฟส์

          วันหยุดพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมคือการได้ถ่ายภาพกับช่วงเวลาพิเศษเหล่านั้นในกล้องให้รูปภาพเป็นของที่ระลึกและสร้างความทรงจำในมัลดีฟส์ ทะเลมัลดีฟส์อย่างที่ทุกคนรู้ว่ามันช่างสวยงามเหลือเกิน ฝูงปลานานาพันธุ์ แถมยังมีหาดทรายที่อ่อนนุ่มและพระอาทิตย์ตกสีทองกำลังรอที่จะถูกลั่นชัตเตอร์เพื่อเก็บไว้เป็นภาพถ่าย

ขอบคุณภาพจาก : pexels

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นมือโปรหรือมีอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพ แต่เราจะรวบรวมเคล็ดลับและเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้มาให้คุณ เพื่อให้คุณสามารถพัฒนาทักษะการถ่ายภาพได้อย่างกับคุณเป็นมือโปรเลยทีเดียว

ควรพกอะไรไปมัลดีฟส์บ้าง ?

ขอบคุณภาพจาก pexels

  1. โทรศัพท์ ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ถ่ายรูปได้สวยและมีคุณภาพดีเทียบเท่ากับกล้องที่มีราคาแพง คุณสามารถถ่ายภาพและอัพโฟลดรูปของคุณลงโซเชียลได้เลยโดยไม่ต้องเอารูปจากกล้องให้มันยุ่งยากซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด
  2. กล้อง Mirrorless แม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ในการใช้กล้องประเภทนี้ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นง่ายๆไปจนถึงระดับเชี่ยวชาญซึ่งจะทำให้คุณมีแรงบันดาลใจ ด้วยกล้องขนาดเล็กราคาไม่แพงที่เป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทาง
  3. กล้อง DSLR ก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม เพราะคุณจะได้รูปถ่ายคุณภาพที่คมชัด และสวยงาม เนื่องจากขนาดเซ็นเซอร์ของภาพที่ใหญ่กว่า โฟกัสได้ไวกว่ากล้องชนิดอื่นๆ แถมยังประหยัดแบตกว่ากล้องชนิดอื่นๆอีกด้วย
  4. ขาตั้งกล้อง เป็นอีกอุปกรณ์ที่ควรเอาติดตัวไปด้วย ซึ่งมีน้ำหนักเบาอีกทั้งสามารถพับลงไปช่วยประหยัดพื้นที่ การมีขาตั้งกล้องจะช่วยให้ภาพที่ได้นั้นชัดและไม่เบลอ อีกทั้งคุณก็สามารถถ่ายรูปภาพกับคนที่คุณรักโดยไม่ต้องถือไม้เซลฟี่ให้เมื่อยมือ
  5. กระเป๋าใส่กล้อง ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นและมีความสำคัญต่อกล้องมากๆ เพราะสามารถป้องกันการตกหล่นหรือการกระแทกเวลาเราทำกิจกรรมต่างๆ
  6. แบตเตอร์รี่สำรอง หรือ Power Bank นั่นเอง เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมด และควรมีการ์ดที่หน่วยความจำไม่เต็มซัก 2 การ์ด อย่าลืมที่ชาร์จและเครื่องอ่านการ์ดหรือสายเคเบิลหากคุณต้องการแก้ไขรูปภาพในขณะที่คุณอยู่ที่นั่น หรือไม่คุณอาจต้องใช้อะแดปเตอร์ในการแปลงปลั๊กของคุณ ในมัลดีฟส์กำลังไฟคือ 220V ถึง 240V 50Hz AC และซ็อกเก็ตมาตรฐานเป็นแบบสามขา UK-style แต่ไม่ต้องตกใจเพราะรีสอร์ทเกือบทั้งหมดจะมีที่ให้คุณสามารถยืมได้

