ค้นหาบทความ:

ตามล่าหา Landmark สุดคูล

ตามไปดูความอลังการ ณ เบอร์ลิน

Berlin

มือใหม่หัดเที่ยวเยอรมันนีคนเดียว ตามมาทางนี้โลด! น้องวันเดอร์จะมาแนะนำพิกัดโปรด พร้อมโดดเรียน โดดงานไปกันหรือยัง?

เบอร์ลิน เมืองน่าอยู่แบบปังๆ ของเยอรมันนีจ๊ะพี่จ๋า สายเที่ยวห้ามพลาดเลยน้า วันนี้น้องวันเดอร์ขอแนะนำกับ 7 พิกัดที่เที่ยวในเบอร์ลินสุดคูล ตามไปดูพร้อมกันเด้อ น้องวันเดอร์ขอเตือนไว้เลย ใครเปิดผ่านไปเฉยๆ รับรองว่า เสียใจแน่นอน ลุยจ้า

Alexanderplatz

Alexanderplatz

มาปักหมุดกับที่แรก... Alexanderplatz
เปิดบ้านเบอร์ลินด้วย อเล็กซานเดอร์พลาทซ์ จัตุรัสขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับแม่น้ำสปรีและวิหารเบอร์ลิน ที่นี่เป็นศูนย์กลางขนส่งมวลชนในเบอร์ลิน รวมไปถึงยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม และเป็นจุดชมเมืองที่สวยงามอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากใครอยากจะช้อปปิ้งก่อนเดินทางกลับเมืองไทยต้องมาที่นี่เลยค่ะ หรือหากใครไม่ชอบการช้อปปิ้ง ที่นี่ก็มีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ต์ให้ได้นั่งชิลล์ๆ ละเลียดไปกับอาหารเยอรมันสุดอร่อยไปพร้อมๆ กับการชมผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา รวมถึงนั่งชมการแสดงของนักแสดงข้างถนนไปพร้อมๆ กับดื่มเบียร์เยอรมันแก้วโตแกล้มด้วยไส้กรอกเยอรมันรสชาติดีก็คงจะฟินไม่เบาเลยล่ะแก

เวลาเปิดปิด: เปิดจันทร์ – วันศุกร์
เวลา 8.00 น. – 18.00 น. (ปิดวันเสาร์และวันอาทิตย์)
การเดินทาง:
• รถยนต์ จาก Berlin-Tegel Airport (TXL) ไปยัง Berlin Central Station มีระยะทางประมาณ 8.9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที
• รถประจำทาง จากอาคารผู้โดยสารขาเข้า ให้เดินต่อไปยังอาคาร Airport Tegel Berlin Bus Station และขึ้นรถบัสสาย TXL ระยะทางประมาณ 8.9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ลงที่สถานี S+U Berlin Hauptbahnhof ก็จะถึง Berlin Central Station (ชื่อสถานีภาษาเยอรมันคือ Berlin Hauptbahnhof อ่านว่า เบอร์ลิน โฮพท์-บาห์น-ฮอฟ)
• รถไฟชานเมือง S-Bahn สาย S3 /S5/ S7/ S9 ลงที่สถานี Berlin Alexanderplatz Bahnhof, รถใต้ดิน U-Bahn สาย U5 และ U8 ลงที่สถานี Alexanderplatz

Berlin Dom

Berlin Dom

มาพิกัดต่อไป... Berlin Dom
มหาวิหารเบอร์ลิน และเบอร์ลินโดม เป็นที่ตั้งของโบสถ์โปรเตสแตนต์ที่สำคัญที่สุดของเมือง มีอายุมากกว่าศตวรรษ ตัวอาคารโบสถ์ตกแต่งอย่างประณีตด้วยสไตล์แบบบาโรกและเรอเนสซองซ์ แต๊น แตน แต้น!! โดมใหญ่ตระง่านตระการตาใจกลางอาคาร นั่นคือ เบอร์ลินโดม ศิลปกรรมที่โดดเด่น ประดับตกแต่งด้วยภาพโมเสกที่มีสีสันประกอบขึ้นจากแผ่นกระเบื้องมากกว่าหลายแสนชิ้น ตัวโดมนั้นมีสีฟ้าสดใส และปลายยอดสีเหลืองทองอร่าม ช่างน่าดึงดูดตายิ่งนัก ควรค่ากับการไปเที่ยวมากเลยจ้าแม่จ๋า