การถ่ายภาพใต้น้ำให้ดูดี

ขอบคุณภาพจาก : unsplash

          โลกใต้ท้องทะเลนั่นเต็มไปด้วยความน่าอัศจรรย์ใจ เมื่อคุณได้ดำน้ำลงไปใต้ท้องทะเลสีฟ้า คุณอาจจะได้พบกับฝูงปลานานาพันธุ์ ปลามฉลาม ฝูงปลาโลมา หรือโชคดีอาจจะเจอปลากระเบนราหู แถวๆ แนวปะการัง แน่นอนว่าว่าสัตว์พวกนี้เป็นมิตรไม่ทำร้ายคน เพราะฉะนั้นคุณจะดำน้ำให้สบายใจหายห่วงได้ การว่ายน้ำใต้ทะเลสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือกล้อง Gopro ถ้าคุณมีเจ้านี่ติดตัวละก็จะหมดกังวลกับการเก็บภาพใต้ท้องทะเลไปได้เลย เนื่องจากเล็ก กระทัดรัด และที่สำคัญกันน้ำได้อีกด้วย แค่คุณต้องแน่ใจว่ากล้องที่คุณซื้อมาสามารถกันน้ำได้เต็มที่ หรือคุณต้องซื้อปลอกกันน้ำมาใส่เพิ่มให้กับกล้องหรือสมาร์ทโฟนของคุณ

วิธีง่ายๆ พัฒนาการถ่ายภาพของคุณ

          ในโลก ณ ปัจจุบัน ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นช่วงที่เทคโนโลยีมีความเจริญก้าวหน้ามากจริงๆ หากคุณมีเวลาว่างจากงานประจำหรือการเรียน คุณก็สามารถพัฒนาทักษะการถ่ายรูปของคุณได้ง่ายๆโดยผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ถ้าคุณไม่มีเวลาวันนี้เราก็มีทริคเล็กๆน้อยๆเหล่านี้มานำเสนอให้คุณไปปรับใช้ในการถ่ายภาพของคุณได้ เพื่อให้ได้ภาพมัลดีฟส์ที่ดีที่สุดในการไปท่องเที่ยวในครั้งนี้

ส่วนประกอบ : กฏ 3 ส่วน

       ในการถ่ายภาพมีกฏอยู่ด้วยกัน 3 ส่วน เป็นเคล็ดลับการถ่ายภาพพื้นฐานที่หลายคนพยายามพัฒนาทักษะของตนเอง ทฤษฎีที่อยู่เบื้องหลังนั้นไม่ใช่การวางตัวของคุณไว้ที่กลางเฟรม แต่คุณสามารถทำได้โดยการแบ่งเฟรมของคุณออกเป็นสามส่วน (ตารางกริดบนไอโฟน) วิธีนี้จะดึงดูดสายตาของผู้ดูไปยังทั้งตัวแบบและความสวยงามฉากหลังของมัลดีฟส์ซึ่งส่งผลให้ถ่ายภาพน่าสนใจยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพจาก pexels

ทดลองกับมุม

          มัลดีฟส์เป็นสถานที่ที่จะผ่อนคลาย มากกว่าจะเที่ยวชม ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงบอกว่าควรจะมาสัมผัสบรรยากาศของเกาะในวันหยุดยาวที่มัลดีฟส์ด้วยตัวเอง ให้อินเนอร์ของคุณส่งออกมาและสร้างสรรค์ออกมาเป็นภาพ ลองวางกล้องของคุณในจุดที่แตกต่างจากที่คุณคาดเดาไม่ถึง เคล็ดลับยอดนิยมคือการซื้อกอริลล่าพ็อด ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถแนบกล้องหรือสมาร์ทโฟนของคุณกับแทบจะทุกอย่าง สามารถให้ได้ภาพที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก unsplash

ลองเล่นกับแสง

          ดวงตาของคุณสามารถเลือกสีและรายละเอียดได้มากมายจากเลนส์กล้อง เมื่อแสงตกกระทบ ดังนั้นถ้ามีคนยืนอยู่ท่ามกลางแสงอาทิตย์ที่อยู่ข้างหลังรูปเหล่านั้นอาจจะต้องถูกทิ้ง เนื่องจากมันอาจดูเน้นที่ตัวแบบมากเกินไป คุณอาจจะคิดว่ารูปเหล่านั้นใช้ไม่ได้แต่เปล่าเลย รูปเหล่านี้ก็ยังสามารถใช้งานได้หากคุณกำลังมองหาภาพเงายามพระอาทิตย์ตกก็สามารถนำไปลงในโซเชียลได้ แต่ถ้าคุณต้องการถ่ายภาพที่แสดงท่าทางและใบหน้าก็ควรยืนให้ดวงอาทิตย์ส่องมาที่ใบหน้าของคุณเพราะจะทำให้เห็นสีหน้าและท่าทางชัดว่าคุณกำลังจะสื่อถึงอะไร

Tip : ระวังเรื่องแสงอาทิตย์ตอนเที่ยง เพราะมีแนวโน้มที่จะถ่ายภาพล้มเหลวสูงมาก ดังนั้นคุณจะต้องกำหนดเวลาถ่ายภาพให้ถูกต้อง เวลาที่เหมาะที่จะทำให้คุณได้ภาพสวยๆ นั่นก็อคือตอนเวลาพระอาทิตย์ขึ้นหนึ่งชั่วโมงและเวลาพระอาทิตย์ตกชั่วโมง แสงจะเป็นสีทองและสวยงาม ทำให้คุณได้ภาพสวยๆไปลงอวดในโซเชียลเลยล่ะ เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การตื่นก่อนพระอาทิตย์จะขึ้นเพื่อจะถ่ายช็อตสวยๆ ไม่เพียงแค่แสงที่เพอเฟ็กต์แต่มันจะมหัศจรรย์มากที่จะตื่นมาเห็นก่อนคนอื่นๆ ทำให้คุณได้ภาพที่น่าประทับใจนี้ไม่รู้ลืม

ศึกษารายละเอียดก่อนเดินทาง

          ก่อนที่คุณจะไปเพิ่มทักษะการถ่ายภาพของคุณในแบบง่ายๆ เห็นได้ชัดว่าคุณสนใจและเริ่มที่จะเดินทางโดยการอ่านบทความต่างๆ หรือหนังสือดีๆสักเล่มหนึ่ง แต่ก็ยังมีอีกสองสามสิ่งที่คุณสามารถทำได้ โดยเริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดแอพพิเคชั่นพิเศษสำหรับโทรศัพท์ของคุณ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงสิ่งต่าง ๆ เช่น การแก้ไขแอพฟังก์ชั่นถ่ายต่อเนื่อง ตัวจับเวลาและอื่น ๆ ถึงคุณจะไม่ได้ใช้งานทั้งหมด แต่มันอาจจะช่วยให้คุณมีอะไรเล่นบนเครื่องบิน หากคุณซื้อกล้องใหม่ให้ลองศึกษาอ่านคู่มือดูให้เข้าใจ หรือนั่งดูวิดีโอบน YouTube สำหรับเทคนิคง่ายๆที่คุณสามารถใช้เพื่อเปลี่ยนทักษะการถ่ายภาพของคุณให้เป็นมือโปรได้เพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ภาพถ่ายฮันนีมูน

ขอบคุณภาพจาก pexels

          ถ้าคุณกำลังมองหาที่ถ่ายรูปฮันนีมูนในมัลดีฟส์อยู่ คุณสามารถจับภาพช่วงเวลามหัศจรรย์ของคู่คุณ วิธีที่ดีที่สุดที่จะภาพถ่ายสวยๆ นั่นคือการจ้างตากล้องฮันนีมูนเฉพาะคู่ของคุณเอง สามารถติดต่อกับทางรีสอร์ทเกี่ยวกับแพคเก็จถ่ายรูปฮันนีมูน รีสอร์ทหลายแห่งมีเป็นบริการเสริมให้ แต่บางรีสอร์ทอาจรวมไว้ในแพคเก็จฮันนีมูนอยู่แล้ว แพคเก็จจะมีความแตกต่างกันมาก บางอันจะเป็นเพียงแค่ถ่ายตอนพระอาทิตย์ตกง่ายๆ ในขณะที่แพคเก็จอื่นอาจจะรวมสิ่งต่างๆ เช่น ทำผม และแต่งหน้า การตกแต่งรีทัชภาพ หรือการถ่ายภาพที่เต็มไปด้วยภาพถ่ายล้ำค่าที่ส่งถึงบ้าน หากคุณกำลังแพลนที่จะถ่ายรูปฮันนีมูนอยู่นั่นก็เป็นความคิดที่ดี เกี่ยวกับเสื้อผ้าที่คุณจะใส่ระหว่างการถ่ายทำ คุณจะต้องใส่สิ่งที่เติมเต็มซึ่งกันและกันเพื่อให้ภาพถ่ายดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น บางคนถึงกับต้องการนำชุดแต่งงานมาจับภาพที่น่าทึ่งบนชายหาด โรงแรมฮันนีมูนที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ Centara Grand Resort and Spa, Conrad Rangali Island Resort