เวลาเปิดปิด: (เปิดทุกวัน)
วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 09.00 น. - 19.00 น.
วันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. - 19.00 น.
การเดินทาง:
• รถยนต์จาก Berlin Central Station ไปยัง Berlin Cathedral Church มีระยะทางประมาณ 2.8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 นาที
• รถประจำทาง จาก Berlin Central Station ขึ้นรถประจำทางสาย 245 S+U Alexanderplatz ระยะทางประมาณ 2.8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 8 นาที ไปลงที่ Lustgarten และเดินต่อไปยัง Berlin Cathedral Church
• รถไฟ จาก Berlin Central Station ขึ้นรถไฟสาย S ไปลงสถานี S Hackescher Markt (Berlin) และเดินต่อไปยัง Berlin Cathedral Church อีกประมาณ 600 เมตร ใช้เวลาโดยรวมประมาณ 11 นาที

Holocaust

Holocaust: The Memorial to the murdered jews of europe

พิกัดถัดมาจ้า... Holocaust: The Memorial to the murdered jews of europe
อนุสรณ์สถานการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว สร้างเพื่อรำลึกถึงชาวยิวผู้บริสุทธิ์กว่า 6 ล้านคนที่ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ไร้ซึ่งมนุษยธรรม โดย อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีค่ะ ภายหลังทางรัฐสภาเยอรมันได้จัดตั้งอนุสรณ์นี้ขึ้น โดยจัดหาผู้ออกแบบจากผู้ที่ผ่านการเข้าแข่งขัน และผู้ชนะคือ สถาปนิกจากนิวยอร์กชื่อ Peter Eisenman เป็นที่เปิดโล่งทั้งกลางวันและกลางคืน โดยการเทคอนกรีต 2,711 บล็อก ในความสูงที่ไม่เท่ากันบนพื้นที่ที่มีความเอียงลาด จะได้มองเห็นบล็อกคอนกรีตลักษณะคล้ายเป็นคลื่น เพื่อต้องการสื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชม ได้รับรู้ถึงช่วงเวลาของความรู้สึกหวาดกลัวในความไม่แน่นอน เหมือนที่ผู้บริสุทธิ์ชาวยิวเหล่านั้นต้องพบเจอนั่นเองจ้า

การเดินทาง:

• รถยนต์ จาก Berlin Central Station ไปยัง Memorial to the Murdered Jews of Europe มีระยะทางประมาณ 2.4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 นาที

• รถไฟ จาก Berlin Central Station ขึ้นรถไฟสาย U ไปลงสถานี Brandenburger Tor และเดินต่อไปยัง Memorial to the Murdered Jews of Europe อีกประมาณ 600 เมตร ใช้เวลาโดยรวมประมาณ 10 นาที

The German Bundestag

The German Bundestag

ถัดมาอีกพิกัด... The German Bundestag
อาคารรัฐสภาเยอรมนี เป็นรัฐสภาแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีที่ตั้งอยู่ในส่วนของอาคาร Reichstag ซึ่งเป็นอาคารที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ทำหน้าที่เป็นที่ตั้งของรัฐสภาเยอรมัน และโดมกระจกรูปทรงกรวยที่ตั้งอยู่เหนือห้องอภิปรายนั้น จะสะท้อนแสงอยู่ตรงกลางของอาคาร และเป็นตัวนำแสงเข้าไปข้างในตัวอาคาร Reichstag ว่ากันว่าแสงที่สะท้อนนั้นสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานจากแสงธรรมชาติของอาคารได้เลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วใครที่มาเยี่ยมชมที่นี่สามารถเห็นภาพขณะดำเนินการอภิปรายด้านความยุติธรรมของรัฐสภาด้านล่างได้สดๆ กันอย่างชัดเจนเลยจ้า

เวลาเปิดปิด: จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 น. – 24.00 น.
การเดินทาง:
•  รถยนต์ จาก Berlin Central Station ไปยัง German Bundestag มีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 นาที
•  รถไฟ จาก Berlin Central Station ขึ้นรถไฟสาย U ไปลงสถานี Bundestag และเดินต่อไปยัง German Bundestag อีกประมาณ 300 เมตร ใช้เวลาโดยรวมประมาณ 4 นาที

Brandenburg

Brandenburg

พิกัดต่อมาจ้าพี่จ๋า... Brandenburg
ประตูบรันเดนบูร์ก สัญลักษณ์เมืองเบอร์ลิน เป็นสัญลักษณ์ของการรวมชาติเยอรมัน ตั้งอยู่ระหว่างอาคาร Reichstag และ Holocaust Memorial ซึ่งลักษณะของประตูบรันเดนบูร์กจะเป็นซุ้มประตูขนาดใหญ่ที่สร้างในสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิก โดยจำลองแบบมาจากวิหาร Acropolis ในเอเธนส์ เพื่อใช้เป็นทางเข้าสู่ Unter den Linden ซึ่งเป็นถนนที่ใหญ่ที่สุดในเบอร์ลิน จุดนี้นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่นและถ่ายรูปกันเยอะมาก จุดดึงดูดใจคือ ประตูบรันเดนบรูกส์นั้นตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ Friedrichstrasse ที่ได้ชื่อว่าเป็นถนนแห่งการช้อปปิ้งของเบอร์ลินนั่นเอง คือเที่ยวเสร็จ ก็ไปเดินช้อปปิ้งเก๋ๆ หาอะไรอร่อยๆ กินต่อได้เลยจ้า

เวลาเปิดปิด: (เปิดทุกวัน) ตลอด 24 ชั่วโมง

Checkpoint Charlie

Checkpoint Charlie

มาถึงพิกัดนี้ ห้ามพลาด... Checkpoint Charlie
เช็กพอยท์ชาร์ลี ด่านข้ามกำแพงเบอร์ลินในดินแดนการรักษาระหว่างเขตปกครองของสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียต เป็นจุดตรวจที่สามที่เปิดโดยฝ่ายพันธมิตรในกรุงเบอร์ลิน Checkpoint Charlie ไม่ใช่แค่สถานที่สำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของสงครามเย็นอีกที่หนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ไว้เพื่อรำลึกถึงความพยายามอย่างมาก และหลากหลายรูปแบบของคนที่ต้องการจะหลบนี้มาจากเบอร์ลินตะวันออกนั่นเอง

เวลาเปิดปิด: (เปิดทุกวัน)
จันทร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 น. - 22.00 น.

การเดินทาง:
• รถยนต์ จาก Berlin Central Station ไปยัง Checkpoint Charlie มีระยะทางประมาณ 3.2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 นาที
• รถไฟ จาก Berlin Central Station ขึ้นรถไฟสาย S ไปลงสถานี Berlin Friedrichstraße station เพื่อมาต่อรถไฟสาย U และไปลงยังสถานี U Kochstraße/Checkpoint Charlie จากนั้นเดินต่อไปยัง Checkpoint Charlie อีกประมาณ 140 เมตร ใช้เวลาโดยรวมประมาณ 12 นาที

Berlin Wall

Berlin Wall

มาถึงพิกัดสุดท้ายกันแล้ว... Berlin Wall
กำแพงเบอร์ลิน ถูกสร้างขึ้นเพื่อแบ่งแยกเบอร์ลินตะวันออกและเบอร์ลินตะวันตก ถ้าใครได้มาเบอร์ลินก็จะได้เห็นกำแพงที่กั้นแบ่งเขตแดนตั้งอยู่ในกลางเมืองเป็นแนวยาวกว่า 160 กิโลเมตรไปตามเขตพรหมแดนตะวันตกเลยล่ะ จากเหตุการณ์ทำให้กำแพงเบอร์ลินถูกมองว่าเป็น “สัญลักษณ์ของสงครามเย็น” นั่นเอง

การเดินทาง:

• รถไฟใต้ดิน U2 มาลงที่สถานี Bernauer Straße

• รถไฟชานเมือง S-Bahn: S2  ลงสถานี Berlin Nord Bahnhof

• รถบัสธรรมดาสาย200 หรือรถ MetroBus มีทั้ง M48 , M85 


ปักหมุด Landmark สุดคูล พร้อมไปดู... เบอร์ลิน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เช็คอิน 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป แบบชิคๆ

เที่ยวยุโรปทั้งทีไม่ได้ไปกันบ่อยๆ ต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเยอะหน่อย ถ้าไม่อยากพลาดช็อตเด็ดก็ต้องเตรียมตัวถ่ายรูปปังๆ กันไว้ก่อน มาดูไอเดียถ่ายรูปสวยๆ กับจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์กยุโรป เอาไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวยุโรปเมื่อไหร่ จะได้มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กลับมาแน่นอน

Time Out เปิดลิสต์ 40 ย่านสุดคูลทั่วโลก

Time Out เปิดเผยรายชื่อ 40 ย่านสุดคูล (top 40 coolest neighbourhoods) จากทั่วโลก โดยคัดเลือกจากความสนุกสนาน อาหาร วัฒนธรรม และจิตวิญญาณของชุมชน โดยของไทยนั้น จุฬา-สามย่าน กรุงเทพฯ ติดอันดับที่ 16

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!