ตัดการเชื่อมต่อชีวิตประจำวัน เชื่อมต่อกับธรรมชาติ

          จำไว้ว่าทำไมคุณถึงไปมัลดีฟส์เป็นที่แรก เหตุผลของคุณคืออะไร ? เหตุผลน่าจะไปเพื่อผ่อนคลาย อยากหลบหลีกจากการใช้ชีวิตที่จำเจอยู่ทุกๆวัน ดังนั้นตัดการเชื่อมต่อกับชีวิตประจำวันทิ้งไปซะ และคุณก็เชื่อมต่อกับธรรมชาติอีกครั้ง และสนุกกับเวลาของคุณกับคนที่คุณรัก ในขณะที่คุณอาจกำลังจับภาพช่วงเวลาที่น่าทึ่ง พยายามไม่ใช่เวลาในการแก้ไขภาพ ทำงาน หรือ อัพโหลดภาพลงโซเชียลมีเดียมากจนเกินไป เพราะว่าคุณยังมีเวลาอีกมากที่จะทำหลังเมื่อคุณกลับถึงบ้าน ควรใช้เวลาอันมีค่าอยู่กับตัวเองอยู่กับคนที่คุณรัก และเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่สวยงามรอบๆตัว ดื่มด่ำกับบรยากาศรีสอร์ทสุดหรูของมัลดีฟส์ รีสอร์ทขนาดใหญ่หลายแห่งในขณะนี้มีพื้นที่ปลอดเทคโนโลยีที่ คุณสามารถเพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือ หรือสนทนากับแขกคนอื่นโดยไม่ต้องเห็นคนติดหนึบอยู่กับสมาร์ทโฟน หลังจากกลับมาจากวันหยุดพักผ่อน คุณจะต้องนั่งเลือกภาพให้ดีที่สุด แน่นอนว่าการแบ่งปันออนไลน์เป็นเรื่องง่ายและเป็นที่นิยม แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การปริ๊นรูปถ่ายกำลังจะกลับมา คุณสามารถเลือกรูปที่ดีที่สุดของคุณแล้วแปะมันไปทั่วบ้าน หรือมอบให้กับคนที่คุณรักเสมือนเป็นของขวัญแทนความทรงจำที่แสนหวาน คุณยังสามารถสั่งพิมพ์รูปลงบนวัตถุได้ทุกประเภท เช่น แก้วน้ำ เพื่อให้คุณสามารถนึกถึงวันหยุดมัลดีฟส์ที่น่าตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่คุณได้เห็นรูปภาพฝีมือตัวเอง

ขอบคุณภาพจาก pexels

          อ่านจนจบแล้วรีบคว้ากล้องของคุณและทำตามเคล็ดลับข้างต้น แล้วคุณจะเป็นนักถ่ายภาพที่มีฝีมือเหมือนกับมือโปรเลยทีเดียว ขอให้สนุกและใช้เวลาให้คุ้มค่าเพื่อเก็บความประทับใจหลังเลนส์ให้อยู่ในความทรงจำของคุณตลอดไป

พกกล้องใส่กระเป๋าแล้วไปเที่ยวทะเลมัลดีฟส์กันเถอะ


แหล่งข้อมูลที่มา : https://bit.ly/3dXMatc

แพคเกจมัลดีฟส์สุดคุ้ม 3วัน 2คืน งบหมื่นนิดๆ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์ ที่ที่คุณจะได้พบกับสวรรค์บนเกาะที่มีวิลล่าอันน่าทึ่ง ทั้งวิลล่าริมชายหาดและริมน้ำ ชายหาดที่เก่าแก่และทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา ออกแบบตกแต่งแบบร่วมสมัยได้กลิ่นอายของไม้และหวายแบบดั้งเดิมของมัลดีฟส์

รีสอร์ทมัลดีฟส์ ใกล้ชิดปะการัง Safari Island Resort&Spa Maldives

ซาฟารี ไอส์แลนด์ (Safari Island) รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่จะพาคุณไปพบกับเกาะที่ล้อมรอบด้วยหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส และแนวปะการังที่สมบูรณ์ สวรรค์ของคนรักทะเล มีจุดดำน้ำตื้น และดำน้ำลึกหลายจุด ถือเป็นเสน่ห์ของ safari island ที่คนรักทะเลต้องไป!

Dusit Thani Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เข้าใจคนไทย

ดุสิตธานีมัลดีฟส์ (Dusit Thani Maldives) รีสอร์ทมัลดีฟส์ ที่จะทำให้คุณพักผ่อนได้อย่างอุ่นใจด้วยการบริการที่เข้าใจคนไทยอย่างแท้จริง รีสอร์ทที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ตั้งอยู่บนเกาะ Mudhdhoo Island ของ Baa Atoll ซึ่งเป็นอะตอลแห่งแรกของมัลดีฟส์ที่เป็น UNESCO Biosphere Reserve

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ Centara Grand Island Resort & Spa Maldives

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ กับความงามของทะเลมัลดีฟส์พร้อมบริการสุดพิเศษที่ เซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา มัลดีฟส์ (Centara Grand Island Resort & Spa Maldives) ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรสีฟ้า ประดับประดาด้วยทางเดินไม้ที่โดดเด่นและอาคารสไตล์โคโลเนียล

Maldives Love เวอร์ 10 เหตุผล ที่ใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ประเทศเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายหลายร้อยเกาะ แต่ละเกาะก็รายล้อมด้วยทะเลใสๆ ปะการังสวยๆ และความเป็นส่วนตัวแบบเข้าถึงทะเลอย่างแท้จริง ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์ และนี่คือ 10 เหตุผล ที่จะทำให้คุณอยากไปมัลดีฟส์ยิ่งกว่าเดิม

OBLU SELECT Sangeli Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์สไตล์ทรอปิคอล

OBLU SELECT Sangeli Maldives สวรรค์สุดชิคที่สดใสรอคุณอยู่ที่มัลดีฟส์ รีสอร์ทที่โรแมนติกและแสนสุข พักในวิลล่าและห้องสวีทสไตล์ทรอปิคอลสุดเก๋ ปลดปล่อยตัวเองในสภาพแวดล้อมที่งดงาม ต้นปาล์มที่ไหว ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ และทะเลสาบสีฟ้าครามที่ส่องประกาย เติมเต็มชีวิตชีวาด้วยปะการังที่สดใส

หลบความวุ่นวาย ไปฮีลตัวเอง Angaga Island Resort and Spa @Maldives

หากคุณกำลังมองหาสถานที่สักแห่ง ที่หลีกหนีจากความวุ่นวายทั้งปวง ไปเติมพลังให้ชีวิต ให้ร่างกายได้พัก และให้ใจได้ผ่อนคลาย แนะนำ อันกากา ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Angaga Island Resort and Spa) มัลดีฟส์

Soneva Jani Maldives ที่สุดแห่งการพักผ่อน บนรีสอร์ทที่สวยที่สุดในมัลดีฟส์

Soneva Jani ตั้งอยู่ภายในผืนน้ำอันเงียบสงบของมัลดีฟส์ ที่ซึ่งท้องฟ้าสีครามและท้องทะเลสีฟ้า ปกคลุมไปด้วยแสงแดดแผ่กว้างออกไปในทุกทิศทาง วิลล่าแต่ละหลังได้รับการออกแบบเพื่อความเป็นส่วนตัว วิวทะเลที่น่าทึ่ง และผ่อนคลายแบบพิเศษสุด

พักผ่อนเหนือระดับ แบบส่วนตัว Club Med Finolhu Maldives

หากคุณกำลังมองหารีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เรียบหรูมีระดับพร้อมการบริการที่พิเศษสุด หนึ่งในนั้นต้องมี Club Med Finolhu Maldives เป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้นๆ ด้วยความโดดเด่นเรื่องการพักผ่อนสุดลักซ์ชัวรี่ ห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ทุกห้อง พร้อมมีบัตเลอร์ส่วนตัวคอยให้การบริการ

ควงคู่ไปเติมความหวานที่มัลดีฟส์ OBLU Select Lobigili Maldives

OBLU SELECT Lobigili เกาะแห่งความรัก สวรรค์สำหรับคู่รัก ที่นี่คือรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ดีไซน์ทันสมัย 'Loabi' หมายถึงความรัก และ 'Gili' ดังนั้นเกาะแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความโรแมนติกแทรกซึมอยู่ทั่วทุกบริเวณ เป็นการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับคู่รัก

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!